[CCCĐ] Hành trình đến cõi thiêng : TRƯỜNG SA !!!

myki

Xe hơi
Biển số
OF-134641
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
167
Động cơ
371,720 Mã lực

myki

Xe hơi
Biển số
OF-134641
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
167
Động cơ
371,720 Mã lực
Dạ có cụ ạ. Nhộn nhịp nhất là ở Đá Tây, từ một bãi đá ngầm giờ sắp thành đảo cấp 1 rồi cụ
Lấy đất cát ở đâu để mở rộng hả cụ, Khựa có tàu hút cát bồi dắp, không biết mình có không?
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Lấy đất cát ở đâu để mở rộng hả cụ, Khựa có tàu hút cát bồi dắp, không biết mình có không?
Nó dùng tàu cuốc, lớn thứ 3 thế giới băm xục cát san hô dưới đáy biển vụn ra rồi dùng ống hút cỡ phi 1m hút rồi bơm lên các bãi đá cạn, giống như các tàu hút cát bơm cát lên bãi ở các triền đê ấy. TQ bồi lấp ngay sát gần chúng ta, qua ống nhòm còn nhìn thấy lính TQ. Trên biển thì có gì để mà che giâú ngụy trang đâu cụ
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
11,014
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Truyền hình hải ngoại cũng được lên tàu đi TS à cụ chủ?
Hàng năm quân chủng hải quân vẫn tổ chức riêng một chuyến tàu cho bà con việt kiều đi thăm Trường Sa. Năm ngoái có kênh truyền hình Bolsa tivi được đi theo đưa tin. Sau chuyến đi đó thông qua chính các kênh truyền thông hải ngoại bà con việt kiều đã có cái nhìn khác hẳn về việc chúng ta đang giữ gìn chủ quyền biển đảo như thế nào
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,922
Động cơ
587,394 Mã lực
Sau chuyến đi Trường Sa về nhà cháu đã say : NO hoàn toàn với món thịt chó.
Thật là lãng phí. Sống ở trên đời có mỗi cái thú mà cụ lại say No thế thì cuối năm lấy gì mà gặp mặt những lão chân to được ;))
 

myki

Xe hơi
Biển số
OF-134641
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
167
Động cơ
371,720 Mã lực
Nó dùng tàu cuốc, lớn thứ 3 thế giới băm xục cát san hô dưới đáy biển vụn ra rồi dùng ống hút cỡ phi 1m hút rồi bơm lên các bãi đá cạn, giống như các tàu hút cát bơm cát lên bãi ở các triền đê ấy. TQ bồi lấp ngay sát gần chúng ta, qua ống nhòm còn nhìn thấy lính TQ. Trên biển thì có gì để mà che giâú ngụy trang đâu cụ
Mình cũng làm thế hả cụ?

Hàng năm quân chủng hải quân vẫn tổ chức riêng một chuyến tàu cho bà con việt kiều đi thăm Trường Sa. Năm ngoái có kênh truyền hình Bolsa tivi được đi theo đưa tin. Sau chuyến đi đó thông qua chính các kênh truyền thông hải ngoại bà con việt kiều đã có cái nhìn khác hẳn về việc chúng ta đang giữ gìn chủ quyền biển đảo như thế nào
Không biết việt kiều đăng ký có khó không cụ nhỉ?
 

myki

Xe hơi
Biển số
OF-134641
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
167
Động cơ
371,720 Mã lực
Cái này thì em ko rõ. Nếu cụ là việt kiều thì liên hệ với Ủy ban về người nước ngoài của BNG hỏi thử xem ạ
Cháu hỏi thế vì cháu thấy người VN đi đã khó rồi nên chắc là việt kiều phải xét kỹ hơn.
Cám ơn vì bài viết bổ ích của cụ nhé, chúc cụ khoẻ, đi nhiều và viết nhiều.
 

datdole

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444607
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
449
Động cơ
213,690 Mã lực
Tuổi
47
Xuồng CQ có nghĩa là chủ quyền là các xuồng nhỏ hơn và không gắn đại liên. Trên tàu 571 có 4 chiếc CQ, mỗi cái CQ trị giá 3,5 tỷ đồng
cụ ơi, xuồng gì mà tận 3.5 tỉ thế ??? trừ khi nó trang bị đặc chủng lắm thì ko nói, chứ... thế này thì lên gối kinh quá !
 

datdole

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444607
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
449
Động cơ
213,690 Mã lực
Tuổi
47
e vừa tra ra được cái này về xuồng CQ:

Xuồng CQ được chế tạo bởi Viện Kỹ thuật Hải quân trực thuộc Bộ Quốc phòng (Việt Nam). Xuồng CQ được bắt đầu nghiên cứu và chế tạo vào đầu năm 2005 khi mà tình hình khu vực biển Đông có nhiều biến động. Bộ tư lệnh Hải quân (Việt Nam) đã giao cho Viện kỹ thuật Hải quân nghiên cứu chế tạo một chiếc xuồng khắc phục được những nhược điểm mà những chiếc xuồng cũ đang gặp phải.

Sau gần một năm, chiếc xuồng nghiên cứu đã hoàn thành trên bản vẽ và về phần lý thuyết, .... Phần vỏ tàu được chế tạo từ vật liệu composite, có khả năng chịu được lực tác động lớn đồng thời có tuổi thọ cao.

Tháng 3 năm 2006, chiếc xuồng đầu tiên do Phòng Vỏ tàu nghiên cứu chế tạo đã hoàn thành và được đặt tên là xuồng CQ-01 ("xuồng Chủ Quyền 01").
Xuồng CQ được đóng bằng vật liệu composite giúp cho xuồng nhẹ, chịu nén, chịu kéo và chịu ăn mòn tốt.

Vật liệu composite rất nhẹ; khối lượng chỉ bằng 40% so với nhôm ở cùng thể tích. Nhờ ưu điểm này mà vật liệu composite đã được sử dụng để thay thế kim loại trong các sản phẩm của ngành cơ khí, chế tạo máy,...và đóng xuồng XQ.

Người ta có thể phủ lên mặt vật liệu composite một lớp nhũ có ánh kim để tạo cảm giác giống kim loại.

Thành phần cấu tạo:


Thành phần cốt
  • Sợi thuỷ tinh
  • Sợi bazan
  • Sợi hữu cơ
  • Sợi cacbon
  • Sợi bor
  • Sợi cacbua silic
  • Sợi kim loại
  • Sợi ngắn và các hạt phân tán
  • Cốt vải
Vật liệu nền
  • Chất liệu nền polyme nhiệt rắn
  • Chất liệu nền polyme nhiệt dẻo
  • Chất liệu nền cacbon
  • Chất liệu nền kim loại

Từ năm 2007, Hải quân Việt Nam đã chế tạo nhiều xuồng CQ và cải tiến nhiều tính năng quan trọng.

  • Chiều dài lớn nhất thân xuồng: 7,69m
  • Chiều dài thiết kế: 6,5m
  • Chiều rộng lớn nhất thân xuồng: 2,34m
  • Chiều chìm: 0,42m
  • Lượng choán nước lớn nhất: 2,8m3
  • Số lượng người chuyên chở: 6 người
  • Tốc độ xuồng: 20 hải lý/giờ
Xuồng CQ có tải trọng hơn 1 tấn và có thể chở tối đa 15 người.
Động cơ của xuồng CQ có hiệu Yanmar 4LHA-STP với công suất 240 HP/3.300 vòng phút và thiết bị đẩy đồng bộ theo máy. Động cơ có xuất xứ từ Nhật Bản.

Đặc tính:

Đặc tính kỹ thuật Thông số
Loại động cơ Động cơ diesel 4 thì, làm mát bằng nước
Công suất và moomen xoắn định mức * 177 kW (240 mhp) / 3300 rpm
    • 169 kW (230 mhp) / 3300 rpm
Công suất và moomen xoắn đầu trục 140 kW (190 mhp) / 3100 rpm
Bán kính đầu trục 3.455 L (211 cu in)
Đường kính ngõ ra 100 mm x 110 mm
Xi lanh 4 thì
Cơ chế Đốt trực tiếp
Điện áp khởi động 12v DC
Điện áp và dòng nạp 12 V - 80 A
Làm mát Làm mát thủy lực bằng nước
Hệ thống bôi trơn Bôi trơn cưỡng bức
Trọng lượng 365 kg
Tiêu chuẩn khí thải EU RCD, BSO II, EMC.

Xuồng CQ được trang bị súng NSV loại súng máy sử dụng loại đạn 12.7x108mm của Liên Xô. ( nhưng cái này thì cụ chủ thớt bảo là ko có trên xuồng )
 

datdole

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444607
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
449
Động cơ
213,690 Mã lực
Tuổi
47
Đạt khóc, Phương khóc, em khóc và tất cả những ai được chứng kiến những hình ảnh đó đều phải khóc. Gian khổ nơi chiến trường không thể quật ngã được những người lính kiên cường, chỉ có quê hương chỉ có Mẹ mới làm họ mềm yếu.
.. và e cũng khóc!
 

tanblackberry

Xe đạp
Biển số
OF-367707
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
30
Động cơ
254,399 Mã lực
rất ý nghĩa và nhân văn . tuy hơi dài nhưng em cố găng theo doic đến cuối
 

LICI

Xe tải
Biển số
OF-295729
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
308
Động cơ
315,291 Mã lực
Nơi ở
Đảo là nhà, biển cả là quê hương
e vừa tra ra được cái này về xuồng CQ:

Xuồng CQ được chế tạo bởi Viện Kỹ thuật Hải quân trực thuộc Bộ Quốc phòng (Việt Nam). Xuồng CQ được bắt đầu nghiên cứu và chế tạo vào đầu năm 2005 khi mà tình hình khu vực biển Đông có nhiều biến động. Bộ tư lệnh Hải quân (Việt Nam) đã giao cho Viện kỹ thuật Hải quân nghiên cứu chế tạo một chiếc xuồng khắc phục được những nhược điểm mà những chiếc xuồng cũ đang gặp phải.

Sau gần một năm, chiếc xuồng nghiên cứu đã hoàn thành trên bản vẽ và về phần lý thuyết, .... Phần vỏ tàu được chế tạo từ vật liệu composite, có khả năng chịu được lực tác động lớn đồng thời có tuổi thọ cao.

Tháng 3 năm 2006, chiếc xuồng đầu tiên do Phòng Vỏ tàu nghiên cứu chế tạo đã hoàn thành và được đặt tên là xuồng CQ-01 ("xuồng Chủ Quyền 01").
Xuồng CQ được đóng bằng vật liệu composite giúp cho xuồng nhẹ, chịu nén, chịu kéo và chịu ăn mòn tốt.

Vật liệu composite rất nhẹ; khối lượng chỉ bằng 40% so với nhôm ở cùng thể tích. Nhờ ưu điểm này mà vật liệu composite đã được sử dụng để thay thế kim loại trong các sản phẩm của ngành cơ khí, chế tạo máy,...và đóng xuồng XQ.

Người ta có thể phủ lên mặt vật liệu composite một lớp nhũ có ánh kim để tạo cảm giác giống kim loại.

Thành phần cấu tạo:


Thành phần cốt



    • Sợi thuỷ tinh
    • Sợi bazan
    • Sợi hữu cơ
    • Sợi cacbon
    • Sợi bor
    • Sợi cacbua silic
    • Sợi kim loại
    • Sợi ngắn và các hạt phân tán
    • Cốt vải
Vật liệu nền



    • Chất liệu nền polyme nhiệt rắn
    • Chất liệu nền polyme nhiệt dẻo
    • Chất liệu nền cacbon
    • Chất liệu nền kim loại

Từ năm 2007, Hải quân Việt Nam đã chế tạo nhiều xuồng CQ và cải tiến nhiều tính năng quan trọng.

  • Chiều dài lớn nhất thân xuồng: 7,69m
  • Chiều dài thiết kế: 6,5m
  • Chiều rộng lớn nhất thân xuồng: 2,34m
  • Chiều chìm: 0,42m
  • Lượng choán nước lớn nhất: 2,8m3
  • Số lượng người chuyên chở: 6 người
  • Tốc độ xuồng: 20 hải lý/giờ
Xuồng CQ có tải trọng hơn 1 tấn và có thể chở tối đa 15 người.
Động cơ của xuồng CQ có hiệu Yanmar 4LHA-STP với công suất 240 HP/3.300 vòng phút và thiết bị đẩy đồng bộ theo máy. Động cơ có xuất xứ từ Nhật Bản.

Đặc tính:

Đặc tính kỹ thuật Thông số
Loại động cơ Động cơ diesel 4 thì, làm mát bằng nước
Công suất và moomen xoắn định mức * 177 kW (240 mhp) / 3300 rpm
    • 169 kW (230 mhp) / 3300 rpm
Công suất và moomen xoắn đầu trục 140 kW (190 mhp) / 3100 rpm
Bán kính đầu trục 3.455 L (211 cu in)
Đường kính ngõ ra 100 mm x 110 mm
Xi lanh 4 thì
Cơ chế Đốt trực tiếp
Điện áp khởi động 12v DC
Điện áp và dòng nạp 12 V - 80 A
Làm mát Làm mát thủy lực bằng nước
Hệ thống bôi trơn Bôi trơn cưỡng bức
Trọng lượng 365 kg
Tiêu chuẩn khí thải EU RCD, BSO II, EMC.

Xuồng CQ được trang bị súng NSV loại súng máy sử dụng loại đạn 12.7x108mm của Liên Xô. ( nhưng cái này thì cụ chủ thớt bảo là ko có trên xuồng )
Súng chỉ được lắp trên xuồng khi trang bị cho tàu SSCĐ thôi cụ nhé!
 

cucsat123

Xe tăng
Biển số
OF-83615
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
1,793
Động cơ
429,456 Mã lực
  • Biết nếu từ chối thì sẽ là làm tổn thương họ, mỗi cô cháu nhặt mấy cái vỏ ốc mà giá trị của nó còn hơn cả kim cương. E lục ba lô tặng mấy bạn ấy thẻ điện thoại thì cả hai đều từ chối và nói: lính bọn em ko được dùng điện thoại, chỉ các sĩ quan mới được dùng thôi nên thẻ điện thoại không sử dụng gì. Cô Trúc Chi hỏi: cô có thể giúp gì được hai cháu? hay giờ cô cho hai cháu lấy điện thoại của cô gọi về cho gia đình nhé? Cả hai ngần ngừ rồi nói: chúng cháu không được phép ạ, gọi điện về nhà thì cũng phải có chỉ huy ở bên. E bảo: cứ gọi đi, có gì a và cô sẽ nói giúp chỉ huy cho. Lại ngần ngừ môt lát rồi cậu lính người Diễn Châu - Nghệ An rụt rè nói: "hay cô ghi lại số điện thoại của mẹ cháu, lát nữa cô gọi cho mẹ cháu nói với mẹ cháu rằng đã gặp cháu, nhìn thấy cháu như thế nào và nhắn với mẹ cháu là cháu vẫn khỏe, hoàn thành tốt và luôn là con trai của mẹ". E đã phải kéo tay cô Trúc Chi đứng lên và bảo: cô ơi cô cháu mình đi đi, không cháu khóc thành tiếng ở đây mất. Chắc chắn cô đã gọi cho mẹ người lính ấy rồi, phải không cô Trúc Chi?? Những người lính đáng tuổi em, tuổi con của em đã dạy cho em biết bao điều: nghị lực, bản lĩnh, tính kỷ luật và lòng hiếu thảo. Nói như Lầm , em thấy mình thật nhỏ mọn.
Em đọc xong đoạn này e cũng thấy cay cay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top