Tôi phải tìm hiểu về tay Mike O'Leary này mới được. Có vẻ thú vị. Hình như anh ta đã nói: "đi lại bằng máy bay không phải là một trải nghiệm thú vị độc đáo mà chỉ đơn giản là di chuyển từ điểm A đến điểm B mà thôi". Với nó, tôi tán đồng, và sẽ gọi là hoàn toàn nhất trí nếu anh ta có ý này trong đó: vào thời gian biểu đã định. Nếu anh, hãng hàng không giá rẻ, bán dịch vụ di chuyển từ A đến B cho tôi vào thời gian biểu tôi mong muốn, rồi sau lại không thực hiện được điều đó, nguyên nhân có thể là vận hành kém, nhưng cũng có thể anh không có ý tôn trọng hợp đồng ngay từ đầu, và điều này rất gần với lừa đảo.
Tôi di chuyển chỉ một vài lần với các hãng giá rẻ châu Âu, nhưng di chuyển trong Đông Nam Á khá nhiều, chưa bắt gặp tình trạng vận hành kém hoặc lừa đảo bao giờ. Những biện pháp tiết kiệm chi phí của họ là rất rõ ràng. 1) Tiết kiệm nhân công. Bà tây lông to béo tự lái xe chở hành lý ra chân tầu bay, tự làm cửu vạn chất đồ lên tầu bay, xong xuôi lại lên thực hiện demo quy trình an toàn cho hành khách xem. 2) Sử dụng sân bay cũ, giá thuê dịch vụ rẻ. Cổng lên tầu bay xa, đưa khách ra bằng xe buýt, chẳng hạn. Nói thêm về điều này. Ở VN làm gì có giá rẻ. Các bác có thể còn nhớ, hồi trước năm 2000 vé máy bay quốc tế chưa tính phí sân bay vào trong giá vé. Lên sân bay, hành khách phải mua thêm "vé" này, giá 14 USD, trông như vé xe buýt. Cùng thời này, các sân bay nước ngoài tính phí 10 USD, biết được điều này vì tuy không thu vé riêng nhưng trong chi tiết giá vé máy bay breakdown người ta có ghi con số này.