- Biển số
- OF-64155
- Ngày cấp bằng
- 15/5/10
- Số km
- 1,294
- Động cơ
- 450,210 Mã lực
Hôm nay em vừa tìm lại thớt này. Bọn em đang lên lịch đầu tháng 8 cố gắng đi được điểm này. Tks cụ, em vừa đọc lại lượt nữa
Hân hạnh gặp lại mợ ở thớt của em có vấn đề gì cần tham khảo mợ cứ PM, em sẽ cố gắng giúp mợ.Hôm nay em vừa tìm lại thớt này. Bọn em đang lên lịch đầu tháng 8 cố gắng đi được điểm này. Tks cụ, em vừa đọc lại lượt nữa
Xe em là MT 1.6 cụ à. Civic AT chạy tốt cụ ạ. Chú ý lốp và ắc quy thôi vì đường vắng. Xe em chết ắc quy còn trôi dốc được chứ xe cụ là hơi ngại ạ.
Chết lốp thì còn dễ giải thích chứ cái ắc quy có tội tình gì mà các cụ bắt nó die. Quãng đường thì ngắn, 1 chiều tính ra có vài trăm km - ắc quy xe em chạy 3 niên rồi, đến hôm nay là 3 vạn mốt, cũng nội thành + đường HCM nghỉ mát mỗi năm tính là 1 vạn mà nó vẫn xanh lét.Vâng cảm ơn cụ ạ. Hôm em đi Cao Bằng cũng bị chết Accu cụ à, nhưng may quá chết ngay tại TP Cao Bằng nên em liên hệ thay luôn em Alast mới cụ à.
Nguyên nhân chết lãng xẹt cụ à. Không phải do vùng núi cao không khí loãng AQ ko thở được đâu cụ à, cụ cứ tưởng tượng nên sợ vậy thôi. AQ của em chết rất đơn giản do là trước hôm đi tầm 2 tuần em có đi Metro về, vội vã thế quái nào mà quyên tắt đèn trần xe, để mất 1 ngày 1 đêm Accu phóng hết sạch điện. Sáng hôm sau nhà cháu đi đã bị nhờ câu OK tưởng đi nó sẽ tự nạp đầy, nó cũng nạp bình thường nhưng cũng ngắc ngoải rồi. Trước chuyến đi cháu còn đi bảo dưỡng 4.5v ở HD Long Biên bảo bọn nó kiểm tra kỹ cho anh cái Accu vì anh sắp đi chơi xa, nó đo test dòng nguồn OK thế mà hôm đi lại bị ức thế không biết. Đấy cụ nguyên nhân Accu nó chết là do đó đó cụHu hu, không có cao nhân nào giúp em sao?
Chết lốp thì còn dễ giải thích chứ cái ắc quy có tội tình gì mà các cụ bắt nó die. Quãng đường thì ngắn, 1 chiều tính ra có vài trăm km - ắc quy xe em chạy 3 niên rồi, đến hôm nay là 3 vạn mốt, cũng nội thành + đường HCM nghỉ mát mỗi năm tính là 1 vạn mà nó vẫn xanh lét.
Em thì 2 năm liền chạy HN- Quảng Bình 600km liền cũng chẳng thấy gì, vẫn con atlas cũ rích. Còi đôi mà lại hay bóp dài, đèn thì độ thêm 1 đống.
con ắc quy : đi đường dài nó phải được nạp đầy và dung lượng maximum chứ????
Nguyên nhân chết AQ do đâu? không lẽ đi vùng núi cao không khí loãng thì nó không thở được nên ngỏm??
Em ko hiểu cụ đi theo tiêu chí nào, bằng xe gì nên chỉ có thể trả lời chung chung là Lai châu - Phong thổ - Mường lay vưỡn đang thi công làm đường, từng đoạn và cũng chỉ làm đi làm lại vì thường xuyên "lở loét" . Nếu cụ đi Tuyến lào cai - Sapa qua đèo Ô Quý Hồ theo đường 4B sang Lai Châu Mường Lay thì là đường cấp phối đoạn đẹp đoạn cũ nhưng bù lại phong cảnh tuyệt vời, chỉ có xe chở đá làm đường và đôi khi có xe khách thôi, dân cư thưa thớt, em đã đi cung này rồi, thớt cũ của em đây từ 1/5/11 nên chắc ảnh ọt cũng "phai" roài nếu cụ vưỡn cần thì PM cho em cái Meo em Fw choCác cụ cho cháu hỏi, tháng 8 này thông xe cao tốc HN - LC, đi A pa chải bằng đường cao tốc HN - Lào Cai - Lai Châu - Mường Lay.. hay cung của cụ chủ thớt (HN - SL - ĐBP- Mường Lay...) dễ hơn ạ. Cháu hỏi chút nữa, đoạn Lai châu - Phong Thổ - Mường Lay đường đã là xong chưa ạ?
Cám ơn cụ chủ. Bọn cháu định đầu tháng 8 sẽ đi. Chắc còn phải phiền cụ nhiều.Em ko hiểu cụ đi theo tiêu chí nào, bằng xe gì nên chỉ có thể trả lời chung chung là Lai châu - Phong thổ - Mường lay vưỡn đang thi công làm đường, từng đoạn và cũng chỉ làm đi làm lại vì thường xuyên "lở loét" . Nếu cụ đi Tuyến lào cai - Sapa qua đèo Ô Quý Hồ theo đường 4B sang Lai Châu Mường Lay thì là đường cấp phối đoạn đẹp đoạn cũ nhưng bù lại phong cảnh tuyệt vời, chỉ có xe chở đá làm đường và đôi khi có xe khách thôi, dân cư thưa thớt, em đã đi cung này rồi, thớt cũ của em đây từ 1/5/11 nên chắc ảnh ọt cũng "phai" roài nếu cụ vưỡn cần thì PM cho em cái Meo em Fw cho
Hehe, cụ làm em xúc hết cả động. Cảm ơn cụ nhé!Hân hạnh gặp lại mợ ở thớt của em có vấn đề gì cần tham khảo mợ cứ PM, em sẽ cố gắng giúp mợ.
Cám ơn cụ chủ. Bọn cháu định đầu tháng 8 sẽ đi. Chắc còn phải phiền cụ nhiều.
Bọn cháu định chạy bằng Orlando LTZ và Cap, Gezt của cụ còn lên đc thì chắc bọn cháu cũng ok ạ.
Chương trình dự kiến sẽ đi 1 vòng, đi cung của cụ, về cung Mường Lay-Phong Thổ-Lai Châu-Sapa- Lào Cai- Yên Bái- HN. (vì nghe nói cao tốc HN - Lào Cai sẽ thông trong t8, còn chưa thông thì cũng chỉ mất khoảng 60km từ Yên Bái đi Mậu A là vào đc cao tốc òi). Sợ nhất là đoạn Lai Châu- Phong Thổ thôi, năm ngoái cháu cũng đi cung này rồi, đường thì vẫn đi đc nhưng họ thi công cứ 2 tiếng cho đi 1 tiếng nên nhiều khi vẫn phải đợi. Cháu cứ nghĩ năm nay chắc xong rồi nên mới hỏi vậy.
Em đã từng bị mấy bà nhà quê lúc xuống xe đóng cửa không chặt, mỗi cái đèn trần sáng xuyên đêm mà sáng hôm sau không đề được (đèn mo + các đèn cảnh báo trên công vẫn sáng đừợc) phải nhờ câu nổ máy.quên tắt đèn trần xe, để mất 1 ngày 1 đêm Accu phóng hết sạch điện.
Em toàn đi du lịch khám phá tây bắc bằng xe còi phần vì kinh tế nhưng phần lớn là để khẳng định mình, vững tay lái và thêm phần khẳng định để có thể hoàn thành tốt chuyến đi cho dù có khó khăn nhưng với bản lĩnh và sự chuẩn bị tốt chúng ta vẫn có thể vượt qua. Sau mỗi chuyến đi tự thấy mình trưởng thành hơn, đúc kết được nhiều kinh nghiệm sống cũng như kỹ năng tự lập. Quay trở lại với phương tiện và cung đường các cụ chọn thì em nghĩ chẳng cần phải lo lắng gì nhiều vì phương tiện các cụ di chuyển toàn là loại tốt, có khả năng leo trèo tốt, chú ý cung từ mường Chà lên Apachai 210Km không thể chạy nhanh được trung bình 30Km/h là giỏi cua tay áo và dốc dài rất nhiều, đường hẹp mới nhưng không được chủ quan nhất là khi xuống (cung về từ A Pa Chai về mường Chà. Có 1 điều mà theo em các cụ nên tính đến đó là yếu tố thời tiết vì trên vùng phía bắc nhất là những cung đường đèo dốc vào mùa mưa, bão nguy cơ sạt lở, lũ quét là rất lớn mà tháng 8 là giữa mùa mưa bão của miền bắc nước ta. Vì vậy các cụ nên có phương án tốt cho những khả năng đó (cung Mường Chà - Mường Lay - Phong thổ - Lai châu) Theo em chặng về các cụ nên đi theo cung Mường Chà - Điện Biên - Tuần giáo - Than Uyên - Mù Cang Chải - Sơn Dương - Hà Nội Mùa này cung đó đẹp lắm, chuẩn bị pin, máy ảnh xịn với thẻ nhớ to nhé.Cám ơn cụ chủ. Bọn cháu định đầu tháng 8 sẽ đi. Chắc còn phải phiền cụ nhiều.
Bọn cháu định chạy bằng Orlando LTZ và Cap, Gezt của cụ còn lên đc thì chắc bọn cháu cũng ok ạ.
Chương trình dự kiến sẽ đi 1 vòng, đi cung của cụ, về cung Mường Lay-Phong Thổ-Lai Châu-Sapa- Lào Cai- Yên Bái- HN. (vì nghe nói cao tốc HN - Lào Cai sẽ thông trong t8, còn chưa thông thì cũng chỉ mất khoảng 60km từ Yên Bái đi Mậu A là vào đc cao tốc òi). Sợ nhất là đoạn Lai Châu- Phong Thổ thôi, năm ngoái cháu cũng đi cung này rồi, đường thì vẫn đi đc nhưng họ thi công cứ 2 tiếng cho đi 1 tiếng nên nhiều khi vẫn phải đợi. Cháu cứ nghĩ năm nay chắc xong rồi nên mới hỏi vậy.
Cụ quên rót riệu mời em nhá. Em bắt đền đóEm đã từng bị mấy bà nhà quê lúc xuống xe đóng cửa không chặt, mỗi cái đèn trần sáng xuyên đêm mà sáng hôm sau không đề được (đèn mo + các đèn cảnh báo trên công vẫn sáng đừợc) phải nhờ câu nổ máy.
Tuy nhiên sau đó AQ vẫn ngon, xanh lét. Mấy mùa rồi mà trộm vía vẫn ngon, hay số em nó SON. Nhưng phải công bằng mà nói em chăm xe hơn chăm vợ cả > sao nó lại phụ em chứ.
AQ mà phóng sạch sẽ thì công nhận là hại thật. Đo nội trở AQ phải có đồng hồ chuyên dụng, mấy chú ở hãng không có cái đồng hồ đó đâu. Dùng volt mét đo 2 cực thì AQ chết vẫn là 13,8 - 14,5 volt DC.
Cảm ơn cụ.
Cụ theo dõi sát tình hình thời tiết và thông tin đường xá trên các phương tiện thông tin đại chúng nhé (b)Vâng cám ơn cụ chủ. Cháu cũng hơi ngại vấn đề thời tiết nhất là vào tháng 8. Hy vọng thời điểm bọn cháu đi thời tiết ủng hộ. Còn xấu nhất trước ngày đi nghe thời tiết k ổn thì đành huỷ vậy. Vì k đùa đc với lũ Tây bắc đc.
Cám ơn cụ nhiềuCụ theo dõi sát tình hình thời tiết và thông tin đường xá trên các phương tiện thông tin đại chúng nhé (b)