[Funland] Hai chuyến bay lịch sử vượt Đại Tây Dương đầu tiên trên thế giới

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Vài ngày sau chuyến bay vượt Đại Tây Dương, Alcock và Brown được Vua nước Anh Geogre V phong tước hiệp sĩ. Ngoài giải thưởng của tờ Daily Mail gồm 10.000 Bảng, 2 phi công còn nhận được 2.000 đồng vàng của Công ty thuốc lá Ardath, và 1.000 bảng từ Lawrence Phillips, giáo viên dạy bay. Tại London, họ được chào đón như những anh hùng. Riêng Hãng Vickers Limited nhận được 24 đơn đặt hàng từ Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Italy, Liên Xô, Tây Ban Nha với tổng số 150 chiếc Vickers.
Alcock & Brown 1919_6_14 (27).jpg

Alcock & Brown 1919_6_14 (25).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Alcock & Brown 1919_6_14 (28).jpg
Alcock & Brown 1919_6_14 (29).jpg
Alcock & Brown 1919_6_14 (31).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Alcock & Brown 1919_6_14 (32).jpg
Alcock & Brown 1919_6_14 (33).jpg
Alcock & Brown 1919_6_14 (34).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Alcock & Brown 1919_6_14 (35).jpg
Alcock & Brown 1919_6_14 (37).jpg
Alcock & Brown 1919_6_14 (38).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Alcock & Brown 1919_6_14 (40).jpg

Tượng đài hai cụ John Alcock và Arthur Whitten Brown

John Alcock mất ngày 18-12-1919 khi chiếc thủy phi cơ Vickers Viking của ông rơi gần Rouen, nước Pháp do mất thăng bằng khi lượn nghiêng trong cuộc triển lãm hàng không Paris.
Ngày 4-10-1948, đến lượt Arthur Whitten Brown qua đời vì uống thuốc ngủ quá liều.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Chiếc Vickers F.B. 27 Vimy được dựng lại
Alcock & Brown 1919_6_14 (42).jpg
Alcock & Brown 1919_6_14 (43).jpg
Alcock & Brown 1919_6_14 (44).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Các cụ đợi em một chút biên soạn chuyến bay xuyên Đại Tây Dương lịch sử thứ hai của Charles Lindbergh, hay hơn nhiều
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,548
Động cơ
602,802 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Vài ngày sau chuyến bay vượt Đại Tây Dương, Alcock và Brown được Vua nước Anh Geogre V phong tước hiệp sĩ. Ngoài giải thưởng của tờ Daily Mail gồm 10.000 Bảng, 2 phi công còn nhận được 2.000 đồng vàng của Công ty thuốc lá Ardath, và 1.000 bảng từ Lawrence Phillips, giáo viên dạy bay. Tại London, họ được chào đón như những anh hùng. Riêng Hãng Vickers Limited nhận được 24 đơn đặt hàng từ Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Italy, Liên Xô, Tây Ban Nha với tổng số 150 chiếc Vickers.
Alcock & Brown 1919_6_14 (27).jpg

Alcock & Brown 1919_6_14 (25).jpg
Phương án tiếp thị tốt quá cụ nhỉ? Hihihi.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,570
Động cơ
312,738 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy bay hồi sơ khai của ngành công nghiệp hàng không mà 2 cụ trên bay ác thật. V~~ 190 kts. Bay 3800 dặm nonstop xuyên Đại Tây Dương trong 16 h. Đúng là kỳ tích.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Lâu lâu lại thấy bác. Chúc bác sức khỏe nhé!
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,778 Mã lực
Những người tiên phong bay đường xa của thế giới!
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Charles Lindbergh bay từ New York xuyên Đại Tây Dương tới Paris
Charles Lindbergh 1927_5_20 (2).jpg

Ngày 20-5-1927, phi công người Mỹ Charles Lindbergh trên chiếc máy bay 1 động cơ, 1 tầng cánh Ryan NYP (nhưng thường được biết đến dưới cái tên Spirit of St. Louis), xuất phát từ sân bay Roosevelt, New York, bay qua Đại Tây Dương đến sân bay Le Bourget Aerodrome, Paris, ngày 21-5 với tổng thời gian là 33 tiếng rưỡi
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Charles Lindbergh 1927_5_20 (3).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_20 (4).jpg

Vào năm 1927, một chương mới được viết trong lịch sử chuyến bay của loài người. Vào thời điểm ngành hàng không vẫn còn là một lĩnh vực non trẻ, Charles Lindbergh đã dám tưởng tượng và đạt được những điều mà từ lâu ngay cả những phi công dũng cảm nhất cũng không thể vượt qua.
Khởi hành từ phi trường Roosevelt ở New York, chuyến bay một mình đầu tiên trên thế giới xuyên Đại Tây Dương đến Parisc không chỉ đơn thuần là một hành trình về khoảng cách vật lý mà còn là minh chứng cho sự theo đuổi không ngừng nghỉ của sự tiến bộ của con người.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Nỗ lực táo bạo này, được thực hiện trong bối cảnh một xã hội bị quyến rũ bởi lời hứa về chuyến bay, đã đưa Lindbergh trở thành tâm điểm chú ý toàn cầu và nâng ông lên thành đền thờ của những huyền thoại hàng không.
Chuyến bay được lấy cảm hứng từ Raymond Orteig, một chủ khách sạn ở New York, người đã đưa ra một thử thách mà cuối cùng sẽ tạo nên một trong những thành tựu mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử hàng không—chuyến bay một mình xuyên Đại Tây Dương không ngừng nghỉ.
Giải thưởng của Raymond Orteig rất đơn giản nhưng táo bạo: phần thưởng trị giá 25.000 USD (tương đương khoảng 400.000 USD ngày nay) cho phi công đầu tiên thực hiện thành công chuyến bay một mình giữa New York và Paris.
Charles Lindbergh 1927_5_20 (11).jpg

Lời đề nghị ban đầu được đưa ra vào năm 1919, thời điểm ngành hàng không vẫn còn sơ khai và việc vượt Đại Tây Dương dường như là một điều gần như không thể.
Giải thưởng Orteig vẫn chưa được công nhận trong nhiều năm, trong đó một số phi công đang cân nhắc thử thách nhưng cuối cùng phải đối mặt với những khó khăn to lớn của nhiệm vụ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Tuy nhiên, vào cuối những năm 1920, một phi công trẻ và đầy quyết tâm tên là Charles Lindbergh đã nổi lên như một đối thủ.
Được chế tạo bởi Ryan Airlines, mang tên RYAN NYP, nhưng máy bay này do Phòng công nghiệp thành phố St. Louis nên nickname của nó là "Spirit of St. Louis" không chỉ là một cỗ máy; nó là một kiệt tác kỹ thuật được thiết kế để vượt qua những thách thức về sức bền và khoảng cách.
Charles Lindbergh 1927_5 (92).jpg
Charles Lindbergh 1927_5 (93).jpg

Với thiết kế một tầng cánh đặc biệt, chiếc máy bay thể hiện tính thẩm mỹ hợp lý giúp giảm thiểu lực cản và tối đa hóa hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Cánh của nó được gắn thùng nhiên liệu tùy chỉnh cho phép Lindbergh mang theo nhiên liệu cần thiết cho hành trình gian khổ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Charles Lindbergh 1927_5_20 (4).jpg

Buồng lái của Lindbergh, được bố trí phía trước cánh, mang lại cho anh tầm nhìn tối ưu - một tính năng được chứng minh là không thể thiếu trong chuyến bay một mình của anh.
Trọng tâm của kỳ công kỹ thuật này là động cơ hướng tâm Wright Whirlwind J-5C. Mặc dù không phải là động cơ mạnh nhất hiện có vào thời điểm đó, nhưng nó được chọn vì độ tin cậy và hiệu quả sử dụng nhiên liệu, rất quan trọng cho chuyến bay trải dài hơn 3.600 dặm ngoài biển khơi.
Động cơ được đánh giá có thời gian hoạt động tối đa là 9.000 giờ (hơn một năm nếu hoạt động liên tục) và có cơ chế đặc biệt có thể giữ sạch cho toàn bộ chuyến bay từ New York đến Paris.
Vào thời đó, nó cũng rất tiết kiệm nhiên liệu, cho phép các chuyến bay dài hơn với trọng lượng nhiên liệu ít hơn trong những khoảng cách nhất định.
Charles Lindbergh 1927_5_20 (9).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_20 (10).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Một tính năng quan trọng khác của động cơ xuyên tâm Whirlwind là nó được đánh giá là có khả năng tự bôi trơn các van của động cơ trong 40 giờ liên tục.
Bôi trơn hoặc “bôi trơn” các bộ phận chuyển động của động cơ bên ngoài là điều cần thiết mà hầu hết các động cơ hàng không thời đó đều yêu cầu, phải được phi công hoặc phi hành đoàn mặt đất thực hiện thủ công trước mỗi chuyến bay và nếu không thì sẽ phải được thực hiện bằng cách nào đó trong thời gian dài. chuyến bay.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Thân máy bay được làm bằng vải đã qua xử lý trên khung ống kim loại, trong khi cánh được làm bằng vải trên khung gỗ.
Vật liệu gỗ dán được sử dụng để chế tạo phần lớn máy bay của Lindbergh được sản xuất tại Tập đoàn Sản xuất Haskelite ở Grand Rapids, Michigan.
Một hình chữ Vạn nhỏ, hướng về bên trái theo phong cách Ấn Độ được sơn bên trong cánh quạt quay ban đầu của Spirit of St. Louis cùng với tên của tất cả nhân viên của Ryan Aircraft đã thiết kế và chế tạo nó.
Nó có ý nghĩa như một thông điệp chúc may mắn trước chuyến vượt Đại Tây Dương một mình của Lindbergh vì biểu tượng này thường được sử dụng như một lá bùa may mắn phổ biến với các phi công đời đầu và những người khác.
Charles Lindbergh 1927_5_20 (5).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_20 (7).jpg


Charles Lindbergh 1944_11 (2).jpg
Charles Lindbergh 1927_5_20 (8).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Thân máy bay được làm bằng vải đã qua xử lý trên khung ống kim loại, trong khi cánh được làm bằng vải trên khung gỗ.
Vật liệu gỗ dán được sử dụng để chế tạo phần lớn máy bay của Lindbergh được sản xuất tại Tập đoàn Sản xuất Haskelite ở Grand Rapids, Michigan.
Một hình chữ Vạn nhỏ, hướng về bên trái theo phong cách Ấn Độ được sơn bên trong cánh quạt quay ban đầu của Spirit of St. Louis cùng với tên của tất cả nhân viên của Ryan Aircraft đã thiết kế và chế tạo nó.
Nó có ý nghĩa như một thông điệp chúc may mắn trước chuyến vượt Đại Tây Dương một mình của Lindbergh vì biểu tượng này thường được sử dụng như một lá bùa may mắn phổ biến với các phi công đời đầu và những người khác.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Trước chuyến bay lịch sử một tuần, máy bay đã được test và chỉnh sửa
Đích thân Charles Lindbergh kiểm tra máy móc
Charles Lindbergh 1927_5 (9).jpg
Charles Lindbergh 1927_5 (11).jpg
Charles Lindbergh 1927_5 (12).jpg
Charles Lindbergh 1927_5 (14).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top