[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,450
Động cơ
-178,073 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
có chữ JICA nào ở đấy không cụ? nhỡ TQ hay Pháp hay Lào làm cho ta thì sao? ;))

Hệ thống động lực phân tán là loại công nghệ không sử dụng sức kéo tập trung ở hai đầu đoàn tàu mà phân bổ đều trên các toa xe được gắn động cơ. Hệ thống này được áp dụng trên các đoàn tàu Shinkansen, AGV, ICE3, CRH.
;))
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,450
Động cơ
-178,073 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Thời nay thì Chú Phỉnh trình lên, qua Ban KT rồi BCT quyết mới được chọn chứ thời 3X thì nó thích chọn thằng nào thì thằng đấy làm. Chú Phỉnh thời nay thì chịu sự lãnh đạo của Đ còn thời 3X coi Đ là cái nịt luôn.
Nói chung là sau khi cụ Tổng tiễn được 3X về làm người tử tế thì Chú Phỉnh cũng có những thay đổi tích cực dần lên rồi, nhiệm kỳ này có vẻ nhiều nhân sự giỏi làm kinh tế
Nếu thủ Mỳ anh minh thần võ như các cụ mấy page đầu ong ve thì đã không trình, mà bắt bộ Giao thông vận tải phải viết lại dự án thành đường sắt khổ rộng 200km/h chứ ;)
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Cụ quên là Thái Bình có mỏ khí đốt ở Tiền Hải à
Mỏ khí đấy dung lượng nhỏ, khí hết lâu rồi. Hồi còn khí lên, cho lắp đặt 4 tổ máy phát điện loại công suất nhỏ, của hãng John Brown, Anh. Chạy được vài năm là nằm đắp chiếu vì khí không đủ.
Hồi 1990-1995, các máy phát điện tua bin khí này được tháo dỡ ra chuyển mang vào lắp ở Nhà máy điện Bà rịa, 2 tổ máy, chạy khí của mỏ Bạch hổ. Bây giờ lại đắp chiếu vì công suất nhỏ (15MW/máy), ồn áo vì hư bộ tiêu âm, hiệu suất thấp, và làm học cụ cho đào tạo hay thí nghiệm.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Giao thông là động lực để phát triển kinh tế :D
Ở VN giao thông là ngành phát triển khá sớm từ thời Pháp có mạng lưới khá phát triển, kể cả đường sắt liên vận quốc tế Hải Phòng Côn Minh hoàn thành 1910 có thể nói phát triển nhất khu vực. Sau Đổi mới hết cấm vận giao thông cũng là ngành đầu tiên vay ODA để phát triển như trục QL5, QL51. Theo mình được biết (nếu sai các cụ ngành GT chém gió thêm) Kỹ thuật giao thông đường bộ người Việt cũng gần như làm chủ hoàn toàn, kỹ thuật cảng cũng khá, kỹ thuật đường sắt còn yếu, nhưng mấy cái này vì thông thường lâu rồi nên mình có thể học rất nhanh. Nói chung là tự lực được (từ thiết kế đến thi công vận hành bảo trì), vừa có hạ tầng vừa kích các ngành khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Nếu thủ Mỳ anh minh thần võ như các cụ mấy page đầu ong ve thì đã không trình, mà bắt bộ Giao thông vận tải phải viết lại dự án thành đường sắt khổ rộng 200km/h chứ ;)
Bộ GT trình lên BCT cụ ơi. Cụ Thủ trình hồi nào.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Các tỉnh khác chối nên về TB.
Quy hoạch Thiết kế ban đầu Trung tâm điện lực công nghệ ngưng hơi truyền thống này được đặt ở Ninh bình. Do nhiều nguyên nhân, nên được chuyển về Thái bình, Trung tâm này có 2 nhà máy nhiệt điện chạy nhiên liệu đốt than:
Nhà máy nhiệt diện Thái bình 1, công suất 1200MW (2x600) chủ đầu tư là EVN và đã xong từ vài năm trước.
Còn Nhà máy Nhiệt điện Thái bình 2, công suất 1200MW (2x600) chủ đầu tư là PVN, bị trễ tiến độ nhiều năm (liên quan đến vụ Đ.L Thăng và T.X. Thanh), và mới khánh thành tổ máy 2 hôm 28/8/2022.
Hiện tại Thái bình còn một Dự án trung tâm điện lực khác dùng công nghệ tua bin khí chu trình hỗn hợp, đốt nhiên liệu LNG nhập ngoại. Nhà đầu tư BOT tự thu xếp vốn (vay nước ngoài), trung tâm có 2 nhà máy, mỗi nhà máy có công suất trong khoảng 750-850MW, có một cảng nổi tiếp nhận LNG và tái khí hóa ngoài khơi để chuyển vào bờ phía nhà máy điện.
Hiện các công ty Nhật đang chào hàng trung tâm điện lực và cảng nổi này.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
BOT thì tưởng chốt giá đầu ra còn cao kệ mẹ chúng mày chứ nhỉ. Chắc không lãi :D không thu thuế. Còn làm tốt thì sau 25 năm ta lại tái sử dụng :D
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,054
Động cơ
113,200 Mã lực
Tuổi
48
Nhiệt điện than 1330mw (600x2) mà 2,8 tỷ $ thì quá đắt các cụ nhỉ? Tất cả rồi sẽ bổ vào giá điện
Đợt trước suất đầu tư khoảng 1 triệu đô/ 1M. Giờ chắc giá cả tăng , mới cả công nghệ với nhiệt điện than liên quan đến Môi Trường yêu cầu cao hơn nhiều, nên giá tăng.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
BOT thì tưởng chốt giá đầu ra còn cao kệ mẹ chúng mày chứ nhỉ. Chắc không lãi :D không thu thuế. Còn làm tốt thì sau 25 năm ta lại tái sử dụng :D
Dấy là BOT đường bộ trong nưosc thôi! Cái DA này nó liên quan đến cả tỷ thứ, quan trọng nhất là giá than đầu vào, giá điện đầu ra, nghĩa vụ mua điện của EVN và nguồn ngoại tệ để chuyển lợi nhuận ra. Cụ thử tưởng tượng một ngày đẹp trời ông Chủ tịch EVN bảo tao ghét cái mặt thằng chủ tịch Nhật của NS nên éo mua điện của mày nữa thì sao :)
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
DỰ án này là BOT của Nhật và hàn, CP phải bảo lãnh nhiều thứ lắm, nên chi phí khá cao
Cụ nào am hiểu cơ chế tài chính nhà nước cho hỏi chút sao Nhà nước ko bảo lãnh cho tư nhân trong nước đầu tư mà bảo lãnh cho tư nhân nước ngoài nhỉ?
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Dấy là BOT đường bộ trong nưosc thôi! Cái DA này nó liên quan đến cả tỷ thứ, quan trọng nhất là giá than đầu vào, giá điện đầu ra, nghĩa vụ mua điện của EVN và nguồn ngoại tệ để chuyển lợi nhuận ra. Cụ thử tưởng tượng một ngày đẹp trời ông Chủ tịch EVN bảo tao ghét cái mặt thằng chủ tịch Nhật của NS nên éo mua điện của mày nữa thì sao :)
Tất nhiên ai chả hiểu cái đó cụ. Thế chốt xong rồi mới làm, nhưng mà cao quá thì nghỉ, bất luận tổng mức dự án của mày bao tiền. Đang mua ông khác 1,6k 1 số mà ông nói dự án tôi xịn lắm, tôi phải bán 2k 1 số và không tăng ít hơn 15% mỗi năm, thì ok à. Gì có chuyện đó.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,505
Động cơ
1,007,059 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu vừa có chuyến du lịch qua 8-9 tỉnh miền Tây. Không thống kê chính xác nhưng có lẽ phải đi qua gần 100 chiếc cầu lớn nhỏ đủ cả. Với địa hình sông rạch chằng chịt, để làm con đường cao tốc, chắc chắn kinh phí sẽ rất tốn kém. Chính vì vậy, nó đã lí giải tại sao ở trỏng rất ít đường cao tốc.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Nhà cháu vừa có chuyến du lịch qua 8-9 tỉnh miền Tây. Không thống kê chính xác nhưng có lẽ phải đi qua gần 100 chiếc cầu lớn nhỏ đủ cả. Với địa hình sông rạch chằng chịt, để làm con đường cao tốc, chắc chắn kinh phí sẽ rất tốn kém. Chính vì vậy, nó đã lí giải tại sao ở trỏng rất ít đường cao tốc.
Vấn đề là mức độ kẹt xe từ sau cầu Cần Thơ đổ xuống thế nào. Chứ cao tốc làm ngay tốn kém làm gì. Mà cũng thu phí cả, tăng chi phí logistics chứ báu gì. Trong đó hàng vừa nên nạo luồng sông Hậu mà chạy, còn trong phát triển dài hạn chỉ cần 2 trục cao tốc vuông nhau, Cà Mau - Cần Thơ/An giang Sóc Trăng và làm cảng Trần Đề là thoải mái làm kinh tế.
Các đường như Lộ Tẻ Rạch Sỏi đi từ Cần Thơ, Đồng Tháp đi Rạch Giá đã quá tải đâu.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Cụ nào am hiểu cơ chế tài chính nhà nước cho hỏi chút sao Nhà nước ko bảo lãnh cho tư nhân trong nước đầu tư mà bảo lãnh cho tư nhân nước ngoài nhỉ?
Cái này là do nhu cầu vốn và khả năng đáp ứng vốn là chính: trước đây tư nhân của VN ko có nhiều khả năng đủ vốn thực hiện các DA hạ tầng lớn nên phải ưu tiên cho bọn NN, mà bon NN nó nhìn vào VN thì đầy rủi ro nên bắt CP phải bảo lãnh nhiều thứ. Nói thế chứ các ông chủ BOT trong nước cũng thiệt thòi đủ đường, tranh chấp với Nhà nưosc thì xác định thua, dân biểu tình tí là NN sổ toạt vào HĐ BOT đã ký luôn, mà chả làm gì được.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,977 Mã lực
Cơ sở hạ tầng/ kết cấu hạ tầng thì đã được đầu tư từ nhiều năm rồi và không chỉ nhà nước mà còn có đầu tư của tư nhân.

Các nhiệm kỳ CP trước đã để lại cho thế hệ sau hệ thống điện, cụm cảng ở Đông nam bộ, cảng Lạch Huyện, sân bay Nội Bài, hệ thống đường bộ được nâng cấp rất nhiều. Về phía tư nhân và tư bản nước ngoài thì có hạ tầng các khu công nghiệp, hạ tầng du lịch ở Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc, Sa Pa, Hạ Long v.v... . Hạ tầng xã hội như nhà ở đô thị thì đã khá rõ rồi. Hạ tầng thương mại và logistics thì chủ yếu do tư nhân làm.

Nhiệm kỳ này tập trung nhiều vào điểm nghẽn là giao thông đường bộ và khung giao thông đô thị ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tiến trình đầu tư xây dựng diễn ra nhanh, dứt khoát, có trọng tâm, vốn liếng cũng thoải mái hơn trước nhiều. Nhưng có lẽ tiến bộ quan trọng nhất là được kiểm soát tốt để tránh việc bị lồng ghép lợi ích nhóm, cục bộ địa phương.

Về chủ đề này, mốc 2025 có vẻ hơi gần quá, em nghĩ chắc phải tầm ngoài 2030 thì bộ mặt đất nước mới thay đổi rõ ràng.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Nhiệt điện than 1330mw (600x2) mà 2,8 tỷ $ thì quá đắt các cụ nhỉ? Tất cả rồi sẽ bổ vào giá điện
Em cũng thấy thế. So với giá này, 10 tỷ cho 2 lò VVER 1200MW hoá ra không phải là đắt lắm!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Nếu thủ Mỳ anh minh thần võ như các cụ mấy page đầu ong ve thì đã không trình, mà bắt bộ Giao thông vận tải phải viết lại dự án thành đường sắt khổ rộng 200km/h chứ ;)
Ko ai biết tất cả mọi thứ, nhất là những thứ gọi là công nghệ mới này, nhưng em đánh giá cao khi mời được nhà tư vấn số má top đầu thế giới vào phản biện, Kjoong biết tham gia dự thầu có anh tư vấn Trung quốc nào không?? Chứ em vẫn thiwchs công nghệ tàu cao tốc của trung quốc hơn
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
Nhiệt điện than 1330mw (600x2) mà 2,8 tỷ $ thì quá đắt các cụ nhỉ? Tất cả rồi sẽ bổ vào giá điện
Em vừa xem lại nhiệt điện Thái Bình 2 1200MW tổng vốn gần 2 tỷ $
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top