[Funland] Hai máy bay suýt 'đối đầu'

ptt87

Xe hơi
Biển số
OF-359945
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
117
Động cơ
260,673 Mã lực
Lương ksvkl cầm mic chính tầm 30m các cụ ạ. Trực phụ hiệp đồng thì thấp hơn chút. Ksv chủ yếu ăn lương giờ là chính
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,934
Động cơ
336,397 Mã lực
Để va được còn chán cụ ơi. Hai chiếc trong vụ này đều là A321, hiện đại lắm rồi, hệ thống TCAS của nó thông minh lắm. Trong vụ này nó chỉ cảnh báo và được con người can thiệp để tránh va chạm. Kể cả khi phi công cả hai chiếc đều không can thiệp thì TCAS sẽ can thiệp vào hệ thống điều kiển để tránh va chạm...
Bạn cùng giường em giải thích y chang.
Em vặn lại tại sao không lưu bị đình chỉ thì bạn ấy bảo dù còn lâu mới có khả năng va chạm nhưng vẫn là lỗi trong điều hành bay nên bị đình chỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

buwscxucs

Xe tải
Biển số
OF-26244
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
288
Động cơ
490,935 Mã lực
Bạn cùng giường em giải thích y chang.
Em vặn lại tại sao không lưu bị đình chỉ thì bạn ấy bảo dù còn lâu mới có khả năng va chạm nhưng vẫn là lỗi trong điều hành bay nên bị đình chỉ.
Lỗi đấy là lớn rồi chứ cụ, vụ này là máy bay xịn, chứ máy bay nhỏ hoặc cũ mà cho đối đầu thế này thì chưa biết thế nào đâu.
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,034
Động cơ
316,390 Mã lực
Phải chăng do năng lực kiểm soát không lưu kém.Thế này lại càng phải thắt chặt đào tạo cũng như kiểm tra,bồi dưỡng thường xuyên.
Rất may là không xảy ra sự cố,chứ không đúng là thảm hoạ.

Đa phần lũ này là CCCCC các bác ợ! :D
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,034
Động cơ
316,390 Mã lực
Đúng bác, KSKL là nghề nghiệt ngã. Thỏ cũng biết 1 cô KSKL Cát Bi cũng đi luôn và ngay, lỗi ngủ gật trong ca trực- pilot gọi xin huấn lệnh take off không được.

Một người mất việc mà sẽ có thể cứu mạng bao người bác lại muốn sao nữa?????:(
 
Chỉnh sửa cuối:

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,163
Động cơ
1,058,360 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Để va được còn chán cụ ơi. Hai chiếc trong vụ này đều là A321, hiện đại lắm rồi, hệ thống TCAS của nó thông minh lắm. Trong vụ này nó chỉ cảnh báo và được con người can thiệp để tránh va chạm. Kể cả khi phi công cả hai chiếc đều không can thiệp thì TCAS sẽ can thiệp vào hệ thống điều kiển để tránh va chạm...
Em nhớ đã xem chương trình Aircraft Investigation trên NG đã có vụ tuân theo hay ko tuân theo TCAS rồi. Sau vụ đó thì đã có quy tắc sửa đổi rồi về quyền kiểm soát rồi kia mà.
 

Thỏ vẩu

Xe tải
Biển số
OF-859106
Ngày cấp bằng
12/5/24
Số km
486
Động cơ
20,252 Mã lực
Tuổi
24
Một người mất việc mà sẽ có thể cứu mạng bao người bác lại muốn sao nữa?????:(
Bác trật cmn tự đi... cái dél cũng có dấu răng là sao? Cứ như siu nhơn! Mất lòng, Thỏ cũng nói.

Đọc thì phảu hiểu trong văn cảnh... chém ầu ơ đâu đâu!
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,798
Động cơ
276,628 Mã lực
Tuổi
32
May k sao là tốt rồi chứ va chạm khổ nhiều thứ ạ.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,378
Động cơ
179,730 Mã lực
May mà không sao 😀
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,844
Động cơ
471,305 Mã lực
Như em biết thì Tổng công ty quản lý bay họ chỉ thực hiện vai trò quẩn lý Nhà nước, còn dịch vụ điều hành không lưu đã xã hội hoá nhiều rồi, các công ty ngoài nhà nước cũng làm vì bạn em có thằng mở công ty làm cái này lâu rồi.
Tct qlb là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ qlb. Còn chức năng qlnn là cụ HKĐ cụ
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên máy bay có 3 đèn định hướng.
Screenshot_20240622_132503.jpg

Đèn đỏ luôn ở phía trước đầu cánh trái
Đèn xanh luôn ở phía trước đầu cánh phải
Và đèn trắng ở trên cánh đuôi
3 đèn này luôn bật trong suốt quá trình máy bay làm việc.
Nếu phi công ở 1 chiếc máy bay khác thấy Đèn đỏ và trắng tức chiếc máy bay kia bay cùng chiều với mình.
Nếu thấy đèn xanh và trắng tức chiếc máy bay kia bay ngược chiều với mình
Thấy đèn trắng chiếc kia đang đi xa mình
Nếu thấy đồng thời cả xanh và đỏ. Tức chiếc máy bay kia đang lao về phía mình.
Phi công sẽ cho máy bay rẽ sang bên phải để phòng tránh. Trong trường hợp không liên lạc được với phi công trên chiếc máy bay kia.
Cái này chủ yếu để Đài không lưu hoặc phi công quan sát khi máy bay chuẩn bị cất hạ cánh hoặc đậu đỗ, taxing trên phạm vi sân bay thôi chứ cụ.

Máy bay trên trời thì tầm nhìn mắt thường đâu có kịp để phản xạ gì. Hệ thống ra đa, cảm biến va chạm đã thay thế rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top