- Biển số
- OF-194599
- Ngày cấp bằng
- 18/5/13
- Số km
- 1,844
- Động cơ
- 345,208 Mã lực
quá tải thì lại bẩn thỉu thôi! 1 ông hôi nách cả toa ngửi!Quan trọng là vận hành có chuẩn không? hay mấy bữa lại nát như xe bus: móc túi, bẩn thỉu, xuống cấp...
quá tải thì lại bẩn thỉu thôi! 1 ông hôi nách cả toa ngửi!Quan trọng là vận hành có chuẩn không? hay mấy bữa lại nát như xe bus: móc túi, bẩn thỉu, xuống cấp...
Xu thế là khi phương tiện giao thông công cộng nó phát triển thì phương tiện cá nhân sẽ bị hạn chế dần mà khi bị hạn chế dần thì đương nhiên đường sẽ thoáng hơn.Trước mắt là tuyến Yên nghĩa Cát linh cuối cùng sẽ đi vào vận hành. Rồi tuyến Nhổn Ga Hà nội xây mãi thì cũng phải xong chứ. Cát Linh sẽ thành điểm Metro Interchange đầu tiên. Theo CCCM dự đoán thì Hà Nội sẽ thay đổi như thế nào sau khi các tuyến Metro đi vào hoạt động.
- Tắc đường có giảm đi không? Nhiều người kỳ vọng rằng có Metro thì sẽ giảm tắc đường trên những tuyến đường Metro đi qua. Em cho rằng cái này sẽ giống như kỳ vọng vào BRT trước đây thôi, đi lại có thuận tiện hơn với một số người nhưng mà tắc đường thì vẫn sẽ như cũ.
- Giá nhà, giá đất có thay đổi không? Những nhà chung cư gần bến Metro sẽ tăng giá? Các cửa hàng bán đồ ăn nhanh em thấy đã rậm rịch mọc lên gần các nhà ga Metro, chắc giá mặt bằng sẽ lên. Những vùng xa có Metro như Yên Nghĩa thì chắc cả giá thuê lẫn giá bán nhà cũng sẽ tăng theo.
- Thói quen và đời sống đô thị có thay đổi theo không? Như ở các thành phố có hệ thống Metro lớn thì các công sở, công ty sẽ tập trung hơn ở trung tâm thành phố vì người đi làm có thể đến đó dễ dàng hơn bằng Metro. Giới trẻ cũng sẽ tích cực đến các điểm công cộng hơn, nhất là những điểm gần các tuyến Metro. Tiếc rằng 2 tuyến đầu tiên này hầu hết chẳng đi qua điểm công cộng nào. Chả lẽ suốt ngày đi ra ga Hà nội để về quê?
..........
Chẳng biết khi Metro đi vào hoạt động thì cuộc sống chúng ta có gì thay đổi nữa không?
E thì nghĩ chắc chắn là có thay đổi nhiều với sv và người lao động phổ thôngTrước mắt là tuyến Yên nghĩa Cát linh cuối cùng sẽ đi vào vận hành. Rồi tuyến Nhổn Ga Hà nội xây mãi thì cũng phải xong chứ. Cát Linh sẽ thành điểm Metro Interchange đầu tiên. Theo CCCM dự đoán thì Hà Nội sẽ thay đổi như thế nào sau khi các tuyến Metro đi vào hoạt động.
- Tắc đường có giảm đi không? Nhiều người kỳ vọng rằng có Metro thì sẽ giảm tắc đường trên những tuyến đường Metro đi qua. Em cho rằng cái này sẽ giống như kỳ vọng vào BRT trước đây thôi, đi lại có thuận tiện hơn với một số người nhưng mà tắc đường thì vẫn sẽ như cũ.
- Giá nhà, giá đất có thay đổi không? Những nhà chung cư gần bến Metro sẽ tăng giá? Các cửa hàng bán đồ ăn nhanh em thấy đã rậm rịch mọc lên gần các nhà ga Metro, chắc giá mặt bằng sẽ lên. Những vùng xa có Metro như Yên Nghĩa thì chắc cả giá thuê lẫn giá bán nhà cũng sẽ tăng theo.
- Thói quen và đời sống đô thị có thay đổi theo không? Như ở các thành phố có hệ thống Metro lớn thì các công sở, công ty sẽ tập trung hơn ở trung tâm thành phố vì người đi làm có thể đến đó dễ dàng hơn bằng Metro. Giới trẻ cũng sẽ tích cực đến các điểm công cộng hơn, nhất là những điểm gần các tuyến Metro. Tiếc rằng 2 tuyến đầu tiên này hầu hết chẳng đi qua điểm công cộng nào. Chả lẽ suốt ngày đi ra ga Hà nội để về quê?
..........
Chẳng biết khi Metro đi vào hoạt động thì cuộc sống chúng ta có gì thay đổi nữa không?
Bác ở đâu ý chứ xe bus ở Hà Nội ngon chánQuan trọng là vận hành có chuẩn không? hay mấy bữa lại nát như xe bus: móc túi, bẩn thỉu, xuống cấp...
Bác nhầm. Trục Nguyễn Trãi nhiều trường Đại Học lắm đấy ạ.Các cụ đừng trông đợi vào sự thay đổi lớn khi tuyến CL-HĐ đi vào hoạt động, chả có đâu. Vì tuyến này gần như trùng hướng với tuyến buýt nhanh BRT nên cứ dòm vào thực tế tuyến buýt nhanh BRT thì sẽ thấy.
Chỉ khi nào ít nhất 3 tuyến Metro đi vào hoạt động thì mới có sự thay đổi lớn về nhận thức và cách đi phương tiện công cộng.
Sao không cấm ô tô vậy cụ @@Muốn thay đổi triệt để thì cứ phải cấm xe máy trong nội đô. Lúc đấy người dân sẽ phải thay đổi thói quen sang di chuyển bằng phương tiện công cộng thôi.
Trong cái xấu xí đó em thấy tính nhân văn. Nhân văn vì nếu anh ấy ko đi chuyến đó thì có thể bị muộn làm mà đội nhân viên không bắt anh ấy xuống và mấy người cố tìm cách nhét vừa anh ta. Nếu như ko nhân văn thì bắt anh ta xuống chuyến sau là cách vừa nhanh vừa an toànBẩm mợ, cứ đóng hộp như bên Nhật thế này thì em cũng vái cả nón
Tuyến nhanh đó hơi lỡ cỡ ko đáp ứng hết tiêu chí bus nhanh.Các cụ đừng trông đợi vào sự thay đổi lớn khi tuyến CL-HĐ đi vào hoạt động, chả có đâu. Vì tuyến này gần như trùng hướng với tuyến buýt nhanh BRT nên cứ dòm vào thực tế tuyến buýt nhanh BRT thì sẽ thấy.
Chỉ khi nào ít nhất 3 tuyến Metro đi vào hoạt động thì mới có sự thay đổi lớn về nhận thức và cách đi phương tiện công cộng.
Cụ sang Băng cốc bao giờ chưa? @@Cần gì chờ, HN giờ tắc ngổn ngang hơn cả BKK rồi.
Chuẩn ạ. Không phải tự nhiên mà phải làm tuyến 2A và 3 trước đâu. Vì hai tuyến này đi qua rất nhiều trường đại học như khxh&nv, khtn, đại học hả nội, đại học quốc gia, thương mại, tài nguyên và môi trường, báo chí, giao thông vận tải, vvTuyến nhanh đó hơi lỡ cỡ ko đáp ứng hết tiêu chí bus nhanh.
Thứ 1. Vẫn bị tắt đường nó hành nên ko đi chuẩn giờ vì vậy vẫn nhiều người ko dám chọn nó để đi học đi làm
Thứ 2. Nó đi rẽ về Tố Hữu mà hướng đó lại rất ít trường đại học và trụ sở mà nhà dân nhiều hơn. Còn trục Nguyễn Trãi thì quá nhiều trường đại học và trụ sở các công ty
Em mong mãi tàu đó chạy để em đi làm, chứ đi xe máy khổ sở quá. Chỉ có hơn chục km mà ngày nào cũng mất 2 tiếng đi về
1. Sẽ có thay đổi, nhưng chưa đáng kể. Dù có 2 hay 3 tuyến đơn lẻ đi vào hoạt động cũng chỉ là những thay đổi nhỏ. Thay đổi lớn khi các tuyến kết nối được với nhau thành 1 mạng lưới, như mạng lưới xe Bus, phủ khắp VĐ4 trở vào, và kết nối tốt với sân bay NB.Trước mắt là tuyến Yên nghĩa Cát linh cuối cùng sẽ đi vào vận hành. Rồi tuyến Nhổn Ga Hà nội xây mãi thì cũng phải xong chứ. Cát Linh sẽ thành điểm Metro Interchange đầu tiên. Theo CCCM dự đoán thì Hà Nội sẽ thay đổi như thế nào sau khi các tuyến Metro đi vào hoạt động.
- Tắc đường có giảm đi không? Nhiều người kỳ vọng rằng có Metro thì sẽ giảm tắc đường trên những tuyến đường Metro đi qua. Em cho rằng cái này sẽ giống như kỳ vọng vào BRT trước đây thôi, đi lại có thuận tiện hơn với một số người nhưng mà tắc đường thì vẫn sẽ như cũ.
- Giá nhà, giá đất có thay đổi không? Những nhà chung cư gần bến Metro sẽ tăng giá? Các cửa hàng bán đồ ăn nhanh em thấy đã rậm rịch mọc lên gần các nhà ga Metro, chắc giá mặt bằng sẽ lên. Những vùng xa có Metro như Yên Nghĩa thì chắc cả giá thuê lẫn giá bán nhà cũng sẽ tăng theo.
- Thói quen và đời sống đô thị có thay đổi theo không? Như ở các thành phố có hệ thống Metro lớn thì các công sở, công ty sẽ tập trung hơn ở trung tâm thành phố vì người đi làm có thể đến đó dễ dàng hơn bằng Metro. Giới trẻ cũng sẽ tích cực đến các điểm công cộng hơn, nhất là những điểm gần các tuyến Metro. Tiếc rằng 2 tuyến đầu tiên này hầu hết chẳng đi qua điểm công cộng nào. Chả lẽ suốt ngày đi ra ga Hà nội để về quê?
..........
Chẳng biết khi Metro đi vào hoạt động thì cuộc sống chúng ta có gì thay đổi nữa không?
TB 2 lần/ năm.Cụ sang Băng cốc bao giờ chưa? @@
Vậy bác trải qua tắc đường ở Băng cốc chưa?TB 2 lần/ năm.
Đương nhiên rồiVậy bác trải qua tắc đường ở Băng cốc chưa?
Em đã từng đi metro Nhật cùng lúc học sinh tan học, em thấy chúng toàn tự đi chứ có ai đón đâu, mà giờ tan học của chúng nó lệch với giờ cao điểm tan ca của ng lớn, 15h-15h30 em thấy chúng tan học về rồi, cơ bản mạng lưới metro của Nhật rất hiện đại và thuận tiện, muốn đi đâu trong thành phố cũng đi được bằng metro chứ như mình mới đang phát triển vài tuyến chính thì còn lâu mới được như nước ngoài, mà phải nói học sinh bên Nhật cực kỳ ngoan và giữ trật tự kỷ luật trên tàu, phải 1 nửa trường nó ùa lên tàu mà vẫn im phăng phắc, đôi chỗ có túm năm tụm ba vào cái điện thoại nhưng tuyệt nhiên ko nhốn nháo nói ầm ĩBọn Nhật không biết chúng nó đi chợ, đi đón con "dư thía lào" cụ nhỉ. Bọn nó dùng xe cá nhân không nhỉ ( ở Tokyo ý )....
Chưa nói Nhật mà kể cả Thái, trên các PTCC từ bus, metro tới trên máy bay mn cũng đều nói nhỏ, cả người lớn lẫn trẻ em, ko bao giờ thấy gọi điện thoại oang oang cho cả toa tàu cùng nghe.Em đã từng đi metro Nhật cùng lúc học sinh tan học, em thấy chúng toàn tự đi chứ có ai đón đâu, mà giờ tan học của chúng nó lệch với giờ cao điểm tan ca của ng lớn, 15h-15h30 em thấy chúng tan học về rồi, cơ bản mạng lưới metro của Nhật rất hiện đại và thuận tiện, muốn đi đâu trong thành phố cũng đi được bằng metro chứ như mình mới đang phát triển vài tuyến chính thì còn lâu mới được như nước ngoài, mà phải nói học sinh bên Nhật cực kỳ ngoan và giữ trật tự kỷ luật trên tàu, phải 1 nửa trường nó ùa lên tàu mà vẫn im phăng phắc, đôi chỗ có túm năm tụm ba vào cái điện thoại nhưng tuyệt nhiên ko nhốn nháo nói ầm ĩ
Có vẻ như lâu rồi cụ chưa đi xe buýt.Quan trọng là vận hành có chuẩn không? hay mấy bữa lại nát như xe bus: móc túi, bẩn thỉu, xuống cấp...
Lần cuối cùng em đi xe bus cách đây cỡ hơn chục năm rồi và lần đó là cả mấy gia đình đi chúc tết bằng xe bus ngày mùng 1Có vẻ như lâu rồi cụ chưa đi xe buýt.