[Funland] Hạ tầng cơ sở của đất nước từ nay đến 2025

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,326
Động cơ
79,731 Mã lực
Có vẻ sẽ triển khai cụ nhỉ? Cháu sợ lại lại kiểu kế hoạch rồi dự án treo lắm!
Chắc chắn triển khai ạ, đường này rất ít tiền nên ko khó để triển khai, có điều nó ko cấp bách thôi.

Lạc quan là điều tốt, nhưng cũng cần nên nhìn quá khứ, xem xét hiện tại để dự tính tương lai theo cảm nhận và hiểu biết của mỗi người.

Với em thì đến 2030 xong vành đai 3,5 đã là điều không tưởng. Rồi đến 2035 mà xong được vành đai 4 quả là kỳ tích. Còn vành đai 5 thì quả thực chưa bao giờ em đặt trong đầu suy nghĩ vì nó còn quá xa vời!

@ Riêng vành đai 2,5 thì em còn không biết đến khi nào xong cơ ạ :((
Vành đai 4 xong vào 2026-2027 cụ nhé, nó là quyết tâm chính trị. Khi vốn đc bố trí đến hơn 60% cho giai đoạn 2021-2025.
2.5 và 3.5, 5 chưa có trong kế hoạch vốn trung hạn. Đường 3.5 Hà nội đang quyết tâm GPMB và làm đoạn đại lộ thăng long ra đê sôbg hồng phía cầu thượng cát thôi, đoạn xa la ra cầu ngọc hồi còn chưa thiết kế
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Đến hết 2025 khéo Quảng Ninh hết việc lớn, xong cao tốc móng cái, xong trục ven sông phía Tây (hạ long quảng yên uông bí đông triều), xong trục Tiên Yên Lạng Sơn, xong tuyến Hạ Long Ba Chẽ... thì chỉ còn làm đường râu ria thôi, tiền để đâu cho hết...
Tỉnh này là mỏ của khoáng sản (than), có cảnh quan thuộc hàng di sản thiên nhiên thế giới, có đường biên giới dài với TQ (và tp TQ bên kia cũng khá giàu), có hải cảng lớn… làm gì Tỉnh nào hội tụ được những điểm ntn.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Đến hết 2025 khéo Quảng Ninh hết việc lớn, xong cao tốc móng cái, xong trục ven sông phía Tây (hạ long quảng yên uông bí đông triều), xong trục Tiên Yên Lạng Sơn, xong tuyến Hạ Long Ba Chẽ... thì chỉ còn làm đường râu ria thôi, tiền để đâu cho hết...
10 năm nữa mà Quảng Ninh không làm đường trên biển nối Vân Đồn qua các vệt đảo Ngọc Vừng, Cái Chiên, Vĩnh Thực.... ra Móng Cái theo vệt tương đối phẳng thì hơi kém :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
10 năm nữa mà Quảng Ninh không làm đường trên biển nối Vân Đồn qua các vệt đảo Ngọc Vừng, Cái Chiên, Vĩnh Thực.... ra Móng Cái theo vệt tương đối phẳng thì hơi kém :D
Có khi lại xin chính phủ cho làm cao tốc nội bài hạ long đoạn đông triều hạ long, quy hoạch để đấy đã hai chục năm rồi...
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,782
Động cơ
5,183,996 Mã lực
Chắc chắn triển khai ạ, đường này rất ít tiền nên ko khó để triển khai, có điều nó ko cấp bách thôi.


Vành đai 4 xong vào 2026-2027 cụ nhé, nó là quyết tâm chính trị. Khi vốn đc bố trí đến hơn 60% cho giai đoạn 2021-2025.
2.5 và 3.5, 5 chưa có trong kế hoạch vốn trung hạn. Đường 3.5 Hà nội đang quyết tâm GPMB và làm đoạn đại lộ thăng long ra đê sôbg hồng phía cầu thượng cát thôi, đoạn xa la ra cầu ngọc hồi còn chưa thiết kế
Nếu có sàn cá cược em cược với cụ 1 ăn 70 lần luôn nếu xong VĐ4 vào 2026-2027!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Bây giờ pvn lại đề xuất xây lọc dầu long sơn ở vũng tàu. Giả sử thay vì dung quất, làm ở đó trước rồi giờ tính đến dung quất thì hiệu quả chắc chắn khác xa nhau.
Cái sai lầm tư duy khi xưa là cứ địa phương nào nghèo thì dí cho một dự án công nghiệp, mà k cần biết đặt trong tổng thể thì nó hợp lý và k hợp lý ở chỗ nào. Vũng tàu -phú mỹ lẽ ra cần sớm được ưu tiên đầu tư để trở thành khu kinh tế và cảng cửa ngõ của miền Nam, sau đó là cảng trung chuyển.
Dung quất nếu về lâu dài vẫn có thể lấy mỏ khí cá voi xanh làm động lực phát triển.
Cụ nói như thế này là duy ý chí và chả hiểu gì về chính trị rồi. Các qđ đầu tư nó phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó cả sức mạnh về chính trị. Cái này ko riêng Việt nam đâu, Âu Mỹ Nhật nó cũng vậy. Muốn kéo chinhd sách ưu đãi cho địa phương thì các địa phương cũng cạnh nhanh nhau vỡ đầu và cả phiếu bầu nữa. Tôi cho anh cái này, anh lại quả tôi cái khác (ko phải là tham nhũng, mà là lợi thế chính sách).
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,326
Động cơ
79,731 Mã lực
Nếu có sàn cá cược em cược với cụ 1 ăn 70 lần luôn nếu xong VĐ4 vào 2026-2027!
Em làm phu đường gần 20 năm em biết cụ ạ, có tiền có mặt bằng là xong, tiền đã có bằng cách lui các các công trình ko cần thiết lại, và thêm vốn của cái chươbg trình phục hồi kinh tế nữa.
Mặt bằng thích nhất là các công trình mà làm bằng quyết tâm chính trị, cả hệ thống vào cuộc, dân giờ cũng hiểu rõ đâu là công trình phục vụ kinh tế an ninh quốc phòng, chống đối chỉ thiệt thân. Các ý kiến phản đối đc ghi nhận và giải quyết sau còn mặt bằng phải bàn giao đúng ngày tháng. Tuyến cành đai 4 có đến 50% đi qua đất ruộng nên chắc chắn sẽ khởi công vào năm sau. mặt bằng hoàn thành trc đại hội vì nó liên quan sinh mệnh chính trị của các anh
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,326
Động cơ
79,731 Mã lực
Một lần nữa em nhắc lại là hạ tầng đất nước chỉ thay đổi mạnh mẽ khi trong đầu các Quan nghĩ rằng cần phải Qui hoạch cho 30% dân đô thị mới và gần nhất là thêm 10% cho 2030. Phải xây dựng các đô thị hoàn toàn mới hiện đại, chứ ko thể mở rộng hay nhồi thêm dân vào các khu đô thị vốn đã cũ nát lạc hậu như các quy hoach đang được ráo riết phê duyệt để kịp dearline
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Kể mà thời XXX chỉ tập trung làm đường, nhịn ăn nhịn mặc mà làm đường thì giờ Việt Nam chắc vượt Thái rồi, tiếc quá đầu tư dàn trải lãng phí nhiều khiến chúng ta mất nhịp.
Hy vọng VĐ4 lần này nhà mình sẽ làm đúng tiến độ, BĐS Hà Nội mới cất cánh được.
Có làm đường và làm khu KT bờ y đó.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
e thấy các đô thị lớn đều phải có đường sắt đô thị thì mới giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông , HN và HCM không làm đường sắt đô thị khẩn trương lên thì tắc nghẽn giao thông còn nhiều hơn nếu càng để lâu .
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,385
Động cơ
444,199 Mã lực
e thấy các đô thị lớn đều phải có đường sắt đô thị thì mới giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông , HN và HCM không làm đường sắt đô thị khẩn trương lên thì tắc nghẽn giao thông còn nhiều hơn nếu càng để lâu .
Đợt trước thấy Vin và T&T xin làm đường sắt đô thị mà vẫn chưa thấy rục rịch gì nhỉ? :-?
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Đợt trước thấy Vin và T&T xin làm đường sắt đô thị mà vẫn chưa thấy rục rịch gì nhỉ? :-?
e nghĩ nếu có tiền làm thì nhanh thôi , chỉ sợ không có tiền , mà người lao động trong thành phố đa số là nhân viên hay công nhân nên giao thông cho người chủ yếu , xe ôtô hay phương tiện cá nhân không giải quyết được vấn đề nếu không có đường sắt .
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,750 Mã lực
Tuổi
45
Chắc chắn triển khai ạ, đường này rất ít tiền nên ko khó để triển khai, có điều nó ko cấp bách thôi.


Vành đai 4 xong vào 2026-2027 cụ nhé, nó là quyết tâm chính trị. Khi vốn đc bố trí đến hơn 60% cho giai đoạn 2021-2025.
2.5 và 3.5, 5 chưa có trong kế hoạch vốn trung hạn. Đường 3.5 Hà nội đang quyết tâm GPMB và làm đoạn đại lộ thăng long ra đê sôbg hồng phía cầu thượng cát thôi, đoạn xa la ra cầu ngọc hồi còn chưa thiết kế
Dù rất muốn như e nghĩ là khó hoàn thành đường VĐ4 vào năm 2027. Có quyết tâm lắm thì may ra 2030 mới xong được cụ ạ.
 

camson6

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814918
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
188
Động cơ
2,555 Mã lực
Vành đai 4 xong vào 2026-2027 cụ nhé, nó là quyết tâm chính trị. Khi vốn đc bố trí đến hơn 60% cho giai đoạn 2021-2025.
2.5 và 3.5, 5 chưa có trong kế hoạch vốn trung hạn. Đường 3.5 Hà nội đang quyết tâm GPMB và làm đoạn đại lộ thăng long ra đê sôbg hồng phía cầu thượng cát thôi, đoạn xa la ra cầu ngọc hồi còn chưa thiết kế
Các dự án cụ chủ nêu thì đã được quyết trước khi cụ chủ lên rồi, chỉ là cụ ý lên đốc thúc đúng tiến độ thôi, ý kiến cá nhân em chậm 1-2 năm mà làm cho đúng chất lượng thì vẫn tốt hơn là vì lý do chính trị mà ép nhau làm tiến độ rồi sơ sài về chất lượng.
Em thì thấy dấu ấn nhất của cụ Thủ phải là đường Vành đai 3-4 ở SG và HN, và tuyến Biên Hoà -Vũng tầu nó sẽ mở ra cơ hội cạnh tranh chỉ số PCI cực gắt ở các địa phương, mở ra không gian vô cùng lớn cho các khu đô thị, KCN bám theo các tuyến vành đai này phát triển. Liệu Hà nội có đuổi kịp đc Thành đô, và SG đuổi kịp Thượng hải với lợi thế người đi sau có nhiều điểm tương đồng ko nhỉ??
Cùng mơ nào
Có 1 đoạn vành đai 1 mấy chục năm còn chửa xong lại còn 4 với chả 5, hãm!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,326
Động cơ
79,731 Mã lực
Dù rất muốn như e nghĩ là khó hoàn thành đường VĐ4 vào năm 2027. Có quyết tâm lắm thì may ra 2030 mới xong được cụ ạ.
Có 1 đoạn vành đai 1 mấy chục năm còn chửa xong lại còn 4 với chả 5, hãm!
Các nước trên thế giới đều làm vành đai ngoài trước, để mở rộng không gian phát triển thành phố, lấy quỹ đất bồi thường (hay bán rồi mua lại) cho các vành đai bên trong, HN trc đây cũng quyết cành đai 3 trước, nhưng rất tiếc khi nhập Hà tây vào thì đoạn từ Thanh trì đến cầu thăng long nó mất đi ý nghĩa của Vành đai ngoại ô, đáng lý phải quyết nhanh vành đai 3.5 đoạn qua Hà đông nhưng các anh vẫn đắm đuối 1-2 quá. Khoá này mới nhận ra đc những cái thiếu sót của các khoá trước
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,750 Mã lực
Tuổi
45
Các nước trên thế giới đều làm vành đai ngoài trước, để mở rộng không gian phát triển thành phố, lấy quỹ đất bồi thường (hay bán rồi mua lại) cho các vành đai bên trong, HN trc đây cũng quyết cành đai 3 trước, nhưng rất tiếc khi nhập Hà tây vào thì đoạn từ Thanh trì đến cầu thăng long nó mất đi ý nghĩa của Vành đai ngoại ô, đáng lý phải quyết nhanh vành đai 3.5 đoạn qua Hà đông nhưng các anh vẫn đắm đuối 1-2 quá. Khoá này mới nhận ra đc những cái thiếu sót của các khoá trước
Ý e ko phải nói về mục đích và sự cần thiết của vđ4 mà cái e muốn nói là sự khó khăn khi triển khai với mục tiêu là hoàn thành vào năm 2027. Trong đó cái khó khăn lớn nhất là giải phóng mặt bằng, dự án đi qua nhiều tỉnh thành, nhiều dân cư, khi bắt tay vào làm rồi mới thấy nó khó và phức tạp cụ ạ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Hay là cho đội SWAT khâm sai đại thần, cầm thượng phương bảo kiếm đi một vòng, ông nào ko dâng đất và mỏ vật liệu thì khởi tố, thế là xong ngay mà :P làm hạ tầng vì lợi ích lâu dài quốc gia mà văn vở, thuyết phục từng người thì mệt lắm, nn sinh ra để cưỡng chế mà (theo đúng lý luận về sự hình thành nhà nước :D ) ko thể trông chờ vào tự giác của mọi người.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top