[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em theo doi từ đầu và cụ lon xem thế nào về ý em đưa ra nhé: cu ra ngoài đảo thấy CBCS thiếu rì nhất để anh em trong fun mình xẩy dựng quỹ để góp phần nhỏ bé của người con đất Việt hướng tới biển đảo quê hươngđê cụ.Em thật đấy ạ
Cần nhất là máy phát điện và quạt tích đđện cụ ạ, nhưng máy phát điện thì đã có cụ phân tích nhược điểm rồi. Còn quạt tích điện thì vô cùng cần thiết. Hôm tới đảo Trường Sa Lớn, nghe những lời tâm sự gan ruột của một đồng chí trung uý lính thuỷ đánh bộ thì mới biết được anh em cần quạt tích điện đến mức nào, mà những cái đó vừa túi tiền và dễ tặng. Cụ đợi e theo lộ trình tới Trường Sa lớn sẽ nói chi tiết hơn ạ.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Nói máy lọc nước em lại nhớ pin mặt trời ở Trường Sa.

Trước đây đảo nào cũng có pin mặt trời, nhưng chỉ dùng đc một thời gian là hỏng hết. Thời tiết Trường Sa kinh khủng lắm

Em mong máy lọc nước ko như thế
Anh em bộ đội ngoài đảo khổ. Đúng rồi. Đảo nổi khổ 100 thì đảo chìm khổ gấp 1000. Không gian tù túng, thiếu thốn đủ bề mùa gió chướng thì lúc nào cũng ẩm ướt vì sóng. Lại nói chuyện thiếu nước, anh em bộ đội ngoài đảo chìm kể câu chuyện vừa buồn cười vừa thương anh em rơi nước mắt. Năm nay trời nắng hạn khốc liệt, mấy tháng trời ko có 1 giọt mưa, nước ngọt thiếu nghiêm trọng. Bộ đội chỉ mong trời mưa để có nguồn nước và tắm một trận thoả thích. Thế rồi một ngày mây đen vần vũ che kín bầu trời. Trời sắp mưa rồi, anh em chiến sĩ phấn khởi mang hết xô chậu rồi cởi trần kéo nhau ra ngoài chờ mưa. Rồi trời cũng mưa thật, nhưng khốn nạn thay ông trời lải chỉ mưa từ mép đảo ra biển, trên đảo chìm chỉ rơi vài giọt lất phất ko cả đủ ướt nền bê tông, anh em tiu nghỉu lủi thủi cất hết xô chậu vào. Cười đau bụng mà thương anh em quá.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Anh em bộ đội ngoài đảo khổ. Đúng rồi. Đảo nổi khổ 100 thì đảo chìm khổ gấp 1000. Không gian tù túng, thiếu thốn đủ bề mùa gió chướng thì lúc nào cũng ẩm ướt vì sóng. Lại nói chuyện thiếu nước, anh em bộ đội ngoài đảo chìm kể câu chuyện vừa buồn cười vừa thương anh em rơi nước mắt. Năm nay trời nắng hạn khốc liệt, mấy tháng trời ko có 1 giọt mưa, nước ngọt thiếu nghiêm trọng. Bộ đội chỉ mong trời mưa để có nguồn nước và tắm một trận thoả thích. Thế rồi một ngày mây đen vần vũ che kín bầu trời. Trời sắp mưa rồi, anh em chiến sĩ phấn khởi mang hết xô chậu rồi cởi trần kéo nhau ra ngoài chờ mưa. Rồi trời cũng mưa thật, nhưng khốn nạn thay ông trời lải chỉ mưa từ mép đảo ra biển, trên đảo chìm chỉ rơi vài giọt lất phất ko cả đủ ướt nền bê tông, anh em tiu nghỉu lủi thủi cất hết xô chậu vào. Cười đau bụng mà thương anh em quá.
Em ở ngoài đảo chìm hơn lão mấy ngày. Mấy chậu nước mang ra cho các lão rửa tay rửa mặt là vàng của tụi em đấy. Biết không?????
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em ở ngoài đảo chìm hơn lão mấy ngày. Mấy chậu nước mang ra cho các lão rửa tay rửa mặt là vàng của tụi em đấy. Biết không?????
Có vẻ như sau cái blog của lão Bagai chửi ba cái loại đại biểu vớ vẩn còn muốn có cả nước rửa tay khi đi từ xuồng vào đảo giờ anh ko thâý đại biểu nào dám đòi hỏi điều đó nữa và anh em trên đảo cũng cắt mẹ nó khoản mục đấy rồi. Ah, có điều này rất chân tình anh muốn hỏi chú vì chú ở đảo nhiều hơn a : trong suốt chuyến đi có một thứ anh chưa bao giờ thấy và cũng chưa được thử bao giờ, đó là cái toa lét. Toa lét trên đảo nổi và nhất là trên đảo chìm nó như nào? Đảo chìm to bằng cái lỗ mũi ấy thì xây wc ở đâu? Tao chui vào xó xỉnh chụp ảnh bếp núc đảo chìm rồi ( sẽ up sau) nhưng toa lét đúng là chưa nhìn thấy chỗ nào.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Có vẻ như sau cái blog của lão Bagai chửi ba cái loại đại biểu vớ vẩn còn muốn có cả nước rửa tay khi đi từ xuồng vào đảo giờ anh ko thâý đại biểu nào dám đòi hỏi điều đó nữa và anh em trên đảo cũng cắt mẹ nó khoản mục đấy rồi. Ah, có điều này rất chân tình anh muốn hỏi chú vì chú ở đảo nhiều hơn a : trong suốt chuyến đi có một thứ anh chưa bao giờ thấy và cũng chưa được thử bao giờ, đó là cái toa lét. Toa lét trên đảo nổi và nhất là trên đảo chìm nó như nào? Đảo chìm to bằng cái lỗ mũi ấy thì xây wc ở đâu? Tao chui vào xó xỉnh chụp ảnh bếp núc đảo chìm rồi ( sẽ up sau) nhưng toa lét đúng là chưa nhìn thấy chỗ nào.
Đảo chìm thì ra biển mà ngồi, thường là sau lô cốt. Đảo nổi thì gần vườn rau.
 

Khoangdem

Xe đạp
Biển số
OF-419256
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
33
Động cơ
220,330 Mã lực
Tuổi
48
Có vẻ như sau cái blog của lão Bagai chửi ba cái loại đại biểu vớ vẩn còn muốn có cả nước rửa tay khi đi từ xuồng vào đảo giờ anh ko thâý đại biểu nào dám đòi hỏi điều đó nữa và anh em trên đảo cũng cắt mẹ nó khoản mục đấy rồi. Ah, có điều này rất chân tình anh muốn hỏi chú vì chú ở đảo nhiều hơn a : trong suốt chuyến đi có một thứ anh chưa bao giờ thấy và cũng chưa được thử bao giờ, đó là cái toa lét. Toa lét trên đảo nổi và nhất là trên đảo chìm nó như nào? Đảo chìm to bằng cái lỗ mũi ấy thì xây wc ở đâu? Tao chui vào xó xỉnh chụp ảnh bếp núc đảo chìm rồi ( sẽ up sau) nhưng toa lét đúng là chưa nhìn thấy chỗ nào.
Em buồn cười với cụ quá! (Còn buồn cười hơn nữa với com giải thích chu đáo của cụ Lầm ).
Mong cụ post thêm nhiều ảnh nữa.
 

lyhoa75

Xe điện
Biển số
OF-111623
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,696
Động cơ
416,307 Mã lực
Nơi ở
Lò Hoả
Mỗi người ở mỗi vị trí thời tiết khí hậu điều kiện khác nhau mợ ơi. Nhưng điểm chung là tính Kỷ luật mợ ah. Với lại quãng thời gian ở Đảo đối với SQ bọn em khoảng 2 năm thôi mà. các cháu lính nghĩa vụ thì có khoảng 1 năm. theo em Biết ở HQ xung phong mãi mới được đi đấy mợ ah
Em chưa đi lính bg và cũng chưa được ra đảo bg, chỉ xem hình ảnh chân thực qua góc nhìn chân thực của chủ thớt là em đã thấy sự khác biệt rõ rệt về đời lính rồi. Thử hỏi có lính đất liền nào xung phong ra đảo đổi chỗ cho lính đảo vào đất liền không??? Nhìn cs của lính đảo mà rớt nước mắt, nhất là các cháu ít tuổi, nhớ mẹ nhớ nhà mà không dám điện thoại về nhà trong khi lính đất liền thì lướt web như điên, :(( :((:((
Thực sự là thế này cụ ạ: anh em bộ đội kể cả sĩ quan ngoài đảo toàn ở các vùng quê nghèo của : Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An Hà Tĩnh Quảng Bình...Ra đảo thì còn dành dụm được chút cho vợ con ở nhà vì ngoài đảo tiền chỉ để nhóm lò đun nước chứ chả tiêu gì, chứ lính trên đất liền các cụ vừa lĩnh lương xong đã chả còn đồng nào ấy :P
Soái ka ka của em chuẩn cmnl í, em tìm có nhõn anh lính đảo người HN để làm bạn tri kỷ mờ bói chả ra í, muốn ra đảo cũng khó í nhờ :P
 

lyhoa75

Xe điện
Biển số
OF-111623
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,696
Động cơ
416,307 Mã lực
Nơi ở
Lò Hoả
Có vẻ như sau cái blog của lão Bagai chửi ba cái loại đại biểu vớ vẩn còn muốn có cả nước rửa tay khi đi từ xuồng vào đảo giờ anh ko thâý đại biểu nào dám đòi hỏi điều đó nữa và anh em trên đảo cũng cắt mẹ nó khoản mục đấy rồi. Ah, có điều này rất chân tình anh muốn hỏi chú vì chú ở đảo nhiều hơn a : trong suốt chuyến đi có một thứ anh chưa bao giờ thấy và cũng chưa được thử bao giờ, đó là cái toa lét. Toa lét trên đảo nổi và nhất là trên đảo chìm nó như nào? Đảo chìm to bằng cái lỗ mũi ấy thì xây wc ở đâu? Tao chui vào xó xỉnh chụp ảnh bếp núc đảo chìm rồi ( sẽ up sau) nhưng toa lét đúng là chưa nhìn thấy chỗ nào.
Giờ này nhẽ ra đang hưởng thụ cái bánh sn em tặng, nhâm nhi rịu vang với thổi nến chứ sao soái ka nại tìm hiểu về cái đáp bờ liu xi xế? Thế mấy tuần trên đảo soái ka đi nhẹ vào chai lavie và đi nặng bằng bô à? @-)8-}
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Giờ này nhẽ ra đang hưởng thụ cái bánh sn em tặng, nhâm nhi rịu vang với thổi nến chứ sao soái ka nại tìm hiểu về cái đáp bờ liu xi xế? Thế mấy tuần trên đảo soái ka đi nhẹ vào chai lavie và đi nặng bằng bô à? @-)8-}
Nhịn như nhịn cơm sống để phi về tàu thôi cưng ạ. Lọ mọ mấy lần tìm để biết thôi chứ ko phát sinh nhu cầu cấp bách .Trời nóng mồ hôi mồ kê nhễ nhại lấy éo gì trong bàng quang mà lái hả mợ.
 
Biển số
OF-413919
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
96
Động cơ
223,560 Mã lực
em cũng mong được một lần đặt chân đến nơi này
 
Biển số
OF-413919
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
96
Động cơ
223,560 Mã lực
Haha, chạy để chân vịt không bị rỉ thôi cụ, cước bèo nhèo lắm
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,387
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Em chưa đi lính bg và cũng chưa được ra đảo bg, chỉ xem hình ảnh chân thực qua góc nhìn chân thực của chủ thớt là em đã thấy sự khác biệt rõ rệt về đời lính rồi. Thử hỏi có lính đất liền nào xung phong ra đảo đổi chỗ cho lính đảo vào đất liền không??? Nhìn cs của lính đảo mà rớt nước mắt, nhất là các cháu ít tuổi, nhớ mẹ nhớ nhà mà không dám điện thoại về nhà trong khi lính đất liền thì lướt web như điên, :(( :((:((

Soái ka ka của em chuẩn cmnl í, em tìm có nhõn anh lính đảo người HN để làm bạn tri kỷ mờ bói chả ra í, muốn ra đảo cũng khó í nhờ :P
Lương ngoài đấy gấp 2 lần trong bờ thì phải ah
 

0la

Xe hơi
Biển số
OF-168118
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
120
Động cơ
346,300 Mã lực
Em đề nghị nếu ai có ... tuyên thệ gì gì đó, thay vì đứng tại nơi gió k vào trong, âm thanh k lọt ra ngoài, thì tổ chức ra đây tuyên thệ sẽ thấu hơn.
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,946
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Giờ này nhẽ ra đang hưởng thụ cái bánh sn em tặng, nhâm nhi rịu vang với thổi nến chứ sao soái ka nại tìm hiểu về cái đáp bờ liu xi xế? Thế mấy tuần trên đảo soái ka đi nhẹ vào chai lavie và đi nặng bằng bô à? @-)8-}
Gớm...tò mòa chẳng kém...soái ca cho da cuồn luôn =))
hỏi vớ vẩn quá :-j
 

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,197
Động cơ
870,999 Mã lực
Họ khác nhau thế hệ nhưng giờ cũng " đã thành đồng chí chung câu quân hành "






Lưu luyến và luyến lưu





Bài viết của Cụ thật hay và ý nghĩa. Em hóng tiếp các chi tiêt bài viết của Cụ

Cụ thân sinh ra em cũng là một người lính. Cụ đã vài lần đi thăm lính Đảo Trường Sa. Có 1 lần Cụ đi vào dịp tháng 5, đoàn gồm gần 70 tướng lĩnh và văn công đi thăm từ các đảo nổi đến các đảo chìm. Cụ kể rằng cuộc sống trên đảo nổi khó khăn bao nhiêu thì lính đảo chìm còn cực khổ gấp nhiều lần. Hàng tháng trời mới được tiếp tế một lần. Vậy nên những thông tin từ đất liền và báo chí tuy chuyển ra chậm nhưng vẫn vô cùng quý giá về mặt tinh thần với những người lính đảo.
Chi tiết đời sống của lính đảo em xin hóng tiếp bài viết và hình ảnh của Cụ chủ thớt :)

Em xin tiếp tục hành trình của Cụ nhà em: Khi các Cụ di chuyển thăm giữa các đảo phải chuyển từ tầu chiến lớn sang 2 tầu cá nhỏ để cập được sát vào các đảo. Lúc chia tay đảo cuối cùng thì đoàn của Cụ gặp bão bất chợt. Mặc dù đã được dự báo trước nhưng bão vào quá nhanh, cả đoàn không kịp ra tầu Hải Quân. Toàn bộ hai tầu cá chở gần 70 con người đã bị mất liên lạc hoàn toàn với các tầu chiến Hải Quân và bị đánh dạt ra biển, lênh đênh trong bóng tối mịt mù và sóng biển táp dữ dội suốt cả một đêm dài. Nếu lúc đó tầu cá bị chết máy thì chắc chắn sẽ bị chìm ngay lập tức. Cũng may hai vị thuyền trưởng của hai tầu cá là những người dầy dạn kinh nghiệm nên họ đã cố đưa hai tầu cá dạt vào một đảo chìm san hô để giảm bớt cấp độ sóng và duy trì cho tầu luôn nổ được máy. Còn gió bão thì không thể có cách gì chống đỡ. Hai tầu cá đã cho bắn nhiều phát pháo hiệu để cố liên lạc với các tầu chiến Hải Quân nhưng đều bất lực. Chỉ nhận được vài phát pháo hiệu của TQ bắn lên với mầu sắc cảnh báo tránh xa ranh giới.
Trong khi đó 4 tầu chiến Hải Quân đã được huy động quần suốt đêm để tìm hai tầu cá mà cũng vô vọng. Mọi người đã nghĩ rằng tất cả các tướng lĩnh đã hy sinh vì nhiệm vụ.
Cụ nhà em nói rằng trong những giây phút như vậy càng thấy thấm thía sự gian khổ vô bờ của những người lính đảo và Hải quân như thế nào. Cụ kể "Có những giây phút tưởng như vô vọng và nghĩ rằng tại sao ta đã trải qua bao chinh chiến bom đạn vẫn bình yên trở về mà giờ có lẽ nào lại chết trên biển cả trong thời bình, giá như đây là thời điểm hy sinh vì Tổ Quốc". "Nhưng rồi nhờ vào ý chí, lòng kiên nhẫn và sự kỷ luật của những người lính đã giúp tất cả cầm cự và sống sót được đến sáng hôm sau mới liên lạc được với các tầu chiến Hải Quân". Tất cả như vỡ oà trong hạnh phúc khi các tầu Hải Quân tìm thấy hai tầu cá. Nhưng do bão mới hạ cấp độ chưa tan hẳn nên sóng gió vẫn rất dữ dội không thể cập tầu cá với tầu lớn nên buộc các tầu Hải Quân phải thả dây cáp để cột tầu cá kéo ra Vũng Tầu mới đưa được mọi người lên boong. Như vậy đoàn của Cụ đã hoàn thành nhiệm vụ mặc dù hành trình đi thật nhiều sóng gió. Nhưng đối với Cụ đây là chuyến đi ý nghĩa nhất và không bao giờ có thể quên ...
 
Chỉnh sửa cuối:

nhinhim2003

Xe buýt
Biển số
OF-40062
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
708
Động cơ
1,292,419 Mã lực
EM có mấy ngày đáng nhớ ở Phan Vinh năm 2001. Đêm em ngủ trên đảo, sáng dậy cùng với mấy anh em lội biển (ngang bụng) đi chọc bạch tuộc.

Nước ngang bụng như thế. Đảm bảo an toàn khi bước trên san hô chỉ cần đi đôi dép rọ nhựa nâu của bộ đội. Tay cầm que sắt 6 dài khoảng hơn 1m, 1 cái xô nhỏ, đeo kính lặn.

Ghé mặt xuống nước nhìn vào các kẽ đá thấy bạch tuộc thì chọc que sắt giữ nhó, thò tay để cho con tuộc bám vào rồi đưa lên mặt nước.

Tay kia chọc vào 2 mắt nó và gỡ từng râu đang bám chặt vào da thịt rồi bỏ vào xô.

Đến gần trưa quay về điểm A nấu nướng chế biến và bỏ vào mồm :D[/QUOTE]
Eo ôi, dã man :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top