[Funland] Hà nội sẽ thay đổi thế nào khi các tuyến Metro đi vào hoạt động?

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
Quan trọng là vận hành có chuẩn không? hay mấy bữa lại nát như xe bus: móc túi, bẩn thỉu, xuống cấp...
quá tải thì lại bẩn thỉu thôi! 1 ông hôi nách cả toa ngửi!
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Cụ chủ làm bát canh hẹ sẽ hiểu ra vấn đề ngay.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước mắt là tuyến Yên nghĩa Cát linh cuối cùng sẽ đi vào vận hành. Rồi tuyến Nhổn Ga Hà nội xây mãi thì cũng phải xong chứ. Cát Linh sẽ thành điểm Metro Interchange đầu tiên. Theo CCCM dự đoán thì Hà Nội sẽ thay đổi như thế nào sau khi các tuyến Metro đi vào hoạt động.

- Tắc đường có giảm đi không? Nhiều người kỳ vọng rằng có Metro thì sẽ giảm tắc đường trên những tuyến đường Metro đi qua. Em cho rằng cái này sẽ giống như kỳ vọng vào BRT trước đây thôi, đi lại có thuận tiện hơn với một số người nhưng mà tắc đường thì vẫn sẽ như cũ.

- Giá nhà, giá đất có thay đổi không? Những nhà chung cư gần bến Metro sẽ tăng giá? Các cửa hàng bán đồ ăn nhanh em thấy đã rậm rịch mọc lên gần các nhà ga Metro, chắc giá mặt bằng sẽ lên. Những vùng xa có Metro như Yên Nghĩa thì chắc cả giá thuê lẫn giá bán nhà cũng sẽ tăng theo.

- Thói quen và đời sống đô thị có thay đổi theo không? Như ở các thành phố có hệ thống Metro lớn thì các công sở, công ty sẽ tập trung hơn ở trung tâm thành phố vì người đi làm có thể đến đó dễ dàng hơn bằng Metro. Giới trẻ cũng sẽ tích cực đến các điểm công cộng hơn, nhất là những điểm gần các tuyến Metro. Tiếc rằng 2 tuyến đầu tiên này hầu hết chẳng đi qua điểm công cộng nào. Chả lẽ suốt ngày đi ra ga Hà nội để về quê?
..........
Chẳng biết khi Metro đi vào hoạt động thì cuộc sống chúng ta có gì thay đổi nữa không?
Xu thế là khi phương tiện giao thông công cộng nó phát triển thì phương tiện cá nhân sẽ bị hạn chế dần mà khi bị hạn chế dần thì đương nhiên đường sẽ thoáng hơn.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
798
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
Trước mắt là tuyến Yên nghĩa Cát linh cuối cùng sẽ đi vào vận hành. Rồi tuyến Nhổn Ga Hà nội xây mãi thì cũng phải xong chứ. Cát Linh sẽ thành điểm Metro Interchange đầu tiên. Theo CCCM dự đoán thì Hà Nội sẽ thay đổi như thế nào sau khi các tuyến Metro đi vào hoạt động.

- Tắc đường có giảm đi không? Nhiều người kỳ vọng rằng có Metro thì sẽ giảm tắc đường trên những tuyến đường Metro đi qua. Em cho rằng cái này sẽ giống như kỳ vọng vào BRT trước đây thôi, đi lại có thuận tiện hơn với một số người nhưng mà tắc đường thì vẫn sẽ như cũ.

- Giá nhà, giá đất có thay đổi không? Những nhà chung cư gần bến Metro sẽ tăng giá? Các cửa hàng bán đồ ăn nhanh em thấy đã rậm rịch mọc lên gần các nhà ga Metro, chắc giá mặt bằng sẽ lên. Những vùng xa có Metro như Yên Nghĩa thì chắc cả giá thuê lẫn giá bán nhà cũng sẽ tăng theo.

- Thói quen và đời sống đô thị có thay đổi theo không? Như ở các thành phố có hệ thống Metro lớn thì các công sở, công ty sẽ tập trung hơn ở trung tâm thành phố vì người đi làm có thể đến đó dễ dàng hơn bằng Metro. Giới trẻ cũng sẽ tích cực đến các điểm công cộng hơn, nhất là những điểm gần các tuyến Metro. Tiếc rằng 2 tuyến đầu tiên này hầu hết chẳng đi qua điểm công cộng nào. Chả lẽ suốt ngày đi ra ga Hà nội để về quê?
..........
Chẳng biết khi Metro đi vào hoạt động thì cuộc sống chúng ta có gì thay đổi nữa không?
E thì nghĩ chắc chắn là có thay đổi nhiều với sv và người lao động phổ thông
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
246
Động cơ
193,230 Mã lực
Các cụ đừng trông đợi vào sự thay đổi lớn khi tuyến CL-HĐ đi vào hoạt động, chả có đâu. Vì tuyến này gần như trùng hướng với tuyến buýt nhanh BRT nên cứ dòm vào thực tế tuyến buýt nhanh BRT thì sẽ thấy.
Chỉ khi nào ít nhất 3 tuyến Metro đi vào hoạt động thì mới có sự thay đổi lớn về nhận thức và cách đi phương tiện công cộng.
Bác nhầm. Trục Nguyễn Trãi nhiều trường Đại Học lắm đấy ạ.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,449
Động cơ
258,057 Mã lực
Bẩm mợ, cứ đóng hộp như bên Nhật thế này thì em cũng vái cả nón
Trong cái xấu xí đó em thấy tính nhân văn. Nhân văn vì nếu anh ấy ko đi chuyến đó thì có thể bị muộn làm mà đội nhân viên không bắt anh ấy xuống và mấy người cố tìm cách nhét vừa anh ta. Nếu như ko nhân văn thì bắt anh ta xuống chuyến sau là cách vừa nhanh vừa an toàn
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,449
Động cơ
258,057 Mã lực
Các cụ đừng trông đợi vào sự thay đổi lớn khi tuyến CL-HĐ đi vào hoạt động, chả có đâu. Vì tuyến này gần như trùng hướng với tuyến buýt nhanh BRT nên cứ dòm vào thực tế tuyến buýt nhanh BRT thì sẽ thấy.
Chỉ khi nào ít nhất 3 tuyến Metro đi vào hoạt động thì mới có sự thay đổi lớn về nhận thức và cách đi phương tiện công cộng.
Tuyến nhanh đó hơi lỡ cỡ ko đáp ứng hết tiêu chí bus nhanh.
Thứ 1. Vẫn bị tắt đường nó hành nên ko đi chuẩn giờ vì vậy vẫn nhiều người ko dám chọn nó để đi học đi làm
Thứ 2. Nó đi rẽ về Tố Hữu mà hướng đó lại rất ít trường đại học và trụ sở mà nhà dân nhiều hơn. Còn trục Nguyễn Trãi thì quá nhiều trường đại học và trụ sở các công ty. Mà em qua thời sinh viên thì biết, cứ cái gì nhanh rẻ tiện là đi, làm gì mà kén cá chọn canh. Xe bus chen nhau đứng 1 chân lao lên âm ầm tranh nhau. Nay được tàu điện sạch sẽ, đúng giờ sướng quá ấy chứ ạ.
Em mong mãi tàu đó chạy để em đi làm, chứ đi xe máy khổ sở quá. Chỉ có hơn chục km mà ngày nào cũng mất 2 tiếng đi về
 
Chỉnh sửa cuối:

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
246
Động cơ
193,230 Mã lực
Tuyến nhanh đó hơi lỡ cỡ ko đáp ứng hết tiêu chí bus nhanh.
Thứ 1. Vẫn bị tắt đường nó hành nên ko đi chuẩn giờ vì vậy vẫn nhiều người ko dám chọn nó để đi học đi làm
Thứ 2. Nó đi rẽ về Tố Hữu mà hướng đó lại rất ít trường đại học và trụ sở mà nhà dân nhiều hơn. Còn trục Nguyễn Trãi thì quá nhiều trường đại học và trụ sở các công ty
Em mong mãi tàu đó chạy để em đi làm, chứ đi xe máy khổ sở quá. Chỉ có hơn chục km mà ngày nào cũng mất 2 tiếng đi về
Chuẩn ạ. Không phải tự nhiên mà phải làm tuyến 2A và 3 trước đâu. Vì hai tuyến này đi qua rất nhiều trường đại học như khxh&nv, khtn, đại học hả nội, đại học quốc gia, thương mại, tài nguyên và môi trường, báo chí, giao thông vận tải, vv
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,756 Mã lực
Trước mắt là tuyến Yên nghĩa Cát linh cuối cùng sẽ đi vào vận hành. Rồi tuyến Nhổn Ga Hà nội xây mãi thì cũng phải xong chứ. Cát Linh sẽ thành điểm Metro Interchange đầu tiên. Theo CCCM dự đoán thì Hà Nội sẽ thay đổi như thế nào sau khi các tuyến Metro đi vào hoạt động.

- Tắc đường có giảm đi không? Nhiều người kỳ vọng rằng có Metro thì sẽ giảm tắc đường trên những tuyến đường Metro đi qua. Em cho rằng cái này sẽ giống như kỳ vọng vào BRT trước đây thôi, đi lại có thuận tiện hơn với một số người nhưng mà tắc đường thì vẫn sẽ như cũ.

- Giá nhà, giá đất có thay đổi không? Những nhà chung cư gần bến Metro sẽ tăng giá? Các cửa hàng bán đồ ăn nhanh em thấy đã rậm rịch mọc lên gần các nhà ga Metro, chắc giá mặt bằng sẽ lên. Những vùng xa có Metro như Yên Nghĩa thì chắc cả giá thuê lẫn giá bán nhà cũng sẽ tăng theo.

- Thói quen và đời sống đô thị có thay đổi theo không? Như ở các thành phố có hệ thống Metro lớn thì các công sở, công ty sẽ tập trung hơn ở trung tâm thành phố vì người đi làm có thể đến đó dễ dàng hơn bằng Metro. Giới trẻ cũng sẽ tích cực đến các điểm công cộng hơn, nhất là những điểm gần các tuyến Metro. Tiếc rằng 2 tuyến đầu tiên này hầu hết chẳng đi qua điểm công cộng nào. Chả lẽ suốt ngày đi ra ga Hà nội để về quê?
..........
Chẳng biết khi Metro đi vào hoạt động thì cuộc sống chúng ta có gì thay đổi nữa không?
1. Sẽ có thay đổi, nhưng chưa đáng kể. Dù có 2 hay 3 tuyến đơn lẻ đi vào hoạt động cũng chỉ là những thay đổi nhỏ. Thay đổi lớn khi các tuyến kết nối được với nhau thành 1 mạng lưới, như mạng lưới xe Bus, phủ khắp VĐ4 trở vào, và kết nối tốt với sân bay NB.
2. Giá mua/bán/thuê cũng có thay đổi nhỏ, từ từ tăng dần, tùy thuộc vào tốc độ hoàn thiện mạng lưới. Nếu hoàn thiện được mạng lưới sau 50 năm thì suốt trong thời gian 50 năm này thị trường sẽ điều chỉnh.
3. Thói quen cũng sẽ thay đổi từ từ, phụ thuộc vào sự gia tăng % số người dùng GTCC đường sắt trên cao. Nếu mỗi ngày đường sắt trên cao vận chuyển được vài triệu lượt hành khách (khi mạng lưới kết nối tương đối tốt) thì chắc chắn sẽ tác động rất lớn đến thói quen của người dân.
 

Hye Secret

Xe hơi
Biển số
OF-717848
Ngày cấp bằng
27/2/20
Số km
180
Động cơ
-31,126 Mã lực
Bọn Nhật không biết chúng nó đi chợ, đi đón con "dư thía lào" cụ nhỉ. Bọn nó dùng xe cá nhân không nhỉ ( ở Tokyo ý )....
Em đã từng đi metro Nhật cùng lúc học sinh tan học, em thấy chúng toàn tự đi chứ có ai đón đâu, mà giờ tan học của chúng nó lệch với giờ cao điểm tan ca của ng lớn, 15h-15h30 em thấy chúng tan học về rồi, cơ bản mạng lưới metro của Nhật rất hiện đại và thuận tiện, muốn đi đâu trong thành phố cũng đi được bằng metro chứ như mình mới đang phát triển vài tuyến chính thì còn lâu mới được như nước ngoài, mà phải nói học sinh bên Nhật cực kỳ ngoan và giữ trật tự kỷ luật trên tàu, phải 1 nửa trường nó ùa lên tàu mà vẫn im phăng phắc, đôi chỗ có túm năm tụm ba vào cái điện thoại nhưng tuyệt nhiên ko nhốn nháo nói ầm ĩ
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Em đã từng đi metro Nhật cùng lúc học sinh tan học, em thấy chúng toàn tự đi chứ có ai đón đâu, mà giờ tan học của chúng nó lệch với giờ cao điểm tan ca của ng lớn, 15h-15h30 em thấy chúng tan học về rồi, cơ bản mạng lưới metro của Nhật rất hiện đại và thuận tiện, muốn đi đâu trong thành phố cũng đi được bằng metro chứ như mình mới đang phát triển vài tuyến chính thì còn lâu mới được như nước ngoài, mà phải nói học sinh bên Nhật cực kỳ ngoan và giữ trật tự kỷ luật trên tàu, phải 1 nửa trường nó ùa lên tàu mà vẫn im phăng phắc, đôi chỗ có túm năm tụm ba vào cái điện thoại nhưng tuyệt nhiên ko nhốn nháo nói ầm ĩ
Chưa nói Nhật mà kể cả Thái, trên các PTCC từ bus, metro tới trên máy bay mn cũng đều nói nhỏ, cả người lớn lẫn trẻ em, ko bao giờ thấy gọi điện thoại oang oang cho cả toa tàu cùng nghe.
Cứ chê Tàu chứ dân VN còn quá hơn, trên tàu xe, thậm chí trên máy bay toàn hò hét gọi nhau í ới, kể cả ngồi cách nhau vài hàng vẫn có thể hét lên "trò chuyện" qua mặt hành khách khác được, ko khác gì cái chợ vỡ!
Trẻ con thì được bm nuông chiều quen nên nhảy huỳnh huỵch trên ghế hoặc khóc lóc dai hơn đỉa suốt chuyến bay.
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,391
Động cơ
566,110 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top