[VOC] Hải Kar & cuộc thi vô địch đa'i xa OF 2012 :D

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,287
Động cơ
846,602 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Anh tặng thêm Kar mấy cái ảnh nhé, phần bình luận mời mọi người giúp



 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,287
Động cơ
846,602 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com


 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Đoạn này chỉ muốn tìm cu Gaz để sút vỡ alo nó =))
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Đoạn này chỉ muốn tìm cu Gaz để sút vỡ alo nó =))
Nhìn cái này lại nhớ BJ hôm bị ngập ở Phù luông, nước vào các te cũng làm dầu phụt tung tóe :D Xe cởi truồng thì phải chấp nhận thôi, cẩn thận ko có lúc ăn cả cái cánh quạt vào mẹt (chẳng may vỡ) :))
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Xe này cũng được hở các cụ:D. Xe chuổng cời chạy thấy cánh quạt với trục các đăng quay tít nhìn thích. Cứ như xem kênh Discovery nói về khoa học:))
 

viet haoqt

Xe tải
Biển số
OF-98923
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
278
Động cơ
401,400 Mã lực
Đoạn này chỉ muốn tìm cu Gaz để sút vỡ alo nó =))
biết thế thì đã muộn rồi u 4 mấy rồi còn bị xui dại như thời trẻ con thi ái xa.nghĩ mà khổ thân cho nhà bác quá
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,086 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
hehe Nick mới : Hải dầu nhờn. Nghe có oai phong không?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,287
Động cơ
846,602 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
hehe Nick mới : Hải dầu nhờn. Nghe có oai phong không?
Gay thì phải đi với Hải Nhớt nó mới oách (viết tắt từ Hải Dầu Nhớt, tên tây có thể gọi là Hải Castrol)
 

quyenxo84

Xe điện
Biển số
OF-64914
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
3,022
Động cơ
459,709 Mã lực
Nơi ở
Anygard
Website
anygard.vn
Em hâm mộ bác kar (Không viết hoa cho nó nguyên bản) từ cái bài viết về F430 :D
Nghe văn bác sướng vkl :))
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,690
Động cơ
411,918 Mã lực
Tuổi
48
Ngày mới rồi có viết thêm được bài nào không anh Kar ơi :)
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
hehe Nick mới : Hải dầu nhờn. Nghe có oai phong không?
Oh ! Cô Kar xà bông nay lại có tên mới ah ? Hèn gì Castrol mới có chuơng trình tài trợ dầu nhớt cho các hoạt động " Phi cơ giới " :))
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,126
Động cơ
613,872 Mã lực
Tuổi
50
Hải kar nợ anh trận beer nhé, anh mà ko vặn tay mấy cái ốc chân máy ra dí vào mặt mày có khi hôm í ăn cả cái máy vào mẹt chứ dầu là còn nhẹ :)
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,980
Động cơ
736,450 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Hải kar nợ anh trận beer nhé, anh mà ko vặn tay mấy cái ốc chân máy ra dí vào mặt mày có khi hôm í ăn cả cái máy vào mẹt chứ dầu là còn nhẹ :)
Thôi, ăn cánh quạt là đủ rồi. Cả cái máy thì nặng đòn quá.:))
 

hangocdung

Xe hơi
Biển số
OF-34949
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
117
Động cơ
475,570 Mã lực
xe như thế mà vẫn không vô địch được nhỉ
 

longnx

Xe hơi
Biển số
OF-20071
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
118
Động cơ
502,080 Mã lực
e thấy cụ trước hn thi chuẩn bị kỹ lắm ở gare rùi. xụ cụ ngon hơn tý giải cầm chắc trong tay rùii
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Quay trở lại chuyện thi đấu.
Với các bác đã xem các môn thể thao tốc độ như Rally WRC, F1 thì có thể thấy rằng chiến thuật thi đấu – ngoài xe và thằng lái, là một yếu tố quyết định việc thành hay bại của một đội đua. Chiến thuật ở đây có thể bao gồm rất nhiều thứ: thời điểm tiếp liệu, lựa chọn loại lốp cứng, mềm; set-up hệ thống treo; set-up khí động học…vv. Nhưng trong khuôn khổ VOC thì supertruck GAZ69 không có tất cả những lựa chọn trên X_X

Các bác cũng đừng vội cười hay chê trách tinh thần thi đấu thiếu nghiêm túc của team; vì về cơ bản, team Aliat Offroad Racing – 2 giây cho nhà tài trợ =)) – không có một chiếc xe thi đấu đúng nghĩa, nhưng bù lại chúng mình lại có tinh thần thể thao và tâm thế của những tay lái thi đấu chuyên nghiệp.

Tính chuyên nghiệp ở đây không thể hiện qua việc dán decal & trang trí xe hoành tráng, mà nằm ở đầu thằng lái – ít nhất thằng lái phải hiểu được mình sẽ cần cái gì ở xe. Với động cơ nguyên bản 4 máy, dung tích 2.2L, công suất 55 mã lực ở tốc độ cực đại 3600 vòng/phút, GAZ69 dù mới tinh cũng không có cửa để cạnh tranh với bất kỳ chiếc xe nào tại VOC, huống hồ supertruck này chỉ ga đến cỡ 2800-3000 vòng là rắm rít thối um =))

Với tỷ lệ công suất/trọng lượng xe ước tính cỡ 20 mã lực/1 tấn, thông số của supertruck là một điều đáng xấu hổ cho các tay chơi offroad chuyên nghiệp – trừ mình là cái loại nhành nhỡ ra :> Câu nói cửa miệng của các Team Racing là “Fast is money. How fast do you want?”. Nhưng mình thì có đèo tiền mà làm, do vậy thay vì nâng cao công suất động cơ, mình chọn giải pháp giảm trọng lượng xe.

Ngày thi đấu, mình yêu cầu Chã phải mặc quần đùi với tỷ lệ 85% cotton, 15% nylon, vừa nhẹ vừa không thấm nước lại nhẹ xe; cả Chã và Giống không được mặc quần xịp để tiết kiệm thêm 50 gram nữa. Còn 1 tỷ giải pháp khác nữa thuộc dạng bí kíp nhà nghề ko thể tiết lộ, nhưng đại loại các bạn phải hình dung là quy trình cải thiện trọng lượng xe khắt khe đến độ trước khi vào đường thi đấu chúng mình còn phải chui vào bụi, ị đ’ai cho hết sạch bụng nữa cơ =))

Nhưng đằng thẳng ra mà nói, đem supertruck ra tranh tài cùng các anh tại tại VOC không khác gì việc GS Ngô Bảo Châu lại đi tranh luận với Ngọc Trinh về Bổ đề cơ bản – phần thắng thua chắc chẳng ai quan tâm, nhưng chắc chắn là tính giải trí rất cao; nhưng một lần nữa, nếu thế thì Trinh chỉ có cạp đất mà ăn =))

Vậy thì ta không thể đem sở đoản của mình để địch với sở trường của thiên hạ đc. Trong ngày thi đấu đầu tiên, sau khi quan sát các đội thi đấu, mình mới ra quyết định sẽ chạy cả 3 đường mà không dùng cầu trước. Lý do là xe yếu mà lại mất thời gian cài cầu thì mình chỉ có nước ăn đất – đúng nghĩa đen ấy.

Chiến lược cho các đường chạy ngày 01 chi tiết như sau:

- Đường 5: cầu chậm, chạy số 2 để nếu yếu quá có thể giật về 1 – số 1 của GAZ69 có tỷ số chuyền lớn, dư lực; trong khi số 2 tỷ số lại nhỏ, rất đuối. Việc cài cầu chậm nhưng chạy số cao sẽ giải quyết tương đối vấn đề này.
- Đường 4: cầu nhanh, chạy số 1 vì quãng đường ngắn, dốc tức nhưng đà dài. Sẽ tận dụng việc chém cua triệt để để cải thiện thời gian.
- Đường 1: cầu nhanh, sau khi khởi hành số 1 cỡ 2m là phải lên số 2 ngay để lấy tốc độ qua cọc.

Và kết quả là:

Đường 5 có lẽ thua cả Mẹ Đậu Đậu vì xe không có giảm xóc, vào chỗ nghiêng xe xóc cả 2 thằng muốn bắn ra ngoài \m/
Đường 4: Cầu nhanh, đà tốt, chém 2 quả cua 1 đỏ ngon choét, kết quả 1p34”
Đường 1: Khởi hành số 1 được 1m lên ngay số 2, qua chỗ vớt design để xe bay thì supertruck vẫn còn “ặc ặc” vì thiếu đà =)) 1p 20” là kết quả không tồi vì ít nhất cũng phải đè được cỡ 25 tay lái chân to như phích nhưng lại sợ dốc nên đành phải chạy 2 cầu =))

Như vậy, chiến lược “ỉa non, đ'ai ép & không mặc xịp” để cải thiện tỷ lệ công suất/trọng lượng xe trong ngày đầu đã phát huy hiệu quả - mặc dù vẫn chưa thấy tên Aliat Racing trong bảng tổng sắp [-O<

Vậy ngày 2, “người tỉnh lẻ” (update xu hướng do Phụ nữ To dày khởi xướng) như ta phải làm gì? ;;)

Mời các bạn đón xem chuyên gia offroad bằng mồm và Bạt phong Đại kiếm Internet – là mình ấy, sẽ quay trở lại vào chiều nay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top