[Funland] Hãng xe bay Vietjet luôn delay, như vậy có phải là lừa dối khách hàng không ạ?

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,266
Động cơ
200,346 Mã lực
Tôi không rõ lắm.
Nhưng tôi tin là, việc gom chuyến kiểu Đặt ra chuyến khống, thì không thể.
Còn đăng ký 3 chuyến, rồi gom lại thành 1 chuyến, về lý thuyết thì có thể, nhưng họ phải CANCEL chính thức 2 chuyến kia.

Bản thân 2 chuyến kia, nó cũng liên quan đến vài chuyến trước đó nữa.
Thế nên, khoản logistics ấy là cực khó khăn.

Vì thế, mặc dù không rõ, nhưng tôi đoán là, họ không hủy kiểu đó được.
CANCEL chắc chắn là có mà CANCEL xong thì đương nhiên phải ghép/dồn chuyến mới giải quyết được hành khách trên chuyến bị hủy kia chứ, chỉ là qui định và thực hiện thế nào thôi.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Tôi không rõ lắm.
Nhưng tôi tin là, việc gom chuyến kiểu Đặt ra chuyến khống, thì không thể.
Còn đăng ký 3 chuyến, rồi gom lại thành 1 chuyến, về lý thuyết thì có thể, nhưng họ phải CANCEL chính thức 2 chuyến kia.

Bản thân 2 chuyến kia, nó cũng liên quan đến vài chuyến trước đó nữa.
Thế nên, khoản logistics ấy là cực khó khăn.

Vì thế, mặc dù không rõ, nhưng tôi đoán là, họ không hủy kiểu đó được.
Tôi dính một vụ với VJ mà từ đó tin khá chắc chắn đối với họ việc hủy chuyến để gom khách là có thật.

Chuyện là đặt vé VJ trước khá lâu, rồi trước 15 ngày được báo chuyến bay bị hủy vì lý do khai thác (không thể lý do thời tiết hoặc bảo dưỡng tầu bay ở đây được). Khách có thể nhận lại tiền hoặc đổi sang các chuyến khác cùng ngày (họ cho luôn list những chuyến có thể chuyển sang được), miễn phí.

Tôi đã đổi sang chuyến khác mà họ cho, bởi đã gần ngày bay, khả năng tìm kiếm vé bay khác với hãng khác là khó khăn, đắt đỏ.

Câu chuyện của tôi đến đó là hết. Còn sau đây là phần mà tôi hóng được từ một bác khác, từ một topic nọ.

"Đến ngày bay, em thấy VJ vẫn có chuyến bay vào giờ mà em bị hủy". Bác í said.

Nếu thế thì double phò.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi dính một vụ với VJ mà từ đó tin khá chắc chắn đối với họ việc hủy chuyến để gom khách là có thật.

Chuyện là đặt vé VJ trước khá lâu, rồi trước 15 ngày được báo chuyến bay bị hủy vì lý do khai thác (không thể lý do thời tiết hoặc bảo dưỡng tầu bay ở đây được). Khách có thể nhận lại tiền hoặc đổi sang các chuyến khác cùng ngày (họ cho luôn list những chuyến có thể chuyển sang được), miễn phí.

Tôi đã đổi sang chuyến khác mà họ cho, bởi đã gần ngày bay, khả năng tìm kiếm vé bay khác với hãng khác là khó khăn, đắt đỏ.

Câu chuyện của tôi đến đó là hết. Còn sau đây là phần mà tôi hóng được từ một bác khác, từ một topic nọ.

"Đến ngày bay, em thấy VJ vẫn có chuyến bay vào giờ mà em bị hủy". Bác í said.

Nếu thế thì double phò.
Hủy chuyến để dồn khách chắc là đúng rồi. Nhưng thường sẽ hủy và dồn khách cách từ vài ngày cho đến vài tuần. Chứ sát giờ bay thì em nghĩ hơi vô lý.

Em đã dính quả rất hài. Em book vé giá rẻ của Pacific Airline chuyến 16h30 chiều. Hãng báo thay đổi chuyến bay sang chuyến buổi trưa. Em không đồng ý và yêu cầu sắp xếp chuyến khác. Cuối cùng họ đổi cho em sang chuyến của VNA chuyến 16h25 phút chiều. Thế là tự nhiên em được nâng cấp từ máy bay giá rẻ lên máy bay giá không rẻ, thêm được khối hành lý mà lại free :D

Thế nên bác nào mà book vé rẻ thì thử Pacific Airline, khéo lại được giống trường hợp của em.

Riêng vụ này Vietnam Airline hỗ trợ khách hàng quá ok.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Tôi dính một vụ với VJ mà từ đó tin khá chắc chắn đối với họ việc hủy chuyến để gom khách là có thật.

Chuyện là đặt vé VJ trước khá lâu, rồi trước 15 ngày được báo chuyến bay bị hủy vì lý do khai thác (không thể lý do thời tiết hoặc bảo dưỡng tầu bay ở đây được). Khách có thể nhận lại tiền hoặc đổi sang các chuyến khác cùng ngày (họ cho luôn list những chuyến có thể chuyển sang được), miễn phí.

Tôi đã đổi sang chuyến khác mà họ cho, bởi đã gần ngày bay, khả năng tìm kiếm vé bay khác với hãng khác là khó khăn, đắt đỏ.

Câu chuyện của tôi đến đó là hết. Còn sau đây là phần mà tôi hóng được từ một bác khác, từ một topic nọ.

"Đến ngày bay, em thấy VJ vẫn có chuyến bay vào giờ mà em bị hủy". Bác í said.

Nếu thế thì double phò.
Tôi chưa dính kiểu Huỷ + Đổi chuyến như bác. Đổi giờ bay độ 30min thì có rồi, thậm chí bay sớm hơn.

Nhưng về logistics, sẽ phải có Phạt từ bên hàng không.
Rồi chuẩn bị và báo cáo nhân sự bay (ví dụ cái chuyến sẽ bị huỷ của bác sẽ có pilot A + co-pilot B + purser C ....).
Túm lại là cực phức tạp và đắt đỏ.
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
679
Động cơ
397,023 Mã lực
Em thấy hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nước mình chắc ăn ngập mồm rồi, nó delay thì đc, khách chậm nó có chờ dell đâu
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,436
Động cơ
82,796 Mã lực
Vietnam Airlines giờ có vẻ ổn, thay đổi nhiều cái mới, lấy lại phong độ.
Đây là một trong những lý do em luôn ủng hộ các dịch vụ của nhà nước. Cụ xem giáo dục và y tế tư nhân làm có rẻ đâu chưa nói là giá quá cao so với nhà nước. Tư nhân thì cơ sở hạ tầng trong hàng không gần như không có gì mà muốn có thì xin cấp phép làm thủ tục cực khó trong khi giá vé phải thấp hơn thì mới cạnh tranh được với dịch vụ của nhà nước. Từ đó chi phí phải cắt giảm những cái không cần thiết, trễ chuyến để tăng khách, ... Chưa kể dịch vụ của nhà nước có vấn đề gì thì còn có người khác lên thay nhận trách nhiệm, sử lý hậu quả, ... còn tư nhân thì người đứng đầu có vấn đề thì ai đứng lên chịu trách nhiệm?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
Đây là một trong những lý do em luôn ủng hộ các dịch vụ của nhà nước. Cụ xem giáo dục và y tế tư nhân làm có rẻ đâu chưa nói là giá quá cao so với nhà nước. Tư nhân thì cơ sở hạ tầng trong hàng không gần như không có gì mà muốn có thì xin cấp phép làm thủ tục cực khó trong khi giá vé phải thấp hơn thì mới cạnh tranh được với dịch vụ của nhà nước. Từ đó chi phí phải cắt giảm những cái không cần thiết, trễ chuyến để tăng khách, ... Chưa kể dịch vụ của nhà nước có vấn đề gì thì còn có người khác lên thay nhận trách nhiệm, sử lý hậu quả, ... còn tư nhân thì người đứng đầu có vấn đề thì ai đứng lên chịu trách nhiệm?
Nhà nước bao cấp lỗ nhân dân chịu nhưng giá bao giờ cũng rẻ?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Tôi chưa dính kiểu Huỷ + Đổi chuyến như bác. Đổi giờ bay độ 30min thì có rồi, thậm chí bay sớm hơn.

Nhưng về logistics, sẽ phải có Phạt từ bên hàng không.
Rồi chuẩn bị và báo cáo nhân sự bay (ví dụ cái chuyến sẽ bị huỷ của bác sẽ có pilot A + co-pilot B + purser C ....).
Túm lại là cực phức tạp và đắt đỏ.
Nếu hủy chuyến nhưng mà không phải là hủy chuyến, thì tất cả lại rất phủ lý, bác ah.

Nói cụ thể chuyến của tôi. Đặt chuyến 9am, giờ đẹp. Ai chả thích bay chuyến này: 6am dậy, 6:30am bắt xe đi sân bay là đẹp, vào đến nơi 11 giờ hơn lấy đồ bắt xe về khách sạn là 12h vừa kịp nhận phòng. Nó bắt chuyển sang chuyến 5am: 2 rưỡi dậy; vào đến nơi 10am dở dang vì chưa đến giờ nhận phòng, đi làm thì muộn và rủi ro kẹt xe, phải lang thang giết thời gian và làm những việc không cần thiết. Đi chơi, đi làm chả ai đi chuyến này vì bất tiện và không giải quyết vấn đề gì. Chúng ta thường nói về sự tiến bộ của công nghệ AI hiện nay. Thật rất dễ dàng để họ lọc những khách, nhóm khách đi chơi dựa vào những khách đi cùng một mã số booking (như có trẻ em, người già trong nhóm...) ra riêng những khách đi làm. Những khách đi chơi thường là giờ giấc chủ động, có phòng khách sạn đã đặt, tự chi trả cho nên tiếc tiền, sẽ không trả vé... còn những khách đi làm thì khả năng cao sẽ trả vé luôn. Vậy họ dồn hết nhóm đi chơi sang giờ xấu, chuyến giờ đẹp lại hở ra nhiều ghế trống sẵn sàng để bán giá cao :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Nếu hủy chuyến nhưng mà không phải là hủy chuyến, thì tất cả lại rất phủ lý, bác ah.

Nói cụ thể chuyến của tôi. Đặt chuyến 9am, giờ đẹp. Ai chả thích bay chuyến này: 6am dậy, 6:30am bắt xe đi sân bay là đẹp, vào đến nơi 11 giờ hơn lấy đồ bắt xe về khách sạn là 12h vừa kịp nhận phòng. Nó bắt chuyển sang chuyến 5am: 2 rưỡi dậy; vào đến nơi 10am dở dang vì chưa đến giờ nhận phòng, đi làm thì muộn và rủi ro kẹt xe, phải lang thang giết thời gian và làm những việc không cần thiết. Đi chơi, đi làm chả ai đi chuyến này vì bất tiện và không giải quyết vấn đề gì. Chúng ta thường nói về sự tiến bộ của công nghệ AI hiện nay. Thật rất dễ dàng để họ lọc những khách, nhóm khách đi chơi dựa vào những khách đi cùng một mã số booking (như có trẻ em, người già trong nhóm...) ra riêng những khách đi làm. Những khách đi chơi thường là giờ giấc chủ động, có phòng khách sạn đã đặt, tự chi trả cho nên tiếc tiền, sẽ không trả vé... còn những khách đi làm thì khả năng cao sẽ trả vé luôn. Vậy họ dồn hết nhóm đi chơi sang giờ xấu, chuyến giờ đẹp lại hở ra nhiều ghế trống sẵn sàng để bán giá cao :D
Việc hủy dồn chuyến em và cụ đều không trong ngành nên chỉ là suy đoán thôi, trong lúc chờ cụ nào trong ngành vào confirm thì em có quan điểm khác cụ.

Thứ nhất, em không nghĩ cơ quan quản lý hàng không lại để các hãng tùy tiện hủy chuyến.

Thứ hai, người đã bay vì công việc quan trọng thì sẽ ít người bay VJ, vì delay trễ việc thiệt hại nhiều hơn là chênh giá vé.

Thứ ba, cụ thử tưởng tượng người bị hủy rồi ra mua lại thấy đang có ghế trống gần giờ, họ sẽ nghĩ gì mà không làm um lên đòi đổi vé? Kịch bản lẳng lặng cắn răng mua vé giá cao hơn như cụ nói em nghĩ là cũng có nhưng sẽ có không ít người làm lớn chuyện và đến giờ sẽ có không ít cụ trải nghiệm như thế để kể rồi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Nếu hủy chuyến nhưng mà không phải là hủy chuyến, thì tất cả lại rất phủ lý, bác ah.

Nói cụ thể chuyến của tôi. Đặt chuyến 9am, giờ đẹp. Ai chả thích bay chuyến này: 6am dậy, 6:30am bắt xe đi sân bay là đẹp, vào đến nơi 11 giờ hơn lấy đồ bắt xe về khách sạn là 12h vừa kịp nhận phòng. Nó bắt chuyển sang chuyến 5am: 2 rưỡi dậy; vào đến nơi 10am dở dang vì chưa đến giờ nhận phòng, đi làm thì muộn và rủi ro kẹt xe, phải lang thang giết thời gian và làm những việc không cần thiết. Đi chơi, đi làm chả ai đi chuyến này vì bất tiện và không giải quyết vấn đề gì. Chúng ta thường nói về sự tiến bộ của công nghệ AI hiện nay. Thật rất dễ dàng để họ lọc những khách, nhóm khách đi chơi dựa vào những khách đi cùng một mã số booking (như có trẻ em, người già trong nhóm...) ra riêng những khách đi làm. Những khách đi chơi thường là giờ giấc chủ động, có phòng khách sạn đã đặt, tự chi trả cho nên tiếc tiền, sẽ không trả vé... còn những khách đi làm thì khả năng cao sẽ trả vé luôn. Vậy họ dồn hết nhóm đi chơi sang giờ xấu, chuyến giờ đẹp lại hở ra nhiều ghế trống sẵn sàng để bán giá cao :D
Vụ này của bác đơn giản là đổi chỗ khách hàng, không có gì bị huỷ cả.
Cái này đúng là 1 khả năng mà chắc chắn chị Thảo, anh Quếc sẽ cân nhắc và học hỏi từ anh Mike O'Leary bên Ryan Air.

Muốn gì đi nữa, tôi thực sự biết ơn anh O'Leary. Hắn gần như tạo ra 1 cuộc cách mạng trong giảm chi phí hàng không.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Việc hủy dồn chuyến em và cụ đều không trong ngành nên chỉ là suy đoán thôi, trong lúc chờ cụ nào trong ngành vào confirm thì em có quan điểm khác cụ.

Thứ nhất, em không nghĩ cơ quan quản lý hàng không lại để các hãng tùy tiện hủy chuyến.

Thứ hai, người đã bay vì công việc quan trọng thì sẽ ít người bay VJ, vì delay trễ việc thiệt hại nhiều hơn là chênh giá vé.

Thứ ba, cụ thử tưởng tượng người bị hủy rồi ra mua lại thấy đang có ghế trống gần giờ, họ sẽ nghĩ gì mà không làm um lên đòi đổi vé? Kịch bản lẳng lặng cắn răng mua vé giá cao hơn như cụ nói em nghĩ là cũng có nhưng sẽ có không ít người làm lớn chuyện và đến giờ sẽ có không ít cụ trải nghiệm như thế để kể rồi.
Nhiều ý quá, nhưng mặc dù không đủ cơ sở lý luận và thực tiễn để khẳng định hay phủ nhận việc cơ quan quản lý hàng không cho phép các hãng hủy chuyến theo ý thích, tôi khá chắc chắn việc các hãng hàng không có thể tùy tiện bán vé.

Hè năm ngoái, covid căng thế mà khi tôi thử tìm vé Hà Nội - Đà Nẵng của Vietjet thấy họ vẫn bán gần 30 chuyến một ngày. Cứ 30 phút lại có một chuyến. Tôi không tin vào thời gian biểu bay này [-(
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Vụ này của bác đơn giản là đổi chỗ khách hàng, không có gì bị huỷ cả.
Cái này đúng là 1 khả năng mà chắc chắn chị Thảo, anh Quếc sẽ cân nhắc và học hỏi từ anh Mike O'Leary bên Ryan Air.

Muốn gì đi nữa, tôi thực sự biết ơn anh O'Leary. Hắn gần như tạo ra 1 cuộc cách mạng trong giảm chi phí hàng không.
Tôi phải tìm hiểu về tay Mike O'Leary này mới được. Có vẻ thú vị. Hình như anh ta đã nói: "đi lại bằng máy bay không phải là một trải nghiệm thú vị độc đáo mà chỉ đơn giản là di chuyển từ điểm A đến điểm B mà thôi". Với nó, tôi tán đồng, và sẽ gọi là hoàn toàn nhất trí nếu anh ta có ý này trong đó: vào thời gian biểu đã định. Nếu anh, hãng hàng không giá rẻ, bán dịch vụ di chuyển từ A đến B cho tôi vào thời gian biểu tôi mong muốn, rồi sau lại không thực hiện được điều đó, nguyên nhân có thể là vận hành kém, nhưng cũng có thể anh không có ý tôn trọng hợp đồng ngay từ đầu, và điều này rất gần với lừa đảo.

Tôi di chuyển chỉ một vài lần với các hãng giá rẻ châu Âu, nhưng di chuyển trong Đông Nam Á khá nhiều, chưa bắt gặp tình trạng vận hành kém hoặc lừa đảo bao giờ. Những biện pháp tiết kiệm chi phí của họ là rất rõ ràng. 1) Tiết kiệm nhân công. Bà tây lông to béo tự lái xe chở hành lý ra chân tầu bay, tự làm cửu vạn chất đồ lên tầu bay, xong xuôi lại lên thực hiện demo quy trình an toàn cho hành khách xem. 2) Sử dụng sân bay cũ, giá thuê dịch vụ rẻ. Cổng lên tầu bay xa, đưa khách ra bằng xe buýt, chẳng hạn. Nói thêm về điều này. Ở VN làm gì có giá rẻ. Các bác có thể còn nhớ, hồi trước năm 2000 vé máy bay quốc tế chưa tính phí sân bay vào trong giá vé. Lên sân bay, hành khách phải mua thêm "vé" này, giá 14 USD, trông như vé xe buýt. Cùng thời này, các sân bay nước ngoài tính phí 10 USD, biết được điều này vì tuy không thu vé riêng nhưng trong chi tiết giá vé máy bay breakdown người ta có ghi con số này.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E đi 1 lần VJ ơn giời đúng giờ. Nhưng dính 1 lần đi hãng giá rẻ gì đó từ Thái về Việt Nam!, delay 6 tiếng đến nhục. Nghe danh VJ nên e né toàn tập :D
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Tôi phải tìm hiểu về tay Mike O'Leary này mới được. Có vẻ thú vị. Hình như anh ta đã nói: "đi lại bằng máy bay không phải là một trải nghiệm thú vị độc đáo mà chỉ đơn giản là di chuyển từ điểm A đến điểm B mà thôi". Với nó, tôi tán đồng, và sẽ gọi là hoàn toàn nhất trí nếu anh ta có ý này trong đó: vào thời gian biểu đã định. Nếu anh, hãng hàng không giá rẻ, bán dịch vụ di chuyển từ A đến B cho tôi vào thời gian biểu tôi mong muốn, rồi sau lại không thực hiện được điều đó, nguyên nhân có thể là vận hành kém, nhưng cũng có thể anh không có ý tôn trọng hợp đồng ngay từ đầu, và điều này rất gần với lừa đảo.

Tôi di chuyển chỉ một vài lần với các hãng giá rẻ châu Âu, nhưng di chuyển trong Đông Nam Á khá nhiều, chưa bắt gặp tình trạng vận hành kém hoặc lừa đảo bao giờ. Những biện pháp tiết kiệm chi phí của họ là rất rõ ràng. 1) Tiết kiệm nhân công. Bà tây lông to béo tự lái xe chở hành lý ra chân tầu bay, tự làm cửu vạn chất đồ lên tầu bay, xong xuôi lại lên thực hiện demo quy trình an toàn cho hành khách xem. 2) Sử dụng sân bay cũ, giá thuê dịch vụ rẻ. Cổng lên tầu bay xa, đưa khách ra bằng xe buýt, chẳng hạn. Nói thêm về điều này. Ở VN làm gì có giá rẻ. Các bác có thể còn nhớ, hồi trước năm 2000 vé máy bay quốc tế chưa tính phí sân bay vào trong giá vé. Lên sân bay, hành khách phải mua thêm "vé" này, giá 14 USD, trông như vé xe buýt. Cùng thời này, các sân bay nước ngoài tính phí 10 USD, biết được điều này vì tuy không thu vé riêng nhưng trong chi tiết giá vé máy bay breakdown người ta có ghi con số này.
Tụi nó đi đúng giờ mà bác - chí ít là nó nỗ lực tối đa.
Cái đầu tiên có lẽ bác nên để ý: RyanAir chọn các sân bay nhỏ, cũng gần các thành phố to, nhưng đi vào khá xa.
Họ cam kết số lượng chuyến bay ==> lấy được giá rẻ.
Tiếp là giờ bay, nó chọn các slot bay khá lệch so với cao điểm.
Rồi, họ không chơi bài Nối chuyến: Chỉ bay direct flight from A to B.

Nói chung là xem tụi này thì thấy là, cái máy bay hóa ra nó không đắt như ta nghĩ, nhất là khi 1 cái máy bay có thể sử dụng tốt (sử dụng thực sự tốt luôn) độ 25-30 năm.
 

chievo

Xe điện
Biển số
OF-303542
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
2,116
Động cơ
316,577 Mã lực
Tụi nó đi đúng giờ mà bác - chí ít là nó nỗ lực tối đa.
Cái đầu tiên có lẽ bác nên để ý: RyanAir chọn các sân bay nhỏ, cũng gần các thành phố to, nhưng đi vào khá xa.
Họ cam kết số lượng chuyến bay ==> lấy được giá rẻ.
Tiếp là giờ bay, nó chọn các slot bay khá lệch so với cao điểm.
Rồi, họ không chơi bài Nối chuyến: Chỉ bay direct flight from A to B.

Nói chung là xem tụi này thì thấy là, cái máy bay hóa ra nó không đắt như ta nghĩ, nhất là khi 1 cái máy bay có thể sử dụng tốt (sử dụng thực sự tốt luôn) độ 25-30 năm.
Em vừa tìm hiểu Ryan Air…thật ngạc nhiên khi đội bay của họ toàn Boeing và tuổi máy bay là 2.8 tuổi (trẻ nhất châu âu) luôn
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Nhiều ý quá, nhưng mặc dù không đủ cơ sở lý luận và thực tiễn để khẳng định hay phủ nhận việc cơ quan quản lý hàng không cho phép các hãng hủy chuyến theo ý thích, tôi khá chắc chắn việc các hãng hàng không có thể tùy tiện bán vé.

Hè năm ngoái, covid căng thế mà khi tôi thử tìm vé Hà Nội - Đà Nẵng của Vietjet thấy họ vẫn bán gần 30 chuyến một ngày. Cứ 30 phút lại có một chuyến. Tôi không tin vào thời gian biểu bay này [-(
Họ bán vé 30 chuyến nhưng là vé chứ không phải hóa đơn, nên ghép lại còn 5-10 chuyến. Em có đứa cháu làm trong đó nên biết.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
Hôm qua em đi rồi ạ. Chính xác đặt là 8h15. 10h mới bay. Em thì không vấn đề gì vì đi chơi, nhưng cho ông đi cùng thấy có vẻ hơi mệt.
Như vậy chậm gần 2 tiếng có thể chấp nhận được? Chúc cụ và gia đình có chuyến đi an toàn.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Họ bán vé 30 chuyến nhưng là vé chứ không phải hóa đơn, nên ghép lại còn 5-10 chuyến. Em có đứa cháu làm trong đó nên biết.
Thế topic gọi là xe bay đúng quá còn gì. Đủ khách thì mới chạy tránh lỗ vốn tiền xăng mí cả phí cầu đường.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
Họ bán vé 30 chuyến nhưng là vé chứ không phải hóa đơn, nên ghép lại còn 5-10 chuyến. Em có đứa cháu làm trong đó nên biết.
Cho nên hủy chuyến là cách để hãng bay sắp xếp lại hành khách để tối ưu trong hoạt động kinh doanh của hãng. Việc này tất nhiên là bất lợi cho khách hàng. Trong thời kì dịch mặc dầu không thể bay nhưng các hãng vẫn bán khống nên bên cục HK đã phải tuýt còi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top