[Funland] Hai chuyến bay lịch sử vượt Đại Tây Dương đầu tiên trên thế giới

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Lúc 7:52 AM (New York Time) "Spirit of St. Louis" cất cánh rời phi trường
Charles Lindbergh 1927_5_20 (44).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Đối với chuyến bay xuyên Đại Tây Dương, Spirit of St. Louis được nạp 450 US gallon (1.700 lít) nhiên liệu đã được lọc nhiều lần để tránh tắc nghẽn đường dẫn nhiên liệu.
Với tiếng vo ve không ngừng của động cơ là người bạn đồng hành duy nhất, anh đã vượt qua bầu trời không thể đoán trước, đối mặt với những thử thách từ sự mệt mỏi cho đến nỗi ám ảnh liên tục về sự cố máy móc.
33 tiếng rưỡi Lindbergh ở trên không là minh chứng cho sức bền và sự đổi mới của con người.
Buồng lái của Spirit of St. Louis không chỉ chứa các dụng cụ và bộ điều khiển; nó chứa đựng ước mơ và khát vọng của một thế hệ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Việc điều hướng làm bằng tay, điều kiện bấp bênh và rủi ro là rất lớn.
Thử thách lớn nhất của Lindbergh trong chuyến bay xuyên Đại Tây Dương chỉ đơn giản là tỉnh táo. Giữa việc chuẩn bị trước chuyến bay và hành trình kéo dài 33,5 giờ, anh ấy đã trải qua khoảng 55 giờ không ngủ.
Lindbergh đã đi xa đến mức bay vo ve trên bề mặt đại dương với hy vọng làn gió biển lạnh giá sẽ giúp anh tỉnh táo, nhưng sau 24 giờ hành trình, anh trở nên mê sảng vì thiếu nghỉ ngơi.
Sau đó, anh viết về những “hòn đảo sương mù” giống như ảo ảnh hình thành ở vùng biển bên dưới, và về việc nhìn thấy “những hình dạng mơ hồ, trong suốt, chuyển động, cưỡi ngựa không trọng lượng cùng tôi trên máy bay”.
Lindbergh thậm chí còn tuyên bố rằng những lần hiện ra đã nói chuyện với ông và đưa ra những lời khuyên khôn ngoan cho cuộc hành trình của ông.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Cuối cùng, bờ biển nước Anh đã xuất hiện trước mặt anh và anh “bây giờ đã tỉnh táo”. Một báo cáo đến từ Plymouth, trên bờ biển nước Anh, rằng máy bay của Lindbergh đã xuất phát băng qua eo biển Manche.
Tin tức nhanh chóng lan truyền khắp Châu Âu và Hoa Kỳ rằng Lindbergh đã được phát hiện ở Anh, và một đám đông bắt đầu hình thành tại sân bay Le Bourget khi Lindbergh đến gần Paris.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Vào lúc hoàng hôn, Lindbergh bay qua Cherbourg, trên bờ biển nước Pháp cách Paris 200 dặm; lúc đó là khoảng 2:52 chiều giờ New York.
Trong 33 giờ bay, Lindberg phải đối mặt với nhiều thử thách, bao gồm việc lướt qua các đám mây bão ở độ cao 10.000 ft (3.000 m) và đỉnh sóng ở độ cao thấp tới 10 ft (3,0 m).
Máy bay chống chọi với băng, bay mù mịt trong sương mù trong vài giờ và Lindbergh chỉ điều hướng bằng tính toán chết người (anh ta không thành thạo trong việc điều hướng theo mặt trời và các vì sao và anh ta từ chối thiết bị dẫn đường vô tuyến vì nặng và không đáng tin cậy).
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Charles Lindbergh thật may mắn khi những cơn gió trên Đại Tây Dương triệt tiêu lẫn nhau, giúp anh không bị gió trôi dạt - và do đó điều hướng chính xác trong suốt chuyến bay dài trên đại dương kỳ lạ.
Khi đến Paris, Lindbergh bay “vòng quanh tháp Eiffel” trước khi bay tới sân bay. Anh bay qua đám đông tại sân bay Le Bourget lúc 10:16 và hạ cánh lúc 10:22 tối thứ Bảy, ngày 21 tháng 5, ở phía xa của sân bay và “cách đám đông gần nửa dặm,” theo báo cáo của The New York Times
Sân bay không được đánh dấu trên bản đồ của Lindbergh và Lindbergh chỉ biết rằng nó cách thành phố khoảng bảy dặm về phía đông bắc.
Ban đầu, Lindbergh nhầm nó với một khu công nghiệp lớn nào đó vì ánh sáng rực rỡ tỏa ra mọi hướng - thực tế là đèn pha của hàng chục nghìn ô tô của khán giả đã vướng vào “vụ tắc đường lớn nhất trong lịch sử Paris” khi họ cố gắng có mặt để chứng kiến. Cuộc hạ cánh của Lindbergh.
Một đám đông ước tính khoảng 150.000 người đã xông vào sân, kéo Lindbergh ra khỏi buồng lái và bế anh ta trên đầu họ trong “gần nửa giờ”.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Mai em tiếp tục, còn dài vì vụ con trai vợ chồng Charles Lindbergh bị bắt cóc như tiểu thuyết
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,581
Động cơ
366,707 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn bác rất nhiều vì những thông tin bổ ích, cháu chúc bác luôn sức khỏe tốt ạ!
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
TẠI PARIS

Tối 21-5-1927, dân chúng kéo đến phi trường Le Bourgel (Paris) đón chào Charles Lindbergh (25 tuổi) lái máy bay Spirit of St. Louis bay không nghi từ New York xuyên Đại Tây Dương tới Pháp
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực

21-5-1927, tại phi trường Le Bourgel (Paris), lính Pháp đứng gác máy bay của Charles Lindbergh "Spirit of St. Louis" phóng ngừa những người săn kỷ vật làm hỏng máy bay
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
21-5-1927, Charles Lindbergh bên "Spirit of St. Louis" tại phi trường Le Bourgel (Paris)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Charles Lindbergh đã làm được điều này

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Dân chúng Pháp rất phấn khích về thành tích của Charles Lindbergh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
22-5-1927 – máy bay "Spirit of Saint Louis" cùa Charles Lindbergh dược đưa ra khỏi hanger sân bay Le Bourget để kiểm tra sau chuyến bay lịch sử qua Đại Tày Dương
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
22-5-1927 – máy bay "Spirit of Saint Louis" cùa Charles Lindbergh sau khi sửa chữa dược đưa đến sân bay Le Bourget để dân chúng chiêm ngưỡng

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Chính quyền và nhân dân Pháp đón tiếp trọng thể Charles Lindbergh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Chính quyền và nhân dân Pháp đón tiếp trọng thể Charles Lindbergh
Chính quyền và nhân dân Pháp đón tiếp trọng thể Charles Lindbergh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực

5-1927, (trái sang) Charles Lindbergh (Mỹ), Sir Alan Cobham (Anh) và Đại sứ Mỹ Myron Herrick tại CLB Hàng không Pháp (Paris) nơi Lindbergh nhận Huân chương vàng về chuyến bay qua Đại Tây Dương
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,091
Động cơ
54,577 Mã lực
Tuổi
24
Đối với chuyến bay xuyên Đại Tây Dương, Spirit of St. Louis được nạp 450 US gallon (1.700 lít) nhiên liệu đã được lọc nhiều lần để tránh tắc nghẽn đường dẫn nhiên liệu.
Với tiếng vo ve không ngừng của động cơ là người bạn đồng hành duy nhất, anh đã vượt qua bầu trời không thể đoán trước, đối mặt với những thử thách từ sự mệt mỏi cho đến nỗi ám ảnh liên tục về sự cố máy móc.
33 tiếng rưỡi Lindbergh ở trên không là minh chứng cho sức bền và sự đổi mới của con người.
Buồng lái của Spirit of St. Louis không chỉ chứa các dụng cụ và bộ điều khiển; nó chứa đựng ước mơ và khát vọng của một thế hệ.
33 tiếng.
Phải êm là êm bật Autopilot, rồi ngủ, giữ sức, bác ạ. 😁
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top