[Funland] Hà nội sẽ thay đổi thế nào khi các tuyến Metro đi vào hoạt động?

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,630
Động cơ
201,623 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Muốn thay đổi triệt để thì cứ phải cấm xe máy trong nội đô. Lúc đấy người dân sẽ phải thay đổi thói quen sang di chuyển bằng phương tiện công cộng thôi.
Tại sao không nghĩ ngược lại, làm hệ thống giao thông công cộng ngon người dân sẽ tự động bỏ xe máy mà ko cần phải cấm.
Nếu chỉ 1-2 tuyến ĐSĐT đi vào hoạt động thì cũng chưa thể thay đổi đc nhiều, chắc phải xong 4-5 tuyến mới thấy sự thay đổi lớn.
Với tình hình triển khai dự án như hiện nay, chắc còn lâu lắm.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,259
Động cơ
511,797 Mã lực

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Trẻ con cấp 1 buổi sáng toàn thấy đi bộ ngoài đường thành từng tốp 10-15 đứa (có thể có 1 người lớn dẫn đường?)
Không thấy bố mẹ nào đưa đón hàng đàn như ở VN. Đây cũng là 1 vấn nạn ở VN, vừa gây tắc đường, vừa lãng phí thời gian của bố mẹ hoặc người nhà.
Bố mẹ Việt cũng không phải lãng phí đâu bác.
Mà là, không có phương tiện an toàn, dù là tương đối, đưa lũ trẻ về nhà.

Con tôi tự đi và tự về từ hơn 1 năm nay, vì đi xe đạp chỉ hết 5 min.
Mẹ tôi đi từ ngoài đường Láng về nhà mình, mà còn khá hãi và luôn phải đợi 1 lúc, để 1 ốp phờ tốt bụng nào đó dắt qua đường - đừng nói lũ trẻ.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,315
Động cơ
-179,275 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Bọn Nhật không biết chúng nó đi chợ, đi đón con "dư thía lào" cụ nhỉ. Bọn nó dùng xe cá nhân không nhỉ ( ở Tokyo ý )....
Mỗi ngày đi bộ 6-8km kể cả trẻ con cụ ạ
Ở Hà Nội vào ngày hè 38 độ thì đi bộ cỡ này cầm chắc cửa ốm
Xứ nóng như Singapore ngầm hóa toàn bộ mới ổn được
 

chungnguyenkts

Xe hơi
Biển số
OF-192907
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
146
Động cơ
330,015 Mã lực
Tại sao không nghĩ ngược lại, làm hệ thống giao thông công cộng ngon người dân sẽ tự động bỏ xe máy mà ko cần phải cấm.
Nếu chỉ 1-2 tuyến ĐSĐT đi vào hoạt động thì cũng chưa thể thay đổi đc nhiều, chắc phải xong 4-5 tuyến mới thấy sự thay đổi lớn.
Với tình hình triển khai dự án như hiện nay, chắc còn lâu lắm.
Muốn nhanh thì phải quyết liệt, chứ trông chờ vào tự nguyện thì còn khướt cụ ạ. Còn xe máy thì chả có đường cho xe buýt chạy đâu. Giờ có tăng cường thêm xe buýt thì lượng khách đi cũng không tăng lên nhiều đc, vì ko cơ động được bằng xe máy, mà như thế thì nhà nước bù lỗ trợ giá sặc gạch. Cứ cấm xe máy thì tự khắc dân phải đi xe buýt. Nhu cầu đi buýt nhiều thì tự khắc doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm nhiều xe. Lúc đấy giao thông công cộng có muốn ko phát triển cũng ko đc.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,105
Động cơ
240,020 Mã lực
Tuổi
44
Tại sao không nghĩ ngược lại, làm hệ thống giao thông công cộng ngon người dân sẽ tự động bỏ xe máy mà ko cần phải cấm.
Nếu chỉ 1-2 tuyến ĐSĐT đi vào hoạt động thì cũng chưa thể thay đổi đc nhiều, chắc phải xong 4-5 tuyến mới thấy sự thay đổi lớn.
Với tình hình triển khai dự án như hiện nay, chắc còn lâu lắm.
Bố sư, với áp lực phương tiện cá nhân như hiện tại và cơ sở hạ tầng hiện tại thì đến 100 năm nữa cũng ko làm đc hệ thống công cộng ngon. Phải dám cầm dao cắt cái u đi thì mới khoẻ đc.
 

minhvan

Xe tải
Biển số
OF-465399
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
357
Động cơ
204,145 Mã lực
Đi đường Hà Lội đã sợ lắm rồi, giờ lại còn nơm nớp lo nó phi xuống đầu 😓.Mà CL - HĐ vẫn chưa đạt tiêu chuẩn phòng cháy mà, đã đen lại lắm lông.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,940 Mã lực
Tuổi
34
2030 cấm hoàn toàn xe máy nữa. Xe bus, đường sắt trên cao + metro lên ngôi. Em mơ về một thành phố như bên Nhật.
Mơ về Mỹ Nhật nó phải có hầm đi bộ, vỉa hè đi bộ.....nữa bờ dồ ạ.;))

Hơn nữa Nhật mà chen tầu điện ngầm cũng lòi cmn rom ra....7km từ nhà để chạy cho kịp đến chỗ làm vào 8h30 thì cũng phải đứng đón buýt + mê chô từ 6h45, dậy từ 6h. :))

Chứ đếu có kiểu đưa con đi học xong cà phê cà pháo đâu. Thôi cứ thế này là được, có ăn, có mặc, có xe máy phi tận nơi, có tinh hoa mãnh liệt là được òi. =))
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
2030 cấm hoàn toàn xe máy nữa. Xe bus, đường sắt trên cao + metro lên ngôi. Em mơ về một thành phố như bên Nhật.
Muốn nhanh thì phải quyết liệt, chứ trông chờ vào tự nguyện thì còn khướt cụ ạ. Còn xe máy thì chả có đường cho xe buýt chạy đâu. Giờ có tăng cường thêm xe buýt thì lượng khách đi cũng không tăng lên nhiều đc, vì ko cơ động được bằng xe máy, mà như thế thì nhà nước bù lỗ trợ giá sặc gạch. Cứ cấm xe máy thì tự khắc dân phải đi xe buýt. Nhu cầu đi buýt nhiều thì tự khắc doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm nhiều xe. Lúc đấy giao thông công cộng có muốn ko phát triển cũng ko đc.
Toàn mơ mộng hão huyền!
Đài nó đầy đủ PTCC lẫn 4b cá nhân. đường phố vỉa hè rộng rãi... còn chả cấm được xe máy kia kìa!
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,610
Động cơ
544,780 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Trước mắt là tuyến Yên nghĩa Cát linh cuối cùng sẽ đi vào vận hành. Rồi tuyến Nhổn Ga Hà nội xây mãi thì cũng phải xong chứ. Cát Linh sẽ thành điểm Metro Interchange đầu tiên. Theo CCCM dự đoán thì Hà Nội sẽ thay đổi như thế nào sau khi các tuyến Metro đi vào hoạt động.

- Tắc đường có giảm đi không? Nhiều người kỳ vọng rằng có Metro thì sẽ giảm tắc đường trên những tuyến đường Metro đi qua. Em cho rằng cái này sẽ giống như kỳ vọng vào BRT trước đây thôi, đi lại có thuận tiện hơn với một số người nhưng mà tắc đường thì vẫn sẽ như cũ.

- Giá nhà, giá đất có thay đổi không? Những nhà chung cư gần bến Metro sẽ tăng giá? Các cửa hàng bán đồ ăn nhanh em thấy đã rậm rịch mọc lên gần các nhà ga Metro, chắc giá mặt bằng sẽ lên. Những vùng xa có Metro như Yên Nghĩa thì chắc cả giá thuê lẫn giá bán nhà cũng sẽ tăng theo.

- Thói quen và đời sống đô thị có thay đổi theo không? Như ở các thành phố có hệ thống Metro lớn thì các công sở, công ty sẽ tập trung hơn ở trung tâm thành phố vì người đi làm có thể đến đó dễ dàng hơn bằng Metro. Giới trẻ cũng sẽ tích cực đến các điểm công cộng hơn, nhất là những điểm gần các tuyến Metro. Tiếc rằng 2 tuyến đầu tiên này hầu hết chẳng đi qua điểm công cộng nào. Chả lẽ suốt ngày đi ra ga Hà nội để về quê?
..........
Chẳng biết khi Metro đi vào hoạt động thì cuộc sống chúng ta có gì thay đổi nữa không?
Chắc chắn đường sẽ đỡ tắc hơn.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,871
Động cơ
297,376 Mã lực
Các cụ cứ so sánh với Nhật làm gì cho nó xa xôi, em thấy chuẩn nhất là so sánh với Thái Lan với Bangkok, mình hiện nay y như Bangkok khoảng năm 2004-2005, tắc đường hỗn loạn, cũng bắt đầu phát triến Skytrain, Metro.. Sau 15 năm nhìn BK giờ thấy hiện đại hơn, văn hoá đi lại cũng đã khác nhưng tắc vẫn hoàn tắc... Tất cả là do phát triển đô thị hoá quá nhanh và ko có quy hoạch thành phố vệ tinh. BKK cứ to dần to dần rồi thành một búi rối khổng lồ mà không cách nào thoát ra được.

Hà Nội rồi cũng thế, các cụ cứ chờ xem, 15 năm nữa có thể có thêm 2,3 đường metro nữa nhưng tắc vẫn sẽ hoàn tắc, mà lôi thôi luộm thuôm, ô nhiễm thì sẽ còn hơn BK bây giờ nhiều lần, nếu vẫn tư duy quy hoạch như hiện nay. Các cụ cứ tin em đi.
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ cứ so sánh với Nhật làm gì cho nó xa xôi, em thấy chuẩn nhất là so sánh với Thái Lan với Bangkok, mình hiện nay y như Bangkok khoảng năm 2004-2005, tắc đường hỗn loạn, cũng bắt đầu phát triến Skytrain, Metro.. Sau 15 năm nhìn BK giờ thấy hiện đại hơn, văn hoá đi lại cũng đã khác nhưng tắc vẫn hoàn tắc... Tất cả là do phát triển đô thị hoá quá nhanh và ko có quy hoạch thành phố vệ tinh. BKK cứ to dần to dần rồi thành một búi rối khổng lồ mà không cách nào thoát ra được.

Hà Nội rồi cũng thế, các cụ cứ chờ xem, 15 năm nữa có thể có thêm 2,3 đường metro nữa nhưng tắc vẫn sẽ hoàn tắc, mà lôi thôi luộm thuôm, ô nhiễm thì sẽ còn hơn BK bây giờ nhiều lần, nếu vẫn tư duy quy hoạch như hiện nay. Các cụ cứ tin em đi.
Cần gì chờ, HN giờ tắc ngổn ngang hơn cả BKK rồi.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,871
Động cơ
297,376 Mã lực
Cần gì chờ, HN giờ tắc ngổn ngang hơn cả BKK rồi.
Các cụ ý băn khoăn là đến khi có thêm metro HN có hết tắc ko, em bảo là có chờ thêm mấy tuyến metro nữa thì tắc vẫn hoàn tắc, cứ nhìn BKK mà coi.
 

jinmenghan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752971
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
116
Động cơ
51,916 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ ý băn khoăn là đến khi có thêm metro HN có hết tắc ko, em bảo là có chờ thêm mấy tuyến metro nữa thì tắc vẫn hoàn tắc, cứ nhìn BKK mà coi.
VN luôn đặc biệt, luôn đi tắt đón đầu sao lại lặp lại BKK dc hả cụ.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
886
Động cơ
433,148 Mã lực
Muốn nhanh thì phải quyết liệt, chứ trông chờ vào tự nguyện thì còn khướt cụ ạ. Còn xe máy thì chả có đường cho xe buýt chạy đâu. Giờ có tăng cường thêm xe buýt thì lượng khách đi cũng không tăng lên nhiều đc, vì ko cơ động được bằng xe máy, mà như thế thì nhà nước bù lỗ trợ giá sặc gạch. Cứ cấm xe máy thì tự khắc dân phải đi xe buýt. Nhu cầu đi buýt nhiều thì tự khắc doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm nhiều xe. Lúc đấy giao thông công cộng có muốn ko phát triển cũng ko đc.
Cái này gọi là nhiệt tình cộng ngu dốt thành phá hoại. Trước khi quyết liệt thì phải tính toán được cái quyết liệt đấy là đúng hay sai cái đã.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top