Chém tiếp đey
Đêm về, giấc ngủ chập chờn đến muộn. Giời oi nồng quá, điều hòa chạy tẹt ga vẫn thấy ngột ngạt khó ở. Thoắt cái đã tới canh ba, nhà bên đã thấy tiếng lục đục khua khoắng của một bác già khó ngủ.
Giở mình, vòng tay ôm gái. Chợt đâu một cái đuôi đen ngòm như của thần chết đập thẳng mặt mình. Mặt mũi tối tăm, mắt nổ đầy hoa, ú ớ choàng dậy vẫn thấy cái đuôi quỷ sặc mùi dầu hăng hắc đè nặng lên cổ và một giọng nói âm u như vọng về từ cõi âm:
“Hải Kar, tao là Thần Xe đây. Mày đừng có đem con dân của tao làm trò đùa nữa kẻo có ngày hối chẳng kịp”.
Dứt lời đuôi đen vụt mất. Chưa kịp định thần đã nghe giọng chua nồng của gái: “Lại mơ với xe à?” Nói rồi nàng uể oải cất cặp giò đã từng có lúc rất là thanh tú (ấy là mình nói khi quá chén) nhưng giờ đã thành cả cây chuối hột nần nẫn ra khỏi cổ mình.
Các cụ nói bóng đè, còn mình thì bị gái đè. Ak.
Thôi thì dậy đi đón chã
Bình thường thì đến Thủ tướng hẹn gặp chắc phải sau 10h mình mới tiếp, thế mà cứ xe cộ là phải dậy rõ sớm
7h30 có mặt tại lễ khai mạc như đúng rồi. Đến giờ nộp sổ, nổ máy vào đường chạy.
Khẹc, khẹc, khẹc bru bru bru, GAZ69 vẫn đề đạp chân kiểu ZIL157 nghe thú phết. Bùm! Cái gì thế này? Đường hơi thừa từ bụng máy phun thẳng dầu vào mặt thằng lái
À điềm báo đây chứ đâu, hóa ra Thần Xe ghét mình nhành nhợt với thần dân của người quá, nên đã phái thiên sứ GAZ69 nhổ dầu vào mặt mình cơ đấy.
Đây là ảnh anh Sơn Rack chụp – thực ra là đã phải lau mặt, làm duyên rồi đấy. Mẹ, làm người của công chúng sao mà khổ
Check ra nguyên nhân là do em GAZ khi độ xe đã không muốn động chạm vào “một phần của lịch sử” nên giữ nguyên bơm xăng từ thời Thế chiến II. Màng bơm bị lão hóa, nứt cao su khiến xăng chảy ngược vào đáy carte; xăng chảy cả đêm trộn với dầu nhớt thành một thứ nhớt lờ nhờ và phun như núi lửa khi ga cao. (Phải là người hiểu biết như mình mới đoán dc bệnh này đấy
)
Cũng may nhờ tài năng của em GAZ69 đã tiên liệu trước trường hợp xấu như này nên chỉ làm bình xăng dung tích có 2,5L – cũng là để tối ưu tỷ lệ trọng lượng xe/công suất máy, chứ không mình đã thành món thịt nướng barbecue cho bà Hỏa roy. Biết ơn em GAZ vô vàn
Sau khi muối mặt báo lại BTC xin hoãn thi, mình yêu cầu trợ giúp người thân. Trong khi chờ đợi bơm xăng mới, mình mới lại ngồi ngắm lại một lượt siêu phẩm.
Hóa ra em GAZ độ xe chu đáo phết. Ngoài việc lắp cho mình cái máy, 4 bánh xe với 2 cái ghế đỏ, mình chỉ phải thay có 3 cái ốc chân máy (xe có 4), 8 ốc cardan, chục cái ốc láp. Cũng rất may là không phải hạ máy thay hơi mặc dù xe chỉ ga hết cỡ được cỡ 3000 vòng/phút, chân ga sau cữ này cứ lủm bủm như đánh rắm
Cuối cùng thì cũng xong. Đầu giờ chiều vác sổ vào check-in.
[/IMG]
(Ảnh của Giao Thông)
Đường 5 chạy nghiêng, cua gấp, lên dốc, trời khô các bạn đóng tít mù, nhìn mà ngao ngán
Mình rầu rĩ bảo Chã: “Đèo có vị gì chú ợ. Các bạn Vịt bay như chim thế kia thì mình tèo rồi chú ợ”. Chã Giống ôm ấp vỗ về nhau một hồi, mình chợt nảy ra một ý: “Chú ợ. Đã thế ngày hôm nay mình chạy mẹ một cầu cho nhanh đi. Đằng nào cũng có vẹo gì đâu hả?”.
Chã đồng ý ngay tắp lự mặc dù cũng có tý hoài nghi
Thế là ngày đầu tiên mình mang xe 1 cầu ra thi đấu với các bạn đấy. Các bạn chạy VOC cũng đừng vội giận mình như lão Thần Xe xấu tính, mình không có ý khệnh khạng (mặc dù thực tế mình rất khệnh
) mà cơ bản là mình luôn mong muốn tất cả mọi người hãy nhìn nhận đúng về cuộc chơi offroad. Hãy để nó là cuộc chơi của những tay “lái xe bằng đầu”; xe tốt, đồ tốt thì cũng hay đấy, nhưng có phải cứ ném tiền vào xe rồi sẽ có ngày cái xe nó lên bục nhận chức Vô địch hộ mình đâu cơ chứ
Đây là cái áo yêu thích của mình khi vẽ ra cái VLV: It's not a race. It's a state of mind. Dịch nôm là Đua không phải chân to. Đua là phải lái bằng đầu
Thực tế là không ai vô tình mà vô địch VOC đôi lần như GAZ69 tình yêu của mình được; hay vớ vẩn như mình từ khi có VOC, các bạn cũng thấy là mình dù có cỡi cục sắt gì đi nữa thì mình vẫn loanh quanh cù nách các tay lái oách nhất ở top 5 đấy thôi
Không lan man nữa.
Kết thúc ngày thi, lòng có chút buồn bực vì kết quả không được như ý, chúng mình đóng về HN café Tonkin để cùng nhau than thở về “hình như đã hết thời lái xe bằng đầu” rồi
Thở dài…
Thở dài mãi