Thảo luận Hàng hiếm!!! DD70

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,502
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em nghĩ là siêu hiếm, Dream II mới thì em thấy nhiều rồi nhưng DD mà lướt thế này thì có lẽ là cực hiếm! Cơ mà nhìn trong ảnh thì hình như con này là DM chứ kg phải DD vì mắt cua màu đen, thêm anh lều báo viết là xe này có từ những năm 70 mới kinh..


Cặp đôi Honda DD đỏ giá 700 triệu, chục người hỏi mua chủ xe không bán

18/10/2021 15:00:36 GMT+7

Hai chiếc xe máy số Honda DD đỏ hàng hiếm đời từ những năm 90 được nhiều người hỏi mua nhưng chủ xe quyết không bán. Bộ đôi này được định giá lên đến 700 triệu đồng.

Honda C70 Econo-Power ra đời tại Nhật Bản từ 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Mẫu xe này thường được gọi với những cái tên mỹ miều như nữ hoàng áo đỏ, hay DD đỏ.
DD đỏ vào Việt Nam từ cuối năm những 70 của thế kỷ trước. Cùng với Super Cub 50, Simson, Minsk…, xe máy Honda DD đỏ là một trong những dòng xe gắn với thời kỳ nhiều khó khăn tại Việt Nam. Khi đó xe máy không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản đáng giá. Thời điểm những năm 70, 80 có được một chiếc DD đỏ chẳng khác gì sở hữu một chiếc siêu xe ngày nay.
Ngày nay, những chiếc xe Honda C70 đời đầu còn khá hiếm và thường được liệt vào danh sách xe cổ được nhiều dân chơi xe săn lùng.
Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, anh Đỗ Quang Tú, nổi danh là “ông trùm” xe máy cổ ở 87 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, anh vừa săn được cặp đội Honda DD đỏ đời sâu nhưng mới chỉ lăn bánh vài nghìn km, thuộc hàng hiếm có khó tìm.


Cặp đôi Honda DD đỏ giá 700 triệu, chục người hỏi mua chủ xe không bán

Anh Tú và cặp đôi Honda DD đỏ mới săn được.

Cụ thể, một chiếc thuộc đời 1993 hiện lăn bánh hơn 8000km và một chiếc đời 1997 đã đi được hơn 5000km.
“Cả hai chiếc xe này đều thuộc một chủ ở Hà Nội. Tôi theo mua, gạ mãi ông ý mới chịu bán lại cho. Chủ cũ là người đã có tuổi, rất rành về xe. Xe chủ yếu để trưng bày, được giữ gìn rất cẩn thận, từ cây pô, gầm xe sạch bong, qua gần 30 chục năm vẫn không hề có vết gỉ sắt. Thậm chí, vỏ xe còn dán kín nylon, mua về, tôi phải sấy mãi mới bóc được, nhờ vậy nước sơn xe vẫn mới đẹp, bóng loáng như đập hộp”, anh Tú chia sẻ.

Cặp đôi Honda DD đỏ giá 700 triệu, chục người hỏi mua chủ xe không bán

Hai Honda DD đỏ gần 30 năm tuổi nhưng vẫn nguyên bản, mới cứng.

Được biết, sau khi săn mua được hai “siêu phẩm” này, nhiều anh em trong giới sưu tầm xe cũng gọi điện, nhắn tin gạ anh Tú để mua lại với giá cao nhưng anh không chịu.
“Hai chiếc xe này hiện giá trị thực phải lên đến 700 triệu đồng. Tôi chưa muốn bán vì để trưng ngắm. Dòng xe huyền thoại còn nguyên bản từ màu sơn dến con ốc, máy móc như thế này hiện rất hiếm, sau có tiền chắc chẳng thể mua được”, anh Tú nói.
Về phần chiếc xe, ngoại hình màu đỏ tươi sáng bóng khá thu hút. Thiết kế C70 Econo-Power nổi bật với đồng hồ đo tốc độ, số km lăn bánh tích hợp cả đồng hồ xăng bên trong. Đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi-nhan, hệ thống giảm xóc trước êm hơn. Ở phía sau, yên liền được thiết kế thoải mái cho người ngồi. Xe được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng gió công suất 6 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút.
Động cơ của DD đỏ được Honda cải tiến với sức mạnh lớn hơn, mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của Honda, mức tiêu thụ nhiên liệu của DD đỏ chỉ là 0,9 lít cho 100 km trong điều kiện đường bằng phẳng và tốc độ ổn định.

Một số hình ảnh chi tiết của xe:
Cặp đôi Honda DD đỏ giá 700 triệu, chục người hỏi mua chủ xe không bán

Cặp đôi Honda DD đỏ giá 700 triệu, chục người hỏi mua chủ xe không bán

























Cặp đôi Honda DD đỏ giá 700 triệu, chục người hỏi mua chủ xe không bán


Phụ






















Cặp đôi Honda DD đỏ giá 700 triệu, chục người hỏi mua chủ xe không bán

Cặp đôi Honda DD đỏ giá 700 triệu, chục người hỏi mua chủ xe không bán

Với thiết kế nhỏ tiện lợi, kiểu dáng độc đáo và tiết kiệm xăng, DD đỏ không chỉ nổi tiếng ở châu Á mà tại châu Âu, châu Mỹ, dòng xe đặc biệt của Honda cũng chiếm được sự yêu mến của đại bộ phận người dân cho đến ngày nay.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)
Xe này đi vài nghìn km chả ai tin đâu. DD70 thì cứ xem cái bản lề yên xe là biết mông má hay chưa. Chả có con xe nào bản lề không rệu rã sau chừng ấy năm. Nhà em cũng có chiếc DD70 này em biết thế. Còn ở Phùng Hưng thì ngày xưa các thợ buôn bán xe ở đó có tiếng rồi, chuyện mông má độ đẽo chỉ là chuyện nhỏ thôi.
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
680
Động cơ
33,205 Mã lực
,
Công nhận, chạy Bonus lúc mới sướng dã man
Anh có chạy con này một thời gian, bị mấy ông bạn chạy Win với Su125 GN kỳ thị lắm ;))
Lúc Bonus ra đời em đang đi 1 con LA 250 đời 83 tem nhọn còn cực đẹp, ra Trần nhật Duật làm con biển 29 - 929 T9 chạy lông nhông khắp nơi, đến 30/8 năm 93 bị cp úp sọt cấm xe trên 175, lay lắt nhờ đăng ký hộ biển A1 mãi ko được nên bán què cho 1 anh xxx ở miền đông nước anh, hồi ấy mua 26 vé, bán được 17 triệu vỡ hết cả mồm.
Bonus 125cc chả sướng nhất thì còn con nào sướng hơn :D
Bây giờ em mới nhớ, lúc đấy con Husky mới đỉnh, đẹp thôi rồi. Hình như sau này sản xuất lại.
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
680
Động cơ
33,205 Mã lực
Hồi Dream II mới ra có 1 giai đoạn dài DD vẫn đắt hơn vì hồi đó NTD thích DD vì đỡ tốn xăng và ko thích máy đề (sợ hỏng chữa đắt tiền) :D
Và các đời xe từ 78-82 cũng thế...cứ máy đề là rẻ hơn và rất khó bán :D
Dream đời đầu không có đề chứ cụ.
Ông anh đưới tầng em có con đỏ đun mà.
Mãi sau DD mới về. Trước là Vespa Sprint.
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,476
Động cơ
-63,450 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
Nhiều người có ý thích dở hơi bcm, bỏ ra hàng trăm củ để rước cái con xe cũ rích về rồi ngắm, cứ bảo hiếm nọ hiếm chai
Em thì chơi dream, chả cần nó phải zin đét, cũ quá thì bỏ thêm vào nó 2 ba chục củ là lại mới tinh, đi đường ối ông thèm.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,167
Động cơ
479,101 Mã lực
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,271
Động cơ
3,310,430 Mã lực
Dream đời đầu không có đề chứ cụ.
Ông anh đưới tầng em có con đỏ đun mà.
Mãi sau DD mới về. Trước là Vespa Sprint.
Những năm 198x có câu
- Đẹp trai đi bộ không bằng mặt rỗ đi Lơ (xe đạp Peugeot)
- Mặt rỗ đi Lơ không bàng gù đi Cup
- Gù đi Cup không bằng cụt đi Sprint
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,285
Động cơ
384,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ngan già e có con spacy. Đợt sốt 2012 có thằng trả 155tr e bảo bán mẹ đi, ko nghe h tiếc hùi hụi. Thị trường xe thôi giá nghe có vẻ khó & kém ko dc nhe rau muống đột biến.😂
Chuẩn luôn, năm 2011 - 2012 xe Spacy Nhật khét lẹt. Có bà chị cùng cty nhanh tay đẩy đi múc đc mấy con Lead mới coóng sướng âm ỉ =))
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,285
Động cơ
384,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nghe cứ kiểu như rau muống đột biến nhể. Em có là em đổi con chế điện tử, có đề đi cho sướng :))
Vì mình không phải "dân chơi xe" nên mình yêu cầu cái khác, xe chỉ là xe thôi. Họ chơi xe thì cái giá trị xe cổ, giá trị sưu tầm, giá trị lịch sử nó khác mình tư duy của mình nhiều lắm lắm. Tỷ dụ như "ngày xưa xe này đã chở HH BBP" thì giá của nó có khi vọt lên 7 tỏi í chứ. Mình người trần mắt thịt đọc cho vui thôi cụ nhỉ :)
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
680
Động cơ
33,205 Mã lực
Xe để không cái khung nó cũng
Những năm 198x có câu
- Đẹp trai đi bộ không bằng mặt rỗ đi Lơ (xe đạp Peugeot)
- Mặt rỗ đi Lơ không bàng gù đi Cup
- Gù đi Cup không bằng cụt đi Sprint
Nó cũng chỉ là cái phưoqng tiện đi lại cụ nhỉ.
Con Sprint đi ra đường, ngày ý người ta bảo đi cả cái nhà ra đường.
Ko phải như thời bây giờ.
Các đại gia ngày ấy giờ sao rồi nhỉ.
Hồi đấy em đi học, phải đi đường đê la thành lên giảng võ
Phố đê vẫn là phố đồng nát sắt vụn
Đã có nhà có 4 bánh rồi.
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
,



Bây giờ em mới nhớ, lúc đấy con Husky mới đỉnh, đẹp thôi rồi. Hình như sau này sản xuất lại.
Husky là mãi sau mới có, SYM nó ra để đấu với Hardley :D
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Dream đời đầu không có đề chứ cụ.
Ông anh đưới tầng em có con đỏ đun mà.
Mãi sau DD mới về. Trước là Vespa Sprint.
Thì còm trên em bảo Dream II còn gì?
DD có trước Dream xa cụ nhé cỡ 1 giáp :))
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,271
Động cơ
3,310,430 Mã lực
Xe để không cái khung nó cũng

Nó cũng chỉ là cái phưoqng tiện đi lại cụ nhỉ.
Con Sprint đi ra đường, ngày ý người ta bảo đi cả cái nhà ra đường.
Ko phải như thời bây giờ.
Các đại gia ngày ấy giờ sao rồi nhỉ.
Hồi đấy em đi học, phải đi đường đê la thành lên giảng võ
Phố đê vẫn là phố đồng nát sắt vụn
Đã có nhà có 4 bánh rồi.
Đa số người Việt vẫn coi xe là phương tiện + tài sản
Những người coi xe là phương tiện, họ sẽ có những lựa chọn xe khác với đa số
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,271
Động cơ
3,310,430 Mã lực
Hồi Dream II mới ra có 1 giai đoạn dài DD vẫn đắt hơn vì hồi đó NTD thích DD vì đỡ tốn xăng và ko thích máy đề (sợ hỏng chữa đắt tiền) :D
Và các đời xe từ 78-82 cũng thế...cứ máy đề là rẻ hơn và rất khó bán :D
Dream I không đề mới có thể rẻ hơn DD; Dream II xuất hiện đã cỡ 6 cây vàng rồi
Nghịch lý thì ở loại Cup 81 và 82 ấy, xe 90cc thời kỳ đầu rẻ hơn loại 70cc vì đi tốn xăng hơn
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Dream I không đề mới có thể rẻ hơn DD; Dream II xuất hiện đã cỡ 6 cây vàng rồi
Nghịch lý thì ở loại Cup 81 và 82 ấy, xe 90cc thời kỳ đầu rẻ hơn loại 70cc vì đi tốn xăng hơn
Em đang nói Dream II nó rẻ hơn DD ý :D dân mình hồi ý vẫn tiết kiệm nên rất sợ :
- Xe có đề: sợ hỏng mất tiền sửa nhiều, nhanh hỏng acquy
- Xe phân khối lớn (90 trở lên): Tốn xăng và hỏng hiếm đồ thay.
- Xe đồ nhựa nhiều: ko bền bằng xe đồ tôn (81 đắt hơn 82).
:D
Vì thế DD70 nó hơn anh Dream II vì vừa có đề lại phân khối lớn hơn.
Còn Dream I thì hầu như ít lắm, lúc đầu có 1 số ít khi ra Dream II mới về ồ ạt.
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,952
Động cơ
317,663 Mã lực
Cái tỷ giá đô 11.000 nó đứng 1 thời gian khá dài, có lẽ dài nhất trong các mức giá đô các thời kỳ :D
Vâng, thế nên ai bán hay mua thời gian nào thì nhớ tg ấy thôi. Xưa xăng với đô khá ổn định. Chỉ có vàng và ls tiền gửi là nhảy múa chóng mặt thôi cụ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,952
Động cơ
317,663 Mã lực
Vàng lúc ấy tầm 210-220 gì đó Cụ ạ. Em đi xe máy từ 1992 và em nhớ không nhầm thì xăng hơn 3000/1 lít rồi chứ nếu nó có 1000-2000 thì em nhớ ngay. Thời đó, que kem gia công ở quê em cũng 200-300 đồng rồi mà.
Vàng năm 92, 93 là trong khoảng 450k đến 465k/ chỉ 4 con chín rồi. Em mua th5/93 là 465, bán th9 là 495 để đóng giường cưới vợ với mua bông tai, dây truyền vàng tây cho ny nên em nhớ kỹ. Có thời điểm đâu 95, hay 96 nó còn lên 600k xong rồi lại tụt xuống 450 rất lâu.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,952
Động cơ
317,663 Mã lực
,



Bây giờ em mới nhớ, lúc đấy con Husky mới đỉnh, đẹp thôi rồi. Hình như sau này sản xuất lại.
Bonus bọn em toàn gọi là bô nát. Lúc mới thì xướng chứ cũ tý hay chết máy vặt, trông thì thật hoành. Con này của ĐL thua xa GL nhật.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,119
Động cơ
1,003,178 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thời 9x nhà cháu tốn xèng vì 2b phết ! Giai đoạn này cứ hơn 1 năm là đổi xe, mỗi con thiệt hại 5-7 vé. Ngẫm lại nếu chơi dòng xe đại chúng (xe chợ) mà lướt lát rồi thì ko lỗ mấy, thậm chí còn ăn ra. :))
Như con đầu tiên nhà cháu mua hồi tháng 11-1990 chiếc xe supercub 81 đời đầu máy cối kim vàng giọt lệ màu ốc bươu với giá 6,2 tr. Chạy được gần 2 tháng quất được 6,7 củ. Hồi nhà cháu xây nhà, lúc đó ware Alpha mới ra nhà cháu mua đc con lướt với mục đích để quăng quật chỗ ctrinh ko sợ xước xác. Mua 12,2 tr đến khi xây nhà xong bán được 12,8 tr. :))
Còn những con lỗ nặng, đầu tiên là con dream II 3 cục Thái dúi vừa mới ra lò nhà cháu tậu luôn cuối năm 90 với giá 2450$, chạy hơn 1 năm (mới đc 1,7 vạn, vẫn nhớ biển số 29-M2-997) lúc đó trào lưu dòng xe phân khối lớn như LA custom- Rebel- NV
nhà cháu bán con rim đi được 1700$, 2 a em phi xuống HP vác con LA- 250 đời 82-84 về. Thực ra dòng LA này chỉ có đời 82 hoặc 84 (84 trông đẹp hơn hẳn) nhưng do con của nhà cháu lai 1 số đồ của đời 84 nên nhà cháu gọi con của mình là đời 83. Dòng xe LA này muốn biết năm sx là năm nào thì cũng giống như đồ điện tử hàng bãi Nhật, nhà SX thường ghi năm sx vào dây điện nguồn. Còn chiếc LA của nhà cháu thì hãng ghi vào dây cao su của hộp dầu phanh đĩa. Giờ vẫn nhớ dòng chữ sơn trắng mờ mờ trên ống cao su xe nhà cháu là 10-1982.
Mua con này xong thì nhà cháu cưới vợ, vợ chửa tướng mỗi lần bước lên xe như 1 cực hình. Lần cuối cùng chở vợ đi bằng xe này là lúc 4-5h sáng đèo G đi viện C để đi ......đẻ. :D
Mua chiếc LA này 2400, nhà cháu bán đi được có 1700, lại mất 7 phiếu. Tiếp theo các năm sau nhà cháu chuyển sang con dream lùn, Ware Thái tất cả đều mới tinh và khi bán đều thiệt hại gần như mức 2 con trên. Nhưng thiệt hại nhất lại là con dòng xe ga Yamaha Cirgnus con này lúc mua nó là 3200$, trong khi Spacy chỉ đắt hơn 4-5 vé. Về sau nhà cháu bán con xe ga này chỉ có 14 tr. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top