[CCCĐ] Hà Nội - Tây Tạng - Everest Base Camp- Đông Tạng - Tứ Xuyên - Vân Nam- Hà Nội với BMW R1200/ R1250 GS/ GSA: hành trình mùa thu của tuổi 20x2

hn77

Xe tải
Biển số
OF-182222
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
407
Động cơ
346,652 Mã lực
Hay quá, du lịch qua off làm em phải phấn đấu, mỗi cái thời gian 30 ngày thì sếp chưa duyệt :):)
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Cực kỳ ngưỡng mộ anh em trong đoàn, lại quá nể 2 Vc nhà em, Trang ngồi sau suốt 30 ngày thế mà không chán à?? thêm nữa 2 ngày em về HN thì anh lại ở SGN. Những kỷ niệm đẹp của em sẽ mãi là niềm mơ ước của mọi người (trong đó có anh).
Dạ em chỉ được 17 ngày, ko đủ chán ạ :). Dù không phải ngày nào cũng đẹp lúc nào cũng vui nhưng là trải nghiệm để đời, cơm nguội này chắc nhai thêm nhiều năm bọn em vẫn thấy ngon :)
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 9 (4/10)

Bomi - Lu Lang - Lâm Chi 240km

Nay được khởi hành trễ, hơn 9h. Hiếm hoi có 1 đêm ngủ thẳng giấc, không phải vội vàng để lên giáp.
Trời mưa nhẹ nhẹ. 8 độ C.
IMG_9691.jpeg
IMG_9690.jpeg
IMG_9688.jpeg
IMG_9689.jpeg

Tiếp tục băng qua đồng cỏ và nhữngdãy núi cao…

IMG_9693.jpeg
IMG_9692.jpeg
IMG_9682.jpeg

10h sáng. Dừng check in ở cột mốc 4000m quốc lộ G318 nổi tiếng . Ai cũng làm thủ tục mua tem dán tem mua áo G318. Những con tem này theo đoàn suốt chặng, về tận VN. Vài hôm nữa sẽ còn check in cột mốc 5000m trước khi đặt chân đến trại nền Everest.

Trời vẫn hơi buồn.
IMG_9694.jpeg
IMG_9696.jpeg
IMG_9697.jpeg
IMG_9698.jpeg
IMG_9699.jpeg
IMG_9700.jpeg
IMG_9701.jpeg

Dừng lại ăn trưa Lulang. Lẩu gà nồi đá mà mình thương nhớ suốt mấy năm đây rồi. Món này hình như đặc sản Lâm Chi, trước kia nghe bạn hdv người Tạng bảo vậy.
Trời mưa + canh gà bốc khói, phải nói nó phê.


IMG_9706.jpeg
IMG_9705.jpeg
IMG_9704.jpeg
IMG_9703.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Đến trạm kiểm soát chờ hơi lâu, sẵn mở sòng giải trí nhẹ.
IMG_9709.jpeg
IMG_9708.jpeg
IMG_9707.jpeg


5h tới Lâm Chi. 1 ngày nhàn nhã.
IMG_9710.jpeg
IMG_9711.jpeg
IMG_9712.jpeg
IMG_9713.jpeg
IMG_9714.jpeg
IMG_9715.jpeg


Ngày mai 430km nữa là tới Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng rồi. Lần thứ 3 của mình :)
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Sẵn hôm nay ko có nhiều chuyện để kể, mình nói 1 chút về Lâm Chi (Nyingchi hay Linzhi). Đây là thành phố được mệnh danh là Giang Nam của Tây Tạng - 1 thành phố nhỏ bao bọc bởi hồ và núi, trong trẻo, bình yên. Không quá cao (tầm 3200m), ko quá lạnh, an yên, bình thản. Hoàn toàn trái ngược với một Tây Tạng khô cằn, khắc nghiệt, đầy đá cát trơ trọi.

Nơi này đặc biệt nổi tiếng vào mùa xuân, khi những vườn đào cổ thụ bung nở rực rỡ khắp vùng, hoang dại, lộng lẫy và hiên ngang.

hoa đào xuân 2019
IMG_2102.jpeg
IMG_2168.jpeg
IMG_1169.jpeg
IMG_1336.jpeg

một ngày tháng 4 2017

IMG_7176.jpeg
IMG_7456.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 10(5/10)

Lâm Chi - Lhasa (400km)

Một ngày nắng đẹp, vàng sắc thu

Nay tuyến đường khá dài, nhưng cảnh sắc và chất lượng đường đều tuyệt hảo.

Như mọi ngày , lăn bánh lúc 8h sáng
IMG_9719.jpeg
IMG_9721.jpeg
IMG_9722.jpeg

IMG_9774.jpeg

Tiếp tục trên con đường G318 huyền thoại. Nếu nhớ không lầm thì suốt những chặng đoàn được đi trên đường G318 này ko được nhìn thấy 1 cái ổ gà nào hết.
IMG_9748.jpeg
IMG_9747.jpeg
IMG_9749.jpeg
IMG_9724.jpeg
IMG_9725.jpeg
IMG_9729.jpeg
IMG_9731.jpeg
IMG_9730.jpeg
IMG_9728.jpeg
IMG_9732.jpeg


IMG_9776.jpeg
IMG_9777.jpeg
IMG_9778.jpeg
IMG_9780.jpeg
IMG_9775.jpeg

Từ Lâm Chi đi ra cây lá đã chuyển vàng. Trong sắc trời mát lạnh đầy nắng như thế này tưởng như đang ở đâu đó trời âu. Người ta bảo giống Thuỵ Sĩ, cơ mà mình không biết TS trông như nào nên ko chém được .Đẹp, đẹp, và rất đẹp.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Đẹp…
IMG_9782.jpeg
IMG_9769.jpeg
IMG_9766.jpeg
IMG_9759.jpeg
IMG_9756.jpeg
IMG_9755.jpeg
IMG_9752.jpeg
IMG_9753.jpeg
IMG_9750.jpeg
IMG_9744.jpeg

Đi khắp nơi trên vùng đất Tây Tạng, bạn cũng sẽ thấy sự hiện hữu của những viên đá được xếp chồng lên nhau với đủ mọi dáng hình, nơi những lời nguyện cầu lặng thầm gửi vào trong đá. đây là cách cầu nguyện của người Tạng. Họ gửi vào mỗi viên đá lời tạ ơn, chúc phúc, hay một ước nguyện, một nỗi niềm…
Phần lớn những du khách đến thăm đất Tạng đều từng thử một lần xếp một vài tầng đá như thế này. Mà người Tạng họ coi trọng tinh thần, không cầu vật chất, nên nếu bạn đến đây cầu nguyện thì đừng cầu tiền tài hay Vietlott gì nhé :). Với nếu gặp những chồng đá này thì tuyệt đối không bước qua, không ngồi lên, ko xô ngã… Mình có thể tin có thể không nhưng không được phép thiếu tôn trọng đức tin của người khác, nhất là khi lên những vùng nặng tâm linh như ở dãy Himalaya này.

IMG_9781.jpeg
IMG_9760.jpeg
IMG_9514.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Gần tới Lhasa thì gặp kiếp nạn mới: đường đông xe, 2 bánh chạy trước, tới trạm xăng ko có nhà tour thì ko được đổ. Lết lết về khách sạn toàn bộ xe đồng hồ xăng về 0 hoặc âm. Cú này hơi ô dề. May mà vẫn về được khách sạn.
Dọc đường còn gặp táo chín…
IMG_9741.jpeg
IMG_9740.jpeg

Chính thức gặp lại thủ phủ Tây Tạng , ở độ cao 3700m. Trời hôm nay ấm, đường đẹp, nên anh em đều khoẻ.

Mà hình như có chút hơi ấm quá thì phải

Chạy xe ở phía bên này thời tiết khó chịu hơn bên phía Ladakh khá nhiều. Do độ cao thay đổi nên nhiệt độ cũng chênh lệch đáng kể. Như hôm nay nhiều đoạn đang 8 độ thì lại tới đoạn 28 độ. Tưởng tượng bạn đang ủ lớp trong lớp ngoài của mùa đông thì mồ hôi cứ tứa ra… Trang bị quần áo phù hợp vì vậy phức tạp hơn nhiều chút.
Ngày mai sẽ là ngày nghỉ ngơi hiếm hoi trong hành trình 30 ngày đêm. Vừa hay có 2 bayker cũng đáp ở Lhasa nhập đoàn chiều nay, chuẩn bị cho đích đến của chặng đầu tiên: trại nền Everest.
Thôi sẵn rủ nhau cạo đầu :)


IMG_9772.jpeg
IMG_3264.jpeg
IMG_3266.jpeg
IMG_9783.jpeg
IMG_9784.jpeg

ảnh trên là cung điện Potala , biểu tượng của Lhasa, biểu tượng của Phật giáo Tây Tạng, và là cung điện cao nhất thế giới.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 11 (6/10)

Lhasa city tour

Ngày hôm nay tham quan cung điện Potala, chùa Jokhang và tự do mua sắm. Cũng là ngày hiếm hoi được nghỉ ngơi trong hành trình 30 ngày đêm từ Việt Nam sang Tây Tạng rồi vòng sang phía đông trước khi về lại Việt Nam. Một điều đặc biệt mà đa số anh em đều cố gắng thu xếp làm: giặt giáp. 10 ngày lại dính mưa và rất nhiều bụi ở đoạn Lào nên rất kinh. Phần lớn mọi người đều chỉ mang 1 bộ giáp, phải tự xoay sở.

Hôm nay ko có chuyện để kể. Mình chỉ post ít hình để đánh dấu thành phố.
IMG_9791.jpeg
IMG_9793.jpeg
IMG_9794.jpeg
IMG_9795.jpeg
IMG_9796.jpeg
IMG_9797.jpeg
IMG_9798.jpeg
IMG_9805.jpeg
IMG_9806.jpeg
IMG_9807.jpeg
IMG_9808.jpeg
IMG_9809.jpeg
IMG_9810.jpeg
IMG_9811.jpeg
IMG_9812.jpeg


ban đêm đi ăn lẩu. Lại là món lẩu cay tê, ngửi mùi đã bị nhảy mũi.

IMG_9801.jpeg
IMG_9799.jpeg

Đêm mừng sinh nhật một anh trong đoàn. Đoàn 30 người mà có đến 5 người sinh trong tháng 10 này, nên được ăn sinh nhật suốt.
IMG_9804.jpeg

IMG_3311.jpeg

Ngày mai sẽ tiến gần hơn vào EBC
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,192
Động cơ
-252,701 Mã lực
Dạ em chỉ được 17 ngày, ko đủ chán ạ :). Dù không phải ngày nào cũng đẹp lúc nào cũng vui nhưng là trải nghiệm để đời, cơm nguội này chắc nhai thêm nhiều năm bọn em vẫn thấy ngon :)
Em ngồi 17 ngày cũng quá khỏe rồi, camerawoman ngồi sau chụp cảnh vs quay clip là quá chuẩn.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 12 (7/10)

Lhasa - Hồ Yamdrok - Shigatse (Nhật Khánh Tắc 380km)

8h Xuất phát, đi đổ xăng

Trạm có 2 cái can.

Nguyên dàn xe đồng hồ xăng đều 0 hay âm, hậu quả của ngày chạy Lâm Chi- Lhasa.

Mỗi bình được 100 tệ. Gs phải 2 bình, GSA thì 3. Đoàn 20 chiếc. Tính từ lúc xếp hàng đưa passport chụp hình lấy phiếu, xếp hàng đổ vào can, tính tiền là 90 phút.
IMG_3332.jpeg
IMG_3357.jpeg
IMG_3357.jpeg
IMG_3321.jpeg

Chờ chán đến nỗi diễn đủ trò cho qua thời gian .Đúng là ko hiểu được việc bơm trực tiếp vào xe máy thì ích gì. Nhưngso sánh với chuyện bình xăng đã cạn mà hàng loạt cây xăng đóng cửa hoặc ko cho đổ, điểm đến thì còn xa, để phải hút xăng chia bớt hoặc tệ hơn là tất cả xe đều về 0 thì được đổ xăng đủ nhu cầu đã là may mắn.
IMG_3320.jpeg
IMG_3353.jpeg
IMG_3369.jpeg
IMG_3371.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
đường rời khỏi Lhasa đẹp, bắt đầu chuyển vàng. Chất lượng đường cũng xịn sò.
IMG_3394.jpeg
IMG_3402.jpeg
IMG_3408.jpeg
IMG_3425.jpeg
IMG_3437.jpeg
IMG_3455.jpeg
IMG_3463.jpeg
IMG_3506.jpeg
IMG_3505.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
9:40 đi lạc. Mất khoảng 20p chờ quay lại và tiếp tục đến điểm tham quan.
12h check in Dương Hồ (hồ Yamdrok).
Hồ Yamdrok cũng còn gọi la hồ San Hô, nằm ở độ cao hơn 4400m, cách Lhasa khoảng 100km, diện tíchkhoảng hơn 670km2 và độ sâu từ 30 đến 60m. Đây là 1 trong 3 hồ thiêng của Tây Tạng (cùng với Namtso và Manasarovar) nên được bảo vệ tuyệt đối. Nước hồ xanh ngọc lam trong vắt, được bao quanh bởi những ngọn núi tuyết trập trùng, những bãi cỏ xanh và nhiều đàn gia súc, vẻ đẹp mênh mông tĩnh lặng đầy mê hoặc.
Nghe đâu dưới hồ có hàng triệu, thậm chí hàng trăm triệu tấn cá nhưng không hề bị đánh bắt. Nguyên nhân thì nhiều, như là đây là hồ thiêng không thể xâm phạm, như là người Tạng hầu như chỉ ăn những con vật lớn như bò Yak vì quan điểm mọi sinh mạng đều bình đẳng, 1 con bò yak đủ để nuôi sống cả 1 gia đình trong nhiều ngày trong khi con cá cũng là 1 sinh mạng nhưng chỉ đủ 1-2 người ăn 1 bữa nên họ sẽ không ăn cá…
Đây là điểm than quan rất nổi tiếng của Tây Tạng dù đường đến đây khá hiểm trở, phải qua con đèo cao hơn 5000m. Nhưng nó thực sự là 1 địa điểm rất xứng đáng ghé thăm, nếu nói là điểm không thể bỏ qua của Tây Tạng cũng không phải là nói quá.
Sau vài lần được tham quan khá nhiều hồ ở dãy Himalayas thì đây vẫn là hồ mình mê nhất, tiếp theo Là Pangong. Thật mừng là sau 7 năm trở lại hồ vẫn đẹp vẫn yên bình và quyến rũ như xưa. Nếu có dịp vẫn muốn thăm nơi này thêm lần. Khi đã đến đây thì những chiếc hồ khác đều bị lu mờ.
IMG_3488.jpeg

IMG_3546.jpeg
IMG_3556.jpeg
IMG_3566.jpeg
IMG_3577.jpeg
IMG_3582.jpeg
IMG_3588.jpeg
IMG_3644.jpeg
IMG_3667.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Chó Ngao và bò Yak để du khách thuê chụp ảnh năm nay ko nhiều như lần trước, không biết tại sao. Một người chụp là 30 tệ thì phải.

. Lần này mình chụp với bọn nó; ko trả giá. Bắt nó làm việc thì tội, nhưng nếu du khách như mình ko thuê thì bọn nó đói.
IMG_3617.jpeg
IMG_3624.jpeg
IMG_3625.jpeg
IMG_3458.jpeg
IMG_3466.jpeg
IMG_3450.jpeg


2 em này đẹp ghê. Tiếp cận cũng hơi sợ. Cái mồm nó há to chắc nuốt trọn cái mặt mình. Đang chụp thì em nâu nổi hứng thè lưỡi định liếm mặt mình, chắc là liếm yêu :)
IMG_3411.jpeg
IMG_3383.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
2h đến chỗ ăn trưa. Trong khi chờ đồ ăn thì tranh thủ đánh giấc. Những giấc ngủ vội vàng này cực kỳ quý giá, vì buổi chiều đường còn rất dài, lại trên độ cao lớn nên rất dễ bị buồn ngủ do thiếu oxy.
IMG_4087.jpeg


3:30 khởi hành. 20km đến song băng vĩnh cửu check in.

Sông băng Karola - 1 trong 3 sông băng chính của Tây Tạng - nằm ở độ cao 5560m. Còn điểm đứng chụp ảnh chắc đâu tầm 5200m.
Cũng ko khó thở mấy .
IMG_3830.jpeg
IMG_3837.jpeg
IMG_3857.jpeg
IMG_4088.jpeg
 
  • Vodka
Reactions: Xep

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Tiếp tục đến điểm kiểm soát để có giấy phép lên Everest. Đường đẹp cảnh đẹp. Thì ra Tây Tạng cuối hạ đầu thu cũng đầy sức sống như vậy, ko xám xịt khô cằn như những lần mình đến vào tháng 4. Đúng là cung đường cũ nhưng vào mùa khác thì cảm xúc cũng rất khác. Phê!
IMG_3790.jpeg
IMG_3753.jpeg
IMG_3950.jpeg
IMG_3954.jpeg
IMG_3957.jpeg
IMG_3973.jpeg
IMG_3979.jpeg
IMG_3981.jpeg
IMG_3984.jpeg
IMG_3994.jpeg
IMG_3999.jpeg
IMG_3590.jpeg
IMG_4002.jpeg
IMG_4280.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
90km nữa là đến nơi.

Đoạn này ko dễ chịu, do đường hẹp , nắng chiều chiếu ngay tầm mắt cực khó chạy. Không hiểu sao suốt mấy chục km ánh mặt trời vẫn cứ nhất định là ngay tầm mắt, đến người ngồi sau cũng ko thấy đường mà chụp hình. Nhìn lại clip cứ như tiến vào cái chảo lửa, may mà trời lạnh.

À lúc đó là 7h tới khoảng 7:30 tối rồi đấy. TQ lãnh thổ rộng lớn, trải qua nhiều kinh tuyến, nhưng lại chỉ sử dụng 1 múi giờ làm chuẩn. Cho nên 7h sáng vẫn còn khá tối, mà 7h tối lại rất nắng. Mặt trời lặn chắc đâu đó cỡ 7:30-8h, dù là đã vào thu.
IMG_9827.jpeg
IMG_9826.jpeg
IMG_9825.png
IMG_3711.jpeg


Đoạn này mình chụp được khá nhiều những bức tường bằng phân bò đặc trưng của Tây Tạng. với người Tạng phân bò Yak rất quý, nghe bảo do nó ăn cỏ mọc trên núi cao, uống nguồn nước trong lành (nước nó uống chắc chắn sạch hơn nước đa số chúng ta được uống), và đôi khi nếu hên trong lúc thả trên núi nó còn ăn phải đông trùng hạ thảo haha
IMG_4135.jpeg
.

Phân bò là chất đốt chính. Nhà nào càng giàu có thì càng có nhiều phân, do sở hữu nhiều bò Yak. Xem clip về Tây Tạng thấy mọi người đi nhặt phân bốc bằng tay, vò vò, đắp đắp :D


IMG_4136.jpeg
IMG_4133.jpeg
IMG_4130.jpeg
IMG_4127.jpeg
IMG_4123.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
19:55 tới khách sạn . Mặtrời vừa lặn. Khách sạn to nhưng cũ kỹ . Được cái rộng rãi.

Shigatse nằm ở độ cao 3850m, cách Lhasa 250km, là thành phố lớn thứ 2 của Tây Tạng. Khu trung tâm cũng khá hoành tráng. Thành phố cũng ko gì thú vị, chủ yếu là điểm dừng chân để tham quan trại nền EBC.
IMG_4146.jpeg

IMG_4149.jpeg
IMG_4147.jpeg


Cơm tối 9h. Rau, rất nhiều rau, rau luộc còn ko bị nhúng dầu, chắc chắn là đặt riêng.
Kết thúc 1 ngày khá nặng. Nhưng đáng giá.
Ngày mai tương đối an nhàn, chạy 230km lên Tingri, chuẩn bị để ngày tiếp theo thăm trại nền Everest.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,473 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 13 (8/10)

Shigatse - Tingri (240km)

Sáng được nghỉ ở Shingatse. Ai đi tu viện thì đi.

Tu viện Tashilhunpo là trung tâm lớn thứ 2 của Phật giáo Tây tạng đồng thời là nơi làm việc và cư ngụ của Ban thiền Lạt Ma - người lãnh đạo tinh thần thứ hai, chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma. Tu viện được xd năm 1447.
IMG_9854.jpeg
IMG_9850.jpeg
IMG_9851.jpeg
IMG_9853.jpeg
IMG_9852.jpeg



12h ăn trưa.

1:15 xuất phát.

Nay là đến trạm dừng chân cuối cùng trước khi thăm trại nền Everest.
Đường tốt, thời tiết tốt. Ở độ cao 3-4 nghìn m thì nắng siêu thiêu đốt.
IMG_4320.jpeg
IMG_4325.jpeg
IMG_4322.jpeg
IMG_4327.jpeg
IMG_4334.jpeg
IMG_4338.jpeg
IMG_4343.jpeg
IMG_4346.jpeg

2:30 đến km5000 của quốc lộ 318. Lần nào đi ngang cũng phải check in

IMG_4665.jpeg
IMG_4663.jpeg
IMG_4378.jpeg
IMG_4381.jpeg
IMG_4379.jpeg
IMG_4391.jpeg
IMG_4390.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top