- Biển số
- OF-453449
- Ngày cấp bằng
- 15/9/16
- Số km
- 269
- Động cơ
- 214,318 Mã lực
- Nơi ở
- Long Biên - Hà Nội
- Website
- www.krtech.com.vn
Để em giải thích cho các cụ tất cả các lý do để các cụ Clear nhé:
1. Tại sao VJ hay bị bêu tên trong vấn đề delay?
- Để giải thích câu hỏi này thì có quá nhiều yếu tố để giải thích em chỉ nói về những khía cạnh như sau: với chính sách giá của VJ thì việc tận dụng 1 tàu bay để có tần suất khai thác cao nhất, khai thác hết khả năng của tàu bay đó là yếu tố lớn nhất để có giá rẻ. Ví dụ VNA 1 tàu bay của họ 1 ngày chỉ bay được 6 chuyến nhưng VJ phải bay được 10 chuyến, dẫn đến các chuyến bay xếp lịch rất dày đặc và xít xịt nhau. Chỉ cần có 1 chuyến có sự cố về kỹ thuật, hành khách ốm đau, hay do không có xe của sân bay thì các chuyến sau sẽ Delay theo -> do đó các cụ nên bay chuyến đầu ngày để giảm khả năng Delay.
- Hạ tầng sân bay của VN em phải nói là đang vô cùng quá tải -> dẫn đến không đủ khả năng phục vụ, thiếu bãi đỗ, thiếu xe bus thường xuyên, lượng chuyến bay của VJ lớn nhất nên áp lực của VJ lên sân bay cũng lớn nhất, với lượng khách và chuyến bay lớn như vậy dẫn đến số lượng các chuyến bị bêu tên cũng nhiều hơn. (em xin lưu ý là dịch vụ check in, xe bus, kéo đẩy, cửa ra máy bay tại SGN hiện nay thuộc sân bay chứ không phải thuộc VJ nên những sự cố tại bộ phận này không phải nguyên nhân do họ
2. Có chuyện hủy chuyến dồn chuyến không?
Em xin khẳng định là khi các cụ đã ra đến sân bay rồi thì không có chuyện dồn chuyến trừ trường hợp vô cùng bất khả kháng, vì trên vé của các cụ đã ghi số hiệu chuyến bay rồi, không thể có chuyện cụ bay chuyến VJ123 lại ngồi cùng cụ bay chuyến VJ456 được. Như vậy thì loạn, ảnh hưởng an ninh hàng không và chính nhân viên kiểm soát.
3. Việc không phát loa tại sân bay là do yêu cầu của cục hàng không và sân bay, tránh quá nhiều tiếng ồn trong khu vực phòng chờ, và em ủng hộ việc này
4. VJ vẫn có rất nhiều lợi thế trong ngành
Như em nói VJ có số lượng tàu bay bay nội địa, chuyến bay nội địa lớn nhất -> các cụ có vô cùng nhiều lựa chọn trong việc chọn giờ bay. Hôm trước em đặt vé cho người nhà đi Đà Lạt, VJ thì có các chuyến 10h, 15h, 18h nhưng Bamboo chỉ có duy nhất 1 chuyến 20h. Và đó là sự thuận lợi và lựa chọn cho khách hàng.
Do chính sách giá và đối tượng khách hàng nên VJ luôn có giá cạnh tranh nhất, tốt nhất, và để có giá đẹp như vậy phải đổi lại bằng tỷ lệ delay cao hơn. VNA, Bamboo cũng như vậy thôi, nhưng để giảm Delay thì họ cho máy bay bay ít đi, thời gian dừng bay (ground time) giữa các chuyến bay cũng dài hơn VJ rất nhiều -> và chính khách hàng phải trả phí cho việc dừng bay của họ (giá vé cao hơn)
Cụ thể: thời gian dừng bay giữa 2 chuyến bay của VJ là 30' thì của VNA phải là hơn 60' do đó khi xảy ra sự cố, VNA có nhiều thời gian để xử lý hơn, delay ngắn đi nhưng để có 60' tàu bay dừng bay đó thì họ cũng phải trả giá đó là giá vé cũng cao hơn -> LỰA CHỌN LÀ CỦA KHÁCH HÀNG
1. Tại sao VJ hay bị bêu tên trong vấn đề delay?
- Để giải thích câu hỏi này thì có quá nhiều yếu tố để giải thích em chỉ nói về những khía cạnh như sau: với chính sách giá của VJ thì việc tận dụng 1 tàu bay để có tần suất khai thác cao nhất, khai thác hết khả năng của tàu bay đó là yếu tố lớn nhất để có giá rẻ. Ví dụ VNA 1 tàu bay của họ 1 ngày chỉ bay được 6 chuyến nhưng VJ phải bay được 10 chuyến, dẫn đến các chuyến bay xếp lịch rất dày đặc và xít xịt nhau. Chỉ cần có 1 chuyến có sự cố về kỹ thuật, hành khách ốm đau, hay do không có xe của sân bay thì các chuyến sau sẽ Delay theo -> do đó các cụ nên bay chuyến đầu ngày để giảm khả năng Delay.
- Hạ tầng sân bay của VN em phải nói là đang vô cùng quá tải -> dẫn đến không đủ khả năng phục vụ, thiếu bãi đỗ, thiếu xe bus thường xuyên, lượng chuyến bay của VJ lớn nhất nên áp lực của VJ lên sân bay cũng lớn nhất, với lượng khách và chuyến bay lớn như vậy dẫn đến số lượng các chuyến bị bêu tên cũng nhiều hơn. (em xin lưu ý là dịch vụ check in, xe bus, kéo đẩy, cửa ra máy bay tại SGN hiện nay thuộc sân bay chứ không phải thuộc VJ nên những sự cố tại bộ phận này không phải nguyên nhân do họ
2. Có chuyện hủy chuyến dồn chuyến không?
Em xin khẳng định là khi các cụ đã ra đến sân bay rồi thì không có chuyện dồn chuyến trừ trường hợp vô cùng bất khả kháng, vì trên vé của các cụ đã ghi số hiệu chuyến bay rồi, không thể có chuyện cụ bay chuyến VJ123 lại ngồi cùng cụ bay chuyến VJ456 được. Như vậy thì loạn, ảnh hưởng an ninh hàng không và chính nhân viên kiểm soát.
3. Việc không phát loa tại sân bay là do yêu cầu của cục hàng không và sân bay, tránh quá nhiều tiếng ồn trong khu vực phòng chờ, và em ủng hộ việc này
4. VJ vẫn có rất nhiều lợi thế trong ngành
Như em nói VJ có số lượng tàu bay bay nội địa, chuyến bay nội địa lớn nhất -> các cụ có vô cùng nhiều lựa chọn trong việc chọn giờ bay. Hôm trước em đặt vé cho người nhà đi Đà Lạt, VJ thì có các chuyến 10h, 15h, 18h nhưng Bamboo chỉ có duy nhất 1 chuyến 20h. Và đó là sự thuận lợi và lựa chọn cho khách hàng.
Do chính sách giá và đối tượng khách hàng nên VJ luôn có giá cạnh tranh nhất, tốt nhất, và để có giá đẹp như vậy phải đổi lại bằng tỷ lệ delay cao hơn. VNA, Bamboo cũng như vậy thôi, nhưng để giảm Delay thì họ cho máy bay bay ít đi, thời gian dừng bay (ground time) giữa các chuyến bay cũng dài hơn VJ rất nhiều -> và chính khách hàng phải trả phí cho việc dừng bay của họ (giá vé cao hơn)
Cụ thể: thời gian dừng bay giữa 2 chuyến bay của VJ là 30' thì của VNA phải là hơn 60' do đó khi xảy ra sự cố, VNA có nhiều thời gian để xử lý hơn, delay ngắn đi nhưng để có 60' tàu bay dừng bay đó thì họ cũng phải trả giá đó là giá vé cũng cao hơn -> LỰA CHỌN LÀ CỦA KHÁCH HÀNG
Chỉnh sửa cuối: