[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Ở những khu rộng lớn của tư nhân thường có biển Private đầu đường để tránh sự vô tình thâm nhập. Phía dưới hoặc sẽ có thêm dòng chữ Authorized Entry Only Bác ạ !
Với cả bên kia các công trình công cộng cũng ít khi được xây trong hàng rào. Ở VN thì các công viên công cộng cũng được rào kín cổng cao tường, làm gì nó chả bí.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,319
Động cơ
269,201 Mã lực
Thuế cao lắm Cụ ơi ! Nhà Cháu ở Toronto diện tích đất khoảng 400m2, 4 phòng ngủ, 3 restroom, 1 Garage, 1 basement, 2 tầng nổi. Vườn trước đỗ ngang 2 xe...mà 8 - 9 chục triệu tiền thuế. Cái đường bê tông cho người đi bộ kia, tuyết xuống là phải ra dọn, người ta đi qua mà ngã là mình bị phạt. :))
Thế mới bảo cái gì cũng có giá của nó cả. Nhà ở Việt Nam hiện tại có thất nghiệp ở nhà cũng chỉ trả tí thuế đất vài trăm nghìn/năm còn được nợ vô hạn thời gian tính lãi phạt có tí. Chứ ở Mỹ, EU chớm thất nghiệp không có tiền đóng thuế là ra đường thôi chứ lại ở Việt Nam muốn hạ tầng đầy đủ nhà sân vườn đỗ 2 ô tô mà giá chỉ vài trăm triệu không thuế đất hàng năm thì ai chiều được :))

Muốn hưởng luôn phúc lợi, hạ tầng như các nước phát triển chỉ có tìm cách di cư cho nhanh thôi chứ trông chờ gì ở một nước đang phát triển mới thoát cấm vận chưa được 30 năm
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,597
Động cơ
102,786 Mã lực
Nói thật với các cụ, nếu VN mà có khu định cư nào như cái ảnh em post ở trên thì em sẽ mua 1 nhà và đến đó ở, em đi con xe ô tô cỏ đời tống cũng được ( không cần xe xịn ).
Nhà như thế kia chắc chi phí xậy dựng chỉ vài trăm triệu thôi chứ mấy + đất vài trăm triệu nữa. Thế là ở dãn cách cho nó sướng. :))

Không hiểu sao các Chủ đầu tư ở VN cứ xây Biệt thự kiên cố, đẹp đẽ, hiện đại, đẳng cấp và Shophouse làm cái gì, giá thì trên trời. :D
Em cũng chưa được đi nhiều nước nhưng những nước em qua thì chưa gặp nơi nào có quả xốp hao hay liền kề xây di dít như vỉ mạch Samsung như xứ ta cả, có lẽ là phát minh mới Tây phải cắp sách sang học mất thôi
 

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
158
Động cơ
3,147 Mã lực
Nhà Cháu chả hiểu mấy bác Hưng Yên nghĩ gì khi theo trục QL39 có đến mấy đường // và khá gần nhau theo chiều ngang. Đường đê Hà nội - Dốc Lã, QL39, đường mới Yên Mỹ - cầu Hưng Hà, đường dt 200 từ Giai Phạm đi phố Vương, Cao tốc 5B, QL5.
Đường Yên Mỹ - Hưng Hà đang mở rộng trong khi chỉ cách QL39 2 - 3km. Nhà Cháu đi Thái Bình từ Hà nội theo 5B đến Yên Mỹ thì xuống rồi theo đường này đi cầu Triều Dương. Lâu lắm chả qua tp Hưng Yên.
Trục đường mới Yên Mỹ - Hưng Hà để phát triển KCN cụ à, sau nó sẽ là cao tốc Hưng Yên - Thái Bình, còn trục ql39 cũ để dân ở. Đoạn từ nút giao YM đến cầu vượt phố nối rồi kéo dài đến Bắc Ninh sẽ ko gọi là ql39 nữa, đổi là đường liên tỉnh hà nội hưng yên kéo dài :D
Chắc cả nước chẳng có cái huyện nào như Yên Mỹ cả:
- 4 cao tốc: vđ4, hn-hp, hưng yên - thái bình, chợ bến - yên mỹ
- 2 nút giao to khổng lồ: nút giao yên mỹ: giao của 3 cao tốc hn-hp, chợ bến - yên mỹ, hưng yên - thái bình; nút giao thứ 2: vđ4 với hn-hp, chắc sau gọi là nút giao ym2
- 9 KCN, 11 CỤM CN, 3 Cảng cạn ICD
- Mọi đường ql chạy ngang, chạy dọc, chạy chéo tỉnh đều qua yên mỹ: ql5, 39, dt379, dt376,...
==> Vị trí vãi cả kinh như vậy nhưng tỉnh ko chịu đầu tư hạ tầng đô thị, mãi vẫn chỉ là huyện =)) Thử hỏi cả nước có cái huyện nào đắc địa mà bị bỏ bê như vậy không các cụ? :))

QHKCN HY_1.jpg
 

Việt_PT

Xe hơi
Biển số
OF-575472
Ngày cấp bằng
22/6/18
Số km
188
Động cơ
142,672 Mã lực
Quy hoạch dễ ợt. E còn làm được huống chi toàn gs, ts, chuyên gia học bên đông bên tây về. Nhưng cơ bản. Làm tốt thì lấy gì bỏ vào két. Lợi ích nhóm, chung chi... Các cụ cứ nhìn nội khu của các kđt có bao giờ tắc đường k? Hay chỉ tắc ở ngoài. Quê e ông chủ tịch xã làm 2 khoá tài sản chắc cũng tầm mấy chục tỏi.
Kể ra các dn ở VN giỏi. Bị bào mòn đủ các thứ, ls bank cao. Vậy mà vẫn sống được.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
809
Động cơ
40,908 Mã lực
Tuổi
35
Trục đường mới Yên Mỹ - Hưng Hà để phát triển KCN cụ à, sau nó sẽ là cao tốc Hưng Yên - Thái Bình, còn trục ql39 cũ để dân ở. Đoạn từ nút giao YM đến cầu vượt phố nối rồi kéo dài đến Bắc Ninh sẽ ko gọi là ql39 nữa, đổi là đường liên tỉnh hà nội hưng yên kéo dài :D
Chắc cả nước chẳng có cái huyện nào như Yên Mỹ cả:
- 4 cao tốc: vđ4, hn-hp, hưng yên - thái bình, chợ bến - yên mỹ
- 2 nút giao to khổng lồ: nút giao yên mỹ: giao của 3 cao tốc hn-hp, chợ bến - yên mỹ, hưng yên - thái bình; nút giao thứ 2: vđ4 với hn-hp, chắc sau gọi là nút giao ym2
- 9 KCN, 11 CỤM CN, 3 Cảng cạn ICD
- Mọi đường ql chạy ngang, chạy dọc, chạy chéo tỉnh đều qua yên mỹ: ql5, 39, dt379, dt376,...
==> Vị trí vãi cả kinh như vậy nhưng tỉnh ko chịu đầu tư hạ tầng đô thị, mãi vẫn chỉ là huyện =)) Thử hỏi cả nước có cái huyện nào đắc địa mà bị bỏ bê như vậy không các cụ? :))

QHKCN HY_1.jpg
Hqua cháu có việc đi qua cái đg liên tỉnh HN HY kéo dài này mà thấy vẫn nát bét.
Cả tuyến đg làm dang dở mà hiện ko thấy có làm j hết.
Cầu vượt ql5A chỗ Phố Nối quây tôn bỏ đó. Chắc ko định làm nữa.
Trục kinh tế kcn chính của tỉnh mà chán vậy thì thôi mơ gì.
 

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
158
Động cơ
3,147 Mã lực
Hqua cháu có việc đi qua cái đg liên tỉnh HN HY kéo dài này mà thấy vẫn nát bét.
Cả tuyến đg làm dang dở mà hiện ko thấy có làm j hết.
Cầu vượt ql5A chỗ Phố Nối quây tôn bỏ đó. Chắc ko định làm nữa.
Trục kinh tế kcn chính của tỉnh mà chán vậy thì thôi mơ gì.
Tệ lắm cụ ơi. Không giải ngân đc, có tiền nhưng nằm đấy ko dùng đc. Tầm này cuối năm đang thi công ác đấy chứ ai hay qua đoạn đó thì mới biết có lúc nó dừng thi công suốt 5 tháng vì ko có tiền dải ngân. Còn chưa giải phóng mặt bằng đc 100% nữa cơ cụ à, có đất đến đâu làm đến đấy, đoạn đó lại luôn đông nghịt, ví nó nối ql5a với cao tốc 5b, xe lúc nào cũng nhung nhúc. Tóm lại là lôm côm lắm!
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,048
Động cơ
389,654 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Những dự án hạ tầng hoành tráng (dành cho NK sau nghiệm thu & khánh thành và...'đổ vỏ') thì luôn rất hấp dẫn để... được kịp giải ngân trong NK này...;;)
Vậy những dự án cũng rất hay ho, ấn tượng từ các NK trước (VD: chống úng ngập, Metro HN+SG, lương cho GV đủ sống, xử lý rác...) thì sao nhỉ???:-?

Thưa cccm, bản thân em từ trước tới giờ không quan tâm đến mấy món xây dựng, hạ tầng lắm - vì không phải chuyên môn của em. Nhưng dạo này, đặc biệt là khi bộ máy mới lên, thì câu chuyện hạ tầng đã len lỏi vào từng quán trà đá, từng hơi thuốc lào :D. Do đó em nghĩ nó cũng xứng đáng có 1 thớt về hạ tầng trong thời gian ngắn hạn (2021 - 2025). Năm 2025 là năm mà rất nhiều dự án trọng điểm quốc gia sẽ phải về đích. Em xin kể tới như sau:
- Hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào khai thác sân bay Long Thành cuối 2025. Cùng lúc đó hoàn thành mở rộng cao tốc HCM - Long Thành. Hiện nay đang đề xuất làm đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành hoàn thành cùng lúc với sân bay. Hiện nay đã xong phần đóng cọc và hoàn thành 95% san nền. Cụ thủ đã vào thăm sb Long Thành đúng mùng 6 tết, hiện tại dự án này đều báo cáo tiến độ hàng tuần cho cụ PTT LV Thành :D
- Hoàn thành 12 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021 - 2025. Tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 có chiều dài 729km. Với phương châm của cụ thủ: "Qua sông bắc cầu, qua ruộng đổ đất, qua núi khoét núi", như tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, thay vì đi vòng 130km qua vài khu đô thị có sẵn liên quan đến lợi ích gì đó.. thì đã được cụ thủ quyết cho đi thẳng với chiều dài khoảng 109km ;)
- Tháng 9/2024 đưa vào khai thác nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
- Truyền tải điện Việt Nam đặt mục tiêu top 10 châu Á vào 2025. EVN dự kiến giao EVNNPT hoàn thành 307 dự án, tổng khối lượng là 15.900 km đường dây và công suất 79.900MVA.
- Ngoài ra, các tỉnh dạo này cũng tự làm cơ sở hạ tầng rất ghê. Ví dụ như Hải Phòng đang làm hàng trăm cây cầu, Quảng Ninh làm xong đường cao tốc từ đầu đến cuối tỉnh, Thanh Hóa đợt này cũng là một anh tài mới nổi, vươn lên mạnh mẽ cùng các khu công nghiệp, sân bay..
Dự đến năm 2025, bộ mặt nước ta sẽ rất rất khác. Với sự quyết tâm và sát sao của CP đặc biệt là cụ thủ ạ :D.
......................................
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,078
Động cơ
153,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Mỹ, trừ khu "downtown" New York city ra, hầu như các nơi khác họ quy hoạch xây dựng nhà cửa rất thoáng, dân họ sống dãn cách chứ không co cụm vào 1 khu vực chật trội bé tý như ở VN mình.

Ví dụ, ngay từ thời những năm 50 của TK trước, những khu định cư của dân Mỹ ở bang North Carolina đã như thế này:
Nhà kiểu Mỹ.jpg


Những ngôi nhà bên Mỹ xây chỉ 1 tầng, có mái, và trông cũng rẻ tiền, nhưng chúng được xd trên các khu đất rất thoáng, có đường tiếp cận tận sân nhà, và nhà nào cũng có sân với chỗ để 2-3 xe ô tô.

Nói đến đây, nhiều cụ thể nào cũng nói " VN đất chật, người đông, không nhiều đất để quy hoạch rộng rãi được".
Xin thưa các cụ, VN hoàn toàn đủ quỹ đất, thậm chí dư thừa để quy hoạch thoáng như Mỹ.
Các cụ nhìn sang nước Anh thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len (UK) mà xem. họ có diện tích 130k km2 với 50% là đồi núi, dân số Anh là 57tr người.
VN có diện tích 330k km2, với 70% là đồi núi, dân số 99tr người.
Tính ra VN cũng "chật trội" cỡ nước Anh thôi. Nhưng ở Anh họ quy hoạc nhà cửa thoáng đãng, dân họ sông không co cụm như VN mình.
Hay các cụ nhìn sang Nhật cũng thế, Nhật cũng "chật trội" cỡ VN thôi, mà bên đó nhà cửa họ xây dựng thoáng đãng hơn ta nhiều.

Nói chung, VN đã đến lúc phải sửa sai các quy hoạch đã trót làm sai. VN nên cấm không cho xây dựng nhà trên đất có diện tích quá nhỏ, cấm không cho tách thửa đất bừa bãi, mảnh đất phải đủ 1 tiêu chuẩn nào đó mới được cấp Sổ đỏ....vv....
Núi ở Anh chỉ tương đương đồi ở VN thôi cụ, nên dân vẫn ở vùng đồi núi được. Chưa kể Anh ko có 1 cái miền Trung khí hậu khắc nghiệt mưa bão liên miên khó định cư.
Quy hoạch thì ko khó, có ai ở hay không mới là khó.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,221
Động cơ
1,064,895 Mã lực
Núi ở Anh chỉ tương đương đồi ở VN thôi cụ, nên dân vẫn ở vùng đồi núi được. Chưa kể Anh ko có 1 cái miền Trung khí hậu khắc nghiệt mưa bão liên miên khó định cư.
Quy hoạch thì ko khó, có ai ở hay không mới là khó.
Tây ko có mùa nồm ẩm miền Bắc và gió lào miền Trung.:D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Tây ko có mùa nồm ẩm miền Bắc và gió lào miền Trung.:D
Không cần mở rộng đất làm gì mà đô thị nén với hạ tầng tốt, càng tập trung nhân lực chất lượng cao và tư b.ản vào một điểm thì sức bật càng mạnh

Nguồn lực ít (cả về con người, vốn, công nghệ) mà càng dàn trải càng quả mít
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
722
Động cơ
34,561 Mã lực
Tệ lắm cụ ơi. Không giải ngân đc, có tiền nhưng nằm đấy ko dùng đc. Tầm này cuối năm đang thi công ác đấy chứ ai hay qua đoạn đó thì mới biết có lúc nó dừng thi công suốt 5 tháng vì ko có tiền dải ngân. Còn chưa giải phóng mặt bằng đc 100% nữa cơ cụ à, có đất đến đâu làm đến đấy, đoạn đó lại luôn đông nghịt, ví nó nối ql5a với cao tốc 5b, xe lúc nào cũng nhung nhúc. Tóm lại là lôm côm lắm!
đang ưu tiên làm đường tỉnh 379 trước cụ ạ. mở xong hết đoạn từ cây xăng đến ecopark rồi. Giờ đang hoàn thiện mấy cái cầu vượt đường liên tỉnh mới rồi nối liền sang đường mở rộng cây xăng chỗ rẽ Tứ Hồ ấy cụ. Khu phố nối thì e k rõ vì ít đi qua đó. Còn mạn ecopark về Ân Thi thì tháng nào em cũng về qua đó nên thấy thay đổi nhiều
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Hạ tầng giao thông VN đã và đang được cải thiện đáng kể. So với các nước Asean thì VN cũng không thua kém nước nào về hệ thống đường bộ cao tốc.
Tuy nhiên, quản lý đô thị, quy hoạch đô thị ở VN còn nhiều bất cập quá. Để cho tình trạng nhà ống bám mặt đường xây dựng bừa bãi, lộn xộn là 1 điều rất tệ hại. :D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Hạ tầng giao thông VN đã và đang được cải thiện đáng kể. So với các nước Asean thì VN cũng không thua kém nước nào về hệ thống đường bộ cao tốc.
Tuy nhiên, quản lý đô thị, quy hoạch đô thị ở VN còn nhiều bất cập quá. Để cho tình trạng nhà ống bám mặt đường xây dựng bừa bãi, lộn xộn là 1 điều rất tệ hại. :D
Các nước đều có nhà ống cả, nhưng điểm khác là họ có hệ thống giao thông công cộng tốt và không cho để xe máy ở vỉa hè lòng đường, mà dành toàn bộ cho người đi bộ nên việc mua bán mặt phố không ảnh hưởng đến giao thông.

1701313467912.png
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Nếu vẫn muốn dùng xe máy thì có thể học mô hình một số khu đô thị thiết kế vỉa hè, shophouse:

- Giáp lề đường có các ô để xe máy
- Tiếp đến là một lối đi bộ ngoài trời
- Tiếp đến là một lối đi bộ trong nhà (liên thông giữa các nhà như đi dưới mái hiên)
- Qua ba lớp lần lượt như vậy mới đến cửa tiệm

Chỗ nào hẹp quá không thể có ô chuyên dụng để xe máy thì cấm tiệt luôn; ưu tiên cho người đi bộ.

1701314548241.png
 

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
158
Động cơ
3,147 Mã lực
đang ưu tiên làm đường tỉnh 379 trước cụ ạ. mở xong hết đoạn từ cây xăng đến ecopark rồi. Giờ đang hoàn thiện mấy cái cầu vượt đường liên tỉnh mới rồi nối liền sang đường mở rộng cây xăng chỗ rẽ Tứ Hồ ấy cụ. Khu phố nối thì e k rõ vì ít đi qua đó. Còn mạn ecopark về Ân Thi thì tháng nào em cũng về qua đó nên thấy thay đổi nhiều
Đoạn 1 (màu xanh lam) làm dễ hơn đoạn 2 nhiều cụ. Đoạn 1 là đường 379, chỗ VG thì làm từ lâu rồi, đoạn qua yên mỹ mở rộng thêm thì qua yên hòa, yên phú, 2 bên đường toàn đất nông nghiệp, gpmb dễ, làm nhanh. Đến chỗ cây xăng tuấn vũ thì rẽ nhánh, hướng vào nút giao yên mỹ. Đoạn cũ thì sau này đổi thành đường huyện. Đoạn này nhà thầu khác thi công
Đoạn 2 (màu xanh lá cây) vừa dài hơn, vừa gpmb khó hơn nhiều, từ nút giao yên mỹ đến cầu vượt phố nối, qua vòng xuyến mỹ hào thì xây mới, qua hết ga lạc đạo mới ở văn lâm rồi nối thẳng tới bắc ninh. Nó đi qua 7 khu công nghiệp với mấy xã mật độ dân số cao nhất yên mỹ: nghĩa hiệp, liêu xá, tân lập, tt yên mỹ, trung hưng, minh châu,... (lấy ví dụ: cái thôn trai trang tt yên mỹ diện tích 0.9 km2 nhưng có gần 1 vạn dân #:-s). 2 bên đường toàn khu công nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp, nhà dân các kiểu,... giờ đã gpmb hết đâu cụ :( lưu lượng xe thì ôi thôi đông khiếp đảm. Đoạn 2 này nhà thầu khác thi công, đang tăng tốc cuối năm, giải ngân một cục nên làm hùng hục, bụi mù bụi mịt luôn :(

1.jpg


2.jpg
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
809
Động cơ
40,908 Mã lực
Tuổi
35
Đoạn 1 (màu xanh lam) làm dễ hơn đoạn 2 nhiều cụ. Đoạn 1 là đường 379, chỗ VG thì làm từ lâu rồi, đoạn qua yên mỹ mở rộng thêm thì qua yên hòa, yên phú, 2 bên đường toàn đất nông nghiệp, gpmb dễ, làm nhanh. Đến chỗ cây xăng tuấn vũ thì rẽ nhánh, hướng vào nút giao yên mỹ. Đoạn cũ thì sau này đổi thành đường huyện. Đoạn này nhà thầu khác thi công
Đoạn 2 (màu xanh lá cây) vừa dài hơn, vừa gpmb khó hơn nhiều, từ nút giao yên mỹ đến cầu vượt phố nối, qua vòng xuyến mỹ hào thì xây mới, qua hết ga lạc đạo mới ở văn lâm rồi nối thẳng tới bắc ninh. Nó đi qua 7 khu công nghiệp với mấy xã mật độ dân số cao nhất yên mỹ: nghĩa hiệp, liêu xá, tân lập, tt yên mỹ, trung hưng, minh châu,... (lấy ví dụ: cái thôn trai trang tt yên mỹ diện tích 0.9 km2 nhưng có gần 1 vạn dân #:-s). 2 bên đường toàn khu công nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp, nhà dân các kiểu,... giờ đã gpmb hết đâu cụ :( lưu lượng xe thì ôi thôi đông khiếp đảm. Đoạn 2 này nhà thầu khác thi công, đang tăng tốc cuối năm, giải ngân một cục nên làm hùng hục, bụi mù bụi mịt luôn :(

1.jpg


2.jpg
Hùng hục chỗ nào chứ 1 tuần trc chạy từ cầu vượt Phố Nối tới vòng xoay Yên Mỹ ko 1 bóng công nhân :D
Tỉnh HY nhỏ nên tư duy cũng thuộc dạng nhỏ nhất cả nước.
Thành phố tỉnh giáp ranh HN mà đô thị loại 3, thua cả một số anh miền núi :D.
Nhà cháu nói các cụ thông cảm ạ
 

DragonKnight92

Xe hơi
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
158
Động cơ
3,147 Mã lực
Hùng hục chỗ nào chứ 1 tuần trc chạy từ cầu vượt Phố Nối tới vòng xoay Yên Mỹ ko 1 bóng công nhân :D
Tỉnh HY nhỏ nên tư duy cũng thuộc dạng nhỏ nhất cả nước.
Thành phố tỉnh giáp ranh HN mà đô thị loại 3, thua cả một số anh miền núi :D.
Nhà cháu nói các cụ thông cảm ạ
Chỗ cầu vượt phố nối đến ngã 5 yên mỹ thì chỉ còn 1 đoạn chưa làm thôi cụ: Đoạn từ kcn yên mỹ 1 hất lên đến kđt new city phố nối, đang làm nốt rồi. Từ ngã 5 yên mỹ đến kcn yên mỹ 2 sắp xong rồi, trc tết dương là xong 100%, còn từ kcn yên mỹ 2 đến ngã 3 đạo khê trung hưng (giờ đổi thành vòng xuyến trung hưng, cơ bản xong vòng xuyến rồi) chắc phải ra tết mới xong. Còn 2 đoạn dài nhất là từ ngã 3 đạo khê trung hưng đến nút giao yên mỹ và đoạn từ cầu vượt phố nối đến bắc ninh thì mịt mờ lắm, ko biết bao giờ mới xong :( Đoạn gần nút giao yên mỹ, có cái cầu vượt ql39 to nhất tỉnh, vòng xuyến lý thường kiệt mới, cầu điện biên... khối lượng cv lớn nhất đang thi công mạnh, có khi xong sớm hơn 2 đoạn mịt mờ trên
Còn cái tp hưng yên thì đúng mà, 15 năm đứng im ko lên nổi loại 2, vị trí cụt, chẳng ma nào qua. Thua hết mấy tp miền núi: tp sơn la, tp điện biên,... :(
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,029
Động cơ
601,715 Mã lực
Hùng hục chỗ nào chứ 1 tuần trc chạy từ cầu vượt Phố Nối tới vòng xoay Yên Mỹ ko 1 bóng công nhân :D
Tỉnh HY nhỏ nên tư duy cũng thuộc dạng nhỏ nhất cả nước.
Thành phố tỉnh giáp ranh HN mà đô thị loại 3, thua cả một số anh miền núi :D.
Nhà cháu nói các cụ thông cảm ạ
Kkk, cứ nhìn cụ rừng to nhất tỉnh Hy còn loay hoay hí hoáy với cái cmtnd , cccd, cc, hộ chiếu cả gần chục năm thì cụ thấy tầm nhìn của lờ đờ Hy. kkkkk
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top