[Funland] Hai máy bay suýt 'đối đầu'

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,833
Động cơ
508,490 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Mình dân ngoại đạo thôi chứ em chơi với 1 ông tổ trưởng không lưu nội bài thì nghe ông ấy kể chuyện xong són ra quần dek dám bay ấy chứ, nhiều chuyện dek dám tin có thật, sao các vị ấy ẩu thế
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,485
Động cơ
74,616 Mã lực
Các cụ cho em hỏi: nếu không can thiệp kịp thời, thì xác suất 2 máy bay đâm trực diện vào nhau là bao nhiêu %?
 

Thỏ vẩu

Xe tải
Biển số
OF-859106
Ngày cấp bằng
12/5/24
Số km
475
Động cơ
20,318 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ cho em hỏi: nếu không can thiệp kịp thời, thì xác suất 2 máy bay đâm trực diện vào nhau là bao nhiêu %?
99% bác ạ. 1% còn lại là do virus cúm, vì nếu đúng lúc gần va chạm, phi công đang nhiễm cúm bỗng hắt hơi thì... thoát.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,485
Động cơ
74,616 Mã lực
99% bác ạ. 1% còn lại là do virus cúm, vì nếu đúng lúc gần va chạm, phi công đang nhiễm cúm bỗng hắt hơi thì... thoát.
Ô, trên trời rộng thế sao phải chen chúc vào 1 làn làm gì nhỉ cụ? Em nghĩ đơn giản đường bay cùng cao độ thì nó cũng phải có cỡ vài chục làn chứ nhỉ?
 

Thỏ vẩu

Xe tải
Biển số
OF-859106
Ngày cấp bằng
12/5/24
Số km
475
Động cơ
20,318 Mã lực
Tuổi
24
Ô, trên trời rộng thế sao phải chen chúc vào 1 làn làm gì nhỉ cụ? Em nghĩ đơn giản đường bay cùng cao độ thì nó cũng phải có cỡ vài chục làn chứ nhỉ?
Bác chả hiểu gì cả. Phi công thì cũng như tài xe container thôi, né được trạm thu phí giao thông là né.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,928
Động cơ
317,766 Mã lực
Em hiểu là máy bay dân dụng tăng hạ độ cao là phải vẽ vòng tròn, 2 vòng tròn này lại có giao điểm, và khoảng cách lúc phát hiện tới giao điểm khoảng 15km, so với tốc độ máy bay khi ổn định cỡ 800km/h thì quãng đường 15km kia cỡ 1 phút là tới. Không xảy ra tai nạn là may mắn quá rồi, dẫu biết 1 phút của hàng không là xử lý được vô cùng nhiều công việc.
8NM= 120km cụbowj. 15km thì vào lò cả kíp.😅
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,078
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ô, trên trời rộng thế sao phải chen chúc vào 1 làn làm gì nhỉ cụ? Em nghĩ đơn giản đường bay cùng cao độ thì nó cũng phải có cỡ vài chục làn chứ nhỉ?
cụ nghĩ trên không bay đâu cũng được ạ
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,609
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Hôm trước vừa mới đọc 1 bài báo nói Việt Nam là quốc gia an toàn hàng không, chưa có vụ nào rơi rớt...
Em thật mồm miệng nhà báo đấy chắc mới ăn bún đậu. :|
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Thòng thêm câu này làm gì nhỉ?

Ông phải phân định được đâu là chức năng nhiệm vụ ông phải thực hiện. Chứ k phải ân huệ ông ban cho hành khách đi máy bay mà thòng thêm câu này vào.

Mấy ông này cho làm quản lý tư nhân khéo công ty phá sản ngay.
Bọn đấy nó sợ sếp nó chứ nó sợ éo gì khách hàng.:))
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,141
Động cơ
97,488 Mã lực
Tàu bay kích hoạt hệ thống TCAS RA là tình trạng nguy cấp rồi và điều tiết không lưu có vấn đề về năng lực
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,474
Động cơ
49,068 Mã lực
Mình dân ngoại đạo thôi chứ em chơi với 1 ông tổ trưởng không lưu nội bài thì nghe ông ấy kể chuyện xong són ra quần dek dám bay ấy chứ, nhiều chuyện dek dám tin có thật, sao các vị ấy ẩu thế
Có những lúc con người có những quyết định không thể hiểu nổi luôn. Năm 2019 em đang đi CE trên một tầu, tầu đang hành trình trên luồng Malacca. Lúc đó khoảng 9h sáng đang ca trực buồng lái của P3. Em thì từ buồng máy đi ra boong chính. Nhìn sang phải thấy một con tàu cũng cùng cỡ đang chạy song song cùng chiều với mình, rồi cứ thấy hai tàu thu hẹp khoảng cách với nhau, em nhìn lên trước thì phía trước không có tầu nào chạy đối lại, hay có tàu nhỏ chạy cắt ngang. Em vội gọi bộ đàm kênh 16 thì buồng lái ko trả lời, lại chuyển về 83 ( kênh quy ước nội bộ của bọn em ) gọi Capt, bảo anh ấy lên buồng lái ngay. Còn em chạy vào buồng máy chuyển trạng thái hệ thống sang chế độ điều động. Vừa chuyển xong thì thấy tín hiệu chuyển máy chính từ full ahead về haft rồi full, bánh lái thì hết lái trái, rồi hết lái phải. Còn còn đồng hồ tải chân vịt mũi cũng báo full luôn. Em cùng M4 và oiler đi ca vội bám vào tay vịn xung quanh. Một thằng em oiler đi bảo quản chạy vào kêu, anh ơi, tí toi còn 15m nữa là va chạm. May hai tầu tách ra rồi. Sau đó bọn em họp tấu. Capt hỏi đi ca kiểu gì mà hai anh em không quan sát được nó để tránh, P3 bảo từ lúc nhận ca 8h đã thấy tầu kia rồi, sắp đến điểm đổi hướng, hai bên gọi nhau rồi, bên mình bảo nó tránh, nó không tránh nên mình cũng không tránh.
 

Thỏ vẩu

Xe tải
Biển số
OF-859106
Ngày cấp bằng
12/5/24
Số km
475
Động cơ
20,318 Mã lực
Tuổi
24
Có những lúc con người có những quyết định không thể hiểu nổi luôn. Năm 2019 em đang đi CE trên một tầu, tầu đang hành trình trên luồng Malacca. Lúc đó khoảng 9h sáng đang ca trực buồng lái của P3. Em thì từ buồng máy đi ra boong chính. Nhìn sang phải thấy một con tàu cũng cùng cỡ đang chạy song song cùng chiều với mình, rồi cứ thấy hai tàu thu hẹp khoảng cách với nhau, em nhìn lên trước thì phía trước không có tầu nào chạy đối lại, hay có tàu nhỏ chạy cắt ngang. Em vội gọi bộ đàm kênh 16 thì buồng lái ko trả lời, lại chuyển về 83 ( kênh quy ước nội bộ của bọn em ) gọi Capt, bảo anh ấy lên buồng lái ngay. Còn em chạy vào buồng máy chuyển trạng thái hệ thống sang chế độ điều động. Vừa chuyển xong thì thấy tín hiệu chuyển máy chính từ full ahead về haft rồi full, bánh lái thì hết lái trái, rồi hết lái phải. Còn còn đồng hồ tải chân vịt mũi cũng báo full luôn. Em cùng M4 và oiler đi ca vội bám vào tay vịn xung quanh. Một thằng em oiler đi bảo quản chạy vào kêu, anh ơi, tí toi còn 15m nữa là va chạm. May hai tầu tách ra rồi. Sau đó bọn em họp tấu. Capt hỏi đi ca kiểu gì mà hai anh em không quan sát được nó để tránh, P3 bảo từ lúc nhận ca 8h đã thấy tầu kia rồi, sắp đến điểm đổi hướng, hai bên gọi nhau rồi, bên mình bảo nó tránh, nó không tránh nên mình cũng không tránh.
Đọc mà Thỏ rùng mình. 15m nghe thì thường nhưng với quán tính của tàu to như bác đi thì đúng là trong tic tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top