[Funland] Hà nội hạn chế xe máy tại Hoàn Kiếm và Ba Đình

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
372
Động cơ
280,591 Mã lực
Em thấy khu vực HK, BĐ trước tiên cấm tất cả các xe khách 30,45 chỗ ra vào các phố rồi đỗ dừng đón khách, hoặc ít nhất khu vực phố cổ, hay phố chỉ có 2 làn xe. Nhất là các xe chở khách thăm quan, du lịch. Nên cho đỗ ở ngoài rồi trung chuyển. Phố đã bé, 2-3 ông xe 45 dừng đỗ là tắc luôn.
Khu du lịch toàn tây đến du lịch mà cụ bảo cấm thì khó
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,752
Động cơ
331,909 Mã lực
Dân bàn lùi, dân chống phá, dân ném đá... cấm là phải rồi. Kêu ca j nhỉ.
Nếu số đông ném thì phải xem lại đấy cụ. Nếu phương tiện thay thế tốt thì dần sẽ ổn, nhưng em chưa thấy phương tiện nào thay thế. Cấm xe máy mà cho ô tô xăng vào thì chẳng khác nào nhóm lợi ích cả.
Nhưng có vẻ nội dung không giống tiêu đề, cấm xe không đạt tiêu chuẩn thôi. Mà như vậy thay xe mới được, chưa chắc đã giảm thải được mấy.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
thực ra em nghĩ cũng nên có bắt đầu! Thực thi thì cứ làm và điều chỉnh dần dần! vì ô nhiễm quá, die sớm 🤣!
Thủ đô nào chả hạn chế phương tiện cá nhân cụ.
Nhưng có cái là cần phải pt phương tiện công cộng thuận tiện cho ng dân, lúc đó cấm cũng được.
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,055
Động cơ
564,849 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Thực ra ban hành kiểu chung chung thế này thì dễ. Quan trọng là hướng dẫn thực hiện chi tiết thế nào thì chưa thấy đâu. Chính ra cán bộ cấp dưới giờ căng thẳng phết, vừa lo giữ chỗ vì tinh giản bộ máy, lại phải vừa lo thực hiện mấy vụ này :).
Bạn em làm bên mảng truyền hình kêu đã và đang rơi rụng bớt rồi, mà vào đọc cmt thấy cũng toàn suy nghĩ tích cực.
 

nguyenvansy_040787

Xe đạp
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
18
Động cơ
591 Mã lực
Trước đây toàn hô hào cho có. Nhưng nhìn tác phong hiện nay thì e cảm nhận rõ là sẽ làm, chứ ko hô hào rồi để đó đâu. Cá nhân em làm văn phòng ở phố Đội Cấn. Chả có cái vẹo gì mà cứ chui đầu thuê văn phòng ở đó, đi toàn đường tắc, văn phòng cứ ra khu mỹ đình thuê thì vẫn ok
 

floppybird

Xe hơi
Biển số
OF-859221
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
145
Động cơ
3,457 Mã lực
Tuổi
32
nhờ phương tây tự do của các cụ với chiêu bài năng lượng sach đấy
kí cam kết, tham gia chương trình rồi không quay đầu đc đâu :D
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,547
Động cơ
553,510 Mã lực
Em nghĩ cấm xe máy và ô tô xăng chạy 4 quận nội thành rất nên, nhưng phải có phương tiện thay thế:
- Khuyến khích (tốn tiền đầu tư vào) taxi điện như vin xanh.
- Tài trợ cho phát triển loại xe điện 3,4 bánh, có mái, 7 chỗ hoặc 5 chỗ, loại chở người và chở hàng riêng, tài trợ cho loại "xích lô điện" này và khống chế giá, sao cho dù giá đi thật rẻ, người mua xe chạy dịch vụ vẫn có lãi.
Nếu phương tiện khác sẵn và giá rẻ, thì các cụ tội gì đi xe riêng.
Muốn thế phải bỏ tiền đầu tư một giai đoạn, để người dân có thói quen mới, từ bỏ thói quen đi 200m cũng nhảy lên xe máy.
Tại sao TQ làm được? Cụ nào biết xin giới thiệu.
Theo em, các nước đều phải tốn tiền, phải đầu tư, chứ chỉ cấm mà ko bỏ xu nào thì khó thành công lắm.
Nhiều tp trên thế giới chẳng cần cấm ô tô xe máy, mà chỉ đánh vào kinh tế: chỗ đỗ xe ở downtown cực đắt.
Có tp thì cho đi tàu điện trong downtown miễn phí.
Có những thị trấn du lịch thì cho ô tô chở khách miễn phí đi lại như rùa bò từ chỗ này sang chỗ khác, ai muốn lên hay xuống bất cứ yêu cầu, vẫy tay là xe dừng.
 

thaiha85

Xe hơi
Biển số
OF-195505
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
150
Động cơ
326,426 Mã lực
Hạn chế cả ê tô đi , nay lên hoàn kiếm xe Ê tô kín mít chứ không phải do xe máy gây tắc . chấm
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
569
Động cơ
42,625 Mã lực
bỏ thuế tuêu thụ đặc biệt đi, nhà chuyển oto , oto k đạt ơ4 thì chuyển ơ5 , giải pháp rõ như thế mà cứ loanh quanh, chỉ muốn thu không muốn chi đầu tư phát triển, chỉ muốn sửa chữa không thấy mua mới là cách phát triển tốt nhất
 

Nothing2Say

Xe tải
Biển số
OF-77749
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
410
Động cơ
430,266 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em vẫn chưa hiểu làm thế nào để cấm nhỉ. Lập BOT chạy cơm hay lại yêu cầu 100% xe máy dán thẻ ETC =))
 
  • Vodka
Reactions: wiv

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
352
Động cơ
21,364 Mã lực
Chả thấy dân BD HK phản đối mấy, toàn mấy ông đâu đâu vào phản đối :))
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
882
Động cơ
293,493 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường


Sáng 12/12, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thành phố. Nghị quyết có hiệu lực từ 1/1/2025.

Thí điểm ở quận Hoàn Kiếm, Ba Đình

Chưa hiểu thực thi kiểu gì các cụ ah?

Khó quá

Lưu ý: Cấm cả Ô TÔ và XE MÁY

Lộ trình Cấm ở đây

HN làm nghiêm túc thì tốt chứ kiểu đầu voi đuôi chuột như hiện nay cấm xe to vào phố mà sáng ra đầy xe to tướng đi vào khu phố cổ, tắc hết cả đường khung giờ sáng.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,286
Động cơ
285,696 Mã lực
Xe bus phun khói mù mịt trong phố chưa hạn chế được; cả thế giới người ta vẫn chạy xe máy, xe cơ quan nhà nước vẫn chạy xe xăng là chủ yếu. Em nghĩ cấm được xe 3 gác, xe thồ, xe chở hàng cồng kềnh; bỏ xe bus dầu đã là giảm đáng kể ô nhiễm, lộn xộn rồi. Đi đâu cái xe chở rác của Công ty môi trường là đủ hiểu thế nào là môi trường rồi!!
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,000
Động cơ
527,818 Mã lực
HN làm nghiêm túc thì tốt chứ kiểu đầu voi đuôi chuột như hiện nay cấm xe to vào phố mà sáng ra đầy xe to tướng đi vào khu phố cổ, tắc hết cả đường khung giờ sáng.
Đọc tin mới nhất thì nguyễn y vân, nghe đâu chỉ cấm 1 số loại xe vào 1 số khung giờ và 1 số khu vực của Hoàn kiếm, Ba đình. 3 cái một số này thì cũng chả ảnh hưởng đến hiện trạng là mấy, đồng nghĩa hiệu quả nửa vời - giống thí điểm phân làn đg Nguyễn trãi rầm rộ ra quân xong ko thấy công bố báo cáo kq rầm rộ !!
 

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
716
Động cơ
244,172 Mã lực
Có những cái xu hướng không thể đảo ngược. Nhiều cụ vẫn giữ cái tư duy kiểu Hoàn Kiếm ị bô. Thành phố lớn nào cũng phải hạn chế phương tiện cá nhân, không thì cùng nhau chết chìm trong ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí.
- Hạn chế, thu phí cao phương tiện cá nhân vào khu vực lõi (vành đai 1, vành đai 2). Thằng nào thích ô tô lượn bờ hồ mỗi lượt xì ra 10 đô chẳng hạn.
- Đưa các trường đại học, bệnh viện lớn ra ngoại thành. Đang làm rồi và cần làm mạnh hơn nữa. BV Nhi HN về Yên Nghĩa, BV Phụ Sản và Nhi TW về Quốc Oai, Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 về Hà Nam. ĐHQG và một số cơ sở khác về Hòa Lạc, Cổ Nhuế, Hưng Yên.
- Đưa khu hành chính tập trung về Mễ Trì và Tây Hồ Tây như quy hoạch. Mới thấy Bộ ngoại giao xây dựng nhưng chưa về, BHXHVN đã về...
Gần đây các cụ thấy 2 show âm nhạc lớn và show Backpink năm ngoái đã ra Mỹ Đình và Hưng Yên.
Chính quyền làm mạnh cái này rất nên ủng hộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Xe không đạt khí thải nghĩa là phải kiểm định định kỳ. Xe máy phải dán tem à?
E đoán xe tầm 3 đến 5 năm tuổi thì còn mới dễ đạt đc yêu cầu khí thải, còn xe trên 10 năm tuổi thì khó hơn tương tự như vậy xe trên 15 20 năm có khả năng ko đc chạy trong khu vực cấm
Vì vậy e đoán ban đầu căn cứ theo tuổi của chiếc xe xăng
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
497
Động cơ
56,549 Mã lực
Tuổi
33
Liệu các nsx xe máy như Honda vs Yamaha có ngỏm củ tỏi không các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top