[Funland] Hà nội sẽ thay đổi thế nào khi các tuyến Metro đi vào hoạt động?

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,674 Mã lực
Có cái khó là không phải chỉ đơn giản là đi làm, còn trăm thứ: đi chợ, đưa đón con...
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Các cụ đừng trông đợi vào sự thay đổi lớn khi tuyến CL-HĐ đi vào hoạt động, chả có đâu. Vì tuyến này gần như trùng hướng với tuyến buýt nhanh BRT nên cứ dòm vào thực tế tuyến buýt nhanh BRT thì sẽ thấy.
Chỉ khi nào ít nhất 3 tuyến Metro đi vào hoạt động thì mới có sự thay đổi lớn về nhận thức và cách đi phương tiện công cộng.
Thì bác muốn 3 hay 13 tuyến, cũng phải bắt đầu từ 01 và 02 mà.

Chuyện đào metro là phải làm, và sau độ 5-7 khóa nữa, có lẽ ta sẽ có sự thay đổi tích cực hơn.
Theo hướng nhà nhà làm sân bay ==> nhiệm kỳ trước nó có metro, chả nhẽ
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,265
Động cơ
509,904 Mã lực
Tiếc rằng 2 tuyến đầu tiên này hầu hết chẳng đi qua điểm công cộng nào. Chả lẽ suốt ngày đi ra ga Hà nội để về quê?
Ơ, em thấy các tuyến đi qua nhiều điểm công cộng chứ, xuống ga đi bộ thêm một đoạn là gặp các điểm công cộng mà.

Tuyến Nhổn - Ga HN: Văn Miếu, Lotte, Vườn thú Thủ Lệ, Chùa Hà, toà IPH, Nghĩa trang Mai Dịch...

Tuyến Cát Linh - Hà Đông: Văn Miếu, Nhạc viện (có phòng hoà nhạc khá nhiều chương trình biểu diễn), Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Royal City, Công viên Hà Đông...

Tuyến metro rồi sẽ thúc đẩy các mặt bằng quanh đó phát triển nữa cụ ạ. VD: Các mặt bằng rộng mạn Nhổn hay Yên Nghĩa hiện để hoang hoặc chia kiot cho thuê rẻ thì sau này sẽ có tay to gộp lại thành một diện tích lớn làm siêu thị nội thất, khu luyện tập vui chơi, phòng trưng bày triển lãm, thậm chí là bảo tàng hay cái gì đó ngoài sức tưởng tượng... Thị trường vận động nhanh hơn ta tưởng luôn đấy ạ.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Với nền văn minh xe máy thì mấy cái dg cong mềm mại kia chỉ để cho đẹp đội hình.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,303
Động cơ
514,128 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
2030 cấm hoàn toàn xe máy nữa. Xe bus, đường sắt trên cao + metro lên ngôi. Em mơ về một thành phố như bên Nhật.
Muốn thay đổi triệt để thì cứ phải cấm xe máy trong nội đô. Lúc đấy người dân sẽ phải thay đổi thói quen sang di chuyển bằng phương tiện công cộng thôi.
Em ủng hộ cấm vì nhà em không ở trong ấy ;))
 

chungnguyenkts

Xe hơi
Biển số
OF-192907
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
146
Động cơ
330,015 Mã lực
Bọn Nhật không biết chúng nó đi chợ, đi đón con "dư thía lào" cụ nhỉ. Bọn nó dùng xe cá nhân không nhỉ ( ở Tokyo ý )....
Lúc đấy không khéo lại rộ lên hình thức tổ chức cho dân mình sang du lịch, học hỏi kinh nghiệm người Nhật đi chợ, đón con dư lào ấy cụ ợ :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,750
Động cơ
161,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì bác muốn 3 hay 13 tuyến, cũng phải bắt đầu từ 01 và 02 mà.

Chuyện đào metro là phải làm, và sau độ 5-7 khóa nữa, có lẽ ta sẽ có sự thay đổi tích cực hơn.
Theo hướng nhà nhà làm sân bay ==> nhiệm kỳ trước nó có metro, chả nhẽ
Vâng, em nhiệt liệt hoan nghênh những cái Đầu tiên mà cụ.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,753
Động cơ
-393,034 Mã lực
Hồi tháng 12 em cũng tin tưởng nó chạy trước tết lắm mà giờ kỳ đh thành công đã qua, chả ai nhắc tới nó nữa
 

Cối xay 268

Xe tải
Biển số
OF-737733
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
453
Động cơ
69,042 Mã lực
Lúc đấy không khéo lại rộ lên hình thức tổ chức cho dân mình sang du lịch, học hỏi kinh nghiệm người Nhật đi chợ, đón con dư lào ấy cụ ợ :D
Cháu nghĩ là trẻ con Nhật chúng nó học gần nhà, tự đi bộ thôi, chả ai đưa đi đâu....bên Hàn cũng thế, cháu xem phim thấy thế. Còn đi chợ thì dân Nhật đi mua ở siêu thị, vợ thường ở nhà đi chợ.
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Các cụ đừng trông đợi vào sự thay đổi lớn khi tuyến CL-HĐ đi vào hoạt động, chả có đâu. Vì tuyến này gần như trùng hướng với tuyến buýt nhanh BRT nên cứ dòm vào thực tế tuyến buýt nhanh BRT thì sẽ thấy.
Chỉ khi nào ít nhất 3 tuyến Metro đi vào hoạt động thì mới có sự thay đổi lớn về nhận thức và cách đi phương tiện công cộng.
Đúng là phải có nhiều tuyến nó mới thay đổi đc nhiều. Nhưng cứ có tuyến nào thì nó sẽ góp phần thay đổi từ từ cụ ah. Ngay cả BRT nhiều ng cứ chê nó nhưng e thấy nó cũng khá tích cực đấy chứ ah. Nhà e ngay trên tuyến BRT nên e biết, giờ đi học, đi làm rất đông ng đi và xe chạy rất dày nên đáp ứng khá cụ ah. Chỉ có hạn chế là cách vận hành cắt riêng 1 làn cho BRT ở đg mỗi bên có 3 làn như hiện nay thì chưa hợp lý lắm. (Theo e nên cho BRT chạy riêng làn đó như 1 dạng xe ưu tiên, khi nó ko chạy thì các xe khác đc chạy, khi nó chạy thì xe khác phải tránh. Còn lúc tắc đg thì cấm như hiện giờ cũng chẳng ai tránh nó thì thôi đành chịu 😁)
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,658 Mã lực
Tại mỗi bến lên xuống sẽ có đội xe ôm lao ra tranh khách như ở bến xe hiện tại, và các bãi gửi xe vỉa hè cực phát triển.
Các cụ tập gym nhiều vào, vì ngành nhồi nhét khách vào tàu sẽ hot lắm đấy.
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Tuyến Cát Linh - Hà Đông: Văn Miếu, Nhạc viện (có phòng hoà nhạc khá nhiều chương trình biểu diễn), Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Royal City, Công viên Hà Đông...
Tàu mà đi vào hoạt động thì Phòng hòa nhạc phải đóng cửa sớm!
 

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
643
Động cơ
209,394 Mã lực
Béo Hà Tây thôi
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,117
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Em có 1 người bạn già là kiến trúc sư ở Đài Loan. Ông ấy nói, sau khi Đài Bắc đưa metro vào hoạt động, nó đã làm thay đổi cả lối sống của người dân, làm tp lột xác về giao thông
Cụ hỏi giúp em tích đất ở đâu ngon để em theo với
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Bọn Nhật không biết chúng nó đi chợ, đi đón con "dư thía lào" cụ nhỉ. Bọn nó dùng xe cá nhân không nhỉ ( ở Tokyo ý )....
Trẻ con cấp 1 buổi sáng toàn thấy đi bộ ngoài đường thành từng tốp 10-15 đứa (có thể có 1 người lớn dẫn đường?)
Không thấy bố mẹ nào đưa đón hàng đàn như ở VN. Đây cũng là 1 vấn nạn ở VN, vừa gây tắc đường, vừa lãng phí thời gian của bố mẹ hoặc người nhà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top