[Funland] Hàn Quốc, Đài Loan không cấm xe máy

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Em thấy việc "cấm" là biện pháp hành chính dễ nhất ...đỡ phải nghĩ, mệt... thế nên người quản lý luôn chọn biện pháp này . Mỗi tội, cấm xe máy thì hiện giwof em chưa biết đi làm kiểu gì nên nếu cấm thật thì em đành tránh chỗ cấm để đi chỗ không cấm, đành rằng sẽ tốn kém về tiền bạc, thời gian và ô nhiễm môi trường cũng như tổn hại sức khỏe hơn nhưng vẫn tiện lợi gấp vạn lần đi phương tiện công cộng như hiện nay.

Khi nào cấm triệt để toàn tp thì lại tính kế khác vậy
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,841
Động cơ
257,088 Mã lực
Ở bên họ có vượt đèn đỏ ào ào như ở Hà Nội không?
Bác đi nhiều nơi, đã thấy TP. nào có hàng triệu lượt xe (hầu hết là xe máy) vượt đèn đỏ như Hà Nội không?

Đúng là HN và SG không cần cấm xe máy, chỉ cần phạt triệt để bất kỳ xe nào vượt đèn đỏ và cấm xe máy đỗ trên tất cả các hè phố là tự khắc lượng xe máy giảm và đường sẽ hết tắc ngay.
Phạt triệt để thì sẽ hết vượt thôi.
Tóm lại em cũng cho là không cần cấm, mà cần:
- Quy hoạch tốt
- Xây dựng gt công cộng tốt
- Xử phạt nghiêm minh

Tự nhiên xe máy sẽ giảm.
Bây giờ đi xe buýt thì em chẳng bao giờ ước tính được đúng giờ đến cơ quan nên em xin kiếu ah.
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
149
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Muốn giảm vượt đèn đỏ biện pháp cần ngay là hình thức phạt nguội, nếu không gửi giấy tờ về nhà thì xây dựng hồ sơ lưu trữ lỗi vi phạm trên không gian mạng, như thế ý thức sẽ tự tốt nên. Ví dụ trong TPHCM có vụ xe oto giá 250tr mà lỗi lên đến 140tr, như vậy ai dám vi pham luật nữa
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Ở bên họ có vượt đèn đỏ ào ào như ở Hà Nội không?
Bác đi nhiều nơi, đã thấy TP. nào có hàng triệu lượt xe (hầu hết là xe máy) vượt đèn đỏ như Hà Nội không?

Đúng là HN và SG không cần cấm xe máy, chỉ cần phạt triệt để bất kỳ xe nào vượt đèn đỏ và cấm xe máy đỗ trên tất cả các hè phố là tự khắc lượng xe máy giảm và đường sẽ hết tắc ngay.
giải pháp của tôi là "không cần thêm giải pháp"
hãy thực hiện đầy đủ những quy tắc, quy định, luật, quy hoạch gốc đã ban hành.

để minh họa rõ hơn, tôi mô tả viễn tưởng về vận hành xe cá nhân trong tương lai tốt đẹp nhé:
1. tôi bắt đầu ra đường bằng cách đi bộ vài trăm mét tới bãi gửi xe đêm, mặc dù nhà tôi mặt đường nhưng thành phố quy định tôi không được sử dụng vỉa hè dù chỉ để cho xe từ nhà lăn xuống đường. Điều này là đúng vì vỉa hè thuộc quản lý nhà nước ko phải của nhà tôi. Hơn nữa chính quyền cũng đã rào vỉa hè lại ngăn các phương tiện lên xuống tùy tiện. mọi khi tôi từ vỉa hè trước nhà lao xuống đường thì cũng gây nhiều giật mình và ách tắc cho mọi người đang lưu thông 1 lúc.

2. Trước đây tôi và cả chính quyền không nghĩ tới vai trò quan trọng của cái bãi gửi xe đêm này vì mọi người vẫn phóng đại qua vỉa hè vào nhà ... hoặc thậm chí đỗ luôn xe trên vỉa hè. sáng nhảy lên xe lao xuống đường rất tiện, tiết kiệm thời gian.
Nói về vỉa hè, tôi nhận thấy từ ngày không có xe lưu thông dừng đỗ, vỉa hè trở nên rộng rãi và bền vững hơn, có lẽ phải được tới 70 năm thật đấy. Tôi chợt hiểu vì sao 1 lãnh đạo nói tới con số này. Con số này không thể có 2 chữ số nếu như ô tô xe máy phóng lên hàng ngày.

Đột nhiên tôi nảy ra 1 ý kiến, tại sao nhà mình không dùng vỉa hè để đi bộ ? từ đi bộ trên vỉa hè có lẽ bất khả thi trong thời gian quá dài rồi, thậm chí tôi phải mua máy chạy bộ để đáp ứng nhu cầu trong 30-45 phút. Nhưng giờ đây việc này là có thể.

3. Buổi đi bộ đầu tiên của tôi có quãng đường 600 mét và quay lại. Thành công rất tốt đẹp vì không gặp khó khăn bởi xe máy đỗ trên vỉa hè, và các cửa hàng bày hàng lấn chiếm. Tôi cũng nhận thấy có 1 bến xe buýt trong cự ly đi bộ của mình.
Từ bến này có thể chỉ 1 tuyến là con tôi có thể đến trường của nó, còn tôi thì sẽ phải bắt thêm 1 tuyến khác nữa mới có thể đến chỗ làm.
Tôi có suy nghĩ thử đi xem sao, vì tòa nhà nơi tôi làm việc mới ra thông báo sắp tới sẽ không nhận xe gửi ở chân tòa nhà nữa, muốn gửi xe phải tìm chỗ xa hơn, mà khi đi xe tôi cũng không tạt ngang tạt ngửa được vì đâu đâu cũng có bảng thông báo "đỗ xe đúng nơi quy định" đỗ sai sẽ bị phạt lần 1 : 10% thu nhập, lần 2 20% mà tìm chỗ đỗ xe quy định có phải thuận tiện đâu, lắm khi gửi xong xe rồi đi bộ cũng mất 20 phút.

4. Hôm đầu tiên đi xe buýt, con tôi đến trường đúng giờ nhắn tin cho tôi, tôi mừng quá vì trước đây tôi phải đưa con đi học sớm rồi lại quay về chỗ làm vốn ngược đường nên mất hơn tiếng đồng hồ chỉ để lái xe.

Tôi thì ngược lại, tôi đi làm trễ vì tổng thời gian đi bộ ra bến xe buýt bắt xe, đổi xe ... khá lâu. Như vậy tôi sẽ phải ra bến xe sớm hơn, cũng không sao tôi có thể dùng việc đi bộ ra bến xe để khỏi phải chạy bộ bằng máy ở nhà
Đổi lại, thay vì phải căng thẳng khi lái xe thì tôi lại được ung dung đọc tin tức và chém gió với mấy cụ OF khi ngồi trên xe hoặc chờ ở bến xe.

Xe buýt rất an toàn và khỏe. Nếu đi sớm hơn chút thì xe sẽ vắng hơn, đi cũng nhanh hơn, tôi đi bộ cũng được hít thở không khí trong lành hơn.
muốn vậy tôi phải đi ngủ sớm chứ ko thể giải trí, chém gió xuyên đêm như trước được. Tầm 10h30 tối tôi phải đi ngủ để đảm bảo giấc ngủ và sức khỏe cho ngày hôm sau. Tìm hiểu kỹ thì tôi thấy các xã hội văn minh họ cũng chỉ thức khuya vào ngày Thứ Sáu Thứ Bảy khi không phải thức dậy sớm vào ngày hôm sau, trẻ con thì thậm chí đi ngủ từ 8h30-9h tối. Chỉ có ở ta là cả bố mẹ và con cái xem phim và các vấn đề người lớn đến 11-12h đêm bất kể ngày nào trong tuần. Sáng ra gọi dậy được cũng khó khăn vì trẻ em cần tới 9 tiếng ngủ mỗi đêm.

5. Đi xe buýt được thì rất rẻ, vì vé được nhà nước trợ giá, không tốn tiền mua xe, đổ xăng, ko sửa chữa bảo dưỡng, ko phải gửi xe, không lo giải quyết bảo hiểm tai nạn... có nhẽ tuổi thọ của tôi tăng được lên đến mấy tuổi. Tôi cũng bớt phải tham gia vào các nhóm auto chửi mỗi khi xăng lên giá, hoặc khi bị 1 chú choai phóng xe tạt đầu.
Xét về kinh tế gia đình, như vậy là tôi tận hưởng phúc lợi xã hội chứ không đóng góp nhiều vào ngân sách như khi mua xe, mua xăng ... mà tôi lại nghe chính quyền cũng có ý định nay cấm loại xe này mai cấm loại khác.
Tôi quyết định hủy các kế hoạch mua xe, đổi xe, và thậm chí muốn bán luôn xe đang đi. Như thế thì cấm vào mắt. Trừ phi cấm luôn xe buýt tôi mới sợ.

6. Dạo này đi xe buýt khá nhanh, có lẽ vì lòng đường không bị chiếm và số lượng xe cá nhân hình như có giảm. Số người đi xe buýt nhiều lên, nên thoạt đầu đi sớm là vắng, nhưng giờ thiên hạ khôn tất nên sớm cũng đông, ... rất may do đường thoáng hơn, nên công ty xe buýt dễ dàng tăng chuyến, tần suất giảm xuống chỉ còn 10 phút / 1 xe thay vì 15 phút như trước đây. Nghĩ cũng phải, vì trước đây mà đi 10p / lượt thì chỉ vợt được 1/2 xe.

Vỉa hè ít hỏng hơn nên tôi thấy công nhân GTCC giờ phải nghĩ đủ thứ việc để trang trí vỉa hè sao cho thân thiện hơn với người đi bộ, xe lăn, ... tôi thấy nếu có mang patin hoặc scooter để đi bộ nhanh hơn cũng dễ dàng.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Văn hoá xe máy của người dân đã tạo nên 1 thế hệ con người vô ý thức, tuỳ tiện, chỉ biết mình
chưa chuẩn cụ ah.
con người mình vốn ở bản làng chỗ sống thưa thớt thường đi lại tùy tiện ...

đến khi mật độ đông đông lên thì mới áp dụng các quy tắc để giảm bớt cái tự do tùy tiện đi. Nhưng dĩ nhiên là dân sẽ thấy bị hạn chế.

Nếu hạn chế đó đúng thì sẽ giúp giảm ách tắc, tai nạn ... và phải được duy trì thường xuyên,

Với đô thị tăng trưởng bình thường thì số dân nhập cư hàng năm chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ và sẽ sớm được quy tắc hóa 1 cách tự nhiên, nhưng bùng nổ đô thị hóa thì tác dụng ngược lại .. dân thành thị sẽ bị nông thôn hóa nếu ko có bàn tay quản lý chặt của chính quyền.

cái thiếu là cái cơ chế duy trì quy tắc thường xuyên đó cụ ah. ý thức gì
 
Chỉnh sửa cuối:

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
149
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Em thường xuyên phải đi xe máy để làm việc, nên những lúc được đĩ xe buyt dù nhanh hay chậm cũng thấy thoả mái, cho dù nhiều lúc phải chen chúc khó thở, nhưng mùa he thì mát, mùa đông thì ấm hơn đi xe máy, dạo này còn có cả Uwifi nữa, tiếc rằng vì công việc ít được đi, vì thêa những ai được đi xe buyt mà phù hợp với công việc thì phải lấy đó là điều HP
 

mizuyama77

Xe tăng
Biển số
OF-165229
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
1,037
Động cơ
357,835 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Tôi đã từng đến Hàn Quốc và Đài Loan bên đó họ không hề cấm xe máy, Đài Loan thì rất nhiều xe máy cho dù hệ thống xe công cộng rất tốt, ở Thủ đo seul của Hàn Quốc thì xe máy có ít hơn, nhà nước không cấm nhưng mọi người dân it đi xe may vì hệ thống tầu điện ngầm rất tiện lợi, ở HN tôi nghĩ khi nào hệ thống tầu điện, xe buyt hoạt động tốt, việc xây dựng hạ tầng cơ bản như nhà ở, các ctrinh công cộng đã xong thì lúc đó không cấm mọi người cũng tự bỏ dần xe máy







Ở Nhật họ ko cấm xe máy đi trg phố nhỏ, phố lớn và Cao tốc, chỉ cho xe PKL đi nhé. Xe máy nhỏ phải đi sát lề đường, nhừờng hết đg cho xe 4 bánh. Mà bằng không đễ thi như ở ta đâu.
 
Biển số
OF-613202
Ngày cấp bằng
1/2/19
Số km
474
Động cơ
124,022 Mã lực
Tuổi
46
Vấn đề là quy hoạch của ta nát rồi, vỉa hè toàn xe máy thì không có chỗ cho người đi bộ -> lười đi bộ -> lười đi phương tiện công cộng -> lại xe máy, mà xe máy nó quá tiện cho việc té ngang tạt ngửa nên bảo tự nguyện bỏ thì chả ai bỏ. Đi bằng phương tiện công cộng có 1 cái nữa là sẽ khiến chúng ta phải lên lịch công việc, phải sắp xếp khoa học hơn
 

flying fish

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602178
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
833
Động cơ
132,922 Mã lực
Bên Hàn có cho vàng người dân cũng không ai đi xe máy ra đường vào mùa đông, thậm chí là mùa thu và mùa xuân, từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau nhiệt độ luôn dưới 10 độ C, tầm tháng 12-tháng 2 tuyết rơi, nhiệt độ có lúc -20 độ C...đi xe máy có mà chết cóng...Do vậy nếu mua xe máy phải đợi đến mùa hè mới đi được ra đường, nên người dân đi ô tô, buýt, metro cho lành...:D
Đài Loan thì khí hậu na ná VN, có thể đi xe máy ra đường được...:D
 

Mable

Xe đạp
Biển số
OF-455555
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
17
Động cơ
205,160 Mã lực
Vấn đề chính là quy hoạch và hạ tang thôi, theo em chuyển thủ đô lên Ba Vì, xây mới là chuẩn không phải nói nhiều
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
2,034
Động cơ
172,309 Mã lực
cấm xe máy thì e đề xuất luôn bỏ xe công, xe biển xanh. Cho các ông bụng bự đi bộ ra bến xe bus, xe điện. Để dân thấy mặt các ông còn tiện chửi
 

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,399
Động cơ
249,761 Mã lực
Tuổi
35
Theo em nên cấm xe máy bắt đầu càng sớm càng tốt. Càng về sau càng khó cấm.
Cấm xe máy:
- đường phố sẽ đỡ tắc cơ hội cho các phương tiện giao thông phát triển chứ giờ xe bút muốn tăng tuyến cũng khó nhiều lúc cả chục cái xe bút không đi được vì mấy a xe máy lách ngược chiều (Kim Gian, Linh Đàm, Cầu Tó...tận mắt thấy).
- Giải quyết được phần nào nhà ngõ nghách như ổ chuột cả thành phố nhìn như cái ổ chuột khổng lồ vì xe máy đi ngõ ngách được nên nó cứ chia nhỏ rồi nới dần ra hun hút mãi. Cấm sẽ làm đất ngõ nghách giảm người mua nhà thay vì lựa chọn nhà ngõ ngách sẽ chọn Chung cư. Cơ hội để quy hoạch lại cho cây xanh công trình công cộng phát triển.
- Cấm sẽ giúp môi trường thông thoáng bớt ô nhiễm người dân sẽ đi bộ nhiều hơn để đến điểm giao thông công cộng. Vì leo cái là lên xe nên ai cũng lười đi bộ em cũng vậy.

Thành phố HN mà nhìn quy hoạch thua cả mấy thành phố của dân tộc thiểu số vùng biê
n của Trung Quốc.
 

Cty Cửa Việt Nam

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-559893
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
149
Động cơ
152,460 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Đông
Hi vọng là trong thời gian sớm nhất chúng ta sẽ được đi trên những đường xanh, những con phố sạch, đường thông, he thoáng, mọi người cùng chung tay cho tương lai tươi đẹp.
 

hoangdong1269

Xe tăng
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
1,204
Động cơ
550,413 Mã lực
Dẫn chứng đi, còn chửi đổng thì thường lắm.
Thế ko biết lọc thông tin à:
Những vụ bắt láo hay bánh mỳ , bảo kê xe vua ngành giao thông. Như vậy dân biết tin vào ai.
Những vụ đất cát như Vũ Nhôm, út trọc hay biệt phủ bán chổi đót hay biệt thự xây trên đất rừng...
Thế dân biết tin ai?
Đấy là những đồng chí bị lộ. Còn hầu hết chưa bị lộ nhé.
Ps : Trời cho đôi mắt để đọc, đôi tai để nghe, cái mồm để nói, tay chân để lao động.
Quan trọng nhất là cái não để nghĩ.
Hình như đội 47 nó ko có não hay sao ý.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Hêhee...lúc đó chả ai muốn ở nhà mặt phố nữa vì ồn...các hộ kinh doanh mặt phố ế ẩm vì người dân đã bỏ thói quen đi xe máy đỗ xịch phát trên đường/vỉa hè mua bán...lúc này người dân vào TTTM/Siêu thị mua bán như bên trời Tây...Hê hê...:))
 

hoangdong1269

Xe tăng
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
1,204
Động cơ
550,413 Mã lực
Nói chung là tại lãnh đạo ta là lãnh đạo tài tình.
Quy hoạch phá vỡ hết thì dân lấy đg đâu mà đi, chả trèo lên nhau thì sao?
Thật thiên tài.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Bác cho cháu hỏi : Các nước Châu Âu (Anh, Pháp, Hà Lan, ....) đang đề ra lộ trình CẤM BÁN các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Xe máy chạy bằng nhiên liệu hóa thạch >>> vậy khi lệnh cấm bán các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch (trong đó có xe máy) của các nước Châu Âu có hiệu lực, thì các quốc gia Châu Âu đó, có bị coi là vi phạm dân chủ nhân quyền không ạ ?
Cấm phương tiện ô nhiễm nhưng nó vẫn cho phép xe điện là phương tiện thay thế chạy có hiểu không? Nó không qui chụp xe 2 máy là phương tiện gây kẹt xe. Cấm bán nhưng các phương tiện cũ đủ tiêu chuẩn vẫn được lưu hành biết chửa? 2 chính sách nó khác biệt nhau hoàn toàn quyền lựa chọn vẫn là của người dân. VN giờ học nó cứ cấm bán xe máy đi dân sẽ không ai phản đối cả!
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế ko biết lọc thông tin à:
Những vụ bắt láo hay bánh mỳ , bảo kê xe vua ngành giao thông. Như vậy dân biết tin vào ai.
Những vụ đất cát như Vũ Nhôm, út trọc hay biệt phủ bán chổi đót hay biệt thự xây trên đất rừng...
Thế dân biết tin ai?
Đấy là những đồng chí bị lộ. Còn hầu hết chưa bị lộ nhé.
Ps : Trời cho đôi mắt để đọc, đôi tai để nghe, cái mồm để nói, tay chân để lao động.
Quan trọng nhất là cái não để nghĩ.
Hình như đội 47 nó ko có não hay sao ý.
Trời cho đôi mắt để đọc thì phải biết chọn cái mà đọc, có 2 cái tai thì phải biết nghe từ hai phía, cái mồm biết nói thì phải nói cho nó chính xác. Nói về lao động thì dùng chân tay hay trí óc đều là lao động hết.
Ps: Những cái dẫn chứng ở trên đã bị bắt hết chưa nhỉ ?
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Hi vọng là trong thời gian sớm nhất chúng ta sẽ được đi trên những đường xanh, những con phố sạch, đường thông, he thoáng, mọi người cùng chung tay cho tương lai
tươi đẹp.
Giấc mơ chưa bị đánh thuế.
Vậy nhà thớt cứ mơ thoải mái đi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top