Cháu xin viết tiếp ạ :
5. Muốn gắn biển 111a theo lộ trình (nếu có) thì cái lộ trình này phải được Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết. Hội đồng Nhân dân thành phố chính là đại diện cho người dân đấy ạ (hay nói cách khác, các bác thể hiện quyền làm chủ của mình thông qua Hội đồng Nhân dân thành phố).
6. Nhiều bác bi quan sẽ nói : ôi dào, làm sao mà có ý kiến được. Các bác nhầm hoàn toàn ạ, những việc liên quan đến giao thông nội đô của người dân, đều phải lấy ý kiến từ cấp độ tổ dân phố đấy ạ.
7. Sở Giao thông vận tải sẽ phải trình lên Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội, đề án hạn chế dần xe gắn máy, và cái đề án này các bác có quyền yêu cầu đưa ra công khai, và các bác có thể đấu tranh phủ quyết (hoặc tán thành) đề án đó.
-----------
Đây là những hiểu biết của cháu khi tra cứu google về các Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội trong việc gắn biển/gắn tên đường/điều chỉnh lộ giới giao thông v.v... (đặc biệt là việc gắn biển tên đường mang tên ông Trịnh Văn Bô, đây là một trường hợp khá thú vị về quyền làm chủ của người dân, các bác có thể tra google để biết thêm chi tiết).
Rât mong nhận được sự góp ý của các bác ạ.