Cụ hạ hỏa và tham khảo thêm
https://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/tintuc/Lists/KinhTe/View_detail.aspx?ItemID=10034
"Theo tính toán của các ngành chức năng, giai đoạn 2016-2020, tổng thu ngân sách của Vĩnh Phúc đạt khoảng 288 nghìn tỷ đồng, tăng bình quân 12%/năm. Tuy nhiên, tốc độ tăng thu ngân sách không đều do nguồn thu tập trung chủ yếu vào một số ngành công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nhất là công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy.
Cụ thể, giai đoạn 2016-2020, khu vực FDI chiếm khoảng 78% tổng thu nội địa, trong đó, Công ty Toyota Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam chiếm trên 90% tổng số thu từ khu vực FDI; thu ngân sách từ các doanh nghiệp ngoài quốc doanh chỉ chiếm khoảng 4,7%, doanh nghiệp Nhà nước khoảng 1%, các khoản thu từ đất chiếm khoảng 4-6%, thu lệ phí trước bạ và thu từ thuế bảo vệ môi trường lần lượt từ 1,2%-1,4%."
Nhân nhẩm thì Toy và Honda đóng góp 70% thu ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc, và tăng đều đặn.
Với Honda là phương tiện giao thông nhỏ, dễ hỏng hóc nhưng chế độ bảo hành không hỗ trợ phần chi phí hợp lý mà người tiêu dùng phải gánh chịu. Ví dụ trong thời gian bảo hành, cụ đang trên quốc lộ về quê thì xe hỏng do lỗi chi tiết thuộc phạm vi bảo hành. Khi đó, cụ sẽ không được hỗ trợ nếu phải sửa xe tại 1 cửa hàng nào đó, hoặc chi phí kéo xe...
Dưới 1 số áp lực, Honda phải tài trợ 1 diễn đàn để nghiên cứu về các ảnh hưởng và mức độ trầm trọng của giao thông, liên quan đến motor:
The Inspiration behind IATSS
The problems that face efficient transportation, such as the risk of traffic accidents, are made up of a number of factors: human, mechanical and environmental.
Overcoming these problems requires the marshalling of knowledge from numerous academic fields and research into what constitutes the ideal road transportation system and the relationship between the human, mechanical and environmental factors of that system.
The International Association of Traffic and Safety Sciences (IATSS) was formally established on Sept. 17, 1974, courtesy of an endowment from Soichiro Honda and Takeo Fujisawa, founders of Honda Motors Co., as well as Honda Motors itself. It aims to provide a forum for scholars and other specialists to freely discuss and conduct research on the present and future states of transportation in mobile societies.
The guiding principle of IATSS is to promote the development of the ideal transportation system by the prompt undertaking of traffic and safety-related research activities, hosting of research conferences, active support of publicity and publication activities, and bestowing awards and grants for transportation-related research, education and other activities.
Nên để nói rằng Honda yêu người tiêu dùng thì hơi khó.