Ý sau của cụ thì chuẩn, nhưng trước em thấy sai sao.Văn hoá xe máy của người dân đã tạo nên 1 thế hệ con người vô ý thức, tuỳ tiện, chỉ biết mình
Ý sau của cụ thì chuẩn, nhưng trước em thấy sai sao.Văn hoá xe máy của người dân đã tạo nên 1 thế hệ con người vô ý thức, tuỳ tiện, chỉ biết mình
Theo em hiểu ĐL có gtcc tốt, và nó ko chỉ xây dựng trong ngày 1 ngày 2, tuyến đầu tiên tàu điện đô thị TW hoạt động từ năm 1996 (wiki), khi đó nó có khoảng 9triệu xe máy với tỷ lệ là 431xe/1000 người. Hiện nay tuy xe máy tại TW nhiều nhưng họ lại ko coi nó là pt di chuyển chính (biểu đồ dưới). Việt nam mình vẫn là nước coi xe máy là pt di chuyển chính. HIện nay nước ta đã có 55 triệu xe máy (năm 2018), và tiếp tục tăng trưởng. Em ko biết sẽ còn tăng đến mức độ nào mà vẫn cứ giữ thói sử dụng xe máy trên 80% là pt di chuyển chính thì đường đâu mà đi cụ.Cái đảo Đài loan bé tí chịu 15 triệu cái xe máy mà cụ còn chê là ít thì bao nhiêu với cụ mới được gọi là nhiều ???
Em không biết cụ giỏi giang tới cỡ nào, nhưng cách thảo luận vấn đề của cụ thì cụ nên xem xét lại. Em cũng giống cháu Jochi là đang sống ở nước ngoài, nên tìm hiểu và đánh giá sự việc qua nhiều nguồn, chủ yếu là qua báo trí và thông tin trên mạng.Tốt nhất cháu nên ngậm miệng lại cho đỡ bốc mùi! Người ta nói kiến thức là cái cập nhật hàng ngày qua cuộc sống chứ không phải là những thư tra trên google. Cháu có hiểu câu nói đó nghĩ là gì không? Não trạng của cháu thể hiện sự rỗng tuếch không có thực tế. HĐND ư? Ai bầu họ? Với kiến thức tra google của cháu thì cứ mở mồm ra là có chó chạy theo đấy!
Em đồng ý với cụ là xứ lạnh thì việc sử dụng xe máy không phổ biến, nhưng không phải vì thế mà ở các vùng nhiệt đới đều sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chính.Hàn Cuốc và Nhựt Bổn không cần cấm xe máy vì mùa xuân, thu, đông lạnh sấp mặt. Tự nhiên nó giúp hạn chế xe máy giúp rồi cụ ạ.
Phía bắc Tung Của, vùng Đại Liên, Liêu Ninh không cần cấm mà bóng dáng xe máy lâu lâu mới thấy.
Đi về phía nam, Quảng Đông Quảng Tây trời ấm nên xe máy đông như quân Nguyên.
Tôi thì thấy rằng: Cái sự ị vô mặt LĐ (nhiều thằng xứng đáng được như vậy - bác đồng ý không??) và sự tiện lợi của cái xe 3 bánh tại các phố nhỏ mà bạn Jochi Daigaku nêu ra, là độc lập và không phủ nhận được.Cháu U hay giả vờ U? Cháu có biết HN cấm xe ba bánh mãi mà không được vì có bọn công thần chế độ không? Giờ cháu lại bảo dùng 3 bánh để Ị vào mặt LĐ à?
Em thấy cấm, hạn chế xe máy là tốt cụ ạ. Lý do là văn hóa xe máy của người Việt nó có quá nhiều hệ lụy, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xã hội. Em mạo muội nêu ra đây một số ý kiến mang tính cá nhân:
- Sự tiện dụng của xe máy dẫn đến việc người dân Việt quá lười vận động. Xe máy tiện dụng thì các cụ rõ rồi, chính vì nó tiện quá nên đánh cắp mất thói quen đi bộ của dân mình. Chạy ra đầu phố mua mớ rau, đi xuống cuối phố uống cafe, đi ăn trưa, cách vài trăm hoặc trên dưới 1km là trèo lên xe máy, vèo 1 cái là đến. Lười đi bộ, lười vận động dẫn đến việc thể trạng của người Việt kém hơn hẳn so với người dân các nước khác.
- Sự tiện dụng của xe máy làm tăng thêm tính tuỳ tiện của người Việt. Dân Việt mình, với nền văn minh lúa nước đã rất tùy tiện, cộng thêm sự tiện dụng, cơ động của xe máy làm cho người mình càng tùy tiện thêm. Dừng xe dưới lòng đường, nghếch chân lên vỉa hè là có thể mua được mớ rau, lạng thịt mà không cần quan tâm đến việc đường phố chật chội, tắc đường. Đỗ xe trên vỉa hè, chiếm dụng không gian của người đi bộ, vượt đèn đỏ, tạt đầu, bó vỉa....
- Sự tiện dụng của xe máy lam cái tôi cá nhân của người Việt tăng lên và giảm ý thức cộng đồng, ý thức công cộng. Vì là phương tiện cá nhân, muốn đi thế nào là quyền của mình, do vậy dân mình tha hồ luồn lách, chen lấn sao cho mình chỉ đứng hơn người khác vài cm, không quan tâm đến việc phải xếp hàng, phải nhường nhịn người khác.
Hàng hoá cần phải được đưa từ A đến B, dù cho "hàng cồng kềnh gây cản trở ùn tắc giao thông" hay không.LĐ thằng nào cũng đáng! Nhưng cháu nó lôi 1 cái lý luận ngô nghê ra biện luận nên nó không có 1 xu thuyết phục cụ ạ! Xe 3 bánh bị cấm vì nó chở hàng cồng kềnh gây cản trở ùn tắc giao thông. Giải 1 bài toán giao thông với việc thay 1 PT ùn tắc này bằng 1 PT ùn tắc khác ở mức độ cao hơn là không có não!
Em ưng cái bụng khi thấy tranh luận của các cụ có thông tin và dẫn chứng. Cũng đồng ý với cụ là lãnh đạo, " nhà khoa học" tham mưu cho LD mà chẳng show cho dân con số gì cả. Nếu giải thích được bằng con số thì chả ai cãi lại được!Cụ nói đi xe máy thì đường đâu mà đi phải không? Vậy không đi xe máy họ sẽ phải đi bằng phương tiện khác? Vậy phương tiên khác là phương tiện nào khi nhu cầu đi lại là không đổi? Tôi có thể khảng định ít nhất 5% số xe may đó có khả năng chuyển sang ô tô thậm chí là đã có ô tô rồi nhưng người ta đi xe máy vì nó thuận tiện. Trong 5% đó sẽ có rất ít xe sang mà chủ yếu xe cỏ xe rẻ tiền. Vậy thử hỏi nếu số xe tăng thêm đó phục vụ như cầu đi lại thì hạ tầng đâu cho nó tham gia? hay tất cả cùng xuống xe để ngắm thiên nhiên trong lành? Việc cấm 1 loại phương tiện di chuyển nào đó đồng nghĩa với việc phải tạo phương tiện di chuyển khác thay thế đáp ứng đủ nhu cầu nhưng phải có mật độ giao thông thấp hơn phương tiện cũ, chở nhiều người hơn mới có thể giảm tải giao thông tránh ùn tăc. Vậy PtCC hiện đáp ứng được chưa? PTCC bổ sung là PTCC gì số lượng tần suất và năng lực vận tải của nó ra sao? Đã có thằng LĐ nào trả lời câu hỏi đó chưa? Hơn nữa, qui hoạch đô thị VN hiện tại rất lộn xộn nhà xa ngõ sâu bài toán nào cho các hoạt động kinh tế tại những khu vực đó để cuộc sống người dân và các đối tượng KD không bị ảnh hưởng?
Đừng lôi các biểu bảng kinh tế ra khi không hiểu nội dung của nó.
Với các lệnh cấm trên thì có 1 điều chắc chắn xảy ra là số lượng ô tô chắc chắn sẽ tăng hơn dự kiến, cái này là cái các quan tính được có bao tiền. Có tiền sẽ có các khoản chi và sẽ có hoa hồng mọc ở đó còn giao thông thêm tắc nghẽn, đời sống bất ổn kệ mịa lũ dân đen!
Đồng ý với cụ là sự hỗn loạn của giao thông Việt Nam là do quản lý. Khi anh không quản lý được thì cấm là cách dễ giải quyết nhất. Cái chúng ta chém gió ở đây là giữa thực tiễn và lý thuyết thì việc hạn chế xe máy có khả thi hay không? Còn việc cấm xe 3 bánh nếu thấy sai thì vẫn có thể cho phép hoạt động lại sau khi sửa đổi luật cho đảm bảo an toàn giao thông. Chẳng có gì là ị vào mặt lãnh đạo cả. Ông nào, luật nào thì cũng có lúc sai, lúc thiếu hợp lý và cần phải chỉnh sửa.Ở đây đang nói là bài toán GT mà các LĐ đang đặt ra. Khi cấm 3 bánh lý do của LĐ là cản trở GT. Khi cấm xe máy lý do của LĐ cũng là cản trở GT. Giải bài toán đó với PT thay thế là ô tô thì sẽ thấy chúng nó đáng Ị vào mặt! Thay vì nó không an toàn nó cản trở giao thông thì phải có giải pháp cho nó an toàn. Nó chở cồng kềnh cản trở GT phải qui định để giải quyết việc đó nhưng giải pháp dễ nhất là cấm. Với xe máy cũng vậy não trạng LĐ cũng không khá hơn với tư duy không quản được là cấm. Xe may khác với các phương tiện khác khi cấm nên việc cấm và dỡ bỏ chỉ là vấn đề thời gian. Việc thí điểm chỉ là cách ném tiền qua cửa sổ.
Hoàn toàn đồng ý với bác về việc Cấm vì Không quản được.Ở đây đang nói là bài toán GT mà các LĐ đang đặt ra. Khi cấm 3 bánh lý do của LĐ là cản trở GT. Khi cấm xe máy lý do của LĐ cũng là cản trở GT. Giải bài toán đó với PT thay thế là ô tô thì sẽ thấy chúng nó đáng Ị vào mặt! Thay vì nó không an toàn nó cản trở giao thông thì phải có giải pháp cho nó an toàn. Nó chở cồng kềnh cản trở GT phải qui định để giải quyết việc đó nhưng giải pháp dễ nhất là cấm. Với xe máy cũng vậy não trạng LĐ cũng không khá hơn với tư duy không quản được là cấm. Xe may khác với các phương tiện khác khi cấm nên việc cấm và dỡ bỏ chỉ là vấn đề thời gian. Việc thí điểm chỉ là cách ném tiền qua cửa sổ.
cụ chuẩn, hôm rồi có việc phải chuyển ít đồ từ quê lên, e tìm hiểu qua quy định thì thấy không có giờ cho phép xe chở hàng hoạt động ban ngày đành tăng bo bằng xe 3 bánh, một mặt hô hào cấm mặt kia lại gián tiếp tạo điều kiện thì không biết bao giờ mới cấm được xe 3 bánh, trong khi lưu chuyển hàng hóa là nhu cầu thực tế. Lãnh đạo đúng là đang ở thế giới khác dân đen.Cụ hiểu như thế thì sẽ biết tại sao tôi mắng loại trẻ trâu kia. Sách vở thiếu thực tế và suy nghĩ rất ấu trĩ thiển cận!
Mình đồng ý với bạn này, mọi người lên đây là để thể hiện ý kiên của mình, không lên dùng từ ngữ gây tổn thương đến người khácEm không biết cụ giỏi giang tới cỡ nào, nhưng cách thảo luận vấn đề của cụ thì cụ nên xem xét lại. Em cũng giống cháu Jochi là đang sống ở nước ngoài, nên tìm hiểu và đánh giá sự việc qua nhiều nguồn, chủ yếu là qua báo trí và thông tin trên mạng.
Nhưng đó cũng là một góc nhìn khách quan để thấy thực trạng hệ thống giao thông của xã hội Việt Nam. Các cụ cứ bảo cấm xe máy là do lobby của các thế lực tài phiệt trong chính sách, nhưng những ý kiến khách quan của những người dân bình thường thì các cụ lại chụp cho cái mũ là rỗng tuếch, ngu dốt.
Mình cũng thế chẳng biết phải làm sao khi mà hàng hoá thì cẫn phải vận chuyển mà đường thì cấm oto đành phải dùng 3 bánh, thế thì làm sao mà cấm được 3 bánh, thế là các bác xe 3 bánh tăng giá lên hic huccụ chuẩn, hôm rồi có việc phải chuyển ít đồ từ quê lên, e tìm hiểu qua quy định thì thấy không có giờ cho phép xe chở hàng hoạt động ban ngày đành tăng bo bằng xe 3 bánh, một mặt hô hào cấm mặt kia lại gián tiếp tạo điều kiện thì không biết bao giờ mới cấm được xe 3 bánh, trong khi lưu chuyển hàng hóa là nhu cầu thực tế. Lãnh đạo đúng là đang ở thế giới khác dân đen.
Cụ nói thế thì dễ dàng quá, mình và mọi người cũng mong như vậy, nhưng thực tế rất khó, vì nhu cầu đi lại không chỉ là ở tuyến đường này mà còn ở các khu vực lân cậnKhi đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chạy thương mại. Cấm xe máy để người dân sử dụng phương tiện công cộng như Tàu đường sắt CL-HD tránh ùn tắc giao thông