[Funland] Hành trình đi tìm những siêu cổ phiếu

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
em vừa mua ít VCG, chả biết có ăn được không?
hôm qua thì làm tí DPS giá sàn
em nghĩ thị trường sắp đến lúc điều chỉnh, chả biết giá mục tiêu là bao nhiêu
Tuần rồi ko vào OF nên ko biết cụ mời rịu, hôm nay em vào giải cứu DPS cho cụ nhé! :-bd
 

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
658
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
Tuần rồi ko vào OF nên ko biết cụ mời rịu, hôm nay em vào giải cứu DPS cho cụ nhé! :-bd
thôi xong, các cụ giải cứu cho ông khác rồi
em đã cut loss và hiện giờ đang kẹp thằng khác ợ ~:>
chúc các cụ lồi mồm, huhu :))
 

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
658
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
mấy file .docx mở không thấy gì cụ HunterElite ơi
em cám ơn cụ, mời rượu máy nó cứ mắng ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

anhnh1986

Xe máy
Biển số
OF-410651
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
58
Động cơ
224,830 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ cho em xin ý kiến có nên vào con VHG, VIX, HUT và ITQ ngày mai không? E đang chuẩn bị cơ cấu lại danh mục. Cảm ơn các cụ.
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
Các cụ cho em xin ý kiến có nên vào con VHG, VIX, HUT và ITQ ngày mai không? E đang chuẩn bị cơ cấu lại danh mục. Cảm ơn các cụ.
không nên bác, vào đám này rủi ro lắm, cụ nên chọn hàng cơ bản để chơi thì hơn.
 

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
658
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
Phải nói là "Người VN rất thích sự miễn phí". Cái gì cũng có giá của nó chứ. Đến Đường Tăng sang Tây Thiên thỉnh kinh về phổ độ chúng sinh còn phải "để lại" nhà Phật cái bát quý của Vua ban nữa là.
Em nói vậy chắc chạm lòng tự ái của nhiều cụ, nhưng trong giáo trình này là tất cả những kiến thức, kinh nghiệm em đúc kết 7 năm qua. Tài liệu em soạn cùng một người nữa nên "chỉ lưu hành nội bộ" thôi ạ.
Em cũng nói rồi, em sẵn lòng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của em với các cụ nhưng bằng cách trực tiếp chứ ko thể share "rộng rãi". Vì trong diễn đàn đâu hẳn toàn những người có thành ý tốt cả đâu.
chắc em làm cụ khó xử, em tưởng cụ chia sẻ với các lớp sinh viên thì tài liệu đó có thể public được
cám ơn cụ!
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,726
Động cơ
444,371 Mã lực
Em xin phép post 1 phần những ý chính nền tảng cấu thành nên sự thành công: TƯ DUY KHÁC BIỆT

1. Phải có sự khác nhau một cách độc đáo.

2. Liên tục không bằng lòng với chính mình, với chính ý kiến người khác. (Nghi ngờ). Phân tích bằng được sự khác biệt của tình huống giống nhau. Mục đích của mục đích. => Mở rộng tầm nhìn. Quy hoạch tương lai, quy hoạch mục đích đời mình: Mục tiêu => Sức khoẻ, gia đình, sự nghiệp, bạn bè.

3. Giải pháp tiếp theo:
- Người ta hay dùng tư duy “cũ” để giải quyết vấn đề.
- Cách làm...
- Giải pháp phải liên tục đạt được những cái hoàn chỉnh nhất, luôn định hướng trong tương lai.

4. Nguyên tắc hệ thống: Khi nhìn và giải quyết vấn đề là phải nhìn theo hàm số, tuyệt đối không được nhìn và giải quyết theo biến số.

5. Thu thập thông tin có giới hạn. Thông tin có bối cảnh của nó, cho ta chỉ nên tập chung phân tích bối cảnh của thông tin. Những thông tin ấy mang trong nó biến quá khứ, mà tương lai nó chứa nhũng cái biến mà quá khứ chưa bao giờ có. => Hãy tập chung lấy nhưng thông tin gắn với sự vật, đặc biệt với bối cảnh.

6. Lôi kéo người khác tham gia. “Cái đáng sợ nhất của một tập đoàn không phải là kẻ phá hoại, mà là cái đám ngồi im không nói gì”.

7. Cải tiến liên tục.

Gói gọn trong 7 ý này thôi, nhưng phát triển và làm rõ ra thì là cả một vấn đề. Nếu hiểu và hành động khác biệt đi thì em đảm bảo với các cụ là các cụ sẽ không nằm trong con số 96.8% các tài khoản chứng khoán bị thua lỗ. (Khác biệt chứ không phải là dị biệt nhé)

Chúc các cụ thắng lợi.
He he, 8 năm chứng khoán, e đồng ý. để vào hạng 10% còn lại (e luôn thuộc dạng này nhé - e ko chơi nhóm nào cả, nên các cụ ko biết em). Và đồng ý là nhưng ý của cụ chủ sẽ kích hoạt được tư duy khác biệt (của riêng từng người, và sẽ mang lại thành công cho ng đó trong từng giai đoạn). Nhưng nói thật là của cụ chủ thiếu 1 cái yếu tố quan trọng thuộc chuyên môn, mà thiếu nó, e rằng khó đắc đạo thành quân số 10%.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
HNG là HNG, HAG là HAG cụ ơi. Em thấy dòng tiền vào HNG rất tốt và đã có "cảnh báo" HNG sẽ dc cứu từ giá 7.3-7.6 cơ cụ ạ. Em đánh theo dòng tiền, mã nào tiền vào mạnh theo đc em sẽ theo, còn lại em ko quan tâm vấn đề khác, kể cả có tin đồn mai cty đó sập :))
Nếu đánh theo dòng tiền, theo bác hai mã TNB và NBC thế nào?
 

Anabas

Đi bộ
Biển số
OF-25199
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
8
Động cơ
490,180 Mã lực
Đã lâu rồi không vào box này dù ở đây ít “chim lợn” nhưng quả thực không có nhiều thông tin hữu ích, giờ tình cờ quay lại và thật thú vị khi có người có cùng cách chơi. Bản thân thực sự rất khâm phục khả năng phân tích phán đoán, tinh thần chia sẻ và cách thức chia sẻ của chủ thớt.

Trong những người từng post bài ở đây chỉ có 2 người hiểu được cách đánh này dù họ từng nghi ngờ thậm chí chế giễu chủ thớt nhưng giờ thì đã khác

- 1 người không còn lai vãng đến, chắc là đang trải nghiệm và vui mừng với thành quả mới

- 1 người có vẻ đã thân với chủ thớt

Còn một người nữa đang tìm hiểu, hi vọng với kiến thức đầy mình bác này sẽ thành công.

Cả 3 bác này đều là dân chứng có nghề, nó cho thấy rằng bạn phải trải qua chứng trường một thời gian nhất định, trả giá nhất định hay nói cách khác phải có giờ bay nhất định mới thấu hiểu cách đánh này.

Phương pháp này đòi hỏi kỹ năng phân tích và tổng hợp tốt dựa trên đồ thì tương quan giá và khối lượng để chọn CP và mấu chốt là kết hợp với khả năng phân tích lệnh trong phiên giao dịch để xác định hướng dòng tiền mà ra quyết định. Cái gì cũng có rủi ro nhưng ở cách này rủi ro so với lợi nhuận là ít nhất. Thậm chí về lý thuyết bạn chẳng cần quan tâm đến tên đầy đủ của cty, lĩnh vực ngành nghề, kết quả làm ăn, tổ chức này nọ mua vào hay bán ra… vì tất cả đã quy về dòng tiền.

Về mặt kỹ thuật chủ thớt đã nói rất rõ và phần nào có những dữ liệu để chiêm nghiệm và đối chứng, nếu bác nào muốn tìm hiểu hãy đọc kỹ nhằm rút ra những điều cho riêng mình và vận dụng, nếu không hiểu được thì thật khó theo cách đánh này vì nó cho thấy khả năng phân tích của bạn không đủ để theo cách này, có chỉ rõ hơn cũng khó thành công. (cũng là lời nhắn tới ban2010 vì bạn khá cầu thị)

Đây là cách đánh cho nhà đầu tư độc lập, đánh nương theo đội lái với xác xuất cao, không thể đánh to được vì làm như vây là tranh ăn với đội lái và chắc chắn sẽ bị úp sọt vì vệc xác định bạn là ai không khó với đội lái như chủ thớt từng thừa nhận. Nó không chỉ áp dụng ở VN mà có thể ở mọi TTCK vì ở đâu cũng có đội lái, khác chăng chỉ là ở VN pháp luật lỏng lẻo nên đội đánh lộ liễu hơn.

Chủ thớt có khả năng phân tích rất tốt và phần lớn đều vào cùng nhịp với đội lái nên thời gian chốt lời rất nhanh, chênh lệch giá cao và lợii nhuân lớn. Không thể nghi ngờ khả năng lợi nhuận 50%/Tháng của chủ thớt, mặc dù khi tuyên bố điều này chủ thớt từng bị gán là “thánh chém” và phải chăng đó là lý do có thớt này?
 

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
579
Động cơ
376,310 Mã lực
Từ đầu năm đến giờ, còn thiếu 11.56% nữa thì mới đạt x 2 tài khoản...
Linh cảm giai đoạn này thấy TT tiềm ẩn nhiều rủi ro quá...
Giữ tiếp cho đủ hay dừng...
...
Cứ thế này cụ sẽ có tên trong DS các tỷ phú . Chúc mừng cụ. =D>=D>=D>
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Đã lâu rồi không vào box này dù ở đây ít “chim lợn” nhưng quả thực không có nhiều thông tin hữu ích, giờ tình cờ quay lại và thật thú vị khi có người có cùng cách chơi. Bản thân thực sự rất khâm phục khả năng phân tích phán đoán, tinh thần chia sẻ và cách thức chia sẻ của chủ thớt.

Trong những người từng post bài ở đây chỉ có 2 người hiểu được cách đánh này dù họ từng nghi ngờ thậm chí chế giễu chủ thớt nhưng giờ thì đã khác

- 1 người không còn lai vãng đến, chắc là đang trải nghiệm và vui mừng với thành quả mới

- 1 người có vẻ đã thân với chủ thớt

Còn một người nữa đang tìm hiểu, hi vọng với kiến thức đầy mình bác này sẽ thành công.

Cả 3 bác này đều là dân chứng có nghề, nó cho thấy rằng bạn phải trải qua chứng trường một thời gian nhất định, trả giá nhất định hay nói cách khác phải có giờ bay nhất định mới thấu hiểu cách đánh này.
Có em trong số 3 người này ko cụ ơi? :-?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Trong đầu cơ thì phải ăn được sóng của các cổ phiếu có thanh khoản mới thu được khoản lợi nhuận đáng kể, mới là game win - win, nếu chỉ chơi cổ phiếu kém thanh khoản là mô hình tự đẩy giá chỉ những người vào sớm có lãi, những người vào muộn cầm chắc lỗ.
Phương pháp khác nhau thôi bác. Các mã đầu tư giá trị sẽ tăng đến khi thị giá tương xứng với giá trị mang lại. Ngoài ra các mã giá trị sẽ tăng trưởng hàng năm và những người kiên trì vẫn có phần thưởng xứng đáng.

Cách này dễ chơi, khó thực hiện. Cách của bác thì ngược lại.
 

Anabas

Đi bộ
Biển số
OF-25199
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
8
Động cơ
490,180 Mã lực
Ôi đọc từng dòng cụ viết mà hệt như cụ đi guốc trong bụng em. Để nói ra được những điều này cụ chắc chắn là ng từng trải qua pp này lâu lắm rồi. Em thừa nhận là pp này chỉ áp dụng trong TTCK VN, nhưng nhìn rộng ra thì pp này là đánh theo, ăn theo DÒNG TIỀN THÔNG MINH, mà đỉnh cao là TT Forex thì vẫn có thể áp dụng dc và em biết là đã có ng thành công mà thành công lớn luôn, năm nay họ đặt mục tiêu 20 triệu $ luôn.
Nhưng có một cái mà em lại nghĩ khác, đó là "không thể đánh to được vì làm như vây là tranh ăn với đội lái". Theo em thì tuỳ từng mã, tuỳ từng dòng tiền mà vẫn có những ngoại lệ, tiêu biểu là HNG, với cái ngày em có "cảnh báo" HNG được cứu thì với số vốn cả chục tỷ vẫn có thể tham gia ạ.

Kính cụ 1 chai luôn.

Ý tôi “lớn” ở đây là theo nghĩa tỉ lệ giữa nhà đầu tư cá nhân và đội đánh. Khi bạn đánh chén 1 cái bánh việc rơi rớt một vài mầu nhỏ là có thể chấp nhận những mất một nửa hoặc ¼ thì rất khó chấp nhận. HNG có thị giá vốn lớn nên chục tỉ vẫn chưa phải là lớn
 

Anabas

Đi bộ
Biển số
OF-25199
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
8
Động cơ
490,180 Mã lực
Như đã nói việc tham ra post này hết sức tình cờ và các nhận định hoàn toàn mang tính cá nhân ngõ hầu nói hộ những điều chủ thớt chưa tiện nói, tiện thể cũng xác nhận phương pháp và tính hiệu quả của chủ thớt. Nếu có gì không đúng mong các bác lượng thứ.

Ngoài ra cũng đồng quan điểm với chủ thớt, dường như trong phiên hôm nay có ai đó đã bấm đồng hồ hẹn giờ và Clock is ticking.
Không lâu đâu cùng lắm chỉ vài tuần.

Đây cũng là bài cuối cùng của tôi trong thớt này.
Chúc các bác tỉnh táo và thành công trên chứng trường.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Vâng cụ. Em cũng nghĩ là cách đánh này ko dành cho tất cả mọi người.
Nhưng xét một cách toàn diện thì bất cứ ai nắm bắt dc phương pháp này dù chỉ ở mức cơ bản thôi cũng đã giúp họ hạn chế dc rất nhiều rủi ro khách quan rồi.
Còn theo em, đã chơi chứng khoán là chơi với rủi ro, vậy hạn chế rủi ro ở mức có thể chấp nhận dc đồng thời nâng hiệu suất sinh lời lên tối đa là việc bất cứ Trader nào cũng hướng tới.
Hai trường phái, hai phương pháp.

Trader thì chú trọng chọn cổ, Investor thì chú trọng chọn doanh nghệp.

Trader thì hành động phải nhanh, investor thì phải kiên trì.

Đầu cơ thì tính toán khó, thực hiện dễ. Đầu tư thì tính toán dễ, thực hiện khó.

Phần lớn mọi người thừa tiền hơn thừa kiên nhẫn nên thường chọn trading thay vì investing.
 

Gaconchoichung

Xe buýt
Biển số
OF-411652
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
772
Động cơ
231,520 Mã lực
Tuy em cảm ơn cụ sáng nay rồi, nhưng về đến nhà ngẫm lại vẫn thấy những gì cụ chia sẻ sáng nay quá hay đi.

Em vào CK từ đầu năm 2014, cũng ko ít lần "lên voi xuống chó" vì đội lái, vì broker, cũng kinh qua cách đánh theo tin đồn, cũng có hiểu biết đôi chút về cái mà mọi ng gọi là PTCB, ... Nhưng quả thực đến sáng nay ngồi nghe cụ chia sẻ về cách nhìn của cụ với TTCK thì mới thấy cách nhìn đấy mới thực sự khách quan, quả thật giờ ngẫm lại mới thấy đúng, mọi tin đồn đội lái, tin mua bán của tổ chức, bla bla đều thể hiện qua dòng tiền hết, họ đồn đánh lên mà ko thấy dòng tiền vào thì đúng là có lên bằng mắt.

Em rất phục cách đánh của cụ, nhìn qua cái lịch sử giao dịch cụ cho xem mà em mơ ước bao giờ mới bằng dc 1/4 chỗ đó thôi cũng thấy là mình thành công lắm rồi.

Em mạn phép add skype và số phone của cụ để em khăn gói theo học cách đánh của cụ, mong cụ chia sẻ nhiều hơn nữa.

Chúc cụ sức khoẻ, vui vẻ và thành công hơn nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top