- Biển số
- OF-27452
- Ngày cấp bằng
- 14/1/09
- Số km
- 738
- Động cơ
- 486,490 Mã lực
Hóng ngày 3 cụ ơi
Đúng bác ạ.Cụ chạy cùng đoàn vs cụ Mai Nguyên đúng ko ạ ?
Nếu được nhờ cụ thông tin thêm về thủ tục xuất nhập cảnh cần điều kiện gì, giấy tờ gì và chi phí như thế nào thì sẽ hay và bổ ích hơn.Ngày 2 (27/9/2023)
Điện Biên - Boten (Lào) 300km
Ngày nay đoàn chính thức bước vào hành trình. Chỉ vài chục km nữa là rời khỏi quê nhà, là phải hoàn toàn dựa vào chính mình kiên trì mà đi cho hết chặng, trở về bình yên. Có mệt có chán cũng không được phép bánh bèo, ko thì ai bưng hộ chiếc xe 300kg này về đâu. Xuất cảnh 20 chiếc thì phải về đúng đủ 20, lọt ra 1 chiếc thì cả đoàn cũng khỏi về luôn .
Chặng hôm nay ngắn là có mục đích cả. Lần trước lên chương trình dựa vào ước tính khoảng cách, cho chạy 1 mạch từ Điện Biên xuyên Lào rồi nhập cảnh TQ ngay trong ngày. Hậu quả là thời gian chờ thủ tục quá lâu, 12h đêm vẫn còn vật vạ dọc đường, bào sức khoẻ và lòng kiên nhẫn của các thành viên kinh khủng. Mà 1 chuyến đi trải nghiệm 30 ngày thì càng dưỡng sức hợp lý về sau tất cả đều đỡ khổ. Túm lại sau khi cân nhắc rút kinh nghiệm thì chương trình đã được BTC điều chỉnh cộng thêm 1 ngày ở lại Boten, dưỡng sức hôm sau sẽ lăn lê bò trườn chờ các thể loại thủ tục để vào TQ.
7:30 sáng rời khách sạn Điện Biên. Lần nào ghé đây cũng vội vã, ko trả lời được câu hỏi “Điện Biên có gì?”
Làm thủ tục tại Tây Trang lúc 8:30 sáng. Mọi việc thuận lợi.
Có đi qua khẩu này bao nhiêu lần thì vẫn phải check in lăn lê cho đủ thủ tục. Còn vòng về thì…ờm hên xui.
chào Việt nam, chúng tôi đi qua nước bạn đây
Qua cửa khẩu đường về Udomxay khá ổn. Qua Lào thì ko thể tránh khỏi đặc sản của ghẹ. Trời hơi mù mờ, Việt Nam ảnh hưởng bão nên bên này cũng ẩm ương. Đường cũng chất lượng kiểu Việt Nam luôn.
Từ Udomxay sau bữa ăn trưa hướng về cửa khẩu Boten giữa Lào và Trung Quốc, đường phải nói là toàn ổ gà, ổ bò, ổ voi, bụi mù mịt, ghê ghê.
Mượn lời 1 anh: đi đường ở đây xong là như chui ra từ cái bao bột mì.
Còn cả chen với xe tải nặng. Ghê thì cũng ghê nhưng mà 1/2 chặng sau có 1 ngày còn kinh dị hơn. Căng não cỡ 100km xấu mù cùng kiểu.
17h Đến Boten. 1 thị trấn nhỏ (xíu), nằm gần cửa khẩu Botenn ngăn Lào và Vân Nam TQ.
1 ngày ổn. Khổ thì có nhưng vẫn chưa là gì so với nhiều chặng sau này. Chưa kể mới ngày 2, khí hậu địa hình độ cao đều rất quen thuộc với dân chơi GS VN, còn đang sung sức lắm.
nghỉ ngơi 1 đêm mai chính thức vào TQ. khách sạn đoàn nghỉ lại ở Boten rất to. Theo lời anh CBC: 20 con GS đậu mà như kiến leo cành cây.
Thêm tí công tác mông má tút tát xe cộ
Em dự mỗi cụ bay hơi từ 150 đến 180 củ tất tật, cho 30 ngày ê đuýt hehe.5000 usd là phí nộp cho cty tour. Vậy tổng chi phí cho 1 xe sau khi kết thúc chuyến đi là bao nhiêu, cụ thớt chia sẻ được ko ạ ?