Cũng quá đẹp cụ ạ
Vâng, có tý thú vui ạ
Cũng quá đẹp cụ ạ
Phồng pô là bệnh chung của dòng DD - 82. Nhiều xe trông rất mới mà pô đã thắt cổ chày, rồi, nhiều người mua xe về tháo pô zin, bọc mỡ treo lên tưởng cho mới rồi lắp pô Sài gềnh để điCon DD này hay bị phồng bô, trước đây năm 94 e đi một con mò lên tận Điện Biên hãi phết
-Dòng giảm xóc 2 tầng gọi là 81 đời đầu, còn giảm xóc 3 tầng gọi là 81 rưỡi. Ngay cả trong dòng 81 thì cũng chỉ có màu xanh ốc bươu, nhũ bạc hay màu nâu mới có đèn xi nhan hoa khía, còn các màu khác như su hào, xanh tím…thì chỉ có xi nhan thường thôi?Vẫn chưa đúng lắm.
78, 79, 80, 81 đều có đầu bằng, khác biệt duy nhất 81 bình xăng liền.
79, 80 đều có cánh và cối, khác biệt là cánh thì bình xăng liền và cối thì bình xăng rời.
Tất cả các dòng đều có đủ 50,70,90, thậm chí có đôi phiên bản còn có đề nữa.
Từ 81 trở về sau thì giảm xóc sau 3 tầng, các đời trước phần lớn 2 tầng.
Riêng 81 thì ít nhất cũng có khoảng 5 dòng, kim vàng giọt lệ chỉ là 1 dòng thôi.
Bác Hà Tam là chuẩn này.Xe DD đỏ, DE màu xanh (da trời) có từ thời 1986 -1987 gì đó, ở trường ĐH các thầy giáo đi chuyên gia giáo dục Châu Phi (Algeria, Congo, Angola...) có tiền đô và "tiêu chuẩn" để mua hàng ở Intershop Hà nội khá nhiều loại xe máy secondhand các loại Nhật và xe DD/DE mới.
Ngoài ra còn các thày ĐHBK, Xây dựng đi làm thạc sĩ, PhD và trao đổi giáo dục sau đại học với trường Bách khoa Grenoble Pháp, ho cũng mang về khá nhiều xe DD/DE mới đặt mua qua Unimex Hà nội.
Mình nhớ màu su hào rẻ gần nhất, hơn được màu mắm tômHehe 78 đầu bằng máy cối,79,80 cánh cong,81 lại đầu bằng, kim vàng giọt lệ màu xanh tím và xu hào đắt nhất. Dòng 81 có 3 dung tích, 50,70 và 90.Dòng 81.90 có điện ngâm dầu
Nhiều chi tiết khác nhau nữa cụ ạ:Vẫn chưa đúng lắm.
78, 79, 80, 81 đều có đầu bằng, khác biệt duy nhất 81 bình xăng liền.
79, 80 đều có cánh và cối, khác biệt là cánh thì bình xăng liền và cối thì bình xăng rời.
Tất cả các dòng đều có đủ 50,70,90, thậm chí có đôi phiên bản còn có đề nữa.
Từ 81 trở về sau thì giảm xóc sau 3 tầng, các đời trước phần lớn 2 tầng.
Riêng 81 thì ít nhất cũng có khoảng 5 dòng, kim vàng giọt lệ chỉ là 1 dòng thôi.
Ông này thì chắc chắn sinh sau cái thời hoàng kim của DD ở Vn rồi cụÔng phóng tin viên này sn bao nhiêu nhỉ ?
Con này đời cao rồi, từ 97-98 giảm xóc càng trước mạ trắng.He he, em khoe thằng cu nhà em
Dòng xe 81 nào ở mặt nạ và tem cốp có thêm chữ "de lux" sẽ có đặc đểm như cụ nói: các màu sơn (ốc bưu, xám, nâu...) có phủ ánh nhũ, đèn signan có hoa dâu. Dòng này ở mặt nạ có chữ Economy được cách điệu chữ O thành 1 giọt dầu.-Dòng giảm xóc 2 tầng gọi là 81 đời đầu, còn giảm xóc 3 tầng gọi là 81 rưỡi. Ngay cả trong dòng 81 thì cũng chỉ có màu xanh ốc bươu, nhũ bạc hay màu nâu mới có đèn xi nhan hoa khía, còn các màu khác như su hào, xanh tím…thì chỉ có xi nhan thường thôi?
Dòng DD và DE có một đặc điểm mà các cụ lâu ngày không nhớ. Vành sau của DD/DE là 250 nhưng dùng loại lốp 6 lớp bố (6 ply rating) chứ không như các loại cub 70, 90 có vành 250 chỉ lăp lốp 4 lớp bố.Cub 82 đời máy 50cc máy 50 đúng là 4 số đó Cụ ah. Nó chơi cỡ vành, lốp bánh sau là cỡ 225 chứ ko phải 250 như Cub 70, 90...Năm 1996-2000 E cũng chạy con màu đỏ y chang trong hình của Cụ thớt. Hồi đó cứ mỗi lần đến nhà ngoại toàn bị hàng xóm ở đó họ trêu gọi là xe cứu hoả. Mà ghét cái điện 6V nên acquy và đèn, còi chán lắm. Nên sau cũng phải chia tay dù máy móc vẫn ngon
Cái đồng hồ và cái mặt nạn chỏi nhau rồi, con xe này là xe dựng lại thôi cụ ạ. Dân trong nghề chơi nhìn cái là biết ngay.DD đỏ thời 1980s là oách hơn Merc bây giờ nhiều. Mà DD là vú mỡ, DE là là ốc bulong mà. Xưa đi tán gái thì con này và 82-89 nhìn phê, sau Dream khoẻ hơn, chiến hơn.
Đến thời em lớn thì FX đèo gái mới phê, em nào chân dài ngồi sau nhìn thôi rồi
Cụ yêu ôtô chứ có yêu đất đâuNăm 90 mấy ông hàng xóm đào dc đá mua mỗi nhà 2 con DD đỏ. Chạy quanh xóm bà con lác mịa mắt
Giá thời đấy đâu 14-15tr/con trong khi cả mảnh đất 1 sào bắc bộ, 2 mặt đường mới có 10tr hơn. Tính ra thời giá bây giờ thì nhẽ tiền tỷ chả mua dc (
DD gọi là K6, DE là K7, công nhận hồi đó nhìn đẹp thật, trước đó có K3 kim vàng giọt lệ, sau ra con Custom còn đắt hơn DD nữa, vì có 50cc đi không cần bằng. Con DD ngày đó khoảng 4,5 cây. Sau này ra Dream Nhật còn đắt hơn, khoảng 25 vé. Nhanh thật. Ngày đó cháu vẫn thích hoàng tử đen CD 90 hơn. Được có mấy năm sau mình đã ngồi Ferrari rồi, đời không biết được chữ ngờEm lại tưởng DM mắt đen có vú mỡ. Nhưng DE là đèn tròn chứ, hay con đỏ đèn tròn là DK hoặc CE? Ký hiệu khó nhớ vãi lái, dòng D này còn có tên K5 nữa đúng ko nhỉ?