Thời 9x nhà cháu tốn xèng vì 2b phết ! Giai đoạn này cứ hơn 1 năm là đổi xe, mỗi con thiệt hại 5-7 vé. Ngẫm lại nếu chơi dòng xe đại chúng (xe chợ) mà lướt lát rồi thì ko lỗ mấy, thậm chí còn ăn ra.
Như con đầu tiên nhà cháu mua hồi tháng 11-1990 chiếc xe supercub 81 đời đầu máy cối kim vàng giọt lệ màu ốc bươu với giá 6,2 tr. Chạy được gần 2 tháng quất được 6,7 củ. Hồi nhà cháu xây nhà, lúc đó ware Alpha mới ra nhà cháu mua đc con lướt với mục đích để quăng quật chỗ ctrinh ko sợ xước xác. Mua 12,2 tr đến khi xây nhà xong bán được 12,8 tr.
Còn những con lỗ nặng, đầu tiên là con dream II 3 cục Thái dúi vừa mới ra lò nhà cháu tậu luôn cuối năm 90 với giá 2450$, chạy hơn 1 năm (mới đc 1,7 vạn, vẫn nhớ biển số 29-M2-997) lúc đó trào lưu dòng xe phân khối lớn như LA custom- Rebel- NV
nhà cháu bán con rim đi được 1700$, 2 a em phi xuống HP vác con LA- 250 đời 82-84 về. Thực ra dòng LA này chỉ có đời 82 hoặc 84 (84 trông đẹp hơn hẳn) nhưng do con của nhà cháu lai 1 số đồ của đời 84 nên nhà cháu gọi con của mình là đời 83. Dòng xe LA này muốn biết năm sx là năm nào thì cũng giống như đồ điện tử hàng bãi Nhật, nhà SX thường ghi năm sx vào dây điện nguồn. Còn chiếc LA của nhà cháu thì hãng ghi vào dây cao su của hộp dầu phanh đĩa. Giờ vẫn nhớ dòng chữ sơn trắng mờ mờ trên ống cao su xe nhà cháu là 10-1982.
Mua con này xong thì nhà cháu cưới vợ, vợ chửa tướng mỗi lần bước lên xe như 1 cực hình. Lần cuối cùng chở vợ đi bằng xe này là lúc 4-5h sáng đèo G đi viện C để đi ......đẻ.
Mua chiếc LA này 2400, nhà cháu bán đi được có 1700, lại mất 7 phiếu. Tiếp theo các năm sau nhà cháu chuyển sang con dream lùn, Ware Thái tất cả đều mới tinh và khi bán đều thiệt hại gần như mức 2 con trên. Nhưng thiệt hại nhất lại là con dòng xe ga Yamaha Cirgnus con này lúc mua nó là 3200$, trong khi Spacy chỉ đắt hơn 4-5 vé. Về sau nhà cháu bán con xe ga này chỉ có 14 tr.