[Funland] Hàn Quốc, Đài Loan không cấm xe máy

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,726
Động cơ
247,371 Mã lực
Trước kia hay dán biển cấm đái bậy khạc nhổ nhưng giờ có ai khạc nhổ đái bậy ở các Trung tâm thương mại nữa đâu. Muốn lương thiện thì trước hết phải cho người ta cơ sở làm người lương thiện đã.
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,115
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cái đảo Đài loan bé tí chịu 15 triệu cái xe máy mà cụ còn chê là ít thì bao nhiêu với cụ mới được gọi là nhiều ???
Theo em hiểu ĐL có gtcc tốt, và nó ko chỉ xây dựng trong ngày 1 ngày 2, tuyến đầu tiên tàu điện đô thị TW hoạt động từ năm 1996 (wiki), khi đó nó có khoảng 9triệu xe máy với tỷ lệ là 431xe/1000 người. Hiện nay tuy xe máy tại TW nhiều nhưng họ lại ko coi nó là pt di chuyển chính (biểu đồ dưới). Việt nam mình vẫn là nước coi xe máy là pt di chuyển chính. HIện nay nước ta đã có 55 triệu xe máy (năm 2018), và tiếp tục tăng trưởng. Em ko biết sẽ còn tăng đến mức độ nào mà vẫn cứ giữ thói sử dụng xe máy trên 80% là pt di chuyển chính thì đường đâu mà đi cụ.







Link tham khảo:
https://daliaresearch.com/blog-the-top-5-cycling-motorcycling-countries-in-the-world/
https://en.wikipedia.org/wiki/Taipei_Metro
http://citeseerx.ist.psu.edu/viewdoc/download?doi=10.1.1.460.2229&rep=rep1&type=pdf
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
149
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Luật pháp nghiêm minh, người thực thi gương mẫu sẽ đưa mọi người thực hiện chuẩn chỉ văn minh
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
149
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Cũng là người Trung Hoa, nhưng mình thấy ĐÀi Loan họ có cách suy nghĩ và cáh làm khác hẳn
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,227 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tốt nhất cháu nên ngậm miệng lại cho đỡ bốc mùi! Người ta nói kiến thức là cái cập nhật hàng ngày qua cuộc sống chứ không phải là những thư tra trên google. Cháu có hiểu câu nói đó nghĩ là gì không? Não trạng của cháu thể hiện sự rỗng tuếch không có thực tế. HĐND ư? Ai bầu họ? Với kiến thức tra google của cháu thì cứ mở mồm ra là có chó chạy theo đấy!
Em không biết cụ giỏi giang tới cỡ nào, nhưng cách thảo luận vấn đề của cụ thì cụ nên xem xét lại. Em cũng giống cháu Jochi là đang sống ở nước ngoài, nên tìm hiểu và đánh giá sự việc qua nhiều nguồn, chủ yếu là qua báo trí và thông tin trên mạng.

Nhưng đó cũng là một góc nhìn khách quan để thấy thực trạng hệ thống giao thông của xã hội Việt Nam. Các cụ cứ bảo cấm xe máy là do lobby của các thế lực tài phiệt trong chính sách, nhưng những ý kiến khách quan của những người dân bình thường thì các cụ lại chụp cho cái mũ là rỗng tuếch, ngu dốt.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,227 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hàn Cuốc và Nhựt Bổn không cần cấm xe máy vì mùa xuân, thu, đông lạnh sấp mặt. Tự nhiên nó giúp hạn chế xe máy giúp rồi cụ ạ.
Phía bắc Tung Của, vùng Đại Liên, Liêu Ninh không cần cấm mà bóng dáng xe máy lâu lâu mới thấy.
Đi về phía nam, Quảng Đông Quảng Tây trời ấm nên xe máy đông như quân Nguyên.
Em đồng ý với cụ là xứ lạnh thì việc sử dụng xe máy không phổ biến, nhưng không phải vì thế mà ở các vùng nhiệt đới đều sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chính.

Theo em, chưa cần thiết phải cấm xe máy, mà việc đầu tiên là xã hội Việt Nam phải thực hiện được vấn đề hè đường dành cho người đi bộ. Khi hè phố thông thoáng, xe máy đỗ đúng nơi quy định, chi phí bãi đố cũng như với xe hơi, chắc chắn vỉa hè sẽ thông thoáng. Khi các bãi đỗ xe được bố trí ở ngay các bến chung chuyển của phương tiện giao thông thì dần dần mọi người sẽ đi xe máy, hoặc đạp xe đạp tới bãi đỗ gần nhất để đi phương tiện giao thông công cộng.

Chỉ khi nào giải được bài toán vỉa hè, thì em mới tin xã hội Việt Nam sẽ có hệ thống giao thông văn minh hơn hiện giờ, chứ chưa nói tới việc cấm được xe máy.
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,694
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Cháu U hay giả vờ U? Cháu có biết HN cấm xe ba bánh mãi mà không được vì có bọn công thần chế độ không? Giờ cháu lại bảo dùng 3 bánh để Ị vào mặt LĐ à?
Tôi thì thấy rằng: Cái sự ị vô mặt LĐ (nhiều thằng xứng đáng được như vậy - bác đồng ý không??) và sự tiện lợi của cái xe 3 bánh tại các phố nhỏ mà bạn Jochi Daigaku nêu ra, là độc lập và không phủ nhận được.

Btw: Bác cần 1 ví dụ về việc "dùng ... để Ị vào mặt LĐ" không??
1 ngày đẹp giời, 1 cậu toa toa bẩu: Nhất định không thể xây 50 tầng ở khu Giảng Võ nào đó. Sai với đủ thứ Kiến thức duy vật biện chứng ... Nhân dân (trong đó có tôi) mừng hết lớn.
1 ngày xấu giời hơn, 1 cậu, có lẽ toa hơn cậu trên, bằng cách bẩu: Xây 50 tầng cũng được.
Và tụi nó đang xây.

Không biết như rứa có được gọi là "để Ị vào mặt LĐ" không.
 

IT_nd89surveyus

Xe tải
Biển số
OF-120826
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
490
Động cơ
385,774 Mã lực
Nơi ở
above clouds
Ko đi xe máy thì là tốt, nếu như đc đi oto hay tàu cao tốc
Chứ lí do vì để đi bộ rèn luyện thì chỉ phục vụ cho người về hưu thôi ah
Tây giá lao động của nó cao, làm 6 tiếng còn 2 tiếng nghỉ ngơi đi bộ thể dục
Việt cũng dành 2 tiếng đi bộ thì đói giã họng
Ai chả khôn chọn cái tiện dụng cho mình. Tây nó ở VN nó cũng chọn đi xe máy thôi cụ ah
Em thấy cấm, hạn chế xe máy là tốt cụ ạ. Lý do là văn hóa xe máy của người Việt nó có quá nhiều hệ lụy, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xã hội. Em mạo muội nêu ra đây một số ý kiến mang tính cá nhân:
- Sự tiện dụng của xe máy dẫn đến việc người dân Việt quá lười vận động. Xe máy tiện dụng thì các cụ rõ rồi, chính vì nó tiện quá nên đánh cắp mất thói quen đi bộ của dân mình. Chạy ra đầu phố mua mớ rau, đi xuống cuối phố uống cafe, đi ăn trưa, cách vài trăm hoặc trên dưới 1km là trèo lên xe máy, vèo 1 cái là đến. Lười đi bộ, lười vận động dẫn đến việc thể trạng của người Việt kém hơn hẳn so với người dân các nước khác.
- Sự tiện dụng của xe máy làm tăng thêm tính tuỳ tiện của người Việt. Dân Việt mình, với nền văn minh lúa nước đã rất tùy tiện, cộng thêm sự tiện dụng, cơ động của xe máy làm cho người mình càng tùy tiện thêm. Dừng xe dưới lòng đường, nghếch chân lên vỉa hè là có thể mua được mớ rau, lạng thịt mà không cần quan tâm đến việc đường phố chật chội, tắc đường. Đỗ xe trên vỉa hè, chiếm dụng không gian của người đi bộ, vượt đèn đỏ, tạt đầu, bó vỉa....
- Sự tiện dụng của xe máy lam cái tôi cá nhân của người Việt tăng lên và giảm ý thức cộng đồng, ý thức công cộng. Vì là phương tiện cá nhân, muốn đi thế nào là quyền của mình, do vậy dân mình tha hồ luồn lách, chen lấn sao cho mình chỉ đứng hơn người khác vài cm, không quan tâm đến việc phải xếp hàng, phải nhường nhịn người khác.
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
Lãnh đạo đỉnh cao trí tuệ có nghĩ được cái gì đâu, thấy thằng anh nó thế nào thì bắt chước y hệt. Cái khác là hầu như cái gì nó cũng thực hiện tốt, còn ta thì như con củ kẹc. Đánh trống bỏ dùi, khua chiêng gõ mõ là chính.
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,694
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
LĐ thằng nào cũng đáng! Nhưng cháu nó lôi 1 cái lý luận ngô nghê ra biện luận nên nó không có 1 xu thuyết phục cụ ạ! Xe 3 bánh bị cấm vì nó chở hàng cồng kềnh gây cản trở ùn tắc giao thông. Giải 1 bài toán giao thông với việc thay 1 PT ùn tắc này bằng 1 PT ùn tắc khác ở mức độ cao hơn là không có não!
Hàng hoá cần phải được đưa từ A đến B, dù cho "hàng cồng kềnh gây cản trở ùn tắc giao thông" hay không.
Và như tôi thấy, xe 3 bánh cực thuận tiện cho những lô hàng vừa phải - nằm trong ngõ ngách cũng vừa phải về kích thước như chỗ tôi (xe ô tô vẫn có thể đi vào - nhưng 3 bánh là hoàn hảo nhất, cả về giá cả).
Bên công ty tôi sử dụng rất nhiều những dịch vụ như thế, có vài số tuktuk để gọi khi cần.
Xét trên phương diện "cản trở ùn tắc giao thông" như trên, chí ít, cái 3 bánh ít tồi tệ hơn cái 4 bánh.
Xét trên phương diện Lượng hàng hóa vận tải được và "cản trở ùn tắc giao thông" cũng như Chi phí phát sinh: Xe 3 bánh đứng đầu bảng, theo quan điểm của tôi. Xe 2 bánh và 4 bánh quá đắt cũng như khó xoay xở ở những địa chỉ hẹp (khách hàng bên tôi toàn vậy).

Có lẽ bác định hướng tới sự Không an toàn của những xe hoán cải này. Vậy, ta làm cho nó đủ an toàn.
Còn làm thế nào cho nó đủ an toàn, nằm ngoài phạm vi thớt này rồi bác.
 

kuok

Xe buýt
Biển số
OF-22344
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
558
Động cơ
500,293 Mã lực
Cụ nói đi xe máy thì đường đâu mà đi phải không? Vậy không đi xe máy họ sẽ phải đi bằng phương tiện khác? Vậy phương tiên khác là phương tiện nào khi nhu cầu đi lại là không đổi? Tôi có thể khảng định ít nhất 5% số xe may đó có khả năng chuyển sang ô tô thậm chí là đã có ô tô rồi nhưng người ta đi xe máy vì nó thuận tiện. Trong 5% đó sẽ có rất ít xe sang mà chủ yếu xe cỏ xe rẻ tiền. Vậy thử hỏi nếu số xe tăng thêm đó phục vụ như cầu đi lại thì hạ tầng đâu cho nó tham gia? hay tất cả cùng xuống xe để ngắm thiên nhiên trong lành? Việc cấm 1 loại phương tiện di chuyển nào đó đồng nghĩa với việc phải tạo phương tiện di chuyển khác thay thế đáp ứng đủ nhu cầu nhưng phải có mật độ giao thông thấp hơn phương tiện cũ, chở nhiều người hơn mới có thể giảm tải giao thông tránh ùn tăc. Vậy PtCC hiện đáp ứng được chưa? PTCC bổ sung là PTCC gì số lượng tần suất và năng lực vận tải của nó ra sao? Đã có thằng LĐ nào trả lời câu hỏi đó chưa? Hơn nữa, qui hoạch đô thị VN hiện tại rất lộn xộn nhà xa ngõ sâu bài toán nào cho các hoạt động kinh tế tại những khu vực đó để cuộc sống người dân và các đối tượng KD không bị ảnh hưởng?
Đừng lôi các biểu bảng kinh tế ra khi không hiểu nội dung của nó.
Với các lệnh cấm trên thì có 1 điều chắc chắn xảy ra là số lượng ô tô chắc chắn sẽ tăng hơn dự kiến, cái này là cái các quan tính được có bao tiền. Có tiền sẽ có các khoản chi và sẽ có hoa hồng mọc ở đó còn giao thông thêm tắc nghẽn, đời sống bất ổn kệ mịa lũ dân đen!
Em ưng cái bụng khi thấy tranh luận của các cụ có thông tin và dẫn chứng. Cũng đồng ý với cụ là lãnh đạo, " nhà khoa học" tham mưu cho LD mà chẳng show cho dân con số gì cả. Nếu giải thích được bằng con số thì chả ai cãi lại được!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,227 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ở đây đang nói là bài toán GT mà các LĐ đang đặt ra. Khi cấm 3 bánh lý do của LĐ là cản trở GT. Khi cấm xe máy lý do của LĐ cũng là cản trở GT. Giải bài toán đó với PT thay thế là ô tô thì sẽ thấy chúng nó đáng Ị vào mặt! Thay vì nó không an toàn nó cản trở giao thông thì phải có giải pháp cho nó an toàn. Nó chở cồng kềnh cản trở GT phải qui định để giải quyết việc đó nhưng giải pháp dễ nhất là cấm. Với xe máy cũng vậy não trạng LĐ cũng không khá hơn với tư duy không quản được là cấm. Xe may khác với các phương tiện khác khi cấm nên việc cấm và dỡ bỏ chỉ là vấn đề thời gian. Việc thí điểm chỉ là cách ném tiền qua cửa sổ.
Đồng ý với cụ là sự hỗn loạn của giao thông Việt Nam là do quản lý. Khi anh không quản lý được thì cấm là cách dễ giải quyết nhất. Cái chúng ta chém gió ở đây là giữa thực tiễn và lý thuyết thì việc hạn chế xe máy có khả thi hay không? Còn việc cấm xe 3 bánh nếu thấy sai thì vẫn có thể cho phép hoạt động lại sau khi sửa đổi luật cho đảm bảo an toàn giao thông. Chẳng có gì là ị vào mặt lãnh đạo cả. Ông nào, luật nào thì cũng có lúc sai, lúc thiếu hợp lý và cần phải chỉnh sửa.

Như ở các nước khác, khi anh mua hàng cồng kềnh ở các trung tâm lớn, anh được phép mượn hoặc thuê móc kéo để chở đồ. Việc này cũng thay thế được giải pháp xe 3 bánh và cũng không ảnh hưởng tới giao thông. Tất nhiên mọi cái phải theo luật pháp và ý thức chung phải cao. Bằng không thì kể cả đi xe tải hay bán tải thì cũng chở đồ cồng kềnh sai luật làm ảnh hưởng tới giao thông chung.
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,694
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Ở đây đang nói là bài toán GT mà các LĐ đang đặt ra. Khi cấm 3 bánh lý do của LĐ là cản trở GT. Khi cấm xe máy lý do của LĐ cũng là cản trở GT. Giải bài toán đó với PT thay thế là ô tô thì sẽ thấy chúng nó đáng Ị vào mặt! Thay vì nó không an toàn nó cản trở giao thông thì phải có giải pháp cho nó an toàn. Nó chở cồng kềnh cản trở GT phải qui định để giải quyết việc đó nhưng giải pháp dễ nhất là cấm. Với xe máy cũng vậy não trạng LĐ cũng không khá hơn với tư duy không quản được là cấm. Xe may khác với các phương tiện khác khi cấm nên việc cấm và dỡ bỏ chỉ là vấn đề thời gian. Việc thí điểm chỉ là cách ném tiền qua cửa sổ.
Hoàn toàn đồng ý với bác về việc Cấm vì Không quản được.
Nó thể hiện đúng mức độ Vì dân vì nước của các LĐ xứ sở bất hạnh này, thể hiện rõ ở vụ 200 triệu trên Sapa chẳng hạn, dù 2 việc nó độc lập.

Chưa rõ các đồng chí trả lời được những câu hỏi kỹ thuật nào, nhưng hiện tại, đường cho người đi bộ còn không có, đừng nói đi xe nhiều bánh.

Với ngoại lệ một số khá ít đường phố có vỉa hè đủ to, còn lại dân đi bộ toàn tranh cướp đường với dân không đi bộ.
 

suslucky

Xe hơi
Biển số
OF-472699
Ngày cấp bằng
23/11/16
Số km
111
Động cơ
200,029 Mã lực
Tuổi
34
Khi đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chạy thương mại. Cấm xe máy để người dân sử dụng phương tiện công cộng như Tàu đường sắt CL-HD tránh ùn tắc giao thông
 

Trungthanh_Mc

Xe máy
Biển số
OF-206704
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
69
Động cơ
318,790 Mã lực
Cấm xe máy cũng đc , nhưng trươc hết phương tiện công cộng phải đảm bảo sự thuận tiện cho người dân . Thì mới thay đổi đc thói quen của người vn .
 

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,171
Động cơ
350,200 Mã lực
Cụ hiểu như thế thì sẽ biết tại sao tôi mắng loại trẻ trâu kia. Sách vở thiếu thực tế và suy nghĩ rất ấu trĩ thiển cận!
cụ chuẩn, hôm rồi có việc phải chuyển ít đồ từ quê lên, e tìm hiểu qua quy định thì thấy không có giờ cho phép xe chở hàng hoạt động ban ngày đành tăng bo bằng xe 3 bánh, một mặt hô hào cấm mặt kia lại gián tiếp tạo điều kiện thì không biết bao giờ mới cấm được xe 3 bánh, trong khi lưu chuyển hàng hóa là nhu cầu thực tế. Lãnh đạo đúng là đang ở thế giới khác dân đen.
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
149
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Em không biết cụ giỏi giang tới cỡ nào, nhưng cách thảo luận vấn đề của cụ thì cụ nên xem xét lại. Em cũng giống cháu Jochi là đang sống ở nước ngoài, nên tìm hiểu và đánh giá sự việc qua nhiều nguồn, chủ yếu là qua báo trí và thông tin trên mạng.

Nhưng đó cũng là một góc nhìn khách quan để thấy thực trạng hệ thống giao thông của xã hội Việt Nam. Các cụ cứ bảo cấm xe máy là do lobby của các thế lực tài phiệt trong chính sách, nhưng những ý kiến khách quan của những người dân bình thường thì các cụ lại chụp cho cái mũ là rỗng tuếch, ngu dốt.
Mình đồng ý với bạn này, mọi người lên đây là để thể hiện ý kiên của mình, không lên dùng từ ngữ gây tổn thương đến người khác
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
149
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
cụ chuẩn, hôm rồi có việc phải chuyển ít đồ từ quê lên, e tìm hiểu qua quy định thì thấy không có giờ cho phép xe chở hàng hoạt động ban ngày đành tăng bo bằng xe 3 bánh, một mặt hô hào cấm mặt kia lại gián tiếp tạo điều kiện thì không biết bao giờ mới cấm được xe 3 bánh, trong khi lưu chuyển hàng hóa là nhu cầu thực tế. Lãnh đạo đúng là đang ở thế giới khác dân đen.
Mình cũng thế chẳng biết phải làm sao khi mà hàng hoá thì cẫn phải vận chuyển mà đường thì cấm oto đành phải dùng 3 bánh, thế thì làm sao mà cấm được 3 bánh, thế là các bác xe 3 bánh tăng giá lên hic huc
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
149
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Khi đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chạy thương mại. Cấm xe máy để người dân sử dụng phương tiện công cộng như Tàu đường sắt CL-HD tránh ùn tắc giao thông
Cụ nói thế thì dễ dàng quá, mình và mọi người cũng mong như vậy, nhưng thực tế rất khó, vì nhu cầu đi lại không chỉ là ở tuyến đường này mà còn ở các khu vực lân cận
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top