Lão Lici mới đi về có chuyện gì hay kể cho anh em nghe vớiVâng, em mới dạo một chuyến hơi dài ạ. Về với phố phường chút chứ không lại thành ngớ ngẩn. Kakakakka
Lão Lici mới đi về có chuyện gì hay kể cho anh em nghe vớiVâng, em mới dạo một chuyến hơi dài ạ. Về với phố phường chút chứ không lại thành ngớ ngẩn. Kakakakka
Oh, em gói thịt cừu mang đi cũng được màThật là lãng phí. Sống ở trên đời có mỗi cái thú mà cụ lại say No thế thì cuối năm lấy gì mà gặp mặt những lão chân to được![]()
Mình cũng làm thế hả cụ?Nó dùng tàu cuốc, lớn thứ 3 thế giới băm xục cát san hô dưới đáy biển vụn ra rồi dùng ống hút cỡ phi 1m hút rồi bơm lên các bãi đá cạn, giống như các tàu hút cát bơm cát lên bãi ở các triền đê ấy. TQ bồi lấp ngay sát gần chúng ta, qua ống nhòm còn nhìn thấy lính TQ. Trên biển thì có gì để mà che giâú ngụy trang đâu cụ
Không biết việt kiều đăng ký có khó không cụ nhỉ?Hàng năm quân chủng hải quân vẫn tổ chức riêng một chuyến tàu cho bà con việt kiều đi thăm Trường Sa. Năm ngoái có kênh truyền hình Bolsa tivi được đi theo đưa tin. Sau chuyến đi đó thông qua chính các kênh truyền thông hải ngoại bà con việt kiều đã có cái nhìn khác hẳn về việc chúng ta đang giữ gìn chủ quyền biển đảo như thế nào
Cái này thì em ko rõ. Nếu cụ là việt kiều thì liên hệ với Ủy ban về người nước ngoài của BNG hỏi thử xem ạMình cũng làm thế hả cụ?
Không biết việt kiều đăng ký có khó không cụ nhỉ?
Cháu hỏi thế vì cháu thấy người VN đi đã khó rồi nên chắc là việt kiều phải xét kỹ hơn.Cái này thì em ko rõ. Nếu cụ là việt kiều thì liên hệ với Ủy ban về người nước ngoài của BNG hỏi thử xem ạ
cụ ơi, xuồng gì mà tận 3.5 tỉ thế ??? trừ khi nó trang bị đặc chủng lắm thì ko nói, chứ... thế này thì lên gối kinh quá !Xuồng CQ có nghĩa là chủ quyền là các xuồng nhỏ hơn và không gắn đại liên. Trên tàu 571 có 4 chiếc CQ, mỗi cái CQ trị giá 3,5 tỷ đồng
.. và e cũng khóc!Đạt khóc, Phương khóc, em khóc và tất cả những ai được chứng kiến những hình ảnh đó đều phải khóc. Gian khổ nơi chiến trường không thể quật ngã được những người lính kiên cường, chỉ có quê hương chỉ có Mẹ mới làm họ mềm yếu.
Năm nay em được ưu tiên lang thang quanh Vịnh Bắc Bộ thôi nên chả có chuyện gì liên quan đến TS để hầu các cụ ạ!Lão Lici mới đi về có chuyện gì hay kể cho anh em nghe với
Súng chỉ được lắp trên xuồng khi trang bị cho tàu SSCĐ thôi cụ nhé!e vừa tra ra được cái này về xuồng CQ:
Xuồng CQ được chế tạo bởi Viện Kỹ thuật Hải quân trực thuộc Bộ Quốc phòng (Việt Nam). Xuồng CQ được bắt đầu nghiên cứu và chế tạo vào đầu năm 2005 khi mà tình hình khu vực biển Đông có nhiều biến động. Bộ tư lệnh Hải quân (Việt Nam) đã giao cho Viện kỹ thuật Hải quân nghiên cứu chế tạo một chiếc xuồng khắc phục được những nhược điểm mà những chiếc xuồng cũ đang gặp phải.
Sau gần một năm, chiếc xuồng nghiên cứu đã hoàn thành trên bản vẽ và về phần lý thuyết, .... Phần vỏ tàu được chế tạo từ vật liệu composite, có khả năng chịu được lực tác động lớn đồng thời có tuổi thọ cao.
Tháng 3 năm 2006, chiếc xuồng đầu tiên do Phòng Vỏ tàu nghiên cứu chế tạo đã hoàn thành và được đặt tên là xuồng CQ-01 ("xuồng Chủ Quyền 01").
Xuồng CQ được đóng bằng vật liệu composite giúp cho xuồng nhẹ, chịu nén, chịu kéo và chịu ăn mòn tốt.
Vật liệu composite rất nhẹ; khối lượng chỉ bằng 40% so với nhôm ở cùng thể tích. Nhờ ưu điểm này mà vật liệu composite đã được sử dụng để thay thế kim loại trong các sản phẩm của ngành cơ khí, chế tạo máy,...và đóng xuồng XQ.
Người ta có thể phủ lên mặt vật liệu composite một lớp nhũ có ánh kim để tạo cảm giác giống kim loại.
Thành phần cấu tạo:
Thành phần cốt
Vật liệu nền
- Sợi thuỷ tinh
- Sợi bazan
- Sợi hữu cơ
- Sợi cacbon
- Sợi bor
- Sợi cacbua silic
- Sợi kim loại
- Sợi ngắn và các hạt phân tán
- Cốt vải
- Chất liệu nền polyme nhiệt rắn
- Chất liệu nền polyme nhiệt dẻo
- Chất liệu nền cacbon
- Chất liệu nền kim loại
Từ năm 2007, Hải quân Việt Nam đã chế tạo nhiều xuồng CQ và cải tiến nhiều tính năng quan trọng.
Xuồng CQ có tải trọng hơn 1 tấn và có thể chở tối đa 15 người.
- Chiều dài lớn nhất thân xuồng: 7,69m
- Chiều dài thiết kế: 6,5m
- Chiều rộng lớn nhất thân xuồng: 2,34m
- Chiều chìm: 0,42m
- Lượng choán nước lớn nhất: 2,8m3
- Số lượng người chuyên chở: 6 người
- Tốc độ xuồng: 20 hải lý/giờ
Động cơ của xuồng CQ có hiệu Yanmar 4LHA-STP với công suất 240 HP/3.300 vòng phút và thiết bị đẩy đồng bộ theo máy. Động cơ có xuất xứ từ Nhật Bản.
Đặc tính:
Đặc tính kỹ thuật Thông số
Loại động cơ Động cơ diesel 4 thì, làm mát bằng nước
Công suất và moomen xoắn định mức * 177 kW (240 mhp) / 3300 rpm
Công suất và moomen xoắn đầu trục 140 kW (190 mhp) / 3100 rpm
- 169 kW (230 mhp) / 3300 rpm
Bán kính đầu trục 3.455 L (211 cu in)
Đường kính ngõ ra 100 mm x 110 mm
Xi lanh 4 thì
Cơ chế Đốt trực tiếp
Điện áp khởi động 12v DC
Điện áp và dòng nạp 12 V - 80 A
Làm mát Làm mát thủy lực bằng nước
Hệ thống bôi trơn Bôi trơn cưỡng bức
Trọng lượng 365 kg
Tiêu chuẩn khí thải EU RCD, BSO II, EMC.
Xuồng CQ được trang bị súng NSV loại súng máy sử dụng loại đạn 12.7x108mm của Liên Xô. ( nhưng cái này thì cụ chủ thớt bảo là ko có trên xuồng )
Em đọc xong đoạn này e cũng thấy cay cay
- Biết nếu từ chối thì sẽ là làm tổn thương họ, mỗi cô cháu nhặt mấy cái vỏ ốc mà giá trị của nó còn hơn cả kim cương. E lục ba lô tặng mấy bạn ấy thẻ điện thoại thì cả hai đều từ chối và nói: lính bọn em ko được dùng điện thoại, chỉ các sĩ quan mới được dùng thôi nên thẻ điện thoại không sử dụng gì. Cô Trúc Chi hỏi: cô có thể giúp gì được hai cháu? hay giờ cô cho hai cháu lấy điện thoại của cô gọi về cho gia đình nhé? Cả hai ngần ngừ rồi nói: chúng cháu không được phép ạ, gọi điện về nhà thì cũng phải có chỉ huy ở bên. E bảo: cứ gọi đi, có gì a và cô sẽ nói giúp chỉ huy cho. Lại ngần ngừ môt lát rồi cậu lính người Diễn Châu - Nghệ An rụt rè nói: "hay cô ghi lại số điện thoại của mẹ cháu, lát nữa cô gọi cho mẹ cháu nói với mẹ cháu rằng đã gặp cháu, nhìn thấy cháu như thế nào và nhắn với mẹ cháu là cháu vẫn khỏe, hoàn thành tốt và luôn là con trai của mẹ". E đã phải kéo tay cô Trúc Chi đứng lên và bảo: cô ơi cô cháu mình đi đi, không cháu khóc thành tiếng ở đây mất. Chắc chắn cô đã gọi cho mẹ người lính ấy rồi, phải không cô Trúc Chi?? Những người lính đáng tuổi em, tuổi con của em đã dạy cho em biết bao điều: nghị lực, bản lĩnh, tính kỷ luật và lòng hiếu thảo. Nói như Lầm , em thấy mình thật nhỏ mọn.
E nhớ là có bài báo hay chương trình tv nào đó nói là chó vừa nuôi xanh gác vừa là thực phẩm cải thiện mà cụ.công khai luôn ạ.nên đâu có gì ngại đâu cụĐao hay ko thì em ko dám trả lời vì e ko biết nhưng bữa cơm ngày cuối cùng của hành trình mỗi một mâm có một đĩa thịt chó hấp !!!! Thế đấy !! E đã ko đụng đũa.
Khi được hỏi em thấy gia đình thế nào ?Nghẹn ngào mãi rồi ko kiềm thể nén được Chiến bật khóc và nói : mọi thứ vẫn thế chỉ không thấy hình bóng của bố em.
.....................................................................................................................................................................
Mọi người đều lặng đi và cũng không ai nỡ hỏi thêm câu gì. Lát sau bình tình lại Chiến có tâm sự khi nghe tin bố mất không thể về quê chịu tang được đơn vị đã cho Chiến lập bài vị của bố tại đơn vị để tất cả các chiến sĩ trên đảo đến thăm viếng chia buồn và động viên Chiến trước nỗi mất mát quá lớn ấy. Chính nhờ sự động viên của đồng đội nên Chiến đã sớm vượt qua được nỗi đau và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính.
![]()
![]()
Ngay cả khi chứng kiến cuộc trò chuyện của bọn em, các đồng đội của Chiến cũng ko giấu được sự rưng rưng. Tình đồng đội của những người lính thật cao cả
![]()
Anh em bộ đội ngoài đảo khổ. Đúng rồi. Đảo nổi khổ 100 thì đảo chìm khổ gấp 1000. Không gian tù túng, thiếu thốn đủ bề mùa gió chướng thì lúc nào cũng ẩm ướt vì sóng. Lại nói chuyện thiếu nước, anh em bộ đội ngoài đảo chìm kể câu chuyện vừa buồn cười vừa thương anh em rơi nước mắt. Năm nay trời nắng hạn khốc liệt, mấy tháng trời ko có 1 giọt mưa, nước ngọt thiếu nghiêm trọng. Bộ đội chỉ mong trời mưa để có nguồn nước và tắm một trận thoả thích. Thế rồi một ngày mây đen vần vũ che kín bầu trời. Trời sắp mưa rồi, anh em chiến sĩ phấn khởi mang hết xô chậu rồi cởi trần kéo nhau ra ngoài chờ mưa. Rồi trời cũng mưa thật, nhưng khốn nạn thay ông trời lải chỉ mưa từ mép đảo ra biển, trên đảo chìm chỉ rơi vài giọt lất phất ko cả đủ ướt nền bê tông, anh em tiu nghỉu lủi thủi cất hết xô chậu vào. Cười đau bụng mà thương anh em quá.
Dạ , bộ quân hàm kết hợp của hạ sỹ thì nó có một gạch vàng ở giữa chạy từ đầu đến cuối bộ quân hàm và một sao đè lên vạch vàng đó cụ ạ. Lính bọn em gọi là xơ mít vì nó có kích cỡ và màu sắc y như xơ mít . bọn em lên hạ sỹ thì có thằng lấy giấy đề can dán vào có thằng lấy cái tua rua ở cờ thi đua khâu vào ạ . Còn thằng nào lười thì để nguyên một hạt sao từ thời binh nhì cho đến khi ra quân .Em cũng là thằng lười nên cứ để nguyên quân hàm binh nhì cho đến lúc ra quân ạ.
Trên đảo có hơn chục cháu bé
![]()
![]()
![]()
![]()
Các cháu đều được chăm sóc học tập đầy đủ nhưng có một điều em thấy hơi gợn: các cháu pro quá, pro hơn so với tuổi quá nhiều. Pro trong vui chơi, pro trong múa hát và nhất là pro trong trả lời các câu hỏi, trong ứng xử.Đây là lỗi của người lớn. Người lớn đang làm mất đi sự hồn nhiên của con trẻ
Có cụ ạ. Đang có đề án chế tạo máy lọc nước cho toàn bộ các đảo. Phần cuối thớt e có đề cập Về việc xây dựng các bể chứa nước thì có chỗ nào xây được cũng đã xây hết rồiChẳng lẽ ko có cách nào để cải thiện nước ngoài đảo sao cụ? Lượng mưa ngoài ấy ntn cụ??? Khi trời mưa mà mang xoong nồi ra hứng thì đc bao nhiêu nước?phải làm cái bạt hay mảnh áo mưa thật to mà trải ra mà hứng nước mưa chứ???
Và việc xây bể toa, thật toa để chứa nước mưa nữa??????
Về mặt kỹ thuật và công nghệ thì tin nhắn tự động được gửi đi chỉ khi thuê bao chuyển vùng quốc tế thành công và đang cập nhật và bắt sóng của mạng nước ngoài như vậy ko phải tất cả các thuê bao Viettel khi ra vùng biển này sẽ nhận được tin nhắn mà chỉ những thuê bao có đăng ký dịch vụ CVQT và đã chuyển mạng bắt sóng mạng nước ngoài thành công thì mới nhận được tin nhắn kiểu này, và về mặt công nghệ thì trạm BTS đặt trên đất liền của Trung Quốc với trạm BTS đặt tại vùng hải đảo chồng lấn là như nhau do vậy việc lọc tin nhắn ở khu vực chồng lấn là ko khả thi cụ ạ.Liên quan đến các khu vực chồng lấn có một chi tiết nhỏ thôi nhưng rất nhạy cảm và e nghĩ nó rất quan trọng: đó là khi tàu đi giữa các bãi đá do ta và bên TQ nắm giữ thì các thuê bao của Viettel đều tự động nhận được tin nhắn của nhà mạng VTEL với nội dung: quý khách đang sử dụng dịch vụ chuyển vùng, cước phí roamming tại Trung quốc là xxx đồng....như vậy vô hình chung chúng ta lại đang thừa nhận phần lãnh thổ TQ chiếm đóng trái phép .Tất nhiên em hiểu đây chỉ là thuần túy về mặt kỹ thuật các tin nhắn được gửi đến tự động, tuy nhiên kỹ thuật nhà mạng hoàn toàn có thể điều chỉnh được. Ngay khi về đến đất liền em đã gọi điện tới TTCSKH của Viettel phản ánh điều đó và mong muốn ý kiến mình được chuyển tới các bộ phận có liên quan, ko biết em tổng đài viên có làm việc đó ko. E muốn các trạm BTS ngoài đó ko cài đặt chế độ gửi tin nhắn tự động hoặc chặn dịch vụ gửi tin nhắn tự động đó thì tốt hơn.
Đội hình hỗn hợp bao gồm VTV , Tổng cục hải quan, thuế, ngân hàng....
![]()