[CCCĐ] Hà nội - Tây Tạng: hành trình không tưởng với BMW 2 bánh

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Tiếp chuyện chiều 26/4:
Sau giờ ăn trưa, đoàn tiếp tục khởi hành. Nghe đâu sẽ qua thêm 3 quả đèo. Ừ thì đèo. Thì ra các anh ý nói thiếu. Lại là đèo có tuyết. Những giọt tuyết nhỏ li ti đông cứng như băng quất vào người, lọt cả vào khe mũ bảo hiểm. Chả còn đâu những bông tuyết mềm xốp nhẹ như hoa. Cứ gai gai khó chịu. Nhưng rồi cũng qua.
Đi qua một đoạn đường ngoằn nghoèo , nhìn như cảnh trên sao Hoả. Đường ăn sâu vào trong đá, luôn có cảm giác có gì đó sẽ rớt xuống đầu. Rồi lên một cái đèo khác, vòng vèo quanh co, nghe đồn là 72 khúc cua gì đó. Nhưng có gì khác chứ, khi mà mấy nghìn cây số có khi nào được đi đường thẳng?












Chiều đến, đi qua 1 con đèo kinh nhất trong suốt hành trình. Rất cao và hiểm trở, rất nhièu đoạn không có thanh chắn, mép đường cũng là mép vực, phía dưới là dòng sông ngầu đỏ. Ai đó trong đoàn bảo chỗ này mà rơi chắc 15p mới chạm đáy :). Cứ bám đường mà đi. Nhiều năm đi đường đèo dốc nhưng cái cảm giác gai gai bên sườn như trên đèo này thiệt chưa từng gặp. Hình không phản ánh được bao nhiêu đâu ạ :)
















Chiều dần buông, đi ngang những đoạn đường đầy hoa đào. Hoa ở đây nhièu, gốc dáng rất đẹp, nhưng màu hoa nhạt, không thắm như đào ở Hà Giang.































Nhập nhoạng tối thì xuống một con đèo nhỏ nhưng đường cứ ướt ướt trơn trơn. Về chỗ nghỉ cũng không quá muộn. Mà chả nhớ gì về cái địa điểm này hết :)
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Khoan hãy kể tiếp chuyện đi thêm về phía Nam. Mình phớt thêm ít ảnh tổng hợp,
chỉ là muốn khoe thôi :)









Các anh ấy đang tiếp ôxy cho xe bán tải, mà hớn hở ghê.










Ở lượt đi, lần đầu gặp núi tuyết. Cái vẻ hớn hở này vòng về không còn thấy nữa.


































Xe hậu cần chất nhất quả đất. Cùng anh lái nó đang phiêu dưới chân Everest haha





Chiếc thứ 2 nhỏ mà có võ, bao nhiêu đồ thảy lên anh ấy đều nuốt gọn, bao gồm cả 1 chiếc GSA :)




Mình đặc biệt thích chó mèo nên có cơ hội là mang đồ ăn ra dâng hiến. Hôm ấy đoàn ăn dư rats nhiều nên em này vui quá trời.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,674
Động cơ
480,051 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ thớt có chuyến đi hoành tráng quá.
 

Tien268

Xe hơi
Biển số
OF-503613
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
172
Động cơ
186,540 Mã lực
Tuổi
28
Ngày 3 (20/4)
Đoàn rời Lasa, tiến về Xigaxe, đường dài 350km.



Sau gần cả tiếng len lỏi trong dòng xe cộ lộn xộn ở Lasa, đoàn lên cao tốc. Đường nhỏ nhưng đẹp. Không sóng trâu không chờ lún. Cứ trải dài miên màn.













Một con đèo nhỏ. Đỉnh đèo cao hơn 4000m. Một vài biker ko quen độ cao đã vượt vội qua đỉnh vì khó thở. Và sau đó đoàn đã bị phạt khoảng 3 vạn tệ vì camera đo tốc độ chụp được một vài xe vượt qua điểm mốc trước thời gian cho phép.
















Hồ Yamdrok trải dài, đẹp như mặt biển Maldives mùa hè. Cứ trải dài miên man dọc con đường xuống núi. Nếu không nói sẽ ngỡ như đang chạy dọc bờ biển. Xa xa còn thấp thoảng một đỉnh núi tuyết lấp lánh mơ màng.











Càng đi, khung cảnh càng rặt vẻ Tây Tạng. Nghĩa là đồi trọc nâu xám và đỉnh núi tuyết mời gọi đằng xa. Đi qua núi băng vĩnh cửu mà nghe đâu cao hơn 5000m. Lạnh, và có chút khó thở sau khi dừng lại chụp choẹt.







Đến Xigatxe lúc 7:30. Ăn tối muộn.

2 con chó trong ảnh thuộc giống gì đấy cụ?
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Thêm ảnh chụp từ clip của một anh trong đoàn. Đây là đoạn phim đẹp nhất trên đường lên Everest lúc hừng đông, vì được quay bằng máy lớn.
































 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 27/4: Markam - Shangrila 380km
Vẫn là một ngày dài, nhưng bình yên. Đường tốt thời tiết tốt.




























































Oops. Xe lại bị đá chém. Vẫn là xe mình.
Đến is Shangrila khá sớm. Trời bớt lạnh. Đêm đó cả đoàn có một tiệc Thịt bò Yak linh đình.
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 28/4: Shangrila - Đại Lý: 400km
Theo lịch trình ban đầu, đoàn sẽ về Lệ Giang, tham quan vài địa điểm dọc đường. Nhưng nếu vậy ngày hôm sau sẽ phải chạy gần 700km. Nên cuối cùng quyết định đi Đại Lý và nghỉ đêm tại đó.
Rời đất Tạng. Đoạn đường khởi đầu khá suôn sẻ. Có điều nhiều xe, mệt mỏi hơn ở phía trên Tây Tạng. Sau đó ko được lên cao tốc, phải rẽ vào một con đường nhỏ, đang sửa chữa. khong biết nó dài bao nhiêu, nhưng thực sự ngao ngán.



























Đến trưa thì con đường đau khổ cũng qua. Dọc đường xuất hiện rất nhiều hoa hồng Leo. Những gốc hoa hồng rực rỡ đầy bên đường, loại mà nhập về Việt Nam phải vài chục triệu 1 gốc. Vẫn là vì phải chạy cho kịp mên chỉ chụp được mỗi một giàn.






Lại bị chặn hơn 1 tiếng chờ sửa đường.



Chiều đến Đại lý. Một thành cổ xinh đẹp.


























Ks trong lòng phố cổ, cổ kính, đẹp đẽ và lịch lãm. Hàng bán ngọc trong ks cũng đẹp, mà siêu đắt :)

















Đêm, các thanh niên nghiêm túc tản ra đi dạo phố cổ. Trời mát mẻ, tầm 20 độ. Sau những ngày dài đắm mình trong giá lạnh thì nhiệt độ này thực sự dễ chịu. Phố cổ khá rộng lớn, đẹp đẽ, bán rất nhiều mặt hàng lưu niệm xinh xắn, đặc biẹt là vòng đá. Khuyết điểm là siêu đông. Suốt bao nhiêu ngày trên đất Tạng chỉ có đoàn với mênh mông trời đất, giờ cái sự đông đúc này thật có chút không quen.
















 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 29/4 : Đại Lý - Puer , hình như cũng tầm 400km
Ngày này khoing có gì nổi bật. Sau khoảng 2h lái xe thì trời thật sự nóng. Cái nóng làm người ta mau mẹt mỏi.
Dọc đường khung cảnh càng lúc càng giống Việt Nam. Mình chỉ để ý là họ trồng rất nhiều hoa giấy suốt mấy trăm cây số dọc đường, và rặt chỉ toàn màu tím.



















































Đến Pủe lúc chiều chiều. Lần đầu tiên sau mấy tuần bà con mới lại diện quần ngắn áo thun ra đường.
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 30/4: puer - Mãnh Lạp : hình như hơn 300km
Trời nóng. Đường nhỏ và trơn. Vẫn rất nhiều hoa giấy tím.















Trạm kiểm soát. Thái độ của các bạn rất thiếu thân thiện. Có bạn còn mặc cả quần ngắn mang dép lê ra kiểm tra bọn mình.







Ăn trưa. Món ăn mang dáng dấp Lào, khác hẳn những bữa ăn trên Kia. Giống ở chỗ chờ đợi mỏi mòn. Nên nhiều người đánh luôn giấc trưa trước giờ ăn.




Tiếp tục hành trình. Đường vẫn nhỏ, vẫn trơn. Dọc đường mênh mông chuối.













Sau chặng này, có xe bị tai nạn. Xe khách ngược chiều ép sát , lách vào lề và bị trượt xuống mương, va phải cây cầu gỗ. Thương tích khoing nguy hiểm nhưng khá nghiêm trọng. Xe hậu cần đưa về Mãnh Lạp đến bệnh viện, còn xe có người chạy thế về tận Hà nội. Đêm đó đoàn đến ks đã hơn 8h. Và kế hoạch ăn nhậu tưng bừng chia tay các anh chị hướng dẫn phía TQ hỏng bét :(.
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 1/5: Mãnh Lạp - Điện Biên và ngày 2/5: điện biên Hà Nội
Đất Lào vô cùng nắng. Đường nhỏ, cua liên tục. Cuối cùng đoàn đã về đến Điện Biên chiều muộn, và đến Hà Nội tối ngày hôm sau.
Xin mượn hình của các anh trong đoàn cho chặng kết này.







Vậy là một hành trình để đời đã kết thúc, (gần như) hoàn hảo. Có những mệt mỏi, vất vả, tranh cãi, mâu thuẫn...chứ không phải tất cả đều tuyệt vời. Nhưng dù thế nào đi nữa, hành trình lên miền tuyết trắng này vẫn là chuyến đi đáng giá nhất của hầu hết các thành viên trong đoàn trong quãng đời đã sống. Sau chuyến đi, có những người đã thành bạn rất tốt của nhau. Có những mối quan hệ trở nên càng gắn bó. Và có những kỷ niệm được vẽ nên cùng nhau đã trở thành vô giá.
Bây giờ đã là 10 ngày Sau ngày trở về đất mẹ, nhưng hầu hết các thành viên trong đoàn vẫn lâng lâng, và nhớ quay quắt những con đèo đầy tuyết trắng, những ngọn núi hùng vĩ mà nên thơ, những buổi trưa giá lạnh quay quắt đói mà vẫn háo hức với điểm đến cao hơn lạnh hơn nào đó phía trước, hay khung cảnh hoang lạnh như trên Sao Hoả, và đặc biệt, những đỉnh núi tuyết thấp thoáng mời gọi đằng xa trên những con đường chúng mình miệt mài chạy qua mỗi Ngày. Mọi người vẫn tiếp tục share ảnh, share phim, với cảm xúc vẫn đong đầy trong từng câu nói. Trở về vòng quay bình thường của cuộc sống nhưng trong lòng mỗi người đều có chút gì đã khác.
Hẹn một chuyến đi kỳ thú khác vào một ngày nào đó :)
 

hackblade

Xe hơi
Biển số
OF-509828
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
132
Động cơ
182,900 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà nội
phục các cụ thật, em thì em không dủ sức khỏe lẫn đam mê
 

Hoàng Melody

Xe hơi
Biển số
OF-482897
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
107
Động cơ
195,120 Mã lực
Tuổi
32
đi sang đó chi phí có đắt lắm ko cụ?
 

hnvn77

Xe tải
Biển số
OF-101704
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
416
Động cơ
401,304 Mã lực
Ngày 1/5: Mãnh Lạp - Điện Biên và ngày 2/5: điện biên Hà Nội
Đất Lào vô cùng nắng. Đường nhỏ, cua liên tục. Cuối cùng đoàn đã về đến Điện Biên chiều muộn, và đến Hà Nội tối ngày hôm sau.
Xin mượn hình của các anh trong đoàn cho chặng kết này.







Vậy là một hành trình để đời đã kết thúc, (gần như) hoàn hảo. Có những mệt mỏi, vất vả, tranh cãi, mâu thuẫn...chứ không phải tất cả đều tuyệt vời. Nhưng dù thế nào đi nữa, hành trình lên miền tuyết trắng này vẫn là chuyến đi đáng giá nhất của hầu hết các thành viên trong đoàn trong quãng đời đã sống. Sau chuyến đi, có những người đã thành bạn rất tốt của nhau. Có những mối quan hệ trở nên càng gắn bó. Và có những kỷ niệm được vẽ nên cùng nhau đã trở thành vô giá.
Bây giờ đã là 10 ngày Sau ngày trở về đất mẹ, nhưng hầu hết các thành viên trong đoàn vẫn lâng lâng, và nhớ quay quắt những con đèo đầy tuyết trắng, những ngọn núi hùng vĩ mà nên thơ, những buổi trưa giá lạnh quay quắt đói mà vẫn háo hức với điểm đến cao hơn lạnh hơn nào đó phía trước, hay khung cảnh hoang lạnh như trên Sao Hoả, và đặc biệt, những đỉnh núi tuyết thấp thoáng mời gọi đằng xa trên những con đường chúng mình miệt mài chạy qua mỗi Ngày. Mọi người vẫn tiếp tục share ảnh, share phim, với cảm xúc vẫn đong đầy trong từng câu nói. Trở về vòng quay bình thường của cuộc sống nhưng trong lòng mỗi người đều có chút gì đã khác.
Hẹn một chuyến đi kỳ thú khác vào một ngày nào đó :)
Quá khâm phục các cụ. Không biết đến bao giờ em mới có điều kiện đi được như các cụ
 

htkad

Xe buýt
Biển số
OF-194674
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
818
Động cơ
332,550 Mã lực
Các cụ thật là bản lĩnh và cũng liều lĩnh
 

Vũ Hằng1

Xe hơi
Biển số
OF-482676
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
133
Động cơ
195,640 Mã lực
Tuổi
33
2 con chó kia lông đỏ là nhuộm hya là thật vậy cccm ơi
 

dkts

Xe tải
Biển số
OF-85091
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
202
Động cơ
411,490 Mã lực
Ngày 1/5: Mãnh Lạp - Điện Biên và ngày 2/5: điện biên Hà Nội
Đất Lào vô cùng nắng. Đường nhỏ, cua liên tục. Cuối cùng đoàn đã về đến Điện Biên chiều muộn, và đến Hà Nội tối ngày hôm sau.
Xin mượn hình của các anh trong đoàn cho chặng kết này.







Vậy là một hành trình để đời đã kết thúc, (gần như) hoàn hảo. Có những mệt mỏi, vất vả, tranh cãi, mâu thuẫn...chứ không phải tất cả đều tuyệt vời. Nhưng dù thế nào đi nữa, hành trình lên miền tuyết trắng này vẫn là chuyến đi đáng giá nhất của hầu hết các thành viên trong đoàn trong quãng đời đã sống. Sau chuyến đi, có những người đã thành bạn rất tốt của nhau. Có những mối quan hệ trở nên càng gắn bó. Và có những kỷ niệm được vẽ nên cùng nhau đã trở thành vô giá.
Bây giờ đã là 10 ngày Sau ngày trở về đất mẹ, nhưng hầu hết các thành viên trong đoàn vẫn lâng lâng, và nhớ quay quắt những con đèo đầy tuyết trắng, những ngọn núi hùng vĩ mà nên thơ, những buổi trưa giá lạnh quay quắt đói mà vẫn háo hức với điểm đến cao hơn lạnh hơn nào đó phía trước, hay khung cảnh hoang lạnh như trên Sao Hoả, và đặc biệt, những đỉnh núi tuyết thấp thoáng mời gọi đằng xa trên những con đường chúng mình miệt mài chạy qua mỗi Ngày. Mọi người vẫn tiếp tục share ảnh, share phim, với cảm xúc vẫn đong đầy trong từng câu nói. Trở về vòng quay bình thường của cuộc sống nhưng trong lòng mỗi người đều có chút gì đã khác.
Hẹn một chuyến đi kỳ thú khác vào một ngày nào đó :)
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, sau mỗi chuyến đi mình lại có thêm trải nghiệm mới, những kỷ niệm sẽ mãi k bao giờ quên :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top