Có cái khó là không phải chỉ đơn giản là đi làm, còn trăm thứ: đi chợ, đưa đón con...
Thì bác muốn 3 hay 13 tuyến, cũng phải bắt đầu từ 01 và 02 mà.Các cụ đừng trông đợi vào sự thay đổi lớn khi tuyến CL-HĐ đi vào hoạt động, chả có đâu. Vì tuyến này gần như trùng hướng với tuyến buýt nhanh BRT nên cứ dòm vào thực tế tuyến buýt nhanh BRT thì sẽ thấy.
Chỉ khi nào ít nhất 3 tuyến Metro đi vào hoạt động thì mới có sự thay đổi lớn về nhận thức và cách đi phương tiện công cộng.
Ơ, em thấy các tuyến đi qua nhiều điểm công cộng chứ, xuống ga đi bộ thêm một đoạn là gặp các điểm công cộng mà.Tiếc rằng 2 tuyến đầu tiên này hầu hết chẳng đi qua điểm công cộng nào. Chả lẽ suốt ngày đi ra ga Hà nội để về quê?
2030 cấm hoàn toàn xe máy nữa. Xe bus, đường sắt trên cao + metro lên ngôi. Em mơ về một thành phố như bên Nhật.
Em ủng hộ cấm vì nhà em không ở trong ấyMuốn thay đổi triệt để thì cứ phải cấm xe máy trong nội đô. Lúc đấy người dân sẽ phải thay đổi thói quen sang di chuyển bằng phương tiện công cộng thôi.
Em đi xe máy hàng ngày nhưng em cũng ủng hộ cấm.Em ủng hộ cấm vì nhà em không ở trong ấy
Bọn Nhật không biết chúng nó đi chợ, đi đón con "dư thía lào" cụ nhỉ. Bọn nó dùng xe cá nhân không nhỉ ( ở Tokyo ý )....Có cái khó là không phải chỉ đơn giản là đi làm, còn trăm thứ: đi chợ, đưa đón con...
Lúc đấy không khéo lại rộ lên hình thức tổ chức cho dân mình sang du lịch, học hỏi kinh nghiệm người Nhật đi chợ, đón con dư lào ấy cụ ợBọn Nhật không biết chúng nó đi chợ, đi đón con "dư thía lào" cụ nhỉ. Bọn nó dùng xe cá nhân không nhỉ ( ở Tokyo ý )....
Vâng, em nhiệt liệt hoan nghênh những cái Đầu tiên mà cụ.Thì bác muốn 3 hay 13 tuyến, cũng phải bắt đầu từ 01 và 02 mà.
Chuyện đào metro là phải làm, và sau độ 5-7 khóa nữa, có lẽ ta sẽ có sự thay đổi tích cực hơn.
Theo hướng nhà nhà làm sân bay ==> nhiệm kỳ trước nó có metro, chả nhẽ
Điểm nào cũng có bến metro thì đi đâu cũng dùng metro hoặc bus thôiCó cái khó là không phải chỉ đơn giản là đi làm, còn trăm thứ: đi chợ, đưa đón con...
Cháu nghĩ là trẻ con Nhật chúng nó học gần nhà, tự đi bộ thôi, chả ai đưa đi đâu....bên Hàn cũng thế, cháu xem phim thấy thế. Còn đi chợ thì dân Nhật đi mua ở siêu thị, vợ thường ở nhà đi chợ.Lúc đấy không khéo lại rộ lên hình thức tổ chức cho dân mình sang du lịch, học hỏi kinh nghiệm người Nhật đi chợ, đón con dư lào ấy cụ ợ
Đúng là phải có nhiều tuyến nó mới thay đổi đc nhiều. Nhưng cứ có tuyến nào thì nó sẽ góp phần thay đổi từ từ cụ ah. Ngay cả BRT nhiều ng cứ chê nó nhưng e thấy nó cũng khá tích cực đấy chứ ah. Nhà e ngay trên tuyến BRT nên e biết, giờ đi học, đi làm rất đông ng đi và xe chạy rất dày nên đáp ứng khá cụ ah. Chỉ có hạn chế là cách vận hành cắt riêng 1 làn cho BRT ở đg mỗi bên có 3 làn như hiện nay thì chưa hợp lý lắm. (Theo e nên cho BRT chạy riêng làn đó như 1 dạng xe ưu tiên, khi nó ko chạy thì các xe khác đc chạy, khi nó chạy thì xe khác phải tránh. Còn lúc tắc đg thì cấm như hiện giờ cũng chẳng ai tránh nó thì thôi đành chịu )Các cụ đừng trông đợi vào sự thay đổi lớn khi tuyến CL-HĐ đi vào hoạt động, chả có đâu. Vì tuyến này gần như trùng hướng với tuyến buýt nhanh BRT nên cứ dòm vào thực tế tuyến buýt nhanh BRT thì sẽ thấy.
Chỉ khi nào ít nhất 3 tuyến Metro đi vào hoạt động thì mới có sự thay đổi lớn về nhận thức và cách đi phương tiện công cộng.
Tàu mà đi vào hoạt động thì Phòng hòa nhạc phải đóng cửa sớm!Tuyến Cát Linh - Hà Đông: Văn Miếu, Nhạc viện (có phòng hoà nhạc khá nhiều chương trình biểu diễn), Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Royal City, Công viên Hà Đông...
Cụ hỏi giúp em tích đất ở đâu ngon để em theo vớiEm có 1 người bạn già là kiến trúc sư ở Đài Loan. Ông ấy nói, sau khi Đài Bắc đưa metro vào hoạt động, nó đã làm thay đổi cả lối sống của người dân, làm tp lột xác về giao thông
Trẻ con cấp 1 buổi sáng toàn thấy đi bộ ngoài đường thành từng tốp 10-15 đứa (có thể có 1 người lớn dẫn đường?)Bọn Nhật không biết chúng nó đi chợ, đi đón con "dư thía lào" cụ nhỉ. Bọn nó dùng xe cá nhân không nhỉ ( ở Tokyo ý )....