Vẫn hy vọng các bác làm chính sách sẽ có quyết định phù hợp với lòng dân, tránh lãng phí lợi ích nhóm, để mọi người có cuộc sống tốt hơn, tham gia giao thông văn minh
ko cấm thì bao h công cộng tốt đc hả cụ? Xe máy oto chèn đầu BRT thì cụ bảo tốt kiểu gì?Tôi đã từng đến Hàn Quốc và Đài Loan bên đó họ không hề cấm xe máy, Đài Loan thì rất nhiều xe máy cho dù hệ thống xe công cộng rất tốt, ở Thủ đo seul của Hàn Quốc thì xe máy có ít hơn, nhà nước không cấm nhưng mọi người dân it đi xe may vì hệ thống tầu điện ngầm rất tiện lợi, ở HN tôi nghĩ khi nào hệ thống tầu điện, xe buyt hoạt động tốt, việc xây dựng hạ tầng cơ bản như nhà ở, các ctrinh công cộng đã xong thì lúc đó không cấm mọi người cũng tự bỏ dần xe máy
Cụ nói chán vãi, tất cả gạch đầu dòng của cụ đều là: Sự tiện dụng của xe máy.Em thấy cấm, hạn chế xe máy là tốt cụ ạ. Lý do là văn hóa xe máy của người Việt nó có quá nhiều hệ lụy, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xã hội. Em mạo muội nêu ra đây một số ý kiến mang tính cá nhân:
- Sự tiện dụng của xe máy dẫn đến việc người dân Việt quá lười vận động. Xe máy tiện dụng thì các cụ rõ rồi, chính vì nó tiện quá nên đánh cắp mất thói quen đi bộ của dân mình. Chạy ra đầu phố mua mớ rau, đi xuống cuối phố uống cafe, đi ăn trưa, cách vài trăm hoặc trên dưới 1km là trèo lên xe máy, vèo 1 cái là đến. Lười đi bộ, lười vận động dẫn đến việc thể trạng của người Việt kém hơn hẳn so với người dân các nước khác.
- Sự tiện dụng của xe máy làm tăng thêm tính tuỳ tiện của người Việt. Dân Việt mình, với nền văn minh lúa nước đã rất tùy tiện, cộng thêm sự tiện dụng, cơ động của xe máy làm cho người mình càng tùy tiện thêm. Dừng xe dưới lòng đường, nghếch chân lên vỉa hè là có thể mua được mớ rau, lạng thịt mà không cần quan tâm đến việc đường phố chật chội, tắc đường. Đỗ xe trên vỉa hè, chiếm dụng không gian của người đi bộ, vượt đèn đỏ, tạt đầu, bó vỉa....
- Sự tiện dụng của xe máy lam cái tôi cá nhân của người Việt tăng lên và giảm ý thức cộng đồng, ý thức công cộng. Vì là phương tiện cá nhân, muốn đi thế nào là quyền của mình, do vậy dân mình tha hồ luồn lách, chen lấn sao cho mình chỉ đứng hơn người khác vài cm, không quan tâm đến việc phải xếp hàng, phải nhường nhịn người khác.
Cụ chuẩn đấyKhông có bất cứ nước dân chủ nhân quyền nào cấm cả. Quyền lựa chọn là của người dân, nhà nước chỉ điều tiết bằng các chính sách thuế phí và hỗ trợ các phương tiện thay thế.
Đã nhìn tấy cái Tốt đâu mà ngoạc mồm cục tác sớm thế ???cấm XM theo lộ trình là chuẩn rồi, cấm dần khi tầu điện trên cao và ngầm đi vào hoạt động
ko cấm thì HN ung thư phổi hết à ? tập cho dân quen dần việc đi bộ 1-2km từ các điểm ga đến chỗ làm và về nơi ở
cái xấu thì ngoạc mồm ra, cái tốt theo lộ trình cũng ngoạc mồm ra kêu
cứ để cho xe máy phát triển thì xe buýt lấy đếch đâu đường mà đi, bảo sao buýt ko nhanh được rồi chê buýt khen XM là tiện là nhanh nhất
Nhà nước mình đang áp dụng cái "cs thuế và phí" rất là triệt đểKhông có bất cứ nước dân chủ nhân quyền nào cấm cả. Quyền lựa chọn là của người dân, nhà nước chỉ điều tiết bằng các chính sách thuế phí và hỗ trợ các phương tiện thay thế.
Nói hơi bị ngứa tai đấy. Hãy hỏi bao giờ lãnh đạo mình được như nó rồi mới đổ cho dân. Nghe chửa.Khi nào ý thức người đi xe máy ở Việt Nam bằng với Đài Loan và Hàn Quốc đi đã rồi hãy so sánh.
Bác cho cháu hỏi : Các nước Châu Âu (Anh, Pháp, Hà Lan, ....) đang đề ra lộ trình CẤM BÁN các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.Không có bất cứ nước dân chủ nhân quyền nào cấm cả. Quyền lựa chọn là của người dân, nhà nước chỉ điều tiết bằng các chính sách thuế phí và hỗ trợ các phương tiện thay thế.
Cụ xem vai trò của quốc hội trong cuộc sống chính trị châu Âu và giá trị lá phiếu cử tri oử đấy nó ra sao ???Bác cho cháu hỏi : Các nước Châu Âu (Anh, Pháp, Hà Lan, ....) đang đề ra lộ trình CẤM BÁN các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Xe máy chạy bằng nhiên liệu hóa thạch >>> vậy khi lệnh cấm bán các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch (trong đó có xe máy) của các nước Châu Âu có hiệu lực, thì các quốc gia Châu Âu đó, có bị coi là vi phạm dân chủ nhân quyền không ạ ?
Bác có thể giải thích rõ hơn được không ạ ? Nếu kèm nguồn trích dẫn thì càng tốt.Cụ xem vai trò của quốc hội trong cuộc sống chính trị châu Âu và giá trị lá phiếu cử tri oử đấy nó ra sao ???
cụ đi xe buýt nhiều chưacấm XM theo lộ trình là chuẩn rồi, cấm dần khi tầu điện trên cao và ngầm đi vào hoạt động
ko cấm thì HN ung thư phổi hết à ? tập cho dân quen dần việc đi bộ 1-2km từ các điểm ga đến chỗ làm và về nơi ở
cái xấu thì ngoạc mồm ra, cái tốt theo lộ trình cũng ngoạc mồm ra kêu
cứ để cho xe máy phát triển thì xe buýt lấy đếch đâu đường mà đi, bảo sao buýt ko nhanh được rồi chê buýt khen XM là tiện là nhanh nhất
Nếu không đi để nhìn được tận mắt thì cụ có thể tìm tài liệu đọc và ngẫm.Bác có thể giải thích rõ hơn được không ạ ? Nếu kèm nguồn trích dẫn thì càng tốt.
Cháu nghĩ thế này ạ : bác hiểu biết nhiều/cháu hiểu biết ít.Nếu không đi để nhìn được tận mắt thì cụ có thể tìm tài liệu đọc và ngẫm.
Cụ có biết tại sau khi những cuộc bầu cử ở phương Tây có số phiếu đi bầu chiếm độ 60% số thẻ cử tri phát ra đã được xem là Đại Thành công ???
Nhưng TQ, Myanmar, Indonesia, nơi ý thức người tham gia giao thông na ná VN, thì lại cấm xe máy cụ ợ:Tôi đã từng đến Hàn Quốc và Đài Loan bên đó họ không hề cấm xe máy, Đài Loan thì rất nhiều xe máy cho dù hệ thống xe công cộng rất tốt, ở Thủ đo seul của Hàn Quốc thì xe máy có ít hơn, nhà nước không cấm nhưng mọi người dân it đi xe may vì hệ thống tầu điện ngầm rất tiện lợi, ở HN tôi nghĩ khi nào hệ thống tầu điện, xe buyt hoạt động tốt, việc xây dựng hạ tầng cơ bản như nhà ở, các ctrinh công cộng đã xong thì lúc đó không cấm mọi người cũng tự bỏ dần xe máy
Dân hay quan thì cũng là con dân xứ này.Nói hơi bị ngứa tai đấy. Hãy hỏi bao giờ lãnh đạo mình được như nó rồi mới đổ cho dân. Nghe chửa.
Ps :
Bg 3 triệu cũng tuyển đội thiếu máu lên não nhể
Thế tại sao lại chửi thằng dân trước.Dân hay quan thì cũng là con dân xứ này.
Ps: thà có 3 củ còn hơn là không có củ nào.
Dẫn chứng đi, còn chửi đổng thì thường lắm.Vậy mà các quan, các nhà cầm cân nẩy mực lại ỉa lên PL thì hỏi dân sao? Cứ thử thanh liêm xem dân ok ko.