Không liên quan nhưng mà cứ khi nào nghe bài Quốc Ca là tim rung rung đập nhanh các Bác ợ :3
Chỉ định cũng được cụ ạ, miễn là nhà thầu có năng lực, chứ thầu vn nó là trò chơi ý mà. Cứ bỏ thầu thật thấp xong cào cào vài phát rồi để đấy. Sau vài năm lại lý do trượt giá phải bổ sung vốn lên gấp 2 gấp 3 thì quá tội. Trước kia có nhiều nhà thầu nước ngoài của Nhật Hàn vào tham gia nhưng giờ họ chạy hết rồi vì ko theo được chiêu bỏ giá thấp xong chày bửa để dự án hàng chục năm như nhà thầu trong nước.Toàn hạ tầng lớn mà chỉ định thầu, thảo nào bổ chửng ko cần kỹ thuật cần chia tiền giỏi
Giai đoạn 2026-2030 cụ ạ. Tóm lại những cụ bên eco hay ocean gì đấy xác định đi làm bên nội đô thì xin phép công ty đc đến sớm lúc 5hKhông biết đến bao giờ mới có cầu Ngọc Hồi nhỉ? Cầu này chưa xong thì cầu Thanh Trì với Vành Đai 3 không thể hết tắc vì gánh cả vùng phĩa Tây và Nam Hà Nội
Thấy có báo nào đăng ảnh đã có cừ larsen và làm 1 vài chỗ bê tông rồi.Hầm chui chỗ Kim Đồng em đi qua vẫn chưa thấy động tĩnh gì các cụ nhỉ.
Bãi Gốc cũng được Hòa Phát đưa lên làm cứ điểm công nghiệp rồi. Ngay gần Vũng Rô.Không chỉ là rộng hay hẹp mà nó còn liên quan tới mực nước sâu tự nhiên không cần nạo vét, kín gió. Đúng là chưa thể hút hàng, nhưng em nghĩ nên xây 1 vài cầu cảng làm tiền đề gom hàng cho Tây Nguyên và vùng Nam Trung Bộ, còn lại để con cháu sau này có điều kiện phát triển sau. Cảng nước sâu là tài nguyên quý thì cần giữ, du lịch thì có nhiều chỗ, ngay bên vịnh Vũng Rô của Phú Yên cũng rất đẹp.
e bỏ 1 phiếu đồng thuận cho nhà thầu nội , nói chung ưu tiên nhà thầu nội nếu được , nhà thầu nội cũng phải cố gắng vươn lên khi có cơ hội lớn là nhà nước ưu tiên .Thấy có báo nào đăng ảnh đã có cừ larsen và làm 1 vài chỗ bê tông rồi.
Trong 1 diễn biến khác, sân bay có mẹ gì mà không cho nhà thầu nội làm nhỉ. Nói chung XD cơ bản ngoài mấy cái kiểu như thuỷ điện khổng lồ, hệ thống đê điều phức tạp gì chứ xây dựng có gì, XD Việt Nam cũng top 10 thế giới chứ không phải đùa. Nhất là dân dụng.
Tạo vị thế “Thánh Gióng” cho nhà thầu Việt
Việc xây dựng sân bay Incheon (Hàn Quốc) có thể là một manh mối để Việt Nam giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện “siêu sân bay” Long Thành.baodautu.vn
Bãi gốc ở đoạn trên.em nói cái vịnh vũng rô thôi,rất đẹp,giờ đang nuôi tôm hùm. Có quy hoạch nâng cấp cái cảng cỡ nhỏ ở đó,nhưngđể làm du lịch chắc hay hơnBãi Gốc cũng được Hòa Phát đưa lên làm cứ điểm công nghiệp rồi. Ngay gần Vũng Rô.
Indo cháu nhớ không lầm cũng đẩy mạnh mấy năm gần đây thôi chứ trước cũng ko nhiều ạ.Hôm qua xem thống kê cao tốc kv Đông nam Á, VN cung xko đến nỗi tệ, chỉ thua mỗi Indo và Malai.
Chờ vành đai 4, vành đai 3.5, đường trục phía Nam làm xong là vành đai 3 sẽ được cứu thôi. Chứ hiện trạng như thế này thì khó. Giả mà làm hầm chui nút Giải Phóng- Ngọc Hồi- Pháp Vân thì kiểu gì sẽ lại tắc ở ngã 3 Đuôi Cá.HN rất nhiều vốn cho đầu tư xây dưng cơ bản, nhưng có cái nút giao thông Pháp Vân- Bến xe nước ngầm là nút giao thông quan trọng nhất của thành phố, là cửa ngõ phía nam, lưu lượng xe qua lại cực nhiều, ùn tắc liên tục mà bao nhiêu năm nay không có giải pháp cải tạo nâng cấp nút giao thông này các cụ nhỉ? ( Làm cầu vượt, đường tránh, cầu chui...v....v...)
Sân bay có cái Runway là khoai bác ạ.Thấy có báo nào đăng ảnh đã có cừ larsen và làm 1 vài chỗ bê tông rồi.
Trong 1 diễn biến khác, sân bay có mẹ gì mà không cho nhà thầu nội làm nhỉ. Nói chung XD cơ bản ngoài mấy cái kiểu như thuỷ điện khổng lồ, hệ thống đê điều phức tạp gì chứ xây dựng có gì, XD Việt Nam cũng top 10 thế giới chứ không phải đùa. Nhất là dân dụng.
Tạo vị thế “Thánh Gióng” cho nhà thầu Việt
Việc xây dựng sân bay Incheon (Hàn Quốc) có thể là một manh mối để Việt Nam giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện “siêu sân bay” Long Thành.baodautu.vn
2 sân bay quốc tế ST Nhất và Nội Bài giờ vẫn thuê giám sát vận hành à bác, tôi không rõ việc này. Còn thiết kế thì nó ở khâu thiết kế rồi. Gói này không phải EPC hoặc turnkey thì phải, đang nói gói Long Thành.Sân bay có cái Runway là khoai bác ạ.
Vì cái đó còn hơn nhiều lần 1 con đường dài 3000met.
Còn cái nhà ga, về mặt xây dựng chắc là không khó.
Cái system dưới hầm mới khó về thiết kế + giám sát vận hành.
HN hiện đang làm VĐ4, cầu Đuống 2, Ql6, metro Nhổn gas HN,...Chờ vành đai 4, vành đai 3.5, đường trục phía Nam làm xong là vành đai 3 sẽ được cứu thôi. Chứ hiện trạng như thế này thì khó. Giả mà làm hầm chui nút Giải Phóng- Ngọc Hồi- Pháp Vân thì kiểu gì sẽ lại tắc ở ngã 3 Đuôi Cá.
Nhưng vành đai 4 và đường trục phía Nam thì còn hi vọng. Chứ 3.5 em ko biết mạn Thanh Trì đã đụng đậy chưa chứ mạn Hoài Đức nhà em...chả biết khi nào xong! Rồi cầu Ngọc Hồi nữa, khi nào làm để chia lửa cho cầu Thanh Trì?
Đg 6 đoạn Ba La đi Xuân Mai mới làm chỗ Phú Nghĩa khá ì ạch. Còn đoạn từ bx Yên Nghĩa đến đầu Chúc Sơn chưa thấy gì. Cái đống cát đá to lù lù chỗ đầu làng Do Lộ là làm vành đai 4. Chắc sau này em đi vành đai 4 trc đg 6!HN hiện đang làm VĐ4, cầu Đuống 2, Ql6, metro Nhổn gas HN,...
Cũng căng đấy.
Nghe đồn luật Thủ đô mới sẽ cởi trói kha khá cho thành phố nên hi vọng 5 10 năm tới có nhiều đột phá.
Chứ như 15 20 năm qua thì ì ạch quá, ko đáp ứng đc thời cuộc.