- Biển số
- OF-445435
- Ngày cấp bằng
- 16/8/16
- Số km
- 267
- Động cơ
- 204,222 Mã lực
Các cụ đào xới như thế này, dễ mai lại có bài báo thanh minh thanh nga. ABC zyx tại sao làm đường đắt như vậy cho coi kkk
Quan trọng nó thuộc phe nào thôi,lôi lên Hoà Bình chúng nó đớp mới dễ cụ, thay ngay mấy thằng ăn hại Bí thở với chủ tịt Hà Nội ,chứ e nhìn cái mặt 2 thằng đó ko có thiện cảm lắm, mà cũng tài cái thằng thay cây tớp như thế mà vẫn hạ cánh an toàn
Đắt hơn đoạn nối 70 với vành đai 3 chút.Đơn giá chắc tham khảo đơn giá đầu tư cùa vd4
Biết hết cả đấy nhưng kệ. Cứ sấm chớp rồi mưa cái đãCon đường 70 đau khổ thì bẩu chưa có tiền . Vác tiền lên tận Hòa Bình trong khi hàng triệu đồng bào Thủ đô ngày ngày khốn khổ khốn nạn với đường vành đai 3 quá tải. Chỉ cần họ mở rộng đường 70 nối với cao tốc PV-CG , cưỡng bức xe tải ko vào vành đai 3 nữa cũng giảm lưu lượng xe rất nhiều. Ôi lãnh đạo Thủ đô ơi các ông có biết thương người dân ko ?
1 tỷ/m dài đường cao tốc này thì đâu có đắt, mỗi bên mấy làn, chưa kể đường gom, phần dự trữ ở giữa, hệ tuồng cấp thoát nước, chiếu sáng, đền bù….Hôm trước có cụ tính toán thì 1m dài x 100m rộng = 100m2. Xây đường CHUẨN thì tốn hơn xây nhà. Vậy thì 1 tỉ 1m cũng ổn
Giá này chắc tính sát rồi.1 tỷ/m dài đường cao tốc này thì đâu có đắt, mỗi bên mấy làn, chưa kể đường gom, phần dự trữ ở giữa, hệ tuồng cấp thoát nước, chiếu sáng, đền bù….
Cấp thiết hay không do các chuyên gia về giao thông họ tư vấn chứ anh em mình sao biết được, mình chỉ là dân biết nó hạn hẹp ở 1 góc thôi cụ, có những chỗ nhà nước làm, dân cứ chửi sao phí tiền, đến lúc làm xong chỗ đó phát triển quá mức thì dân được hưởng lợi ngay và luôn lại chả thấy chửi gì. Làm đường thì việc đầu tiên là phát triển kinh tế nhưng việc quan trọng nó còn là an ninh quốc phòngGiá này chắc tính sát rồi.
Mấy cụ kêu đắt chắc mới đọc lần đầu.
Quan trọng là nó có cấp thiết hay không, mấy cái nút năm nào cũng lên báo thì chả làm.
Dân đen thì đọc báo và va hằng ngày thôi cụ.Cấp thiết hay không do các chuyên gia về giao thông họ tư vấn chứ anh em mình sao biết được, mình chỉ là dân biết nó hạn hẹp ở 1 góc thôi cụ, có những chỗ nhà nước làm, dân cứ chửi sao phí tiền, đến lúc làm xong chỗ đó phát triển quá mức thì dân được hưởng lợi ngay và luôn lại chả thấy chửi gì. Làm đường thì việc đầu tiên là phát triển kinh tế nhưng việc quan trọng nó còn là an ninh quốc phòng
Em tiến cử Thuỵ Khuê, Ng Cảnh DịNhiều con đường nội đô, đi như phi ngựa, ổ trâu ổ gà nhiều, không hiểu quỹ bảo trì đường bộ ở đâu.
Chuẩn, chỉ để tham khảo.Trích dẫn cho cc tham khảo :
Theo các chuyên gia cầu đường, chi phí đầu tư cho các dự án đường cao tốc ở Việt Nam bình quân cao hơn từ 1,5 đến 2 lần so với các nước cùng khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, thậm chí cao hơn cả Mỹ.
Lấy số liệu từ Sở GTVT Hoa Kỳ (U.S. Department of Transportation), xây dựng 1 km đường cao tốc tại Mỹ (4 làn xe) có chi phí dao động trong khoảng từ 5 triệu USD (khu vực nông thôn) đến 24,4 triệu USD (khu vực thành thị).
Tại một số nước Châu Âu, chi phí cho mỗi km đường cao tốc tương đối rẻ so với Mỹ. Ví dụ, Tây Ban Nha là 2,8 - 12 triệu USD; Croatia là 8 - 9 triệu USD; Bulgaria là 1,6 - 2 triệu USD; Na-uy là 14 - 18 triệu USD; Ba lan là 7 - 19 triệu USD...
Tại một số nước Châu Á, chi phí cho mỗi km tại Ấn Độ trung bình khoảng 2 - 3,5 triệu USD; Trung Quốc là 4,4 - 11 triệu USD..
Tất nhiên, những con số nêu trên chỉ để tham khảo, chi phí thực tế để xây dựng một tuyến đường cao tốc còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như địa hình, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng, công trình phụ trợ... Cũng vì những yếu tố đó mà tại Singapore, chỉ một đoạn đường cao tốc dài 5 km mà có chi phí đội lên tới 3,5 tỷ USD.
(cafbiz)