[Funland] "Hà Nội Vì Đâu Nên Nỗi?"

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,404
Động cơ
58,339 Mã lực
Nói chung hiện tại điều cụ muốn là hy sinh lợi ích của nhóm bác sĩ để mong muốn giải tỏa bớt áp lực hạ tầng nội đô. Hỏi ngược lại sao giờ e bảo ra luật chuyển hết công ty, văn phòng ngành cụ ra ngoại thành cụ có chấp nhận không?? Khi lợi ích, đời sống của bản thân bị xáo trộn thì mới thấm được đó là lý do việc chuyển đại học, bệnh viện, cơ quan chính phủ... ra khỏi nội đô mấy chục năm nay chả có biến chuyển gì vì không đảm bảo được quyền lợi của những người liên quan. Như bác sĩ khi có lệnh điều chuyển họ ra cơ sở 2, họ làm đơn xin nghỉ ra bệnh viện tư làm luôn nói thẳng trong cuộc họp nhé
:D Là em em cũng xin nghỉ.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,695
Động cơ
27,130 Mã lực
Nói chung hiện tại điều cụ muốn là hy sinh lợi ích của nhóm bác sĩ để mong muốn giải tỏa bớt áp lực hạ tầng nội đô. Hỏi ngược lại sao giờ e bảo ra luật chuyển hết công ty, văn phòng ngành cụ ra ngoại thành cụ có chấp nhận không?? Khi lợi ích, đời sống của bản thân bị xáo trộn thì mới thấm được đó là lý do việc chuyển đại học, bệnh viện, cơ quan chính phủ... ra khỏi nội đô mấy chục năm nay chả có biến chuyển gì vì không đảm bảo được quyền lợi của những người liên quan. Như bác sĩ khi có lệnh điều chuyển họ ra cơ sở 2, họ làm đơn xin nghỉ ra bệnh viện tư làm luôn nói thẳng trong cuộc họp nhé
Nghỉ mà phải xin à? Tưởng nghỉ luôn đi thẳng tắp chứ xin nhỡ người ta không cho thì sao?
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,253
Động cơ
268,101 Mã lực
Nghỉ mà phải xin à? Tưởng nghỉ luôn đi thẳng tắp chứ xin nhỡ người ta không cho thì sao?
Xin nghỉ là e viết lịch sự thế thôi nhé cụ :)) Không cho làm sao được cụ cứ đúng theo quy định pháp luật mà làm việc, căng thì đưa đơn các cấp phải giải quyết hết 🤷 Còn cụ chấp nhận ngày di chuyển 2-3 tiếng mài mặt trên đường đi làm được thì làm tiếp, không được thì phải nghỉ thôi
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,537
Động cơ
587,814 Mã lực
Đáng sống cũng khó để giáo viên hay bác sĩ họ chuyển cả gia đình đến nơi khác sống để tiện đi làm cụ à quá nhiều xáo trộn, có xây metro để di chuyển ra ngoại thành không bị mệt mỏi vì tắc đường là giải pháp tốt nhất thôi cụ

Mà nhìn vốn để làm 1 tuyến metro với chi ngân sách hàng năm của Hà Nội thì trông không khả thi tí nào nếu không có cơ chế khác. Nói chung là bài toán khá nan giải trong vòng 3-5 năm nữa chắc không thay đổi được nhiều. Tiền vẫn là vấn đề đầu tiên
K biết kế hoạch bao giờ mới làm cái ga tàu chỗ đoạn Yên Bình chạy về HN cc nhỉ? Chỉ thấy nhiều cụ lên đó mua găm sẵn vài mảnh ở đó rồi.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,253
Động cơ
268,101 Mã lực
K biết kế hoạch bao giờ mới làm cái ga tàu chỗ đoạn Yên Bình chạy về HN cc nhỉ? Chỉ thấy nhiều cụ lên đó mua găm sẵn vài mảnh ở đó rồi.
Giờ vẫn chưa trình kế hoạch chốt phương án thì còn lâu cụ à, nếu không giao cho Vin làm như mấy theard ở 4rum nói thì khó mà nhanh được. Đề xuất hơn 65.000 tỷ toàn tuyến mà chi ngân sách dự định mỗi năm cho dự án này được 3.000 tỷ còn đâu phải vá víu nhiều nguồn thì rõ là không khả thi rồi. Thế nên vấn đề e nói luôn là tiền đâu trước hết, báo đợt này mới lên bài nhắc lại thôi chứ kế hoạch từ 2020 rồi cụ giờ vẫn trên giấy

 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,469
Động cơ
76,519 Mã lực
Đáng sống cũng khó để giáo viên hay bác sĩ họ chuyển cả gia đình đến nơi khác sống để tiện đi làm cụ à quá nhiều xáo trộn, có xây metro để di chuyển ra ngoại thành không bị mệt mỏi vì tắc đường là giải pháp tốt nhất thôi cụ

Mà nhìn vốn để làm 1 tuyến metro với chi ngân sách hàng năm của Hà Nội thì trông không khả thi tí nào nếu không có cơ chế khác. Nói chung là bài toán khá nan giải trong vòng 3-5 năm nữa chắc không thay đổi được nhiều. Tiền vẫn là vấn đề đầu tiên
Cụ D bí thư sang Quảng Đông mấy ngày chắc để học hỏi mô hình Metro của China. Em nghĩ khi về sẽ có giải pháp, các cụ nhà ta đi công tác nước ngoài về là hay có giải pháp khả thi lắm.
 

Luong Nguyen 1993

Xe đạp
Biển số
OF-840362
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
38
Động cơ
408 Mã lực
Tuổi
31
Tôi vừa ngồi cả ông ĐHQG hôm qua xong. Được biết khi chủ trương quiếc liệc của trên về, phải lên Hoà Lạc, 20% cán bộ đã xin nghỉ việc. Phần những cán bộ chấp nhận commute hàng ngày lên Hoà Lạc mất 3 tiếng: đang dở việc thì phải về không có xe của trường chạy mất. Thực tế ngày làm có mấy tiếng.

Đưa được 6.000 sinh viên lên Hoà Lạc.

Tất cả là vì Hoà Lạc chưa đáng sống. Giỏi thì các ngài biến nó thành đô thị đáng sống đi.

Đất thì đắt. Mua trăm mét vuông đất xây cái nhà ống mất vài tỷ, chưa có chi phí xây dựng.

Vậy phải nhờ cán bộ, giảng viên người thổ cư Hoà Lạc vào làm thôi nhỉ.
Mang cái nghỉ việc ra làm sức ép à bác. Ép đc 1 cái thì ép đc nhiều cái khác. Ai ko lm đứng sang 1 bên đi, hay lại kiểu sợ kỉ luật hết cán bộ thì ai làm
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,429
Động cơ
42,236 Mã lực
Tuổi
48
Tôi vừa ngồi cả ông ĐHQG hôm qua xong. Được biết khi chủ trương quiếc liệc của trên về, phải lên Hoà Lạc, 20% cán bộ đã xin nghỉ việc. Phần những cán bộ chấp nhận commute hàng ngày lên Hoà Lạc mất 3 tiếng: đang dở việc thì phải về không có xe của trường chạy mất. Thực tế ngày làm có mấy tiếng.

Đưa được 6.000 sinh viên lên Hoà Lạc.

Tất cả là vì Hoà Lạc chưa đáng sống. Giỏi thì các ngài biến nó thành đô thị đáng sống đi.

Đất thì đắt. Mua trăm mét vuông đất xây cái nhà ống mất vài tỷ, chưa có chi phí xây dựng.

Vậy phải nhờ cán bộ, giảng viên người thổ cư Hoà Lạc vào làm thôi nhỉ.
Thế mới có báo cáo "Một số nơi còn thể hiện duy ý trí, thiếu thực tiễn..." vân vân và mây mây.
Ko chỉ việc này mà nhiều việc vẫn ko thấy các cụ ấy rút kinh nghiệm, cứ ra mệnh lệnh hành chính là nghĩ sẽ xong xuôi và suôn sẻ.
Cứ làm mà chả tính toán hết mọi nhẽ nó thất bại rõ ràng rồi. Mà đâu chỉ mỗi cái này, nhiều nơi xây chợ theo cảm tính xong bỏ không vì dân ko họp rồi băn khoăn tại sao có chợ tự phát ở nơi này nơi kia.
Có nơi tái định cư đc vài tháng dân lại tìm cách quay về chỗ cũ vì nó ko hợp với thói quen canh tác của họ, rồi làm nhà sàn cột thép, cột bê tông nhìn chán kinh.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Thế mới có báo cáo "Một số nơi còn thể hiện duy ý trí, thiếu thực tiễn..." vân vân và mây mây.
Ko chỉ việc này mà nhiều việc vẫn ko thấy các cụ ấy rút kinh nghiệm, cứ ra mệnh lệnh hành chính là nghĩ sẽ xong xuôi và suôn sẻ.
Cứ làm mà chả tính toán hết mọi nhẽ nó thất bại rõ ràng rồi. Mà đâu chỉ mỗi cái này, nhiều nơi xây chợ theo cảm tính xong bỏ không vì dân ko họp rồi băn khoăn tại sao có chợ tự phát ở nơi này nơi kia.
Có nơi tái định cư đc vài tháng dân lại tìm cách quay về chỗ cũ vì nó ko hợp với thói quen canh tác của họ, rồi làm nhà sàn cột thép, cột bê tông nhìn chán kinh.
Đáng sống cũng khó để giáo viên hay bác sĩ họ chuyển cả gia đình đến nơi khác sống để tiện đi làm cụ à quá nhiều xáo trộn, có xây metro để di chuyển ra ngoại thành không bị mệt mỏi vì tắc đường là giải pháp tốt nhất thôi cụ

Mà nhìn vốn để làm 1 tuyến metro với chi ngân sách hàng năm của Hà Nội thì trông không khả thi tí nào nếu không có cơ chế khác. Nói chung là bài toán khá nan giải trong vòng 3-5 năm nữa chắc không thay đổi được nhiều. Tiền vẫn là vấn đề đầu tiên
Thế nên phải làm đồng bộ. Để các trường phình to đến mức phải di dời đã là sai. Khi có kế hoạch di dời thì cũng phải quy hoạch hệ thống giao thông công cộng ngay. Cụ thể cái DHQG này đã quy hoạch 1.100 héc ta từ đầu những năm 2000. Ý tưởng làm tuyến đường sắt đô thị nối ga Hà Nội (ga Hàng Cỏ) với các đô thị vệ tinh phía tây Hà Nội cũng đã có từ lâu mà thực ra là Liên Xô nghĩ ra cho ta (tuyến này sẽ chạy dọc theo đại lộ Thăng Long). Khi quy hoạch khu DHQG năm 2000 thì cũng phải thiết kế ngay tuyến đường sắt lên Hòa Lạc, giờ nhẽ ra phải xong rồi.

Ở các nước tiên tiến, người lao động đi làm cách nhà 30-50km là chuyện thường. Di chuyển bằng tầu, thời gian 30-50 phút, đúng giờ, an toàn, không tắc đường. Một nhà máy ở Hưng Yên có thể dễ dàng tuyển dụng một người cư trú ở Hà Nội. Thế có phải là Hưng Yên có thêm lao động giỏi để phát triển kinh tế không.

Một hệ thống tầu điện kết nối vùng Hà Nội, đấy mới là cái cần. Không hiểu sao các ngài ở trển cứ hoắng lên về việc xây đường sắt cao tốc Bắc Nam.
 

Kienmeo2011

Xe đạp
Biển số
OF-833246
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
13
Động cơ
569 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi có nhà đất quận cũ, 80m2 đất đóng thuế 500k/ năm ăn thua chó gì.

Giờ HN muốn tăng thu ngân sách cộng với hạn chế nhập cư, cứ áp thuế TNCN dân ngoại tỉnh gấp đôi gấp ba, ổn ngay.

Trung Quốc làm thế đấy.
Không nên cụ ạ. Công dân ai cũng bình đẳng về quyền tự do đi lại, tự do học tập định cư. Để người các tỉnh không đỏ về HN thì tốt nhất di dời các trường đại học, bệnh viện công ra các thành phố vệ tinh thôi. Thế mà mãi có làm nổi đâu.
Nói về thuế, theo tôi nên làm ngược lại, tức là ưu đãi thuế thật hấp dẫn cho các cty, văn phòng mạnh dạn chuyển trụ sở ra ngoài vành đai 3. Ra đó vừa được hưởng giá thuê thấp + ưu đãi thuế, chắc sẽ thu hút được nhiều cty mạnh dạn di chuyển. Theo đó 1 lượng lớn lao động sẽ không phải vào trung tâp làm việc nữa.
chả hiểu sao cứ cấp phép xây cho lắm chung cư, rồi lại xây cho lắm đường trong nội thành. cứ tiếp tục làm như vậy thì chả mấy mà sẽ không còn 1 chỗ để chen chân. Tiền đó, sao không xây 1 loạt các đường cao tốc hướng ra vùng ven (giống như Láng Hòa lạc đó). không cấp phép xây chung cư, TTTM trong nội thành nữa. Ai muốn xây chung cư thì cấp phép xây bám theo các đường cao tốc hướng tâm đó.
Nói chung nguyên nhân xâu xa thì ai cũng biết. Giải pháp cũng không phải là không có. Nhưng thực tế thì tình hình càng ngày càng buồn. đúng là chỉ biết thở dài.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Không nên cụ ạ. Công dân ai cũng bình đẳng về quyền tự do đi lại, tự do học tập định cư. Để người các tỉnh không đỏ về HN thì tốt nhất di dời các trường đại học, bệnh viện công ra các thành phố vệ tinh thôi. Thế mà mãi có làm nổi đâu.
Nói về thuế, theo tôi nên làm ngược lại, tức là ưu đãi thuế thật hấp dẫn cho các cty, văn phòng mạnh dạn chuyển trụ sở ra ngoài vành đai 3. Ra đó vừa được hưởng giá thuê thấp + ưu đãi thuế, chắc sẽ thu hút được nhiều cty mạnh dạn di chuyển. Theo đó 1 lượng lớn lao động sẽ không phải vào trung tâp làm việc nữa.
chả hiểu sao cứ cấp phép xây cho lắm chung cư, rồi lại xây cho lắm đường trong nội thành. cứ tiếp tục làm như vậy thì chả mấy mà sẽ không còn 1 chỗ để chen chân. Tiền đó, sao không xây 1 loạt các đường cao tốc hướng ra vùng ven (giống như Láng Hòa lạc đó). không cấp phép xây chung cư, TTTM trong nội thành nữa. Ai muốn xây chung cư thì cấp phép xây bám theo các đường cao tốc hướng tâm đó.
Nói chung nguyên nhân xâu xa thì ai cũng biết. Giải pháp cũng không phải là không có. Nhưng thực tế thì tình hình càng ngày càng buồn. đúng là chỉ biết thở dài.
Nếu cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cơ sở hạ tầng xã hội theo kịp, chống đỡ kịp sự gia tăng dân số thì tự do cũng tốt:


Mà cái chỗ này cũng buồn cười thật. Ở các nước tiên tiến, tình trạng dân số giảm đang diễn ra và thực tế là các thành phố đang phải cạnh tranh nhau nhau để kéo người về sống. Thế mà một chỗ học cho con của người mới đến không phải lúc nào cũng được đảm bảo. Không đủ chỗ thì phải đặt chỗ, xếp hàng trước một vài năm là chuyện thường. Không có chuyện ông ti toe mới đến, cậy tay to chân to đạp đổ cổng trường xông vào đăng ký học cho con mình trước, như ở Việt Nam.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,446
Động cơ
748,046 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung hiện tại điều cụ muốn là hy sinh lợi ích của nhóm bác sĩ để mong muốn giải tỏa bớt áp lực hạ tầng nội đô. Hỏi ngược lại sao giờ e bảo ra luật chuyển hết công ty, văn phòng ngành cụ ra ngoại thành cụ có chấp nhận không?? Khi lợi ích, đời sống của bản thân bị xáo trộn thì mới thấm được đó là lý do việc chuyển đại học, bệnh viện, cơ quan chính phủ... ra khỏi nội đô mấy chục năm nay chả có biến chuyển gì vì không đảm bảo được quyền lợi của những người liên quan. Như bác sĩ khi có lệnh điều chuyển họ ra cơ sở 2, họ làm đơn xin nghỉ ra bệnh viện tư làm luôn nói thẳng trong cuộc họp nhé
Đến khổ cho cụ cứ phải nói đi nói lại vấn đề nhân lực CLC họ không muốn phải đi xa với mấy cụ kia, không phải lợi ích sát sườn các cụ ý nên nghĩ nó dễ, cứ nghĩ chuyển trường ĐH với BV ra là Giáo sư với Bác sĩ sẽ đi theo :)) em cũng nể cái tư duy đấy thật. Chắc các cụ ý nghĩ nhân sự CLC họ dễ bảo lắm,đặt đâu họ ngồi đấy =)).
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,508
Động cơ
649,028 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Chộp giựt, lừa lọc, mưu mô, ... để mục đích đoạt lấy tiền tài danh vọng, tất cả đều lên đồng nên ko riêng HN mà nhiều nơi nhiều bộ phận nhiều cá nhân nhiều tầng lớp sẽ chà đạp lên mọi thứ. Kết quả là như thế đó :))
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
246
Động cơ
60,377 Mã lực
Tuổi
44
Vậy nên ở trên có cụ còm là lúc bé hay nhảy tàu, đó là kỷ niệm đáng yêu và khó quên. Em thì cho rằng người HN gốc toàn như thế nên người quê ra HN cũng học được cái đức tính ấy. Họ nhảy dù vào đất công, vào ao hồ. Và người HN gốc nhảy dù cũng chẳng kém.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,321
Động cơ
551,497 Mã lực
Đáng sống cũng khó để giáo viên hay bác sĩ họ chuyển cả gia đình đến nơi khác sống để tiện đi làm cụ à quá nhiều xáo trộn, có xây metro để di chuyển ra ngoại thành không bị mệt mỏi vì tắc đường là giải pháp tốt nhất thôi cụ

Mà nhìn vốn để làm 1 tuyến metro với chi ngân sách hàng năm của Hà Nội thì trông không khả thi tí nào nếu không có cơ chế khác. Nói chung là bài toán khá nan giải trong vòng 3-5 năm nữa chắc không thay đổi được nhiều. Tiền vẫn là vấn đề đầu tiên
Bác nói cũng có lý.
Tuy nhiên em nghĩ thế này. Thời em còn bé nhà bên Gia Lâm, ông bà già đi làm bên HN bằng xe bus đơn vị hoặc đạp xe qua cầu LB sáng đi tối về. Anh em ở nhà tự đi học trường làng và về nấu cơm cho nhau ăn rồi tự chơi tự học tự quản.
Vậy bây giờ tại sao các cán bộ không làm như vậy được ? Xe bus lên Hoà Lạc đâu khó, con cái tự đi học trường gần nhà đâu khó ?
Nhìn sang các nước tiên tiến, việc họ mất cả tiếng di chuyển bằng phương tiện công cộng để đi làm là rất bình thường. Tại sao ta lại không làm được ?
Ai cũng muốn tiện cho mình và cũng cứ trông chờ vào người khác rồi nghĩ rằng vấn đề là tiền thì sẽ còn rất khó để HN thông thoáng.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,253
Động cơ
268,101 Mã lực
Bác nói cũng có lý.
Tuy nhiên em nghĩ thế này. Thời em còn bé nhà bên Gia Lâm, ông bà già đi làm bên HN bằng xe bus đơn vị hoặc đạp xe qua cầu LB sáng đi tối về. Anh em ở nhà tự đi học trường làng và về nấu cơm cho nhau ăn rồi tự chơi tự học tự quản.
Vậy bây giờ tại sao các cán bộ không làm như vậy được ? Xe bus lên Hoà Lạc đâu khó, con cái tự đi học trường gần nhà đâu khó ?
Nhìn sang các nước tiên tiến, việc họ mất cả tiếng di chuyển bằng phương tiện công cộng để đi làm là rất bình thường. Tại sao ta lại không làm được ?
Ai cũng muốn tiện cho mình và cũng cứ trông chờ vào người khác rồi nghĩ rằng vấn đề là tiền thì sẽ còn rất khó để HN thông thoáng.
Giao thông ngày xưa thời 20 năm trước không quá tải như bây giờ nhé cụ. Còn cụ so với các nước tiên tiến thì cho e hỏi ngược lại hạ tầng giao thông công cộng của ta có so được với họ không ??? Xe buýt chỉ di chuyển trong nội đô chặng ngắn thôi, chứ đi buýt hết tiếng rưỡi lên Hòa Lạc giờ cao điểm thì quá khổ, ngày chen 2 chuyến cả đi cả về đấy. Còn ai không làm được thì đều xin nghỉ thôi cụ quá đơn giản
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,321
Động cơ
551,497 Mã lực
Giao thông ngày xưa thời 20 năm trước không quá tải như bây giờ nhé cụ. Còn cụ so với các nước tiên tiến thì cho e hỏi ngược lại hạ tầng giao thông công cộng của ta có so được với họ không ??? Xe buýt chỉ di chuyển trong nội đô chặng ngắn thôi, chứ đi buýt hết tiếng rưỡi lên Hòa Lạc giờ cao điểm thì quá khổ, ngày chen 2 chuyến cả đi cả về đấy. Còn ai không làm được thì đều xin nghỉ thôi cụ quá đơn giản
Giao thông ở tây hay ta thì đều mất cả tiếng trên xe/tàu. Đi xe bus từ Mỹ Đình lên Hoà Lạc không tắc chỗ nào bác nhé, và chỉ khoảng 35km thôi. Tất nhiên không phải nhà ai cũng gần Mỹ Đình.
Nếu nhiều xe bus thì chả có lý do gì phải chen nhau cả, và việc đó đâu quá khó.
Và nếu ai cũng thấy khó và đơn giản là nghỉ thì thôi, chúng ta lại không cần hỏi "vì đâu nên nỗi".
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,253
Động cơ
268,101 Mã lực
Giao thông ở tây hay ta thì đều mất cả tiếng trên xe/tàu. Đi xe bus từ Mỹ Đình lên Hoà Lạc không tắc chỗ nào bác nhé, và chỉ khoảng 35km thôi. Tất nhiên không phải nhà ai cũng gần Mỹ Đình.
Nếu nhiều xe bus thì chả có lý do gì phải chen nhau cả, và việc đó đâu quá khó.
Và nếu ai cũng thấy khó và đơn giản là nghỉ thì thôi, chúng ta lại không cần hỏi "vì đâu nên nỗi".
E bảo rồi đứng ngoài nói thì dễ, không phải tự nhiên tất cả các dự án lên kế hoạch chuyển ra ngoại thành đều không thành công chẳng ai muốn hy sinh lợi ích của mình đâu. Cụ nói đơn giản thế thì chuyển ra ngoại thành làm cho Hà Nội đỡ chật đi sao lại kêu gọi người khác 😌 Ai chuyển chẳng như nhau, ngành nào mà chẳng ra ngoại thành làm được... sao lại cứ trừ bản thân mình ra??? Trả lời được câu này thì sẽ thấy chẳng có gì tự nhiên cả, mọi chuyện diễn ra đều rất logic
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,384
Động cơ
336,499 Mã lực
Chuyển bớt trưởng ĐH, cơ quan đi ra ngoài ven như Đông Anh, Hoà lạc, Long biên. Trước mắt thực thi làm việc ở nhà 3 buổi/ tuần, còn 3 buổi kia đến họp, báo cáo...Cụ nào nhà nước mà không phải hàng có cước sắc, thì lê la cafe với bia bọt mãi còn gì. Còn thực tế nữa sút bớt cây xăng ra vùng ven. Xưa đi bộ với xe đạp mãi có sao đâu.
Em thấy tư duy kiểu này là bị ngược. Ở nước ngoài văn phòng, cơ quan, công sở tập trung ở nội đô, dân ở ngoại ô và vào thành phố đi làm hàng ngày. Ở ta thì ngược hẳn lại, dân ở trung tâm và đẩy cơ quan công sở ra ngoài. Quá ngược đời, mà cái sự ngược đời này ở hẳn trong suy nghĩ của người quản lý ở trên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top