[TT Hữu ích] Hai chuyến bay lịch sử vượt Đại Tây Dương đầu tiên trên thế giới

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
5-1927 – Đại sứ Mỹ Myron Herrick cùng quan chức Pháp đến CLB Hàng không Pháp (Paris) để vinh danh Lindbergh và trao tặng Huân chương vàng về chuyến bay xuyên Đại Tây Dương

5-1927, (trái sang) Charles Lindbergh (Mỹ), Sir Alan Cobham (Anh) và Đại sứ Mỹ Myron Herrick tại CLB Hàng không Pháp (Paris) nơi Lindbergh nhận Huân chương vàng về chuyến bay qua Đại Tây Dương

5-1927, (trái sang) Charles Lindbergh (Mỹ) và Đại sứ Mỹ Myron Herrick tại CLB Hàng không Pháp (Paris) nơi Lindbergh nhận Huân chương vàng về chuyến bay qua Đại Tây Dương
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Chính quyền và nhân dân Pháp đón tiếp trọng thể Charles Lindbergh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực

5-1927 – Ngoại trưởng Pháp Aristide Briand (phải) tiếp Charles Lindbergh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
28/5/1927 – CHARLES LINDBERGH TỚI BỈ
Ngày 28 tháng 5 năm 1927, Đại úy Charles Lindbergh và chiếc máy bay Ryan NYP “Spirit of St. Louis” của ông bay từ Paris đến phi trường Evere, Brussels thăm viếng kéo dài 24 giờ. Charles Lindbergh đã gặp vua Bỉ Albert. Hôm sau 29/5/1927 Charles Lindbergh rời Brussels bay sang phi trường Croydon (London)
Charles Lindbergh 1927_5_28 (1) Brussels.jpg
Charles Lindbergh 1927_5_28 (2).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_28 (3).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Charles Lindbergh 1927_5_28 (4).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_28 (5).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_28 (6).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực

28/5/1927 – tại phi trường Evere, Brussels (Bỉ), Đại uý Charles Lindbergh giải thích cơ chế hoạt động của chiếc máy bay cánh đơn "Spirit of St. Louis" của ông cho Vua Albert của Bỉ, sau khi bay từ Paris tới
Charles Lindbergh 1927_5_28 (7).jpg

28/5/1927 – tại phi trường Evere, Brussels (Bỉ), dân chúng chiêm ngưỡng máy bay cánh đơn "Spirit of St. Louis" vừa bay từ Paris tới
Charles Lindbergh 1927_5_28 (8).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Ngày 28 tháng 5 năm 1927, Đại úy Charles Lindbergh và chiếc máy bay Ryan NYP “Spirit of St. Louis” của ông bay từ Paris đến phi trường Evere, Brussels thăm viếng kéo dài 24 giờ. Charles Lindbergh đã gặp vua Bỉ Albert. Hôm sau 29/5/1927 Charles Lindbergh rời Brussels bay sang phi trường Croydon (London)
Charles Lindbergh 1927_5_28 (10).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_28 (11).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_28 (12).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
CHARLES LINDBERGH TỚI CROYDON, LONDON
Ngày 29 tháng 5 năm 1927, Đại úy Charles Lindbergh và chiếc máy bay Ryan NYP “Spirit of St. Louis” của ông bay từ phi trường Evere, Brussels, Bỉ đến phi trường Croydon, London. Chuyến bay kéo dài 2 giờ 26 phút. Khi máy bay hạ cánh lúc 5:50 chiều thì đám đông 150.000 người thoát khỏi sự kiểm soát của cảnh sát. Do đám đông vây chặt chiếc “Spirit of St. Louis”, Ban tố chức phải kêu gọi dân chúng giãn ra để mở đường đưa ô tô ra đón Đại úy Charles A. Lindbergh
Charles Lindbergh 1927_5_29 (27).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (28).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (29).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Ngày 29 tháng 5 năm 1927, Đại úy Charles Lindbergh và chiếc máy bay Ryan NYP “Spirit of St. Louis” của ông bay từ phi trường Evere, Brussels, Bỉ đến phi trường Croydon, London. Chuyến bay kéo dài 2 giờ 26 phút. Khi máy bay hạ cánh lúc 5:50 chiều thì đám đông 150.000 người thoát khỏi sự kiểm soát của cảnh sát. Do đám đông vây chặt chiếc “Spirit of St. Louis”, Ban tố chức phải kêu gọi dân chúng giãn ra để mở đường đưa ô tô ra đón Đại úy Charles A. Lindbergh
Charles Lindbergh 1927_5_29 (1) London.jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (2).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (3).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Một biển người quét qua hàng rào bảo vệ buộc Lindbergh phải bay lên lần nữa sau khi anh gần chạm tới mặt đất. Charles Lindbergh phải bay vòng quanh sân trong khi cảnh sát chiến đấu với đám đông và phải đến 10 phút sau họ mới dọn được một khoảng trống đủ rộng để cho phép anh ta hạ cánh.
Hàng ngàn người la hét vẫy cờ Mỹ, đập phá hàng rào và hạ gục cảnh sát khi chiếc máy bay xuyên Đại Tây Dương dừng lại.
Charles Lindbergh 1927_5_29 (21).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (22).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (23).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (24).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Charles Lindbergh 1927_5_29 (4).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (5).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Charles Lindbergh 1927_5_29 (7).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (8).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (9).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Charles Lindbergh 1927_5_29 (10).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (11).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (12).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Charles Lindbergh 1927_5_29 (13).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (14).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (15).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Charles Lindbergh 1927_5_29 (16).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (17).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_29 (18).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Hàng ngàn người la hét vẫy cờ Mỹ, đập phá hàng rào và hạ gục cảnh sát khi chiếc máy bay xuyên Đại Tây Dương dừng lại.
Phi công trẻ người Mỹ, cười toe toét và thanh thản nhìn đám đông đang sôi sục xung quanh mình. Khi những người nổi tiếng người Anh cố gắng đến gần máy bay của anh ta, rất nhiều người đã ngất xỉu và bị thương nhẹ. Một người đàn ông bị gãy chân sau vụ va chạm. Một người đàn ông khác rơi từ trên đỉnh nhà chứa máy bay, bị thương ở bên trong.
Những lời đầu tiên của Lindbergh khi đến phòng tiếp tân nơi ngài Samuel Hoare, bộ trưởng không quân, Đại sứ Hoa Kỳ Alanson B. Houghton và những người khác đang đợi là: "Cứu máy bay của tôi!"
Charles Lindbergh 1927_5_29 (25).jpg

Charles Lindbergh 1927_5_29 (26).jpg

29-5-1927 – nụ cưới của Charles Lindbergh tại sân bay Croydon (London) sau chuyến bay lịch sử qua Đại Tây Dương tới Paris
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
30,823
Động cơ
5,987,661 Mã lực
Cảm ơn Cụ với những chia sẻ về thông tin, lịch sử này. Chúc Cụ luôn mạnh khỏe ạ!
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,514
Động cơ
1,140,620 Mã lực
Sự chào đón sơ bộ của ông tại sân bay chỉ là bước khởi đầu cho sự chào đón chính thức và hoàng gia sẽ được kéo dài trong chuyến thăm London của ông. Ông sẽ được Vua George và Nữ hoàng Mary tiếp đón tại Cung điện Buckingham vào thứ Hai, trong khi Đại sứ Houghton, các phóng viên Mỹ và các quan chức hàng không Anh cũng sẽ tiếp đãi ông.
Ngoài Đại sứ Alanson Houghton và Ngài Samuel Hoare, những người khác chờ đợi tại hiện trường bao gồm Lady Hoare, Lord Thomson (cựu bộ trưởng không quân), Ngài Sefton Branker (giám đốc hàng không dân dụng), Marshall Sir John Higgins (đại diện cho hội đồng hàng không) và Brig. Tướng PRC Groves (đại diện cho Liên đoàn Không quân).
Trước khi đến sân bay, Lindbergh đã bay qua London và được nhìn thấy rõ ràng bởi những người đeo kính viễn vọng ở khu thương mại West End. Đám đông trên mái nhà, cửa sổ và bậc cửa nhìn chằm chằm vào tờ rơi khi chiếc máy bay của anh ta duyên dáng tiến về phía cánh đồng.
Ngay cả các quan chức Anh cũng ngạc nhiên trước sự đón tiếp tự phát. Cờ Anh, thường trang trí trên sân bay Croydon, đã bị gỡ xuống để thay thế bằng quốc huy của Mỹ. Lực lượng cảnh sát dự bị, được điều động với số lượng lớn, không đủ để giải quyết đám đông. Cuối cùng, lời kêu gọi của các quan chức đã thành công đủ để cho phép một chiếc xe limousine được đưa đến gần máy bay của Lindbergh, và anh ta được hộ tống đến tháp khóa của tòa nhà chính, ở đó để ghi nhận sự cổ vũ của đám đông.
“Tất cả những gì tôi có thể nói là điều này còn tồi tệ hơn những gì đã xảy ra ở Le Bourget Field,” Lindbergh nói với đám đông. "Nhưng dù sao đi nữa, tôi rất vui được ở đây."
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,533
Động cơ
345,139 Mã lực
Thật ngưỡng mộ những phát kiến khoa học công nghệ của con người, đặc biệt là phương Tây vào thời điểm đó.
Đáng suy ngẫm
Cảm ơn bác Ngao về bài viết chất lượng.
 

kyto144

Xe máy
Biển số
OF-839266
Ngày cấp bằng
26/8/23
Số km
92
Động cơ
4,686 Mã lực
Tuổi
26
mua lại bản thiết kế, đê làm lại lịch sử đi add =)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top