[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
781
Động cơ
40,434 Mã lực
Tuổi
35
Đg 6 đoạn Ba La đi Xuân Mai mới làm chỗ Phú Nghĩa khá ì ạch. Còn đoạn từ bx Yên Nghĩa đến đầu Chúc Sơn chưa thấy gì. Cái đống cát đá to lù lù chỗ đầu làng Do Lộ là làm vành đai 4. Chắc sau này em đi vành đai 4 trc đg 6!
Vđ4 cháu thấy đi qua toàn ruộng với quyết tâm thượng tầng cao nên khả năng có delay thì 2030 cũng xong thôi.
Thủ đô thì chả bao giờ hết việc nên cứ xác định tới 2050 ổn ổn cụ ạ :D
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường, phố thủ đô không hề văn minh bởi đủ loại ổ gà, ổ trâu, ổ voi, rồi thì nắp hố ga hay nắp cáp điện, cáp viễn thông cao hơn mặt đường cả chục cm gây nguy hiểm, mất an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông mà hằng chục năm chẳng thay đổi.

Ngồi 4B hay 2B đi được vài mét lại tưng tưng như đang sàng sẩy với vợ.

Không một lãnh đạo hay cơ quan chức năng nào thấy xấu hổ với người dân và bạn bè quốc tế tới Hà Nội vì chất lượng đường, phố xấu xí sao?!
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,308
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
2 sân bay quốc tế ST Nhất và Nội Bài giờ vẫn thuê giám sát vận hành à bác, tôi không rõ việc này. Còn thiết kế thì nó ở khâu thiết kế rồi. Gói này không phải EPC hoặc turnkey thì phải, đang nói gói Long Thành.
Giám sát vận hành thì ta thôi bác, nhưng phải tuân thủ quy trình gì đó, không thì toi.

Còn thiết kế thì nó nằm ở Thiết kế và Thẩm định thiết kế: Không may bác vớ được cái thiết kế củ chuối, thì cũng khó xử, vì bây giờ chỉ có thể sửa chữa bổ sung, chứ không thể làm lại.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
781
Động cơ
40,434 Mã lực
Tuổi
35
Nó là sự thật cụ à. Cụ ngồi với các cụ HY hỏi sao HY vị trí ngon thế mà mãi phát triển ì ạch thì trong 10 cụ phải tầm 7 cụ nói giống em: "Đặt sai vị trí tỉnh lỵ" hoặc "Không chịu dời tỉnh lỵ theo xu thế cnh-hđh". Tp HY đc đầu tư ngân sách luôn cao nhất tỉnh, cơ sở hạ tầng xây ngon lành nhưng vắng hoe hoắt. Cái vị trí cụt khiến chẳng doanh nghiệp lớn nào thèm về. Nói mồm thế thôi chứ việc di dời tỉnh lỵ khó lắm, ko thể nói là làm đc. Đành cam chịu hít khói Bắc Ninh, dù lúc tái lập tỉnh năm 97 xuất phát điểm ngang nhau, vị trí HY còn ngon hơn... Nhưng giờ thì... còn ko đc hít khói, vì đuổi đến nơi khói tan lâu rồi :))
Còn nếu muốn dời về đâu thì em đề nghị dời về Yên Mỹ, vị trí siêu đắc địa. Tất nhiên chỉ là nói mồm thôi :))

T5RrIxJ.jpeg
Nhà cháu thấy cụ hơi bức xúc nhưng đúng là HY đặt thủ phủ sai lầm dẫn tới kìm hãm phát triển ì ạch gần 3 chục năm qua.
Vụ này cháu có nghe thiên hạ đồn là các cụ leader đều ở trỏng thời điểm đó nên đặt trong đó vậy.
Thời điểm 9x thì có QL5 là mơ ước cả nước thì HY lại chọn PA khác. Thành phố HY hiện nay thì giao thông thoáng rộng.... nhưng ko có người :D Cũng không ai có nhu cầu đi qua.
Mấy huyện phía bắc thì cần dịch vụ họ sẽ đi thằng ra HN hoặc đi HP, QN du lịch.

Cụ nào nói tỉnh lỵ ko quan trọng thì cho cháu lạc đề tí là việc cụ Lý Công Uẩn chọn kinh thành Thăng Long vẫn được ca tụng tới mãi ngày nay. Địa thế nó quan trọng lắm ạ.

Nói tiếp về hạ tầng hôm nay thì HY là 1 tỉnh nhỏ, địa hình đồng bằng, không núi, không biển. Giáp HN, nằm trên trục kinh tế HN-HP nhưng bao năm qua chỉ có duy nhất con đường 5B thuộc dự án trọng điểm quốc gia.
Giao thông cơ bản vẫn như mấy chục năm khi tách tỉnh.
Ít xuất hiện đường mới, công trường tiến độ cực chậm chạp dù là động lưc phát triển kinh tế chính như QL39B.
Mấy năm gần đây nhờ có Vin OceanPark mà khu vực Văn Giang nổi lên rất nhiều. (Ecopark nhiều năm rồi nhưng ko thực sự bật lên được).

Có vẻ vì lợi thế quá lớn nên HY mất động lực phát triển bùng nổ mà cứ làng nhàng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
KLQ, nhưng em thấy chả nước nào như nước mình, quy hoạch đất đai, đô thị kém quá.
VN thực ra đâu có thiếu đất ở đâu mà cứ để dân sống co cụm tại các TP, Thị Xã, Thị Trấn, làm nhà ống siêu hẹp bám mặt đường.
Cả nước VN thành 1 cái làng lớn, mọi sinh hoạt đều có thể diễn ra ở vỉa hè, lòng đường : ăn - uống - vệ sinh - hát hò - sản suất - sửa chữa - bán hàng.....

Các phố phường ở VN rất nhanh bị xuống cấp cũng vì cái văn hóa bám mặt đường kinh doanh, chiếm dụng vỉa hè, phá hỏng hết vỉa hè, đường.

Đi các nước mới thấy, họ quy hoạch đất đai, nahf cửa, đường phố tốt thật....dân họ sống dãn ra, chứ không co cụm lại ở 1 khu vực nhỏ như ở VN mình. Nhà của họ được xây dựng phải đủ lớn chứ không bé tý bé tẹo 20-30 m2 như mình.
Ở VN thì cứ tự do chia tách thửa đất ra thành những mảnh nhỏ thoải mái, vẫn được cấp số tách....bên Tây thì có giới hạn, không thể tách nhỏ lô đất bừa bãi được. Quản lý mình kém ở chỗ đó, ông Xã, ông Phường cũng có thể ký sổ đỏ thửa đất được...rất lung tung.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
HN rất nhiều vốn cho đầu tư xây dưng cơ bản, nhưng có cái nút giao thông Pháp Vân- Bến xe nước ngầm là nút giao thông quan trọng nhất của thành phố, là cửa ngõ phía nam, lưu lượng xe qua lại cực nhiều, ùn tắc liên tục mà bao nhiêu năm nay không có giải pháp cải tạo nâng cấp nút giao thông này các cụ nhỉ? ( Làm cầu vượt, đường tránh, cầu chui...v....v...)
HN mà làm mới được tầm 20-30 KĐT như Ecopartk; Ocean Park thỉ văn minh ngay nhờ. Áo rằn ri lượn liên tục nên xe cũng bị khóa bánh nhiều lắm.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
781
Động cơ
40,434 Mã lực
Tuổi
35
KLQ, nhưng em thấy chả nước nào như nước mình, quy hoạch đất đai, đô thị kém quá.
VN thực ra đâu có thiếu đất ở đâu mà cứ để dân sống co cụm tại các TP, Thị Xã, Thị Trấn, làm nhà ống siêu hẹp bám mặt đường.
Cả nước VN thành 1 cái làng lớn, mọi sinh hoạt đều có thể diễn ra ở vỉa hè, lòng đường : ăn - uống - vệ sinh - hát hò - sản suất - sửa chữa - bán hàng.....

Các phố phường ở VN rất nhanh bị xuống cấp cũng vì cái văn hóa bám mặt đường kinh doanh, chiếm dụng vỉa hè, phá hỏng hết vỉa hè, đường.

Đi các nước mới thấy, họ quy hoạch đất đai, nahf cửa, đường phố tốt thật....dân họ sống dãn ra, chứ không co cụm lại ở 1 khu vực nhỏ như ở VN mình. Nhà của họ được xây dựng phải đủ lớn chứ không bé tý bé tẹo 20-30 m2 như mình.
Ở VN thì cứ tự do chia tách thửa đất ra thành những mảnh nhỏ thoải mái, vẫn được cấp số tách....bên Tây thì có giới hạn, không thể tách nhỏ lô đất bừa bãi được. Quản lý mình kém ở chỗ đó, ông Xã, ông Phường cũng có thể ký sổ đỏ thửa đất được...rất lung tung.
Cụ nói không sai chữ nào nhưng hiện giờ là đang cố sửa sai đấy cụ.
Có điều, ở tầm quốc gia nó ko dễ như cụ cháu mình chém ở đây.
Không thì làm gì còn nc nào nghèo, rồng hổ hết r còn đâu :D
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,555
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Nhà cháu thấy cụ hơi bức xúc nhưng đúng là HY đặt thủ phủ sai lầm dẫn tới kìm hãm phát triển ì ạch gần 3 chục năm qua.
Vụ này cháu có nghe thiên hạ đồn là các cụ leader đều ở trỏng thời điểm đó nên đặt trong đó vậy.
Thời điểm 9x thì có QL5 là mơ ước cả nước thì HY lại chọn PA khác. Thành phố HY hiện nay thì giao thông thoáng rộng.... nhưng ko có người :D Cũng không ai có nhu cầu đi qua.
Mấy huyện phía bắc thì cần dịch vụ họ sẽ đi thằng ra HN hoặc đi HP, QN du lịch.

Cụ nào nói tỉnh lỵ ko quan trọng thì cho cháu lạc đề tí là việc cụ Lý Công Uẩn chọn kinh thành Thăng Long vẫn được ca tụng tới mãi ngày nay. Địa thế nó quan trọng lắm ạ.

Nói tiếp về hạ tầng hôm nay thì HY là 1 tỉnh nhỏ, địa hình đồng bằng, không núi, không biển. Giáp HN, nằm trên trục kinh tế HN-HP nhưng bao năm qua chỉ có duy nhất con đường 5B thuộc dự án trọng điểm quốc gia.
Giao thông cơ bản vẫn như mấy chục năm khi tách tỉnh.
Ít xuất hiện đường mới, công trường tiến độ cực chậm chạp dù là động lưc phát triển kinh tế chính như QL39B.
Mấy năm gần đây nhờ có Vin OceanPark mà khu vực Văn Giang nổi lên rất nhiều. (Ecopark nhiều năm rồi nhưng ko thực sự bật lên được).

Có vẻ vì lợi thế quá lớn nên HY mất động lực phát triển bùng nổ mà cứ làng nhàng.
89 cháu thấy chỉ có mặt đường 5A là giàu to! Chứ chỗ Kim Động với Tiên Lữ và cả thành phố Hưng Yên cứ như vùng sâu vùng xa vậy. Thật ra 89 ko nghèo nhưng chỉ chỗ kv đường 5A nó phất ác nhờ đầy khu công nghiệp. Còn ông 99 thì phất đều hơn 89.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,555
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Vđ4 cháu thấy đi qua toàn ruộng với quyết tâm thượng tầng cao nên khả năng có delay thì 2030 cũng xong thôi.
Thủ đô thì chả bao giờ hết việc nên cứ xác định tới 2050 ổn ổn cụ ạ :D
Cái chính là quyết tâm thượng tầng, là đường của vùng thủ đô. Còn qua ruộng cũng là 1 yếu tố khá quan trọng.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
781
Động cơ
40,434 Mã lực
Tuổi
35
89 cháu thấy chỉ có mặt đường 5A là giàu to! Chứ chỗ Kim Động với Tiên Lữ và cả thành phố Hưng Yên cứ như vùng sâu vùng xa vậy. Thật ra 89 ko nghèo nhưng chỉ chỗ kv đường 5A nó phất ác nhờ đầy khu công nghiệp. Còn ông 99 thì phất đều hơn 89.
Giàu thụ động cụ ạ.
Dân cứ bám đường 5A mà tỉnh ko có định hướng phát triển chiều sâu.
Tới các KCN của HY hơn chục năm trước vẫn phát triển theo kiểu bám mặt đường.
Qui hoạch tệ.
Chừng 5-7 năm gần đây thì có phát triển thêm hệ thống đường đô thị nhưng lèo tèo. Không xứng với tiềm năng.
Nên cháu cho là thiên thời địa lợi cũng không thể bằng Nhân hòa được ạ.
Thượng tầng mạnh thì địa phương sẽ giàu.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,370
Động cơ
101,604 Mã lực
Vành đai 4 chắc sẽ là cuộc đua song mã cùng vđ3 của TPHCM. Hy vọng 2 con ngựa kịp về cùng lúc :D
Mức phí 200k một lượt cho vđ 3 cũng tâm tư lắm cụ, ngang cao tốc HN - HP rồi, ko rõ có hút được xe đi ko hay phi vào vdd3 né phí
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,370
Động cơ
101,604 Mã lực
Đường, phố thủ đô không hề văn minh bởi đủ loại ổ gà, ổ trâu, ổ voi, rồi thì nắp hố ga hay nắp cáp điện, cáp viễn thông cao hơn mặt đường cả chục cm gây nguy hiểm, mất an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông mà hằng chục năm chẳng thay đổi.

Ngồi 4B hay 2B đi được vài mét lại tưng tưng như đang sàng sẩy với vợ.

Không một lãnh đạo hay cơ quan chức năng nào thấy xấu hổ với người dân và bạn bè quốc tế tới Hà Nội vì chất lượng đường, phố xấu xí sao?!
Cụ thông cảm, do lịch sử để lại nên nhiều chỗ vỉa hè bé tẹo hoặc ko có vỉa hè và chưa có làn cho xe đạp nên đi xe đạp ở thủ đô khá nguy hiểm
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,489
Động cơ
74,852 Mã lực
Đường, phố thủ đô không hề văn minh bởi đủ loại ổ gà, ổ trâu, ổ voi, rồi thì nắp hố ga hay nắp cáp điện, cáp viễn thông cao hơn mặt đường cả chục cm gây nguy hiểm, mất an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông mà hằng chục năm chẳng thay đổi.

Ngồi 4B hay 2B đi được vài mét lại tưng tưng như đang sàng sẩy với vợ.

Không một lãnh đạo hay cơ quan chức năng nào thấy xấu hổ với người dân và bạn bè quốc tế tới Hà Nội vì chất lượng đường, phố xấu xí sao?!
Ấy nét đặc trưng văn hóa đấy, bỏ đi sao được :)))
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thông cảm, do lịch sử để lại nên nhiều chỗ vỉa hè bé tẹo hoặc ko có vỉa hè và chưa có làn cho xe đạp nên đi xe đạp ở thủ đô khá nguy hiểm
Cụ hiểu chưa đúng ý em, em không đòi hỏi làn riêng cho xe đạp. Ý của em là chất lượng mặt đường rất kém, ô tô, xe máy lưu thông trên đường rất nguy hiểm mà chính quyền làm ngơ.

Các con lươn, con rồng hậu quả của đào đường, tràn lan khắp 4 quận lõi của Hà Nội!

Lấy ví dụ thực tế, đoạn đèn xanh đèn đỏ ngay chỗ rẽ vào ngã tư Lê Duẩn - Khâm Thiên có cái "bụng bà chửa" cao khoảng 6cm, vừa qua bà chửa lại có cái nắp che cáp viễn thông, cáp điện lực lún hẳn xuống khoảng 12cm quá là bẫy người đi đường. Em chứng kiến rất nhiều người đi qua 2 điểm này ngã dúi dụi rồi. Hay là đoạn Láng Hạ, mang tiếng phố đẹp mà làm gì có chỗ nào đi mượt được 50m đâu.

Nói tóm lại là chính quyền không nghiêm; ông thoát nước, ông điện lực, ông viễn thông, ông nào thích đào đường để làm nhiệm vụ cứ đào, hoàn trả mặt đường xấu hay ẩu thì cũng chẳng ai phạt. Chuyện ông điện lực đào đường, mới hoàn trả mặt bằng xấu ẩu xong, lại đến ông viễn thông đào bới xấu xí, rồi lại đến ông điện lực xảy ra rất bình thường như em đi wc mỗi sáng sau khi ngủ dậy.

Em may mắn có dịp đi công tác mở mắt ở các nước phát triển hơn nước ta, em thấy họ rất nghiêm chuyện đào đường:

Ông nào muốn đào đường phải lên kế hoạch từ sớm gửi văn phòng quản lý đường xá đô thị, bộ phận này sẽ sắp xếp để các đơn vị có nhu cầu đào đường làm nhiệm vụ thì cùng làm 1 thời điểm và phải hoàn trả mặt đường đẹp, phẳng.

Chi phí làm bao nhiêu ông làm thì các ông chia nhau. Còn tự ý làm hoặc hoàn trả mặt đường mà xấu (kể cả trước khi đào nó chưa được nhẵn đẹp) thì vẫn bị phạt, phí phạt gấp 20-100 lần chi phí hoàn công đơn vị đó bỏ ra làm nhiệm vụ và phải xây hoặc trùng tu 1 công trình công cộng (đài phun nước, bảo tàng, wc công cộng, etc) theo thang bậc chi phí phạt công trình . Nếu tái phạm lần 2 sẽ tước giấy phép hoạt động của đơn vị đó 2-3 năm


Tóm lại là nhà nước phải đủ chế tài để doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc thì căn cơ về lâu dài cơ sở hạ tầng mới phát triển và bền, đẹp, văn minh được!
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,370
Động cơ
101,604 Mã lực
Cụ hiểu chưa đúng ý em, em không đòi hỏi làn riêng cho xe đạp. Ý của em là chất lượng mặt đường rất kém, ô tô, xe máy lưu thông trên đường rất nguy hiểm mà chính quyền làm ngơ.

Các con lươn, con rồng hậu quả của đào đường, tràn lan khắp 4 quận lõi của Hà Nội!

Lấy ví dụ thực tế, đoạn đèn xanh đèn đỏ ngay chỗ rẽ vào ngã tư Lê Duẩn - Khâm Thiên có cái "bụng bà chửa" cao khoảng 6cm, vừa qua bà chửa lại có cái nắp che cáp viễn thông, cáp điện lực lún hẳn xuống khoảng 12cm quá là bẫy người đi đường. Em chứng kiến rất nhiều người đi qua 2 điểm này ngã dúi dụi rồi. Hay là đoạn Láng Hạ, mang tiếng phố đẹp mà làm gì có chỗ nào đi mượt được 50m đâu.

Nói tóm lại là chính quyền không nghiêm; ông thoát nước, ông điện lực, ông viễn thông, ông nào thích đào đường để làm nhiệm vụ cứ đào, hoàn trả mặt đường xấu hay ẩu thì cũng chẳng ai phạt. Chuyện ông điện lực đào đường, mới hoàn trả mặt bằng xấu ẩu xong, lại đến ông viễn thông đào bới xấu xí, rồi lại đến ông điện lực xảy ra rất bình thường như em đi wc mỗi sáng sau khi ngủ dậy.

Em may mắn có dịp đi công tác mở mắt ở các nước phát triển hơn nước ta, em thấy họ rất nghiêm chuyện đào đường:

Ông nào muốn đào đường phải lên kế hoạch từ sớm gửi văn phòng quản lý đường xá đô thị, bộ phận này sẽ sắp xếp để các đơn vị có nhu cầu đào đường làm nhiệm vụ thì cùng làm 1 thời điểm và phải hoàn trả mặt đường đẹp, phẳng.

Chi phí làm bao nhiêu ông làm thì các ông chia nhau. Còn tự ý làm hoặc hoàn trả mặt đường mà xấu (kể cả trước khi đào nó chưa được nhẵn đẹp) thì vẫn bị phạt, phí phạt gấp 20-100 lần chi phí hoàn công đơn vị đó bỏ ra làm nhiệm vụ và phải xây hoặc trùng tu 1 công trình công cộng (đài phun nước, bảo tàng, wc công cộng, etc) theo thang bậc chi phí phạt công trình . Nếu tái phạm lần 2 sẽ tước giấy phép hoạt động của đơn vị đó 2-3 năm


Tóm lại là nhà nước phải đủ chế tài để doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc thì căn cơ về lâu dài cơ sở hạ tầng mới phát triển và bền, đẹp, văn minh được!
Khó cụ ơi, ở mình doanh nghiệp là ai thì ai ai cũng biết rồi, họ còn phải ... qua bao cửa ải nên làm vậỵ thì mới vui được các bên, chứ làm như xứ người ta thì... ko ai cho làm đâu
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
144
Động cơ
428,381 Mã lực
Đường, phố thủ đô không hề văn minh bởi đủ loại ổ gà, ổ trâu, ổ voi, rồi thì nắp hố ga hay nắp cáp điện, cáp viễn thông cao hơn mặt đường cả chục cm gây nguy hiểm, mất an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông mà hằng chục năm chẳng thay đổi.

Ngồi 4B hay 2B đi được vài mét lại tưng tưng như đang sàng sẩy với vợ.

Không một lãnh đạo hay cơ quan chức năng nào thấy xấu hổ với người dân và bạn bè quốc tế tới Hà Nội vì chất lượng đường, phố xấu xí sao?!
VP em mới chuyển từ Lê Văn Lương về Trần Thái Tông. Em hay đi qua con đường Trung Kính. Em chẳng hiểu ông nào thiết kế con đường Trung Kính mà để hố ga điện thoại dày đặc giữa đường thế nhỉ. Thủ đô cũng nhiều con đường tệ là do lâu năm chưa nâng cấp nhưng con đường Trung Kính mới làm chục năm nay mà thiết kế ngu thế thì phải cho vào lò ...
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VP em mới chuyển từ Lê Văn Lương về Trần Thái Tông. Em hay đi qua con đường Trung Kính. Em chẳng hiểu ông nào thiết kế con đường Trung Kính mà để hố ga điện thoại dày đặc giữa đường thế nhỉ. Thủ đô cũng nhiều con đường tệ là do lâu năm chưa nâng cấp nhưng con đường Trung Kính mới làm chục năm nay mà thiết kế ngu thế thì phải cho vào lò ...
Hy vọng, chính quyền làm được nghiêm khắc việc cụ nêu trong 3-5 năm tới.

Khó cụ ơi, ở mình doanh nghiệp là ai thì ai ai cũng biết rồi, họ còn phải ... qua bao cửa ải nên làm vậỵ thì mới vui được các bên, chứ làm như xứ người ta thì... ko ai cho làm đâu
Em dân đen nên khổ thì cứ phải than thở thôi...
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,278
Động cơ
495,633 Mã lực
VP em mới chuyển từ Lê Văn Lương về Trần Thái Tông. Em hay đi qua con đường Trung Kính. Em chẳng hiểu ông nào thiết kế con đường Trung Kính mà để hố ga điện thoại dày đặc giữa đường thế nhỉ. Thủ đô cũng nhiều con đường tệ là do lâu năm chưa nâng cấp nhưng con đường Trung Kính mới làm chục năm nay mà thiết kế ngu thế thì phải cho vào lò ...
Rất nhiều con đường của mình làm mới hay cũ đều để cho đưofng cống, viễn thông, điện nước đi dưới mặt đường trong khi lẽ ra phải đi trên phần vỉa hè, đỡ được bao nhiêu chuyện đào đường, vỡ nắp đưofng cỗng hay điện đóm VT. Mặt đường của mình dù vừa làm xong cũng kinh hoàng ko bao giưof phẳng nổi vì như vậy, Chả hiểu các ông GT tư duy để đâu
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Ở Mỹ, trừ khu "downtown" New York city ra, hầu như các nơi khác họ quy hoạch xây dựng nhà cửa rất thoáng, dân họ sống dãn cách chứ không co cụm vào 1 khu vực chật trội bé tý như ở VN mình.

Ví dụ, ngay từ thời những năm 50 của TK trước, những khu định cư của dân Mỹ ở bang North Carolina đã như thế này:
Nhà kiểu Mỹ.jpg


Những ngôi nhà bên Mỹ xây chỉ 1 tầng, có mái, và trông cũng rẻ tiền, nhưng chúng được xd trên các khu đất rất thoáng, có đường tiếp cận tận sân nhà, và nhà nào cũng có sân với chỗ để 2-3 xe ô tô.

Nói đến đây, nhiều cụ thể nào cũng nói " VN đất chật, người đông, không nhiều đất để quy hoạch rộng rãi được".
Xin thưa các cụ, VN hoàn toàn đủ quỹ đất, thậm chí dư thừa để quy hoạch thoáng như Mỹ.
Các cụ nhìn sang nước Anh thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len (UK) mà xem. họ có diện tích 130k km2 với 50% là đồi núi, dân số Anh là 57tr người.
VN có diện tích 330k km2, với 70% là đồi núi, dân số 99tr người.
Tính ra VN cũng "chật trội" cỡ nước Anh thôi. Nhưng ở Anh họ quy hoạc nhà cửa thoáng đãng, dân họ sông không co cụm như VN mình.
Hay các cụ nhìn sang Nhật cũng thế, Nhật cũng "chật trội" cỡ VN thôi, mà bên đó nhà cửa họ xây dựng thoáng đãng hơn ta nhiều.

Nói chung, VN đã đến lúc phải sửa sai các quy hoạch đã trót làm sai. VN nên cấm không cho xây dựng nhà trên đất có diện tích quá nhỏ, cấm không cho tách thửa đất bừa bãi, mảnh đất phải đủ 1 tiêu chuẩn nào đó mới được cấp Sổ đỏ....vv....
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Nói thật với các cụ, nếu VN mà có khu định cư nào như cái ảnh em post ở trên thì em sẽ mua 1 nhà và đến đó ở, em đi con xe ô tô cỏ đời tống cũng được ( không cần xe xịn ).
Nhà như thế kia chắc chi phí xậy dựng chỉ vài trăm triệu thôi chứ mấy + đất vài trăm triệu nữa. Thế là ở dãn cách cho nó sướng. :))

Không hiểu sao các Chủ đầu tư ở VN cứ xây Biệt thự kiên cố, đẹp đẽ, hiện đại, đẳng cấp và Shophouse làm cái gì, giá thì trên trời. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top