[CCCĐ] Hành trình chinh phục mốc A Pa Chải bằng xe Gezt!

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Đem gấu theo còn chít dở..cụ bỏ phương án đưa trẻ con đi leo cùng nhé, mình leo đường rừng nguyên sinh..chứ không phải như leo đi chùa Yên Tử đâu :D
Chuẩn đới cụ ợ, trong top em đi có 1 cụ đưa mợ đi rảo đc khoảng 1Km đường tuần tra đã ngồi thụp xuống nghỉ roài, sau phải nhờ mấy chú phượt thủ đi xe máy chở lên đến điểm bắt đầu leo rừng. không biết sau có leo được ko, đến khi xuống vẫn ko thấy đôi ấy xuống. Túm váy lại cung này ko dành cho các mợ trừ khi các mợ là phượt thủ :D
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Đem gấu theo còn chít dở..cụ bỏ phương án đưa trẻ con đi leo cùng nhé, mình leo đường rừng nguyên sinh..chứ không phải như leo đi chùa Yên Tử đâu :D
Chuẩn đới cụ ợ, trong top em đi có 1 cụ đưa mợ đi rảo đc khoảng 1Km đường tuần tra đã ngồi thụp xuống nghỉ roài, sau phải nhờ mấy chú phượt thủ đi xe máy chở lên đến điểm bắt đầu leo rừng. không biết sau có leo được ko, đến khi xuống vẫn ko thấy đôi ấy xuống. Túm váy lại cung này ko dành cho các mợ trừ khi các mợ là phượt thủ :D
Em cảm ơn các cụ lần nữa ạ! Từ thông tin các cụ đưa ra, em quyết định không mang trẻ em rồi ạ. Trẻ em nhà em leo rừng tầm 2km chắc không vấn đề nhưng 5km thì không được.

Còn em thì không lo lắm. :)) có khi em leo đua được với các cụ đấy!
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Chuẩn đới cụ ợ, trong top em đi có 1 cụ đưa mợ đi rảo đc khoảng 1Km đường tuần tra đã ngồi thụp xuống nghỉ roài, sau phải nhờ mấy chú phượt thủ đi xe máy chở lên đến điểm bắt đầu leo rừng. không biết sau có leo được ko, đến khi xuống vẫn ko thấy đôi ấy xuống. Túm váy lại cung này ko dành cho các mợ trừ khi các mợ là phượt thủ :D
Em cũng 1km rồi ngồi thụp đấy :), 2 cụ với mợ đấy leo cũng lên đỉnh được, chỉ lâu hơn đội thanh niên thôi. Mà đội thanh niên thì được lợi không phải đi bộ như đội già
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Em cảm ơn các cụ lần nữa ạ! Từ thông tin các cụ đưa ra, em quyết định không mang trẻ em rồi ạ. Trẻ em nhà em leo rừng tầm 2km chắc không vấn đề nhưng 5km thì không được.

Còn em thì không lo lắm. :)) có khi em leo đua được với các cụ đấy!
Để cho cụ dễ hình dung tại sao trẻ em ko đi được
Đoạn bắt đầu thì đường đất đá, hơi cao 1 tí

Đoạn sau thì toàn đi giữa đường mòn trong rừng nguyên sinh (cỏ tranh và cây lâu năm)
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Một số cảnh giữa rừng (đường leo thì còn hiểm trở hơn nhiều, chỗ này là đứng thở lấy sức nên còn chụp ảnh, chỗ khó thì khóc luôn.


 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Đây là phần mà cụ Thule6 ko tham dự được vì đến đồn muộn

Bữa tối này mâm em già cả nên anh nào cũng đến chúc, tính ra 7-8 chén, báo hại hôm sau leo phê lòi.


Bữa sáng gọi là lót dạ trước khi đi.
 

PTI12

Xe hơi
Biển số
OF-302843
Ngày cấp bằng
25/12/13
Số km
169
Động cơ
307,010 Mã lực
(Em xin tiếp tục kẻo các cụ chờ lâu, mắng chít :D)
Trước khi lên đường em đã chuẩn bị đủ mỳ cốc với xúc xích cho 2 bữa tự túc khi nhỡ bữa có kèm cả bếp tự chế + cồn khô + nước.
Qua Mường Nhé vào nhà khách Bưu điện tắm táp, qua chợ mua thêm ít rau xanh, dưa chuột với hành lá - yên tâm rồi nhé :D bih chỉ việc tìm chỗ bằng phẳng có chỗ đỗ xe, khuất gió một tý là có thể nổi lửa được rồi. Đi lên một đoạn kiếm được chỗ đẹp, tránh xa ánh đèn :D nổi lửa thôi:







Choạch cái cho hoành tráng :D



Tối quá thì bật fa lên:



Vị trí này đây:



Thành phẩm:





No say rồi, thu dọn chiến trường, bãi đáp gọn gàng rồi lên đường thôi, GPS chỉ còn có 28Km nữa vô tư đi mới 19h :D
Lên xe đề máy "tạch, tạch, tạch" Accu mất nưỡng dòng do gần 30' bật fa để ăn uống, chụp choạch - trời tốc đen, xa khu dân cư, rút di động ra gọi trợ giúp thì mất sóng toàn phần :(( vẫy xe tải do không bật nắp capô nên họ không dừng, đến cái thứ 3 do dựng nắp capô lên 1 xe dừng lại.
Sau khi nắm được tình hình anh Tâm (lái xe tải) hỏi "có dây điện không? - không có!!!" tìm mãi trên xe tải mới có mẫu dây cũ chắc 0,1 x 2 không đủ dòng, Đoạn này phải cảm ơn anh Tâm - lái xe tải rất nhiệt tình. Dùng xà beng nối mát từ xe tải sang, duỗi 3 cái mắc áo bằng dây nhôm nối với nhau để câu điện sang, thấy đèn taplô bừng sáng em đề 1 phát ăn ngay !!! cảm ơn anh Tâm rối rít, gửi tiền dứt khoát anh ko nhận, chúc anh sức khỏe và may mắn :D
Một bài học đáng nhớ: nên đỗ xe gần khu vực dân cư, chú ý sóng điện thoại và đừng bao giờ quên mang dây điện 5m 2,5x2 khi xa, không được sử dụng đèn fa để chiếu sáng khi không nổ máy (2 bóng đèn fa xe Getz có công suất 140w !!!) xong vụ accu mất hơn 1 giờ. Đi tiếp đi mãi gặp một anh dân tộc H'mông hỏi đường vào đồn biên phòng A Pa Chải còn xa không? - anh ta nói tiếng kinh lơ lớ: còn xa ... tay trái nhớ !!! (trên đường cột Km chỉ đi Pắc ma ...) Cảm ơn anh bọn em phi tiếp đến ngã 3 nhìn GPS - hết đường, có biển chỉ đường "A Pa Chải 37Km rẽ trái" qua cầu GPS không có bản đồ nền, 3G không có nên Google maps cũng chết, thôi đành đi theo cột Km và bắt đầu trừ lùi 37 - 36 -35 ... đi được khoảng hơn 10 km mất không có cột Km mà trời đêm không nhìn rõ đường nên gặp vài cái ngã 3 không biết rẽ đường nào, đành theo vết bánh xe để lại trên đường mà tiến liều, đến đoạn có nhà dân hỏi cậu thanh niên người Kinh cậu ta trả lời còn 5 Km nữa ôi sướng quá nhưng đi được 1 đoạn lại thấy cột Km chỉ 23Km nữa ....... 21h15' bọn em lên đến đồn biên phòng 317.
Đoạn này gay cấn quá Cụ chủ ơi Em kính Cụ một ly cho nó khí thế nhỉ?
 

kun

Xe máy
Biển số
OF-12937
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
83
Động cơ
521,740 Mã lực
Tời nhà em trồng được nên không lo cụ ạ. hehee, em hỏi vì định mang trẻ con đi xem nó có leo được k



Em cảm ơn thông tin của cụ ạ. 5km thì cũng tương đối với trẻ em. Em sẽ tính toán lại vụ trẻ em vậy.
5km đường rừng nhưng thời gian đi mất khoảng 2,5 -3h mà mợ. Mợ cho chỏe con leo Apachai, hôm sau lại lên VN ích rét giống cái cụ mà cho 2 con leo Fan í :v
 

tuandeu1

Xe tải
Biển số
OF-102015
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
300
Động cơ
400,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
(Em xin tiếp tục kẻo các cụ chờ lâu, mắng chít :D)
Trước khi lên đường em đã chuẩn bị đủ mỳ cốc với xúc xích cho 2 bữa tự túc khi nhỡ bữa có kèm cả bếp tự chế + cồn khô + nước.
Qua Mường Nhé vào nhà khách Bưu điện tắm táp, qua chợ mua thêm ít rau xanh, dưa chuột với hành lá - yên tâm rồi nhé :D bih chỉ việc tìm chỗ bằng phẳng có chỗ đỗ xe, khuất gió một tý là có thể nổi lửa được rồi. Đi lên một đoạn kiếm được chỗ đẹp, tránh xa ánh đèn :D nổi lửa thôi:







Choạch cái cho hoành tráng :D



Tối quá thì bật fa lên:



Vị trí này đây:



Thành phẩm:





No say rồi, thu dọn chiến trường, bãi đáp gọn gàng rồi lên đường thôi, GPS chỉ còn có 28Km nữa vô tư đi mới 19h :D
Lên xe đề máy "tạch, tạch, tạch" Accu mất nưỡng dòng do gần 30' bật fa để ăn uống, chụp choạch - trời tốc đen, xa khu dân cư, rút di động ra gọi trợ giúp thì mất sóng toàn phần :(( vẫy xe tải do không bật nắp capô nên họ không dừng, đến cái thứ 3 do dựng nắp capô lên 1 xe dừng lại.
Sau khi nắm được tình hình anh Tâm (lái xe tải) hỏi "có dây điện không? - không có!!!" tìm mãi trên xe tải mới có mẫu dây cũ chắc 0,1 x 2 không đủ dòng, Đoạn này phải cảm ơn anh Tâm - lái xe tải rất nhiệt tình. Dùng xà beng nối mát từ xe tải sang, duỗi 3 cái mắc áo bằng dây nhôm nối với nhau để câu điện sang, thấy đèn taplô bừng sáng em đề 1 phát ăn ngay !!! cảm ơn anh Tâm rối rít, gửi tiền dứt khoát anh ko nhận, chúc anh sức khỏe và may mắn :D
Một bài học đáng nhớ: nên đỗ xe gần khu vực dân cư, chú ý sóng điện thoại và đừng bao giờ quên mang dây điện 5m 2,5x2 khi xa, không được sử dụng đèn fa để chiếu sáng khi không nổ máy (2 bóng đèn fa xe Getz có công suất 140w !!!) xong vụ accu mất hơn 1 giờ. Đi tiếp đi mãi gặp một anh dân tộc H'mông hỏi đường vào đồn biên phòng A Pa Chải còn xa không? - anh ta nói tiếng kinh lơ lớ: còn xa ... tay trái nhớ !!! (trên đường cột Km chỉ đi Pắc ma ...) Cảm ơn anh bọn em phi tiếp đến ngã 3 nhìn GPS - hết đường, có biển chỉ đường "A Pa Chải 37Km rẽ trái" qua cầu GPS không có bản đồ nền, 3G không có nên Google maps cũng chết, thôi đành đi theo cột Km và bắt đầu trừ lùi 37 - 36 -35 ... đi được khoảng hơn 10 km mất không có cột Km mà trời đêm không nhìn rõ đường nên gặp vài cái ngã 3 không biết rẽ đường nào, đành theo vết bánh xe để lại trên đường mà tiến liều, đến đoạn có nhà dân hỏi cậu thanh niên người Kinh cậu ta trả lời còn 5 Km nữa ôi sướng quá nhưng đi được 1 đoạn lại thấy cột Km chỉ 23Km nữa ....... 21h15' bọn em lên đến đồn biên phòng 317.

~~
ko lấy tiền cụ nên cho a lái xe 1 ít đồ ăn cụ ạ, người ta thế đó, chất phác chân thật nhưng nghèo, trc e bị lạc ở quê xong có anh nhiệt tình quá nên cho hết giò, bánh dày khi lễ đem về.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Nếu là bạn cụ bấm cái Alô gọi hỏi thử xem :D (b)
Chuẩn rồi anh ơi đúng bác ấy rồi.

Tối quá thì bật fa lên:




No say rồi, thu dọn chiến trường, bãi đáp gọn gàng rồi lên đường thôi, GPS chỉ còn có 28Km nữa vô tư đi mới 19h :D
Lên xe đề máy "tạch, tạch, tạch" Accu mất nưỡng dòng do gần 30' bật fa để ăn uống, chụp choạch - trời tốc đen, xa khu dân cư, rút di động ra gọi trợ giúp thì mất sóng toàn phần :(( vẫy xe tải do không bật nắp capô nên họ không dừng, đến cái thứ 3 do dựng nắp capô lên 1 xe dừng lại.
Sau khi nắm được tình hình anh Tâm (lái xe tải) hỏi "có dây điện không? - không có!!!" tìm mãi trên xe tải mới có mẫu dây cũ chắc 0,1 x 2 không đủ dòng, Đoạn này phải cảm ơn anh Tâm - lái xe tải rất nhiệt tình. Dùng xà beng nối mát từ xe tải sang, duỗi 3 cái mắc áo bằng dây nhôm nối với nhau để câu điện sang, thấy đèn taplô bừng sáng em đề 1 phát ăn ngay !!! cảm ơn anh Tâm rối rít, gửi tiền dứt khoát anh ko nhận, chúc anh sức khỏe và may mắn :D
Một bài học đáng nhớ: nên đỗ xe gần khu vực dân cư, chú ý sóng điện thoại và đừng bao giờ quên mang dây điện 5m 2,5x2 khi xa, không được sử dụng đèn fa để chiếu sáng khi không nổ máy (2 bóng đèn fa xe Getz có công suất 140w !!!) xong vụ accu mất hơn 1 giờ. Đi tiếp đi mãi gặp một anh dân tộc H'mông hỏi đường vào đồn biên phòng A Pa Chải còn xa không? - anh ta nói tiếng kinh lơ lớ: còn xa ... tay trái nhớ !!! (trên đường cột Km chỉ đi Pắc ma ...) Cảm ơn anh bọn em phi tiếp đến ngã 3 nhìn GPS - hết đường, có biển chỉ đường "A Pa Chải 37Km rẽ trái" qua cầu GPS không có bản đồ nền, 3G không có nên Google maps cũng chết, thôi đành đi theo cột Km và bắt đầu trừ lùi 37 - 36 -35 ... đi được khoảng hơn 10 km mất không có cột Km mà trời đêm không nhìn rõ đường nên gặp vài cái ngã 3 không biết rẽ đường nào, đành theo vết bánh xe để lại trên đường mà tiến liều, đến đoạn có nhà dân hỏi cậu thanh niên người Kinh cậu ta trả lời còn 5 Km nữa ôi sướng quá nhưng đi được 1 đoạn lại thấy cột Km chỉ 23Km nữa ....... 21h15' bọn em lên đến đồn biên phòng 317.
Em đi Cao Bằng cũng bị như cụ cụ à. Nhưng vấn đề của em là accu nó hỏng vì để qua đêm là sáng không đề đc. Em phải thay cái Alast mới mất toi 1 củ cụ à
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Trẻ em dưới 15 tuổi thì không nên cụ ạ vì phải leo bộ khoảng 4-5 Km đường núi (như người dân tộc đi hái thuốc) lên liên tục cực mỏi :), có nhiều đoạn phải bám cây rừng đu lên, nếu đi cụ nên chuẩn bị nước mơ muối để bù muối và nước, mang theo ô dù hoặc áo mưa để tránh mưa rừng...
Úi chà thế này thì em phải hủy vụ cho F1 nhà em đi cùng rồi, mặc dù chúng nó cũng đc tập huấn leo chèo khá nhiều ạ. F1 nhà em còn bé một đứa 8T 1 thằng 4T chắc ko leo được rồi
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Em xin cung cấp tiếp thông tin đoạn cuối để cụ nào có ý định leo A Pa Chải thì thêm đủ dũng khí :D

12h30' ngày 3/5/2014 bọn em xuống đến đồn biên phòng 317 ghé vào chào các anh trong ban chỉ huy và xin lại cái CMT bọn em xuôi xuống Mường nhé ngay, 13h30' xuống đến Mường Nhé, ăn trưa muộn tại quán này:



Ăn xong xuôi một lèo 17h00 xuống tới Mường Chà. Đường có đoạn đang làm, có đoạn xong,



Tính vào nhà nghỉ Thái Bình nghỉ nhưng vào thấy phòng ẩm ướt và hôi quá bọn em đành qua Nhà khách của UBND Huyện Mường Chà. 250k/ phòng 2 giường, tắm táp sạch sẽ rồi sang đường ăn tối:





Sáng hôm sau 7h dậy trả phòng bọn em chạy về Điện Biên Phủ ăn sáng, 9h00' bọn em lên đường về Mộc Châu.

Qua Sơn La gặp đoàn này:



14h30' về đến Mộc Châu:



Quật 1 bữa lấy sức chạy tiếp 200Km về HN



Tạm biệt quán 64 về HN thôi:



19h30' về đến Bic'C trả người về kết thúc chuyến đi:





Vượt 1380Km đường đèo dốc, 3 triệu tiền xăng, giá 25390đ/lít

3000000đ : 25390đ : 1380Km=> khoảng 8,5 lít/100Km với xe Gezt AT
 
Chỉnh sửa cuối:

buffalo

Xe tăng
Biển số
OF-12121
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,133
Động cơ
536,960 Mã lực
Nơi ở
Quảng trường Ba Đình
Ăn nhiều hơn Dmax em đi chuyến pa ủ rồi quay về đi tắt qua Mù cả - apachai, trung bình xe em ăn 7,5 lít/100km
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Ăn nhiều hơn Dmax em đi chuyến pa ủ rồi quay về đi tắt qua Mù cả - apachai, trung bình xe em ăn 7,5 lít/100km
Cụ cứ đùa em Dmax của cụ ăn dầu Getz gẻ của em ăn xăng :D
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Năm 2011/11 Mình lên ĐIỆN Biên rồi vứt xe cho mấy Ô Bạn thuê con Gezt taixi do 1 thổ công lái lên leo APC ,đường vào bây h có thể đeph hơn nhưng lối lên cột mốc cày sới làm mất vẻ hoang sơ đẹp đẽ của tự nhiên .Nghe đâu nay mai còn làm bậc hoặc cáp treo ko chừng,hhooif đấy Tớ chạy xe gezt vào tận chân đồi cỏ tranh luôn ,8h leo lên 17h30 xuống đến nơi gọi đt xe chạy vào tài xế xuống bế mình ném lên xe chạy về đồn...
Góp 2 ảnh cũ...phobuc xóa mất nhiều tiếc quá

Đồi cỏ tranh ngày xưa đẹp thế này mà ( chính chỗ này vắt nhiều sức của ta nhất ...Đẹp mà keke )




Đi bằng Gezt càng chứng minh tốt cho câu nói " Đường đi ko khó bởi ngăn sông cách núi ..mà khó vì lòng người ngại núi e sông cụ Thu Lê nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Đi bằng Gezt càng chứng minh tốt cho câu nói " Đường đi ko khó bởi ngăn sông cách núi ..mà khó vì lòng người ngại núi e sông cụ Thu Lê nhỉ
Vâng cũng nhờ tinh thần của cụ đã từng phi bằng Getz lên A Pa Chải nên em quyết tâm đưa em Getz của em lên cho kịp cụ đới ạ
Mời cụ (b)
 

buffalo

Xe tăng
Biển số
OF-12121
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,133
Động cơ
536,960 Mã lực
Nơi ở
Quảng trường Ba Đình
Cụ cứ đùa em Dmax của cụ ăn dầu Getz gẻ của em ăn xăng :D
Dưng xe em 3.0 mà, xe bác 1 chấm mấy :D, em thật nhé..đi thử chuyến thôi! Đi xe bé đường rừng núi mệt lắm, nên ngay từ đầu em đã nói rồi quá nể phục các Bác (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top