- Biển số
- OF-180420
- Ngày cấp bằng
- 12/2/13
- Số km
- 1,396
- Động cơ
- 333,395 Mã lực
Đây là Thành phố Hồ Chí Minh các cụ nhé.Phát này lấy ở đâu đới bác.
Em xem thì có vẻ ứ phải ở Hà nội. Thiếu những cái đặc trưng trên mỗi mái nhà.
Đây là Thành phố Hồ Chí Minh các cụ nhé.Phát này lấy ở đâu đới bác.
Em xem thì có vẻ ứ phải ở Hà nội. Thiếu những cái đặc trưng trên mỗi mái nhà.
Hehehe. Em đang ở ngoại thành mà bác.E bảo rồi đứng ngoài nói thì dễ, không phải tự nhiên tất cả các dự án lên kế hoạch chuyển ra ngoại thành đều không thành công chẳng ai muốn hy sinh lợi ích của mình đâu. Cụ nói đơn giản thế thì chuyển ra ngoại thành làm cho Hà Nội đỡ chật đi sao lại kêu gọi người khác Ai chuyển chẳng như nhau, ngành nào mà chẳng ra ngoại thành làm được... sao lại cứ trừ bản thân mình ra??? Trả lời được câu này thì sẽ thấy chẳng có gì tự nhiên cả, mọi chuyện diễn ra đều rất logic
Cụ chuẩn. Tiếc cho HN, SG và VN ta là k rút kinh nghiệm của nhiều nước đi trước đã từng bị mà sớm quy hoạch. Kết quả hiện nay nguyên nhân chính là thiếu tầm nhìn + thiếu quan tâm + phát triển tự phát,... Hậu quả này phải giải quyết bằng thế hệ. Hy vọng 20-30 năm nữa sẽ xong ạ.E bảo rồi đứng ngoài nói thì dễ, không phải tự nhiên tất cả các dự án lên kế hoạch chuyển ra ngoại thành đều không thành công chẳng ai muốn hy sinh lợi ích của mình đâu. Cụ nói đơn giản thế thì chuyển ra ngoại thành làm cho Hà Nội đỡ chật đi sao lại kêu gọi người khác Ai chuyển chẳng như nhau, ngành nào mà chẳng ra ngoại thành làm được... sao lại cứ trừ bản thân mình ra??? Trả lời được câu này thì sẽ thấy chẳng có gì tự nhiên cả, mọi chuyện diễn ra đều rất logic
Nếu đọc tài liệu về giai đoạn trước khi bình thường hóa quan hệ với Mỹ năm 1995 thoát cấm vận thì nước ta thiếu lãnh đạo quản lý công giỏi cụ à. Cả khối xã hội thì Trung Quốc quay phe đánh biên giới, anh cả Liên Xô thì dặt dẹo xong sập giải phóng xong chả học được ai cái gì loanh quanh mất đôi chục năm bao cấp, cấm vận. Giờ có internet nhìn lại thấy mọi thứ phát triển quá nhanh chứ 30 năm trước đất đai bạt ngàn, heo hút, xẻ đất cho nhau còn được. Với trình độ cán bộ thời đấy nghĩ sao được đến lúc quá tải hạ tầng như bây giờ cũng chẳng học ai quy hoạch được. Nghĩ xa sao được khi cả nước còn đang thiếu ăn, thiếu mặc thời tem phiếuCụ chuẩn. Tiếc cho HN, SG và VN ta là k rút kinh nghiệm của nhiều nước đi trước đã từng bị mà sớm quy hoạch. Kết quả hiện nay nguyên nhân chính là thiếu tầm nhìn + thiếu quan tâm + phát triển tự phát,... Hậu quả này phải giải quyết bằng thế hệ. Hy vọng 20-30 năm nữa sẽ xong ạ.
Hà Nội vứt rồi bác ah. Không quy hoạch, không tính toán, vẽ ra trước, sau này có tiền, có kỹ thuật cũng không làm được hệ thống tầu điện ngầm nữa. Nhìn sang Singapore: lối ra (Exit) của ga tầu lại chui lên khu trung tâm thương mại. Trùng Khánh: tầu điện đi xuyên qua tòa nhà cao tầng. Osaka, Tokyo mới kinh: ga trung tâm là cả thành phố dưới lòng đất, ăn uống, thương mại, cửa hàng cửa hiệu…Cụ chuẩn. Tiếc cho HN, SG và VN ta là k rút kinh nghiệm của nhiều nước đi trước đã từng bị mà sớm quy hoạch. Kết quả hiện nay nguyên nhân chính là thiếu tầm nhìn + thiếu quan tâm + phát triển tự phát,... Hậu quả này phải giải quyết bằng thế hệ. Hy vọng 20-30 năm nữa sẽ xong ạ.
Cái việc quy hoạch đáng ra là trách nhiệm bên chuyên môn, đây mình dùng ý trí 9h trị hơi nhiều, thêm nữa ý thức dân mình quá kém, cứ mưa là tắc đường, chỉ là do lúc đó mạnh ông nào ông ấy đi, ko qtam gì đến đèn xanh đỏ. Cái nước nghèo hơn ta như Myanmar mà họ ra đường rất chi là tuân thủ luật gt cc ạHà Nội vứt rồi bác ah. Không quy hoạch, không tính toán, vẽ ra trước, sau này có tiền, có kỹ thuật cũng không làm được hệ thống tầu điện ngầm nữa. Nhìn sang Singapore: lối ra (Exit) của ga tầu lại chui lên khu trung tâm thương mại. Trùng Khánh: tầu điện đi xuyên qua tòa nhà cao tầng. Osaka, Tokyo mới kinh: ga trung tâm là cả thành phố dưới lòng đất, ăn uống, thương mại, cửa hàng cửa hiệu…
Ta không tính trước, tính chi tiết, không còn cửa để làm nữa đâu. Mạng lưới tầu điện nó như mạng nhện ấy chứ, chuyển tầu một hai lần là có thể đến bất cứ điểm nào trên bản đồ và chỉ còn phải đi bộ vài trăm mét. Vị trí các ga được tính toán để cho phép điều đó. Ta không tính, cho xây nhà, công trình cao tầng bừa phứa. Mỗi cái nhà cao tầng khoan cọc nhồi 40-50m sau này không thể nhổ lên được. Còn xây ga ngầm vào đâu. Tôi không thể hình dung sau này Hà Nội lại có tầu điện chạy đến Láng Hạ, Lê Văn Lương, Hoàng Quốc Việt, khu đô thị Tây Hồ Tây, hay Times City. Vứt rồi.
Quy hoạch, đầu tư cho hạ tầng GT, GT công cộng của HN, TP HCM không theo kịp sự phát triển gia tăng dân số (tăng dân số cơ học quá khủng khiếp), đây là vấn đề lịch sử để lại. HN và TP HCM phải có kế hoạch, chiến lược cả dài hạn và ngắn hạn cho vấn đề GT, phải có những cơ chế đặc thù để triển khai. Hiện giờ đường đông là do phương tiện GT cá nhân quá nhiều, nếu người dân có ý thức sử dụng (thậm chí bắt buộc) thì đường sẽ thông thoáng hơn nhiều, lúc đó GT công cộng sẽ phát triển tốt (nếu được quan tâm đầu tư).Giao thông ngày xưa thời 20 năm trước không quá tải như bây giờ nhé cụ. Còn cụ so với các nước tiên tiến thì cho e hỏi ngược lại hạ tầng giao thông công cộng của ta có so được với họ không ??? Xe buýt chỉ di chuyển trong nội đô chặng ngắn thôi, chứ đi buýt hết tiếng rưỡi lên Hòa Lạc giờ cao điểm thì quá khổ, ngày chen 2 chuyến cả đi cả về đấy. Còn ai không làm được thì đều xin nghỉ thôi cụ quá đơn giản
Ý thức tốt cũng chỉ giúp hết tắc nhanh hơn chút thôi cụ, e vào SG thấy dân SG ý thức tham gia giao thông tốt hơn HN nhiều lần mà ngoài giờ cao điểm cũng tắc cứng. Lưu lượng phương tiện tham gia gấp 5-10 lần thiết kế tùy khu vực thì tắc là chắc chắn rồi không tránh được cụ. Nếu chỉ dựa vào chi ngân sách hàng năm mà không có cơ chế đặc biệt riêng thì 30 năm nữa Hà Nội cũng không đủ ngân sách xây hết 9 tuyến metro.Đã không đủ hệ thống metro đô thị thì không thể ra luật hay phương án hạn chế nào để giảm phương tiện cá nhân được, vòng luẩn quẩn thôiQuy hoạch, đầu tư cho hạ tầng GT, GT công cộng của HN, TP HCM không theo kịp sự phát triển gia tăng dân số (tăng dân số cơ học quá khủng khiếp), đây là vấn đề lịch sử để lại. HN và TP HCM phải có kế hoạch, chiến lược cả dài hạn và ngắn hạn cho vấn đề GT, phải có những cơ chế đặc thù để triển khai. Hiện giờ đường đông là do phương tiện GT cá nhân quá nhiều, nếu người dân có ý thức sử dụng (thậm chí bắt buộc) thì đường sẽ thông thoáng hơn nhiều, lúc đó GT công cộng sẽ phát triển tốt (nếu được quan tâm đầu tư).
Như bên TQ Thượng Hải ý, TP cũ khó GPMB XD bỏ luôn XD khu mới bên kia sông sau khi đấy còn sầm uất hơn khu mới. Thượng Hải khu cũ em đi thấy vẫn còn khu ổ chuột hay tập thể từ xưaHà Nội vứt rồi bác ah. Không quy hoạch, không tính toán, vẽ ra trước, sau này có tiền, có kỹ thuật cũng không làm được hệ thống tầu điện ngầm nữa. Nhìn sang Singapore: lối ra (Exit) của ga tầu lại chui lên khu trung tâm thương mại. Trùng Khánh: tầu điện đi xuyên qua tòa nhà cao tầng. Osaka, Tokyo mới kinh: ga trung tâm là cả thành phố dưới lòng đất, ăn uống, thương mại, cửa hàng cửa hiệu…
Ta không tính trước, tính chi tiết, không còn cửa để làm nữa đâu. Mạng lưới tầu điện nó như mạng nhện ấy chứ, chuyển tầu một hai lần là có thể đến bất cứ điểm nào trên bản đồ và chỉ còn phải đi bộ vài trăm mét. Vị trí các ga được tính toán để cho phép điều đó. Ta không tính, cho xây nhà, công trình cao tầng bừa phứa. Mỗi cái nhà cao tầng khoan cọc nhồi 40-50m sau này không thể nhổ lên được. Còn xây ga ngầm vào đâu. Tôi không thể hình dung sau này Hà Nội lại có tầu điện chạy đến Láng Hạ, Lê Văn Lương, Hoàng Quốc Việt, khu đô thị Tây Hồ Tây, hay Times City. Vứt rồi.
Đấy gọi là quy hoạch không gian ngầm. Nhưng nói thì nói, không bi đát tới thế. Các tuyến giờ quy hoạch vẫn làm được, Văn Cao - Hòa Lạc, Kim Mã - C9 Bờ Hồ, cứ làm đi xem nào. Ngọc Hồi - Trần Hưng Đạo.Hà Nội vứt rồi bác ah. Không quy hoạch, không tính toán, vẽ ra trước, sau này có tiền, có kỹ thuật cũng không làm được hệ thống tầu điện ngầm nữa. Nhìn sang Singapore: lối ra (Exit) của ga tầu lại chui lên khu trung tâm thương mại. Trùng Khánh: tầu điện đi xuyên qua tòa nhà cao tầng. Osaka, Tokyo mới kinh: ga trung tâm là cả thành phố dưới lòng đất, ăn uống, thương mại, cửa hàng cửa hiệu…
Ta không tính trước, tính chi tiết, không còn cửa để làm nữa đâu. Mạng lưới tầu điện nó như mạng nhện ấy chứ, chuyển tầu một hai lần là có thể đến bất cứ điểm nào trên bản đồ và chỉ còn phải đi bộ vài trăm mét. Vị trí các ga được tính toán để cho phép điều đó. Ta không tính, cho xây nhà, công trình cao tầng bừa phứa. Mỗi cái nhà cao tầng khoan cọc nhồi 40-50m sau này không thể nhổ lên được. Còn xây ga ngầm vào đâu. Tôi không thể hình dung sau này Hà Nội lại có tầu điện chạy đến Láng Hạ, Lê Văn Lương, Hoàng Quốc Việt, khu đô thị Tây Hồ Tây, hay Times City. Vứt rồi.
Em nghĩ HN nên ko kỳ vọng gì vào hệ thống giao thông ngầm làm gì. Làm thế thì phải đào cả cái HN lên mất. Hệ ngầm chỉ nên dành cho khu mới. Mà ko hiểu sao, em ko thích hệ gt ngầm chút nào. Đi dưới đất cứ sợ sợ ý ạ. Dưới đó vừa tối vừa sợ ngập lụt, an ninh kém, ghê lắm ạ.Hà Nội vứt rồi bác ah. Không quy hoạch, không tính toán, vẽ ra trước, sau này có tiền, có kỹ thuật cũng không làm được hệ thống tầu điện ngầm nữa. Nhìn sang Singapore: lối ra (Exit) của ga tầu lại chui lên khu trung tâm thương mại. Trùng Khánh: tầu điện đi xuyên qua tòa nhà cao tầng. Osaka, Tokyo mới kinh: ga trung tâm là cả thành phố dưới lòng đất, ăn uống, thương mại, cửa hàng cửa hiệu…
Ta không tính trước, tính chi tiết, không còn cửa để làm nữa đâu. Mạng lưới tầu điện nó như mạng nhện ấy chứ, chuyển tầu một hai lần là có thể đến bất cứ điểm nào trên bản đồ và chỉ còn phải đi bộ vài trăm mét. Vị trí các ga được tính toán để cho phép điều đó. Ta không tính, cho xây nhà, công trình cao tầng bừa phứa. Mỗi cái nhà cao tầng khoan cọc nhồi 40-50m sau này không thể nhổ lên được. Còn xây ga ngầm vào đâu. Tôi không thể hình dung sau này Hà Nội lại có tầu điện chạy đến Láng Hạ, Lê Văn Lương, Hoàng Quốc Việt, khu đô thị Tây Hồ Tây, hay Times City. Vứt rồi.
Em thấy hồi xem TV các nhà thầu đã kêu về việc thi công ngầm ở HN không biết thế nào mà lường vì không quản lý xây dựng ngầm nên không khéo đi luôn vào tầng hầm nhà nào đó, hoặc khiến độ sâu không đủ an toàn, muốn an toàn phải đi sâu nữa thì tốn kém quá... Có khi như cụ trên nói là đúng, bỏ luôn HN cũ đi không làm thêm gì nữa, lôi nhau ra làm HN mới xây dựng hệ thống ngầm, hệ thống giao thông công cộng hoàn thiện từ đầu.... di chuyển tiện lợi cho sinh sống làm việc là dân tình chuyển ra ngoài ngay thôi.Đấy gọi là quy hoạch không gian ngầm. Nhưng nói thì nói, không bi đát tới thế. Các tuyến giờ quy hoạch vẫn làm được, Văn Cao - Hòa Lạc, Kim Mã - C9 Bờ Hồ, cứ làm đi xem nào. Ngọc Hồi - Trần Hưng Đạo.
Chưa làm đã kêu
Ok cụ thế cứ làm thôiEm thấy hồi xem TV các nhà thầu đã kêu về việc thi công ngầm ở HN không biết thế nào mà lường vì không quản lý xây dựng ngầm nên không khéo đi luôn vào tầng hầm nhà nào đó, hoặc khiến độ sâu không đủ an toàn, muốn an toàn phải đi sâu nữa thì tốn kém quá... Có khi như cụ trên nói là đúng, bỏ luôn HN cũ đi không làm thêm gì nữa, lôi nhau ra làm HN mới xây dựng hệ thống ngầm, hệ thống giao thông công cộng hoàn thiện từ đầu.... di chuyển tiện lợi cho sinh sống làm việc là dân tình chuyển ra ngoài ngay thôi.
Bây giờ cấm ô tô cá nhân, xe máy thì hầu hết các cụ lại nhẩy ngược lên.Quy hoạch, đầu tư cho hạ tầng GT, GT công cộng của HN, TP HCM không theo kịp sự phát triển gia tăng dân số (tăng dân số cơ học quá khủng khiếp), đây là vấn đề lịch sử để lại. HN và TP HCM phải có kế hoạch, chiến lược cả dài hạn và ngắn hạn cho vấn đề GT, phải có những cơ chế đặc thù để triển khai. Hiện giờ đường đông là do phương tiện GT cá nhân quá nhiều, nếu người dân có ý thức sử dụng (thậm chí bắt buộc) thì đường sẽ thông thoáng hơn nhiều, lúc đó GT công cộng sẽ phát triển tốt (nếu được quan tâm đầu tư).
Bọn nầy đông và hung hãn nhỉ? Ngày nào cg lên cao tốc mà ko làm được gì chúng nó.Ý thức như thế này bảo sao Hà Nội không nát. Nhà ql cũng có lỗi nhưng người dân cũng góp phần không nhỏ trong thực trạng này.
Xác minh nhóm người đi xe đạp vào đường cấm, gây gổ với tài xế ô tô
Công an Hà Nội đang tiến hành xác minh phản ánh của người dân về việc một nhóm đi xe đạp vào đường cấm rồi gây gổ với tài xế ô tô tại đường Võ Nguyên Giáp.vietnamnet.vn