Để tiết kiệm, họ còn nhiều bài hơn nữa bác ạ. VJA nên học tập RyanAir:
Chỉ mua 1 dòng máy bay.
- Thiết kế thậm chí có cầu thang riêng ở cửa trước, đỡ phải thuê Xe thang.
- Ấn định thời gian đậu tại sân bay chỉ 35min, nếu tôi không nhầm, bao gồm Trả khách - Vệ sinh - Đón khách; song song là Trả hàng hóa - Nhận hàng hóa.
- Khoản vệ sinh thì tiếp viên làm. Thuê tiếp viên và pilot qua 1 công ty trung gian, nhờ thế họ tiết kiệm phần Bảo hiểm xã hội.
- Khách tự check in ở nhà thì Free; in giấy tại check in counter là mất thêm tiền. Hành lý thì đã đành.
Và tất nhiên, hành lý xách tay không được vượt 1 lạng nào cả.
Đại loại vậy.
Nnhững phương án bác đề cập đã được VJ triển khai cách đây chục năm rồi bác:
- Chỉ chơi Airbus A320/A321
- Hãng nào cũng muốn vào cầu hành khách nhưng nhà ga nội địa T1 sân bay Nội Bài chỉ có gần 10 cầu, như vậy chỉ đáp ứng chắc được 20% số lượng chuyến bay, còn lại dùng xe thang
- Ground Time của VJ đặt là đối với tàu A320 chỉ là 27 phút thôi cụ ạ ^^
- Vệ sinh giữa các chuyến bay là TVHK, Pilot được trả lương qua 1 cty tại HK
- Check in Online được triển khai từ lâu, các kios tự check in tại sân bay đã được đầu tư khá nhiều nhưng hàng khách không biết để tận dụng hoặc cũng có thể ngại
- Hành lý đã siết chặt, và vấn đề này khách hàng nên tôn trọng, ai cũng tôi quá 1kg mà làm chặt quá, cả tàu bay 200 người là thành quá 200kg rồi.
- Một số hãng quốc tế còn có kế hoạch cân luôn hành khách để tính chính xác tải trọng của chuyến bay và chi tiết được đến mức này thì các cụ ở đây sẽ khen các hãng quốc tế còn nếu các hãng VN thực hiện thì các cụ lại chửi như hát hay