[CCCĐ] Hà nội - Tây Tạng: hành trình không tưởng với BMW 2 bánh

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,177
Động cơ
421,636 Mã lực
Lại một thớt nóng nữa nên em kê dép để hóng chuyến đi của cụ
 

trungmtv

Xe tải
Biển số
OF-9123
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
205
Động cơ
538,050 Mã lực
chuyến đi tuyệt vời quá cụ ah
 

dieuthu

Xe máy
Biển số
OF-484834
Ngày cấp bằng
18/1/17
Số km
55
Động cơ
193,850 Mã lực
Tuổi
30
Cảnh đẹp quá, khâm phục các cụ ghê
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Ước mơ của em là chạy xe lên Tây tạng đó cụ
Qua báo chí em cũng biết vụ này, nhưng có cụ kể chuyện thực tế hay hơn nhiều
Xe Adventure là phải chạy như thế nó mới khai thác hết được sự bền bỉ và cho ta những cảm giác tuyệt vời. Chứ như em cứ loanh quanh chạy Vietnam chán lắm
Cụ cho hỏi chi phí gửi xe sang Lhasa đắt không cụ? Để sang năm em làm 1 chuyến. Em cũng có tuổi và không có nhiều thời gian nên cũng chỉ có thể chạy từ Lhasa lên Base camp thôi chứ khoing chạy từ Vietnam sang đc
Em thấy anh em OSSG hay đi kiểu này lắm, cụ đánh đu đi
 

ketxe

Xe hơi
Biển số
OF-207652
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
119
Động cơ
318,689 Mã lực
Ôi em hóng hóng, các cụ đi xa thật đấy, mà lại hai bánh, quá không tưởng ấy. Mà em không biết nghỉ dài thế thì xin nghỉ kiểu gì nhỉ?
 

HoaiAnMedia

Xe tải
Biển số
OF-201670
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
445
Động cơ
326,420 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Quá hay cụ ạ@@
Em đi 7-8 năm nay mà đến thời điểm này bên đó nó còn ko đóng visa cho đi. Thường cách đây 3 năm trở lại nó đóng cho có 15 ngày, các cụ đi đc 30 ngày quá tuyệt vời@@
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
tuyêt quá. Đi Tây tạng mà đi bằng xe phân khối lớn thì quá bản lĩnh rồi vì ở Tây tạng trời rất lạnh, khô và không khí rất loãng, đi xe máy lại càng khó thở. Vụ kiểm tra xăng là để tránh các vụ tự thiêu, hình thức phản kháng duy nhất của người Tạng
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Tiếp chuyện của ngày lên Everest:
Sau mấy tiếng tham quan chụp choẹt múa may các kiểu thì leo xe buýt về lại điểm tập kết xe. Nhưng nhọ, khoảng 10 người trong đoàn ko lên vừa chiếc đang có nên ở lại chờ. Ai dè chờ mãi hơn 1 tiếng mới có chuyến tiếp theo. Nắng, lạnh, đói, mà đồ đạc để lại xe hết rồi. Chụp ảnh thêm xíu thì bắt đầu chán, nằm ngồi vạ vật và có người còn lăn ra ngủ dưới đất, cung quash thơm phức mùi phân bò Yak.







Trưa đoàn khởi hành, quay về. Tạm biệt Everest, tạm biệt giấc mơ phủ đầy tuyết trắng của những kẻ ưa xê dịch.






Đã đến đích. Tạm biệt Everest.












Con đường về trong cái nắng chói chang đã khác lúc đến rất nhiều. Những lớp tuyết mỏng huyền ảo ban sáng tan gần hết. khung cảnh khô cằn hiện rõ. Có vẻ đó là cái thực tế của vùng đất này. Cái lãng mạn, huyền ảo, bí ẩn khi sớm là phần thưởng dành riêng cho những kẻ liều lĩnh thử thách với băng tuyết, với cái lạnh, với đêm tối mà thôi. Nhưng có một thứ vẫn nằm yên đó: con đường với vô vàn khúc cua cùi chỏ, uốn lượn đến mức khi về đến chân đèo người cứ lâng lâng dù là ngồi if xe máy.












Hết đèo là mệt bã người. Khởi hành sớm, ăn sáng chỉ là gói mì tôm mang từ VN sang, thêm Bảo nhiêu tiếng đồng hồ chống chọi với giá lạnh... Lại còn phải chờ đến giờ mới tí tục đi vì sợ kiểm soát tốc độ. Mọi người vạ vật bạ đâu ngủ đấy.
Về đến Tỉngi ăn trưa. Bắt đầu có ý kiến là không đi nữa, ngủ luôn sáng hôm sau bắn luôn về Lasa. Nhưng rồi sau ít phút nghỉ ngơi thì vẫn tiếp tục theo lịch trình, chạy về Xigatxe. Đường dài mệt mỏi, lại mất đi cái hào hứng của một đích đến mới lạ nên càng dài. Cái được nhất là không còn Lạnh run người như hồi sáng. Từ hôm đó trở về sau, "khởi hành sớm" vẫn là cơn ác mộng của đoàn. Hú vía là ko hôm nào còn phải đi sớm như thế nữa.












Đây là 2 kẻ ăn xin mình gặp trên đường ở trạm nghỉ. Thằng có sừng theo như chó. Cho gì cũng ăn. Từ sô cô la, cơm cháy, xúc xích... Nhảy cả lên xe hậu cần. Chắc tự kiếm sống lâu rồi nên chuyên nghiệp.
Nhân đây mình nói sơ qua vụ đồ ăn. Tour cho ăn chủ yếu ở các quán hay khách sạn lớn. Nhiều rau, nhiều món, ăn thừa suốt. Vị cũng dễ ăn vì hay luộc, xào nhẹ nhàng thôi. Nhưng cái đáng sợ ở chỗ rất nhiều ngày phải chạy đến đúng chỗ mới có chỗ ăn, mà tốc độ thì bị hạn chế, nên 2-3h ăn trưa và 8-9h ăn tối là bình thường. Trễ giờ, trời lại lạnh, nên dọc đường có lúc đói đến rã người. Đám qua sau như chúng tớ nghe vậy nên ai cũng vác theo đồ ăn. Xe mình 3 thùng thì dành hẳn 1 thùng chứa đồ ăn va còn gửi bớt xe hậu cần. Hãy tích kẹo, chocolate, bánh ngon, rong biển....nếu muốn đi như bọn mình :). Còn để ăn ngon miệng hơn và nếu có điều kiện mang vác, hãy mang theo ớt, ruốc, mắm... Mình theo chủ nghĩa đi là để khám phá ẩm thực nên cực kỳ phản đối chuyện mang theo đồ ăn VN đi du lịch, nhưng nơi này nó khác các bác ạ. Đói mờ mắt khi vẫn còn phải phi chiếc 1200cc thêm 100km trong giá lạnh thì chả vui tí nào đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
tuyêt quá. Đi Tây tạng mà đi bằng xe phân khối lớn thì quá bản lĩnh rồi vì ở Tây tạng trời rất lạnh, khô và không khí rất loãng, đi xe máy lại càng khó thở. Vụ kiểm tra xăng là để tránh các vụ tự thiêu, hình thức phản kháng duy nhất của người Tạng
Ah thì ra là vậy. Mình không biết vụ này. Thế thôi không trách chúng nó dở hơi nữa Hâha. Nhưng rút xăng ô tô ra tự thiêu cũng được mà. Xe máy chúng tớ bình xăng cũng đã gần 20lit.
Vụ sức khoẻ thì đúng là tuỳ cơ địa mỗi người. Xe lên từ từ thì ít người thấy mệt. Nhưng bay qua thì hầu hết là bị shock. Và sự thật là về khoản sốc độ cao thì mùnh thấy nữ ổn hơn nam các bác ạ.
Còn đi xe máy khó hay dễ thở hơn ô tô thì mình không rõ. Nhưng có bác ngồi ô tô hít ô xy xong bảo ngồi mô tô nhiều không khí thở khoẻ hơn :).
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Ước mơ của em là chạy xe lên Tây tạng đó cụ
Qua báo chí em cũng biết vụ này, nhưng có cụ kể chuyện thực tế hay hơn nhiều
Xe Adventure là phải chạy như thế nó mới khai thác hết được sự bền bỉ và cho ta những cảm giác tuyệt vời. Chứ như em cứ loanh quanh chạy Vietnam chán lắm
Cụ cho hỏi chi phí gửi xe sang Lhasa đắt không cụ? Để sang năm em làm 1 chuyến. Em cũng có tuổi và không có nhiều thời gian nên cũng chỉ có thể chạy từ Lhasa lên Base camp thôi chứ khoing chạy từ Vietnam sang đc
Bác đi hỏi nhà tour xem. 23 ngày theo đánh giá của mình là sẽ đủ tuyệt vời nếu như chỉ là one way tour. Chứ 2 chiều như mình oải lắm, lại ko thăm thú đc mấy. Chạy như ngựa, mỗi ngày.
Chạy từ Việt Nam rồi gửi xe về hợp lý hơn là ngược lại bác ạ. Sẽ đi từ cái chả có gì thú vị mấy sang đến hết ngạc nhiên này tới mới lạ khác, sẵn làm quen từ từ với độ cao, với giá lạnh, chứ ót phát leo lên xe phóng lên 4000-5000m thì nhiều người không làm được rồi đó bác.
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,509
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn cảnh em cứ tưởng con người mới làm đường trên Sao Hoả.
 

edorado

Xe tăng
Biển số
OF-67606
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
1,525
Động cơ
615,047 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm 2/5 gặp đoàn các cụ về qua Sơn La
 

kpt.lh

Xe đạp
Biển số
OF-345054
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
18
Động cơ
271,380 Mã lực
Nơi ở
nghệ an
một chuyến đi tuyệt quá. chúc mừng cụ và đoàn
 

teutamteu

Xe tải
Biển số
OF-135021
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
348
Động cơ
373,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà của em
Website
simdatadulich.com
đẹp thật, cuộc chơi của những người đam mê và hơn hết là có điều kiện. 8->
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 6 (23/4): về lại Lasa
Buổi sáng ở Xigatxe theo kế hoạch là sẽ đi thăm 1 ngôi đền nghe nói là rất nổi tiếng. Nhưng sau 1 ngày dài thì cả đoàn đều rã rời, cuối cùng chỉ có 6 người đi (bao gồm 3 anh chị hướng dẫn). Nghe bảo là rất rất đẹp. Nhưng cũng may nhà mình không đi, vì xe xẹp lép, lại hì hục vá.
Gần 11h đoàn khởi hành. Đoạn đường ngắn hơn hôm đi, khoảng 270km, vì không đi vòng để ngắm hồ nữa. Sửa soạn tinh thần để trải qua 1 ngày buồn chán vì ko còn cái đích để phấn đấu. Nhưng thực tế khác hẳn. Trời đẹp, mát lạnh tầm 18 độ, đường tốt, và cảnh vẫn đẹp đến ngỡ ngàng.



Đoàn tàu đầu tiên và duy nhất mình gặp trong suốt thời gian ở TT.




Những hồ nước và sông như thế này xuất hiện suốt dọc đường.







Xem bọn mình có lãng mạn không










Ăn trưa ở quán gần sông. Gặp món đậu hũ và trứng chiên ngon như ở nhà. Bàn nào cũng gọi thêm trứng. Đến lúc tính tiền thì suýt ngất vì hình như 60 tệ/ đĩa.




















Lại dừng chờ đến giờ đi qua điểm có camera tiếp theo

















Tất cả các bạn nữ trong đoàn




Sau khi kẹt xe cả mấy cây số thì đã chen được tới Lasa. Mưa nhẹ. Lạnh sơ sơ. Lasa luôn đông đúc và con người cũng lạnh nhạt nên chả có gì để kể. Nghỉ ngơi sửa xe cộ chuẩn bị cho ngày hôm sau.
 

Giang Nam

Xe tăng
Biển số
OF-45109
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
1,976
Động cơ
477,225 Mã lực
Nơi ở
Phu Gia Villa
Chuyến đi tuyệt vời, cảnh đẹp ngỡ ngàng. Chúc mừng các cụ có chuyến để đời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top