[Funland] Hàn Quốc, Đài Loan không cấm xe máy

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Cấm luôn bây giờ cũng đc. Gớm suốt ngày thí với chả điểm.
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Sau khi các cơ quan nhà nước bàn thảo xong thì dự kiến sẽ đem ra lấy ý kiến người dân về việc cấm xe máy một số tuyến đường, nếu mọi người mà đồng ý thì sẽ triển khai, như vậy thì một số ngành nghê sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Chưa biết tồi sẽ ra sao
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Các bác nói trời lạnh không đi xe máy thì chỉ đúng một phần thôi, trong năm mình có sang Bắc Kinh ở vùng ngoại thành nhiệt độ khoảng 0 độ nhưng mọi người vẫn khoác áo và đi xe máy bình thường, tất nhiên số lượng xe máy không nhiều như ở Việt Nam
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
736
Động cơ
183,473 Mã lực
Cháu xin viết tiếp ạ :

5. Muốn gắn biển 111a theo lộ trình (nếu có) thì cái lộ trình này phải được Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết. Hội đồng Nhân dân thành phố chính là đại diện cho người dân đấy ạ (hay nói cách khác, các bác thể hiện quyền làm chủ của mình thông qua Hội đồng Nhân dân thành phố).

6. Nhiều bác bi quan sẽ nói : ôi dào, làm sao mà có ý kiến được. Các bác nhầm hoàn toàn ạ, những việc liên quan đến giao thông nội đô của người dân, đều phải lấy ý kiến từ cấp độ tổ dân phố đấy ạ.

7. Sở Giao thông vận tải sẽ phải trình lên Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội, đề án hạn chế dần xe gắn máy, và cái đề án này các bác có quyền yêu cầu đưa ra công khai, và các bác có thể đấu tranh phủ quyết (hoặc tán thành) đề án đó.

-----------

Đây là những hiểu biết của cháu khi tra cứu google về các Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội trong việc gắn biển/gắn tên đường/điều chỉnh lộ giới giao thông v.v... (đặc biệt là việc gắn biển tên đường mang tên ông Trịnh Văn Bô, đây là một trường hợp khá thú vị về quyền làm chủ của người dân, các bác có thể tra google để biết thêm chi tiết).

Rât mong nhận được sự góp ý của các bác ạ.
1. Cháu không phải là người Việt Nam
2. Cháu không sống ở Việt Nam
3. Cháu không nên còm làm gì nữa.
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
736
Động cơ
183,473 Mã lực
Hàn Cuốc và Nhựt Bổn không cần cấm xe máy vì mùa xuân, thu, đông lạnh sấp mặt. Tự nhiên nó giúp hạn chế xe máy giúp rồi cụ ạ.
Phía bắc Tung Của, vùng Đại Liên, Liêu Ninh không cần cấm mà bóng dáng xe máy lâu lâu mới thấy.
Đi về phía nam, Quảng Đông Quảng Tây trời ấm nên xe máy đông như quân Nguyên.
Châu Âu lạnh hơn (cụ thể là Pháp) xe máy vẫn chạy đầy đường , kể cả khi có tuyết. Nó là nhu cầu (cần di chuyển) và điều kiện (không đủ tiền mua và sử dụng ô tô) của người dân ạ.
 

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
907
Động cơ
157,528 Mã lực
Châu Âu lạnh hơn (cụ thể là Pháp) xe máy vẫn chạy đầy đường , kể cả khi có tuyết. Nó là nhu cầu (cần di chuyển) và điều kiện (không đủ tiền mua và sử dụng ô tô) của người dân ạ.
Ở châu Âu oto có thể rẻ hơn xe máy đấy cụ:
- VN chỉ cần để giá xe ô tô như ở các nước Châu Âu thì tức khắc xe máy tự giảm thôi.
- Tỉ dụ xe i10 khoảng 86 triệu là đẹp!!
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,758
Động cơ
277,121 Mã lực
Cứ hạ tầng ngon là xe máy tự giảm
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Ủng hộ bỏ xe máy khi các điều kiện kinh tế xã hội, cở sỏ hạ tầng đã đầy đủ
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,431
Động cơ
479,626 Mã lực
Châu Âu lạnh hơn (cụ thể là Pháp) xe máy vẫn chạy đầy đường , kể cả khi có tuyết. Nó là nhu cầu (cần di chuyển) và điều kiện (không đủ tiền mua và sử dụng ô tô) của người dân ạ.
Cụ suy luận hoàn toàn sai. Em đi chơi châu Âu, ở Paris chẳng hạn, xe máy toàn loại scooter to đùng, hoặc xe máy thể thao phân khối lớn...Em có cảm giác là dân đi xe máy là do đam mê xe 2 bánh, chứ không phải dân lao động đi xe máy để mưu sinh hay để tiết kiệm chi phí đi lại, vì bên đó giao thông công cộng rẻ và tiện lợi nhất rồi...:D
 

friendship2k

Xe buýt
Biển số
OF-520730
Ngày cấp bằng
10/7/17
Số km
736
Động cơ
183,473 Mã lực

Cụ suy luận hoàn toàn sai. Em đi chơi châu Âu, ở Paris chẳng hạn, xe máy toàn loại scooter to đùng, hoặc xe máy thể thao phân khối lớn...Em có cảm giác là dân đi xe máy là do đam mê xe 2 bánh, chứ không phải dân lao động đi xe máy để mưu sinh hay để tiết kiệm chi phí đi lại, vì bên đó giao thông công cộng rẻ và tiện lợi nhất rồi...:D
Không sai và không phải suy luận. Người ta đi xe máy để đi làm. Giờ tan tầm đường vành đai vào Paris xe máy đi chen với ô tô. Đi tốc độ rất cao. Loại xe máy 3 bánh (2 bánh trước) rất nhiều.
Xe máy đi làm thì rẻ hơn xe ô tô. Không phải loại xe đi chơi.
Bonus cụ ảnh chụp tại Paris năm 2018. Ảnh nhà trồng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

kuok

Xe tải
Biển số
OF-22344
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
491
Động cơ
500,293 Mã lực
Các cụ đọc bài này nhưng nhớ đọc comment dưới. Dân ta tỉnh phết, cho nửa cái bánh mỳ thì lắp được ngay nửa cái sau.
https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ho-so/nhin-thanh-pho-nay-lot-xac-ban-se-doi-cam-xe-may-ngay-va-luon-514923.html
Quảng Châu nó cấm xe máy thành công là nhờ nó có hệ thống tàu điện ngầm hoàn chỉnh. Cấm chỉ để xóa nốt thói quen đi xe máy mà thôi.
Bọn Seoul trước khi có tàu điện ngầm cũng tắc tằng tặc dù ít đi xe máy, ông Lý Minh Bác khi đó là thị trưởng đã là xong được tàu điện ngầm, quy hoạch lại giao thông nên từ đó lên được tổng thống.
Nếu anh Chung cấm xe máy mà hết tắc đường thì bác tổng nên cho vượt cấp lên chủ tịch nước luôn còn nếu nó nát hơn thì cho về lại là GĐ CA nhỉ!!!
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Đây không phải là tranh luận đúng hay sai mà đây là đưa ra ý kiến của mỗi người, mà đúng hay sai lại tuỳ thuộc vào gíc nhìn của mỗi người
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Không biết các bác có để ý không nhưng điều ai cũng biết là sáng thứ 7 thường không tắc đường, mà lần trước mình đã đổi giờ học và giờ đi làm của công chức rồi, không biết có ai khảo sát lại tác dụng của nó không ha ha
 

bocuteo

Xe tải
Biển số
OF-386728
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
399
Động cơ
241,469 Mã lực
Tuổi
46
Khi nào ý thức người đi xe máy ở Việt Nam bằng với Đài Loan và Hàn Quốc đi đã rồi hãy so sánh.
Vậy các nước trên có phải cấm xe máy để 'nâng cao ý thức người giao thông" không cụ ? Hay họ từ nguyên thủy đã có ý thức hơn người Việt nên họ có quyền đi xe máy ?
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Các nước họ đi trước chúng ta cả bước dài rồi ạ, họ đã xây dựng và có hệ thống GTCC tốt từ khi xe cá nhân còn ít. Còn VN ta, sau một thời khuyến khích xe cá nhân (do lợi ích nhóm) thì giờ đã đến mức bùng nổ. Không cơ sở hạ tầng nào chịu nổi khi người người nhà nhà đều có xe riêng (cả ô tô xe máy). Em cũng chưa nghĩ ra là thêm xe bus thì xe chạy vào đâu và vào lúc nào với tình hình đường xá này, xây thêm đường sắt trên cao, với tàu điện ngầm thì biết bao giờ dân mới có để đi nữa đây, đến lúc đó ko phải là lượng xe hiện nay nữa mà có khi nó lên gấp đôi 3 lần rồi. Phải hạn chế lại ạ, bên tây tàu nó đi bộ km ra bến xe bus, bến tàu điện là chuyện hết sức bình thường.
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Về ý thức thì ở đâu cũng thế, quan trọng là mọi người thực thi, mình thấy mọi người kể khi sang Singapor chẳng ai dám nhổ bậy, đi không đúng luật, thế mà khi về tới nhà được mấy ngày thi đâu lại vào đó
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,258
Động cơ
476,257 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Cháu xin viết tiếp ạ :

5. Muốn gắn biển 111a theo lộ trình (nếu có) thì cái lộ trình này phải được Hội đồng Nhân
dân thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết. Hội đồng Nhân dân thành phố chính là đại diện cho người dân đấy ạ (hay nói cách khác, các bác thể hiện quyền làm chủ của mình thông qua Hội đồng Nhân dân thành phố).

6. Nhiều bác bi quan sẽ nói : ôi dào, làm sao mà có ý kiến được. Các bác nhầm hoàn toàn ạ, những việc liên quan đến giao thông nội đô của người dân, đều phải lấy ý kiến từ cấp độ tổ dân phố đấy ạ.

7. Sở Giao thông vận tải sẽ phải trình lên Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội, đề án hạn chế dần xe gắn máy, và cái đề án này các bác có quyền yêu cầu đưa ra công khai, và các bác có thể đấu tranh phủ quyết (hoặc tán thành) đề án đó.

-----------

Đây là những hiểu biết của cháu khi tra cứu google về các Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội trong việc gắn biển/gắn tên đường/điều chỉnh lộ giới giao thông v.v... (đặc biệt là việc gắn biển tên đường mang tên ông Trịnh Văn Bô, đây là một trường hợp khá thú vị về quyền làm chủ của người dân, các bác có thể tra google để biết thêm chi tiết).

Rât mong nhận được sự góp ý của các bác ạ.
Về Lý thuyết thì nó là thế song trong Thực tiễn cuộc sống của chúng ta nó lại Không Thế :(
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,258
Động cơ
476,257 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Các nước họ đi trước chúng ta cả bước dài rồi ạ, họ đã xây dựng và có hệ thống GTCC tốt từ khi xe cá nhân còn ít. Còn VN ta, sau một thời khuyến khích xe cá nhân (do lợi ích nhóm)
thì giờ đã đến mức bùng nổ. Không cơ sở hạ tầng nào chịu nổi khi người người nhà nhà đều có xe riêng (cả ô tô xe máy). Em cũng chưa nghĩ ra là thêm xe bus thì xe chạy vào đâu và vào lúc nào với tình hình đường xá này, xây thêm đường sắt trên cao, với tàu điện ngầm thì biết bao giờ dân mới có để đi nữa đây, đến lúc đó ko phải là lượng xe hiện nay nữa mà có khi nó lên gấp đôi 3 lần rồi. Phải hạn chế lại ạ, bên tây tàu nó đi bộ km ra bến xe bus, bến tàu điện là chuyện hết sức bình thường.
Cái đảo Đài loan bé tí chịu 15 triệu cái xe máy mà cụ còn chê là ít thì bao nhiêu với cụ mới được gọi là nhiều ???
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
148
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Tàu trêb cao tuyến Yên Nghĩa Cát Linh sắp đu vào hoạt động rồi, dự kiến cuối tháng tư, khi đó sẽ biết được hiệu quả của tuyến đường nhue thê nào và việc tắc ở đường Trần Phú, Nguyễn Trãi có được giảm không
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,258
Động cơ
476,257 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Tàu trêb cao tuyến Yên Nghĩa Cát Linh sắp đu vào hoạt động rồi, dự kiến cuối tháng tư, khi đó sẽ biết được hiệu quả của tuyến đường nhue thê nào và việc tắc ở
đường Trần Phú, Nguyễn Trãi có được giảm không
Cấm xe máy, bắt đi tàu điện hết mà không hết tắc đường Trần Phú, Nguyễn Trãi thì có mà lôi hết cả cái sở gttv ra bắn chết hết :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top