[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

Ngô Đức Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-421084
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
771
Động cơ
226,050 Mã lực
Tuổi
67
Được đến Trường Sa là mơ uóc của tôi. Nếu tôi chưa làm được con cháu tôi sẽ làm. Thật nhục nhã nếu chúng không làm được điều đó vì mất quyền làm chủ. Đó là trách nhiệm của chúng ta. Ai có dịp đến đó, hãy mang biểu tượng Otofun đến nhé.
 

Ngô Đức Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-421084
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
771
Động cơ
226,050 Mã lực
Tuổi
67
Chuyến đi mơ ước của bao người, trong đó có em. Chúc cụ và cả đoàn có chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa!
Vâng. Có lần anh em đi Lý Sơn và ra Trường Sa. Em không đi được vì không bỏ 'việc nước' được. (Làm nhà nước không tùy tiện nghỉ). Chuyến đi này đã được nhạc sĩ ghi ta Hawai Caozdan ghi lại trong một nhạc phẩm của mình. (Em không nhớ ngay được). Tiếc đứt ruột.
 

Ngô Đức Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-421084
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
771
Động cơ
226,050 Mã lực
Tuổi
67
Thiếu úy Ngô Quyết Thắng hi sinh ngày 28-4-2014 sau khi anh ra Trường Sa được khoảng nửa năm.Một cơn sóng dữ đã cuốn anh vào lòng biển khi anh đang đi tuần tra.:(
Cảm ơn thông tin của cụ. Thế là họ nhà tôi có liệt sĩ Trường Sa rồi.
 

ladalienxo

Xe tải
Biển số
OF-347722
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
350
Động cơ
272,862 Mã lực
Cái này thì nhầm...ngay trong ảnh của chủ thớt và cụ Lầm úp lên có mấy ảnh về tủ vũ khí...em toàn thấy khóa nghiêm trang đấy chứ :)
Ở hầm cụ ạ, cu nên nhớ cụ lon ko đc chụp vũ khí, khí tài, bạn cháu bsỹ quân y ở phan vinh nói nhiều chuyện ở ngoài đó lém
 

Ngô Đức Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-421084
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
771
Động cơ
226,050 Mã lực
Tuổi
67
Cảm ơn bài cụ Avalon (cụ là ng Pháp?). Hay, xúc đông, chân thực. Đọc bài cụ thấy cụ sang trọng và hoành tráng lắm.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,918 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Một trong những thớt hấp dẫn nhất tính đến thời điểm này ! michaeljo hoặc chuotlang có online thì giúp anh dính thớt này lên đầu với.
Tiếp tục hóng cụ Lồng A Va...
Uả nick xanh nhạt ko có quyền hạn sao anh Xe Bò hehe

Em nghe đồn là bác chủ thớt mang hàng xách chân đi hưởng sóng đấy ;)
 

HungNc2000

Xe buýt
Biển số
OF-387999
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
660
Động cơ
243,614 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Hanoi
Đọc thớt này, vừa đọc vừa sợ hết, cứ muốn nó dài mãi!
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nói máy lọc nước em lại nhớ pin mặt trời ở Trường Sa.

Trước đây đảo nào cũng có pin mặt trời, nhưng chỉ dùng đc một thời gian là hỏng hết. Thời tiết Trường Sa kinh khủng lắm

Em mong máy lọc nước ko như thế
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,972
Động cơ
1,037,005 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Thực ra em không dám nói không tin nhưng hơi có tâm tư: Kỷ luật là sức mạnh của quân đội (khi xưa em học được như vậy). Điều gì thuộc về mệnh lệnh, nguyên tắc là phải thi hành. Phòng (làm việc) cơ yếu (hay còn gọi là phòng mật mã) và phòng (làm việc) quân lực là hai khu vực bất khả xâm phạm, trừ người có thẩm quyền (thậm chí có quy định ai trực tiếp làm việc phòng này có quyền sử dụng quân dụng để xử lý nếu có người vi phạm). Tình cảm con người có thể phút mềm lòng; nhưng nếu chuyện này công khai, liệu có ảnh hưởng đến người quản lý phòng (làm việc) đó không? Cụ nên cân nhắc khi đưa thông tin chăng! Cũng không ai nghi ngờ tình cảm anh em cbcs HQ đối với cụ hay đối với bất kỳ ai cả.

Tàu 571, là con tàu hiện đại, các phòng (kể cả khu D) đều được trang bị điều hòa rồi (chứ không chỉ riêng phòng đó).
Cụ đã nói hộ lòng e. Anh e nó quý mình nên nhiều khi bỏ qua nguyên tắc , nhưng người biết tôn trọng nguyên tắc thì ko để ai phải liên luỵ vì mình. Đó mới là điều quan trọng. Đến ngày thứ 6 e mới phiền lên phòng chúng nó ở khu B để làm vệ sinh cá nhán vì ko ther chịu nổi nhà vệ sinh công cộng nữa dù anh e thủy thủ còng lưng lên dọn. 571 có điều hoà tổng nhưng dãy phòng D thì phải quạt 24/24 vì nó chỉ mát....ngoài hành lang. E mời cụ phản biện tiếp ạ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Em thấy hội phượt leo núi rất chuộng dép dọ quân đội, sao họ ko dùng?
Lội biển thì dùng dép rọ là chuẩn. Vừa ôm kín chân, lại ko giữ nước, đi rất thích.

San hô chết thì cứng như que củi, lổn nhổn. Dưới cái nắng TS thì bãi san hô chết hay mặt bê tông bỏng rẫy. Đi dép tổ ong dế dầy, đủ cứng để ko bị đau hay bỏng gan bàn chân.

Tổ ong ko lội biển ạ

Leo núi mà đi dép rọ bộ đội vừa ôm chân, vừa đủ mỏng mềm theo hình thù đá mà ko bị trơn.

Nếu buộc phải trèo núi xuyên rừng ẩm ướt bằng giầy thì phải khoét mấy lỗ thủng ở mũi để thoát nước, thoát khí....

Mỗi loại có 1 công dụng
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,847
Động cơ
409,247 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Theo e hiểu thì đời sống của quân và dân trên các đảo chìm đảo nổi, nhà giàn DK1 là
So với trc đây thì cs hiện tại về vật chất và tinh thần đã cải thiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên hiện tại điện, nước ngọt vẫn còn rất thiếu. Sóng dtdd thì đã có nhưng ko phải ai cũng đc phép sử dụng
Còn gian khổ và hiểm nguy thì nhiều như nước biển Đông
 

King247

Xe buýt
Biển số
OF-182468
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
635
Động cơ
341,347 Mã lực
Nói máy lọc nước em lại nhớ pin mặt trời ở Trường Sa.

Trước đây đảo nào cũng có pin mặt trời, nhưng chỉ dùng đc một thời gian là hỏng hết. Thời tiết Trường Sa kinh khủng lắm

Em mong máy lọc nước ko như thế
mỗi con người và chủ quyền thiêng liêng Tổ Quốc là BỀN nhất cụ nhỉ ?
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,253
Động cơ
496,748 Mã lực
Thương các anh bộ đội Trường Sa , Hoàng Sa lắm, vì các anh đã cất bước ra đi " đầu không ngoảnh lại". Nhưng thương các anh một thì em lại thương bà con nông dân Việt Nam mười.
Các anh ở ngoài đảo xa chắc những tưởng sự hy sinh gian khó của mình sẽ đổi lại sự bình yên, an lành cho hậu phương, cho đất liền cho những người mẹ, người vợ, người cha, người chị, cho những đứa con thơ.
Nhưng các anh có biết giờ đây ngay tại trên đất nước Việt Nam độc lập tự do của mình những người thân yêu nhất của các anh mạng sống và sự an toàn của họ còn nguy hiểm hơn cả các anh ngoài mặt trận hải đảo.
Đặc biệt xót xa nhất là những người dân chài các tỉnh vùng biển Duyên hải Miền Trung. Các nhà Hải Dương học Nha Trang đã khẳng định khoảng 60 năm hoặc 70 năm nữa Biển Miền Trung mới được phục hồi.
Do vậy đọc thớt này em chả còn giọt nước mắt nào để mà khóc thêm được nữa.!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top