[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Có Bà Rịa - Vũng Tàu cũng hội tụ đủ các yếu tố phát triển.

Dầu khí, Tổ hợp lọc hóa dầu (Long Sơn), Cảng biển, Khu công nghiệp, Du lịch ... đủ cả. Là cửa ngỏ giao thương với thế giới, nhất là với Mỹ/ EU/ ASEAN/ Trung Đông - những thị trường lớn.

Vài năm nữa còn có Sân Bay Long Thành (định hướng Sân bay trung chuyển quốc tế), tuy thuộc Đồng Nai nhưng lại gần BR-VT (cách thủ phủ Vũng Tàu 50km đường cao tốc).
Khi hệ thống đường cao tốc, đường vành đai Đông Nam Bộ hoàn thiện, thì hàng hóa Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ đổ dồn về Cảng Cái Mép - Thị Vải.

PVN cũng vừa đề xuất xây Kho dự trữ dầu khí quốc gia và Nhà máy lọc hóa dầu trị giá 20 tỷ USD ở BR-VT.

Cái BR-VT cần chắc là dàn lãnh đạo giỏi, có tầm, có tâm :-?
từ HCM đi V.Tầu chắc là đi quốc lộ 51 thuận tiện nhất cụ nhỉ ? .
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
không biết bây giờ đã mở rộng chưa chứ xưa e đi quốc lộ 51 bé tí như đường liên xã ở miền Bắc bây giờ .
Bản chất ql51 như ql5 cũ, ưu tiên đầu tư đầu tiên, nhưng vấn đề là dân bám đường, nhiều giao cắt. Trong khi đó là 2 trục động lực kinh tế 2 đầu đất nước. Hiện nay bắt đầu tính tới cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu, tương tự như đường 5 mới đã xây.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Bản chất ql51 như ql5 cũ, ưu tiên đầu tư đầu tiên, nhưng vấn đề là dân bám đường, nhiều giao cắt. Trong khi đó là 2 trục động lực kinh tế 2 đầu đất nước. Hiện nay bắt đầu tính tới cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu, tương tự như đường 5 mới đã xây.
e đoán chắc phải có quy hoạch đường bộ cao tốc từ HCM đi V.Tầu rồi .

To rồi cụ. Nhưng hôm nào cũng tắc
Screenshot_20220902-125911_Maps.jpg
chả khác gì đường 5 HN - HPhong bây giờ , nếu lưu lượng lớn chắc tai nạn cũng lớn .
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,750 Mã lực
Tuổi
45
Hay là cho đội SWAT khâm sai đại thần, cầm thượng phương bảo kiếm đi một vòng, ông nào ko dâng đất và mỏ vật liệu thì khởi tố, thế là xong ngay mà :P làm hạ tầng vì lợi ích lâu dài quốc gia mà văn vở, thuyết phục từng người thì mệt lắm, nn sinh ra để cưỡng chế mà (theo đúng lý luận về sự hình thành nhà nước :D ) ko thể trông chờ vào tự giác của mọi người.
Làm thế này sợ có khởi nghĩa mất cụ ạ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
e đoán chắc phải có quy hoạch đường bộ cao tốc từ HCM đi V.Tầu rồi .



chả khác gì đường 5 HN - HPhong bây giờ , nếu lưu lượng lớn chắc tai nạn cũng lớn .
Nói chuyện đường 5 cũ và mới, mình quay lại nói chuyện Hải Dương Hưng Yên có đường 5 xuyên qua 25 năm rồi. Trong đầu tàu kinh tế ĐBBB, Hải Phòng Quảng Ninh Bắc Ninh Vĩnh Phú rất khá, mà ko hiểu tại sao Hải Dương Hưng Yên vẫn lẹt đẹt. Ngày xưa Phố Hiến là trung tâm kinh tế Bắc Bộ, con người nhân lực cũng rất tốt, mà tại sao thế? Mình chỉ làm 1 việc nhỏ ở Hưng Yên cách đây lâu lắm rồi nên chưa bao giờ thực sự mày mò tìm hiểu 2 tỉnh này, cụ nào am hiểu góp ý thêm?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,385
Động cơ
444,199 Mã lực
To rồi cụ. Nhưng hôm nào cũng tắc
Screenshot_20220902-125911_Maps.jpg
Trông giống đường 5, đường 10 ngoài này, nhiều nhà dân bám quanh đường, khó đi nhanh lắm. Nếu năm sau làm đc cao tốc HCM VT thì ngon.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
Trông giống đường 5, đường 10 ngoài này, nhiều nhà dân bám quanh đường, khó đi nhanh lắm. Nếu năm sau làm đc cao tốc HCM VT thì ngon.
Vâng. Ảnh này chụp ngay Bà Rịa còn đỡ. Chứ từ Phú Mỹ lên Biên Hòa thì kẹt cứng luôn.
logo-11-1660731578612145323101.jpg
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Làm thế này sợ có khởi nghĩa mất cụ ạ.
Cũng là 1 lần răn đe các đối tượng cát cứ mỏ vật liệu địa phương luôn cụ ạ ko thể 12 sứ quân được, còn đối với dân thì khác :D cụ có thể hô khẩu hiệu thế này:

Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính
Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ
Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành
Đối với nhân dân, phải kính trọng lễ phép
Đối với công việc, phải tận tụy
Đối với địch, phải cương quyết khôn khéo
 
Chỉnh sửa cuối:

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Nói chuyện đường 5 cũ và mới, mình quay lại nói chuyện Hải Dương Hưng Yên có đường 5 xuyên qua 25 năm rồi. Trong đầu tàu kinh tế ĐBBB, Hải Phòng Quảng Ninh Bắc Ninh Vĩnh Phú rất khá, mà ko hiểu tại sao Hải Dương Hưng Yên vẫn lẹt đẹt. Ngày xưa Phố Hiến là trung tâm kinh tế Bắc Bộ, con người nhân lực cũng rất tốt, mà tại sao thế? Mình chỉ làm 1 việc nhỏ ở Hưng Yên cách đây lâu lắm rồi nên chưa bao giờ thực sự mày mò tìm hiểu 2 tỉnh này, cụ nào am hiểu góp ý thêm?
nói về đường bộ thì H.Dương , H.Yên rất tồi , H.Dương đỡ hơn H.Yên .
B.Giang có vải thiều thu tỉ usd thì H.Dương cũng có bánh đậu xanh bọn T.Quốc rất thích , H.Yên thì e chưa biết :) .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top