[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,972
Động cơ
1,037,005 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Đơn vị của ông bạn em đơn vị ông binh Hải Quân.( Em thấy ông bạn khoe đang ở Sơn ca)
Lính công binh hải quân thì cực kỳ vất vả cụ ạ. E đã up tấm ảnh lính công binh ở Sơn Ca lên rồi đó. Nhìn họ vất vả, cực nhọc và lam lũ như ngư dân vì chả ai mặc quân phục khi thi công cả nên càng thấy rõ sự cực nhọc của họ
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,792
Động cơ
1,083,635 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Lão này toàn thớt độc lạ, không đính lên hơi phí. Lần sau định viết gì bảo em đính lên ngay đỡ phải đi tìm nhé. :D
Em ủng hộ cụ anh.
Cụ anh thấy ảnh em chụp với cụ anh chưa ạ?
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Em nhìn a vờ tờ e hiểu mờ. Dưng cụ cứ thử nhìn ảnh người lính đảo người lính đất liền thì đã thấy khác liền, đâu cần phải xem chi tiết cách ăn ở, sinh hoạt đâu. Một bên béo trắng, núc thịt, bụng phệ, một bên rắn rỏi, đen nhẻm, cười rất tươi nhưng trông mắt thật buồn... :((
Mỗi người ở mỗi vị trí thời tiết khí hậu điều kiện khác nhau mợ ơi. Nhưng điểm chung là tính Kỷ luật mợ ah. Với lại quãng thời gian ở Đảo đối với SQ bọn em khoảng 2 năm thôi mà. các cháu lính nghĩa vụ thì có khoảng 1 năm. theo em Biết ở HQ xung phong mãi mới được đi đấy mợ ah
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,972
Động cơ
1,037,005 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Rồi vội vàng ra vác chân máy cho thằng Đức quay phim VTV1, nó là cái thằng này đây:





Vác chân máy cho nó mới thấy tụi camera men vất vả cỡ nào, chân mày gần 10kg, máy cũng thế. Cứ vác cả máy và chân chạy hùng hục dưới trời nắng nóng mới thấy tụi nó khổ. Nó bảo quay sự kiện thì còn đỡ, quay các nguyên thủ mới nhục : đặt máy, quay. Thu chân máy, chạy. Lại đặt chân máy...cứ thế nniều khi mệt đứt hơi. Vì ở cùng phòng nó tự dưng em thành phu vác chân máy cho nó, nhưng cũng thấy vui vì chia sẻ được ít vất vả cho anh chị em phóng viên



 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,972
Động cơ
1,037,005 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Mỗi người ở mỗi vị trí thời tiết khí hậu điều kiện khác nhau mợ ơi. Nhưng điểm chung là tính Kỷ luật mợ ah. Với lại quãng thời gian ở Đảo đối với SQ bọn em khoảng 2 năm thôi mà. các cháu lính nghĩa vụ thì có khoảng 1 năm. theo em Biết ở HQ xung phong mãi mới được đi đấy mợ ah
Thực sự là thế này cụ ạ: anh em bộ đội kể cả sĩ quan ngoài đảo toàn ở các vùng quê nghèo của : Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An Hà Tĩnh Quảng Bình...Ra đảo thì còn dành dụm được chút cho vợ con ở nhà vì ngoài đảo tiền chỉ để nhóm lò đun nước chứ chả tiêu gì, chứ lính trên đất liền các cụ vừa lĩnh lương xong đã chả còn đồng nào ấy :P
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,972
Động cơ
1,037,005 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Nấn ná, tìm mọi lí do trì hoãn thì cũng phải đến lúc rời đảo lên tàu. Ra đến cầu cảng thì anh em bộ đội đã hàng ngũ chỉnh tề tiễn đoàn

 

ladalienxo

Xe tải
Biển số
OF-347722
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
350
Động cơ
272,862 Mã lực
Tạm biệt Trường Sa Đông mến yêu, hòn đảo nhỏ bé nhưng quá đỗi xinh đẹp




Em theo doi từ đầu và cụ lon xem thế nào về ý em đưa ra nhé: cu ra ngoài đảo thấy CBCS thiếu rì nhất để anh em trong fun mình xẩy dựng quỹ để góp phần nhỏ bé của người con đất Việt hướng tới biển đảo quê hươngđê cụ.Em thật đấy ạ
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,348
Động cơ
658,988 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Tàu xuống cấp là một chuyện, ý thức của hành khách mới là việc lớn Chã ạ.
Vâng. Ý thức là một việc hơi buồn đối với các thành phần được coi là khá "ưu tú" khi ra TS. Em cũng đã gặp không ít lần trong suốt những ngày lênh đênh trên biển ra TS. Buồn và cả rất giận nữa!
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,253
Động cơ
496,748 Mã lực
Lại phong trào khóc cho cá hả cụ. Nhiều lúc thấy phát nhàm
Cuj này comment lãng xẹt chả liên quan quan gì cả, chuyện nào nó ra chuyện đấy nhé!
Nói vậy là chúng ta chưa thương các anh thật lòng nhé! Nếu hậu phương có ấm no hạnh phúc, có bình an thì mới là chỗ dựa vững chắc cho các anh, và các anh mới vững tay súng mới ấm lòng được?
Hậu phương và tiền tuyến là liên quan rất khăng khít, chứ sao lại không liên quan ?
"Tình quân dân như Cá với nước" Nếu mà chẳng may nước cạn thì cá sẽ sống thế nào đây???????
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,972
Động cơ
1,037,005 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em theo doi từ đầu và cụ lon xem thế nào về ý em đưa ra nhé: cu ra ngoài đảo thấy CBCS thiếu rì nhất để anh em trong fun mình xẩy dựng quỹ để góp phần nhỏ bé của người con đất Việt hướng tới biển đảo quê hươngđê cụ.Em thật đấy ạ
Cần nhất là máy phát điện và quạt tích đđện cụ ạ, nhưng máy phát điện thì đã có cụ phân tích nhược điểm rồi. Còn quạt tích điện thì vô cùng cần thiết. Hôm tới đảo Trường Sa Lớn, nghe những lời tâm sự gan ruột của một đồng chí trung uý lính thuỷ đánh bộ thì mới biết được anh em cần quạt tích điện đến mức nào, mà những cái đó vừa túi tiền và dễ tặng. Cụ đợi e theo lộ trình tới Trường Sa lớn sẽ nói chi tiết hơn ạ.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,972
Động cơ
1,037,005 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Nói máy lọc nước em lại nhớ pin mặt trời ở Trường Sa.

Trước đây đảo nào cũng có pin mặt trời, nhưng chỉ dùng đc một thời gian là hỏng hết. Thời tiết Trường Sa kinh khủng lắm

Em mong máy lọc nước ko như thế
Anh em bộ đội ngoài đảo khổ. Đúng rồi. Đảo nổi khổ 100 thì đảo chìm khổ gấp 1000. Không gian tù túng, thiếu thốn đủ bề mùa gió chướng thì lúc nào cũng ẩm ướt vì sóng. Lại nói chuyện thiếu nước, anh em bộ đội ngoài đảo chìm kể câu chuyện vừa buồn cười vừa thương anh em rơi nước mắt. Năm nay trời nắng hạn khốc liệt, mấy tháng trời ko có 1 giọt mưa, nước ngọt thiếu nghiêm trọng. Bộ đội chỉ mong trời mưa để có nguồn nước và tắm một trận thoả thích. Thế rồi một ngày mây đen vần vũ che kín bầu trời. Trời sắp mưa rồi, anh em chiến sĩ phấn khởi mang hết xô chậu rồi cởi trần kéo nhau ra ngoài chờ mưa. Rồi trời cũng mưa thật, nhưng khốn nạn thay ông trời lải chỉ mưa từ mép đảo ra biển, trên đảo chìm chỉ rơi vài giọt lất phất ko cả đủ ướt nền bê tông, anh em tiu nghỉu lủi thủi cất hết xô chậu vào. Cười đau bụng mà thương anh em quá.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Anh em bộ đội ngoài đảo khổ. Đúng rồi. Đảo nổi khổ 100 thì đảo chìm khổ gấp 1000. Không gian tù túng, thiếu thốn đủ bề mùa gió chướng thì lúc nào cũng ẩm ướt vì sóng. Lại nói chuyện thiếu nước, anh em bộ đội ngoài đảo chìm kể câu chuyện vừa buồn cười vừa thương anh em rơi nước mắt. Năm nay trời nắng hạn khốc liệt, mấy tháng trời ko có 1 giọt mưa, nước ngọt thiếu nghiêm trọng. Bộ đội chỉ mong trời mưa để có nguồn nước và tắm một trận thoả thích. Thế rồi một ngày mây đen vần vũ che kín bầu trời. Trời sắp mưa rồi, anh em chiến sĩ phấn khởi mang hết xô chậu rồi cởi trần kéo nhau ra ngoài chờ mưa. Rồi trời cũng mưa thật, nhưng khốn nạn thay ông trời lải chỉ mưa từ mép đảo ra biển, trên đảo chìm chỉ rơi vài giọt lất phất ko cả đủ ướt nền bê tông, anh em tiu nghỉu lủi thủi cất hết xô chậu vào. Cười đau bụng mà thương anh em quá.
Em ở ngoài đảo chìm hơn lão mấy ngày. Mấy chậu nước mang ra cho các lão rửa tay rửa mặt là vàng của tụi em đấy. Biết không?????
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,972
Động cơ
1,037,005 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em ở ngoài đảo chìm hơn lão mấy ngày. Mấy chậu nước mang ra cho các lão rửa tay rửa mặt là vàng của tụi em đấy. Biết không?????
Có vẻ như sau cái blog của lão Bagai chửi ba cái loại đại biểu vớ vẩn còn muốn có cả nước rửa tay khi đi từ xuồng vào đảo giờ anh ko thâý đại biểu nào dám đòi hỏi điều đó nữa và anh em trên đảo cũng cắt mẹ nó khoản mục đấy rồi. Ah, có điều này rất chân tình anh muốn hỏi chú vì chú ở đảo nhiều hơn a : trong suốt chuyến đi có một thứ anh chưa bao giờ thấy và cũng chưa được thử bao giờ, đó là cái toa lét. Toa lét trên đảo nổi và nhất là trên đảo chìm nó như nào? Đảo chìm to bằng cái lỗ mũi ấy thì xây wc ở đâu? Tao chui vào xó xỉnh chụp ảnh bếp núc đảo chìm rồi ( sẽ up sau) nhưng toa lét đúng là chưa nhìn thấy chỗ nào.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Có vẻ như sau cái blog của lão Bagai chửi ba cái loại đại biểu vớ vẩn còn muốn có cả nước rửa tay khi đi từ xuồng vào đảo giờ anh ko thâý đại biểu nào dám đòi hỏi điều đó nữa và anh em trên đảo cũng cắt mẹ nó khoản mục đấy rồi. Ah, có điều này rất chân tình anh muốn hỏi chú vì chú ở đảo nhiều hơn a : trong suốt chuyến đi có một thứ anh chưa bao giờ thấy và cũng chưa được thử bao giờ, đó là cái toa lét. Toa lét trên đảo nổi và nhất là trên đảo chìm nó như nào? Đảo chìm to bằng cái lỗ mũi ấy thì xây wc ở đâu? Tao chui vào xó xỉnh chụp ảnh bếp núc đảo chìm rồi ( sẽ up sau) nhưng toa lét đúng là chưa nhìn thấy chỗ nào.
Đảo chìm thì ra biển mà ngồi, thường là sau lô cốt. Đảo nổi thì gần vườn rau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top