Người tiêu dùng cú ko mua là chuẩn, Honda làm tiền ai kệ họ
1. Bác có vẻ oách nhỉ, chắc có ông ngoại đứng sau lưng. Nói cho vui thôi, tôi chỉ muốn góp ý cho bác ăn nói có chừng có mực, không chỉ lĩnh vực này, mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa, kẻo đến lúc lại không nói cứng được nữa.1. Nếu cụ là người của hãng, thì nên lắng nghe khách hàng, đừng có mang ba cái luật lá vớ vẩn ra đây doạ dẫm khách hàng, ngáo ộp chỉ doạ đc mấy đứa trẻ tiểu học thôi. Hổ báo với em là em cho vào nấu cao hết đấy. Cụ nhìn lại nick em đi, đừng có quăng chài với em
2. Head em đến là đại diện của hãng, mặc đồng phục của hãng, họ đại diện cho Honda trên 15 năm rồi. Họ trả lời em sao em nói lại thế, mua hay ko quyền của em. Xấu hay tốt em nói, cụ bảo em nói bừa chỗ nào? Nói lung tung chỗ nào?
Tôi đâu phủ nhận, xe Tàu tại Việt Nam nó kém. Nhưng đấy là xe ở Việt Nam, do ta nhập về.Về giá thì thế này cụ ạ.
Nó phụ thuộc vào thuế, phí do Nhà nước ban hành.
Ăn dầy hay mỏng cụ nên so cả giâ thành và chất lượng nữa. Cá nhân em thì xe tq ko bao giờ coa cửa so vs Honda dù giá rẻ đến mấy. Đến giờ vẫn chưa khẳng định được chất lượng phải nhác nhác mỗi hãng vài nét cho nó sang chảnh dễ bán...
Khi bị Honda ép, giá xe tàu giảm còn 3-4tr/xe là cụ biết họ "ăn giày" chứ cũng chả vì yêu thương người Việt mình gì đâu. Họ cũng vì lợi nhuận, kiếm tiền dân mình cả. Nhưng cái họ mang tới là sp chất lượng kém, thiếu an toàn và nhái thương hiệu nổi tiếng.
Lại bàn về giá, dn họ định giá dựa trên nhiều yếu tố. Giá thành nhiều mặt hàng cao cấp chỉ chiếm 15-20%, giá trị thương hiệu có thể lên tới 80% hoặc hơn. Đây là điều phổ biến tất cả các dn trên thế giới họ đang áp dụng chứ ko riêng hãng nào. Càng lên chóp thì tỉ lệ giá trị thương hiệu /sản phẩm càng cao.
Mua hay không là quyền người mua.Đứng về phương diện bán hàng người bán có quyền đưa ra sản phẩm của họ và các sản phẩm tiện ích kèm theo.
Mua hay không và mua đến đâu là quyền người mua.
Cụ thớt chửi trong trường hợp này không chuẩn.
Em bảo giúp đỡ VN bao giờ hở cụ?Tôi đâu phủ nhận, xe Tàu tại Việt Nam nó kém. Nhưng đấy là xe ở Việt Nam, do ta nhập về.
Còn xe tàu "xịn", hàng TW, hay chính mấy con SCR tiền thân của Lead, nó siêu tốt luôn.
Còn mấy đồng chí Honda, liên quan gì đến ba cái vụ "giúp đỡ Việt Nam" hả bác??
So với xe tàu thời đó, Honda nó có tốt hơn thật, nhưng Tỷ lệ Giá/Chất lượng thì nó siêu tệ, so với xe tàu.
Vì thế, thằng tàu mới bán được, ban đầu.
Nếu Honda không phản ứng (như họ đã làm), là đưa xe về gần Giá thành hơn, thì thằng tàu nó sẽ tiếp tục vào, với xe tốt hơn nhiều - giá đắt hơn 1 chút, tức là hoàn toàn cạnh tranh được với Honda thời đó về Chất lượng và Giá thì tốt hơn nhiều.
Chuyện chưa xảy ra lúc đó.
Thế nên, tôi trân trọng cảm ơn thằng Bình hý đáng kính, nhờ nó mà Honda mới có giá tạm coi là chấp nhận được như bây giờ.
Hiện tại thì nhiều nhà máy vẫn nhập linh kiện tàu về lắp ráp, chất lượng tốt hơn nhiều so với trước kia.
Ông bạn tôi bỏ nhà nước (ở tuổi 58), về lắp ráp xe dạng CKD này ở quê nhà (CKD hay IKD gì đó). Cũng bán khá tốt.
Công tắc pha cốt này không dám bỏ đâu vì liên quan đến luật GTĐB. Nó bỏ công tắc bật tắt đèn thôi. Có thì tốt không có cũng chả sao. Ngày xưa bóng đèn nó đăt nên cháy thay xót tiền. Chứ giờ rẻ bèo, 2 năm thay 1 bóng vô tư.Theo ký hiệu nó là nút xin vượt, nháy pha... Cụ thớt nghe nhầm hay họ thay đổi chức năng nhỉ?
-do né thuế vat và thu nhập dn (giá hóa đơn thấp hơn giá thực tế tt)Honda thì quá yêu vnd, câu này chuẩn.
Giá đúng thì còn phải giảm nhiều nữa. Ko hiểu sao giữa niêm yết và giá bán nó cứ chênh hàng chục củ.
Tốt nhất thay bóng led cụ anh ạ. Vừa nhẹ điện chút, sáng hơn và đỡ nhiệt hại chóa.Công tắc pha cốt này không dám bỏ đâu vì liên quan đến luật GTĐB. Nó bỏ công tắc bật tắt đèn thôi. Có thì tốt không có cũng chả sao. Ngày xưa bóng đèn nó đăt nên cháy thay xót tiền. Chứ giờ rẻ bèo, 2 năm thay 1 bóng vô tư.
Con Winner giờ có 30tr. Rẻ hơn niêm yết tới 15-16 tr.-do né thuế vat và thu nhập dn (giá hóa đơn thấp hơn giá thực tế tt)
-do cung> cầu với 1 số dòng xe
chứ mấy mẫu ế thì đâu có chênh
Trước e cũng gọi điện phản ánh với hotline của Honda là xe mới mua mà sao đi bảo dưỡng ở Head toàn dc gạ vệ sinh bugi và kim phun, chỉnh ecu ... những đầu việc không hề có trong danh mục bảo dưỡng của hãng.1. Bác có vẻ oách nhỉ, chắc có ông ngoại đứng sau lưng. Nói cho vui thôi, tôi chỉ muốn góp ý cho bác ăn nói có chừng có mực, không chỉ lĩnh vực này, mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa, kẻo đến lúc lại không nói cứng được nữa.
2. Cửa hàng do Honda ủy nhiệm (HEAD) không phải là đại điện của Honda Việt Nam, càng không phải đại diện của Honda Global. Ngay cả khi đến đúng Văn phòng đại diện của Hãng, không phải ai cũng là người đại diện cho Hãng (người có quyền phát ngôn).
Ngoài ra:
- Một nhân viên của Head nói với bác như thế, bác chưa thể gán cho họ cái nhãn "làm tiền", đơn giản chỉ là họ cho bác sự lựa chọn, không dùng thì thôi.
- Ngay cả khi bác xác định đúng nhân viên đó "làm tiền" bác, cũng chưa thể gán cho cái Head đó là "làm tiền".
- Ngay cả khi cái Head đó "làm tiền" thật, bác cũng không thể gán cho Honda Việt Nam, càng không thể gán cho Honda Global hay Người Nhật cái nhãn "làm tiền"
chuẩn rồi, nó làm tiền đc mấy mẫu hot như airblade, sh, chứ còn lại cũng bt, mà khổ dân mình chửi cứ chửi nhưng mua vẫn cứ mua, điển hình là con SH, mua xong lại chửi nó là tnCon Winner giờ có 30tr. Rẻ hơn niêm yết tới 15-16 tr.
Thế nên vẫn phải theo cung cầu thị trường hết.
Năm vừa rồi tự nhiên em mất mấy chục, đang chạy con Airblade được có 2000km, hứng lên bán được có 38tr (lỗ mất 8tr), thêm 1tr mua con WinnerX 39tr,... đăng ký linh tinh vào khoảng 45tr. Đến lúc bán đc 32tr. Tự nhiên lỗ 2 cái xe mất 21 triệuCon Winner giờ có 30tr. Rẻ hơn niêm yết tới 15-16 tr.
Thế nên vẫn phải theo cung cầu thị trường hết.
Thấy giống Apple bán Iphone không kèm sạc.Mấy chục năm nay em mua quần jean đều có khoá quần, giờ hãng cắt cái khoá quần đi xong bắt khách phải bỏ thêm tiền để lắp khoá!!!
Thế cái quần ko có khoá thì mợ đái kiểu gì???
Nếu Luật mới quy định ko đc đái thì em ko bao giờ kêu việc quần ko có khoá mợ nhé
Mọi đam mê đều có cái giá của nó cụ ạNăm vừa rồi tự nhiên em mất mấy chục, đang chạy con Airblade được có 2000km, hứng lên bán được có 38tr (lỗ mất 8tr), thêm 1tr mua con WinnerX 39tr,... đăng ký linh tinh vào khoảng 45tr. Đến lúc bán đc 32tr. Tự nhiên lỗ 2 cái xe mất 21 triệu
Hãng nó bán kiểu bia kèm lạc nên mẫu chênh giá nó bù cho mẫu giảm giá thôi.Khổ là dân VN vẫn đâm đầu mua xe của nó cơ, thế thì tội gì nó không thịt.
Méo mua xem nó có tử tế hơn không.
Ngay như việc Head nó bán chênh giá bao năm nay vẫn vậy.
Cứ đ éo mua xem, như mấy con xe winner bán chậm còn bán với giá thấp hơn cả giá đề xuất.
Cụ tư vấn thế là quá chuẩn rồi. Tiêu chuẩn bên Châu Âu mới cần bật đèn cả ngày để đảm bảo an toàn khi di chuyển (vì bên đó có tuyết, sương mù ban ngày). Còn ở VN mình thì có đèn ban ngày không cần thiết lắm, tuy nhiên em để ý có một số người (đa số là chị em) đi buổi tối mà cũng chẳng thèm bật đèn lên nữa là ban ngày. Khi đi buổi tối ở TP, (có nhiều đèn đường) việc bật đèn không hẳn chỉ là soi sáng đường mà quan trọng nữa là để người đi ngược chiều phát hiện ra có xe đi ngược chiều (vì có ánh đèn). Nhiều khi đang đi, tự nhiên thấy lù lù xuất hiện xe đi ngược chiều vì chẳng đèn đóm gì cả.Thằng nhân viên bán hàng cho sếp đáng bị đuổi, tư vấn bán hàng mà cùi thế ai dám mua. Gặp em thì em tư vấn ngay cho cho sếp đây là form xe xuất Châu Âu nhé, tất cả mọi tiêu chuẩn từ khí thải cho tới tiêu hao nhiên liệu rồi tính năng an toàn đều theo chuẩn EU hết. Chính vì theo chuẩn bên đó nên cái đèn pha xe bên đó ko bao giờ tắt, vì bên đó mưa tuyết nhiều, trời lại nhiều sương các thứ vân vân và mây mây...và cả ở VN xe luôn sáng đèn để tăng thêm tính an toàn cho người sử dụng. Sếp nên chọn cái xe như này đi cho nó an toàn và sang cái thằng người sếp ạ, còn nếu sếp muốn cái đèn nó hoạt động theo ý thích và sự điều khiển của mình thì em sẽ giúp sếp có option độ nhưng chắc sếp sẽ phải thêm tý chi phí bên ngoài nhưng em sẽ làm mọi cách để sếp vẫn giữ được bảo hành toàn xe, dù là đã độ.
Sếp xuống tiền đi nào
Chắc Cụ nhầm công tắc rồi. Công tắc này chuyển pha cốt sẽ có, bỏ cái on-off đi thôi.
Chắc là nó chế phần bật tắt đèn vào cái nút passing đá pha. Em xem hình xe Wave alpha trên Honda thì đúng là nó bỏ nút on-off đèn đi thật.Theo ký hiệu nó là nút xin vượt, nháy pha... Cụ thớt nghe nhầm hay họ thay đổi chức năng nhỉ?