[Funland] Hà nội hạn chế xe máy tại Hoàn Kiếm và Ba Đình

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
746
Động cơ
347,112 Mã lực
Tóm lại loanh quanh các loại luật lá vẫn là để ủng hộ cho anh V xe điện.

Tự nhiên cấm thì nó kỳ quá thế là năm nay rùm beng lên vụ ô nhiễm không khí để làm lý do, cho dù năm nào tháng 11 cũng ô nhiễm như vậy, (lưu ý nếu ô nhiễm là do phương tiện giao thông thì trên thế giới nhiều thành phố lượng phương tiện còn hơn HN rất nhiều nhưng đâu có ô nhiễm như HN nên đổ lỗi hoàn toàn cho phương tiện giao thông k hợp lý lắm. )
Dân trong khu vực cấm sẽ được hỗ trợ đổi sang xe điện, còn những đối tượng khác như shiper hay người dân đi làm ở khu vực cấm thì tự bán xe xăng mua xe điện mà đi thôi. Ko thì đi xe bus xe đạp
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,233
Động cơ
1,008,459 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Tóm lại loanh quanh các loại luật lá vẫn là để ủng hộ cho anh V xe điện.

Tự nhiên cấm thì nó kỳ quá thế là năm nay rùm beng lên vụ ô nhiễm không khí để làm lý do, cho dù năm nào tháng 11 cũng ô nhiễm như vậy, (lưu ý nếu ô nhiễm là do phương tiện giao thông thì trên thế giới nhiều thành phố lượng phương tiện còn hơn HN rất nhiều nhưng đâu có ô nhiễm như HN nên đổ lỗi hoàn toàn cho phương tiện giao thông k hợp lý lắm. )
phương tiện làm ô nhiệm chắc cợ 20% thôi cụ nhị, còn rất nhiều nguồn khác
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
746
Động cơ
347,112 Mã lực
phương tiện làm ô nhiệm chắc cợ 20% thôi cụ nhị, còn rất nhiều nguồn khác
Nếu bây giờ hạn chế phương tiện cá nhân, để giảm tắc đường, để khuyến khích dân đi pt công cộng thì e cho là ok. Chứ chơi bài cấm xe xăng dầu, ưu tiên cho ông điện lưu thông thì chơi ko đẹp lắm. Vd Nhà e ở hoàn kiếm, e chạy bán tải, chắc giờ phải bán xe cắn răng mua xe anh V rồi, chưa kể vợ con bán hết Sh lx mua xe máy điện, cay.
Cái luật này thông qua mà ko có bàn tay lông lá của a v nào đó thì hơi bị lạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
802
Động cơ
751,980 Mã lực
Nếu bây giờ hạn chế phương tiện cá nhân, để giảm tắc đường, để khuyến khích dân đi pt công cộng thì e cho là ok. Chứ chơi bài cấm xe xăng dầu, ưu tiên cho ông điện lưu thông thì chơi ko đẹp lắm. Vd Nhà e ở hoàn kiếm, e chạy bán tải, chắc giờ phải bán xe cắn răng mua xe anh V rồi, chưa kể vợ con bán hết Sh lx mua xe máy điện, cay.
Cái luật này thông qua mà ko có bàn tay lông lá của a v nào đó thì hơi bị lạ
Đúng là phải hạn chế phương tiện cá nhân.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,619
Động cơ
937,229 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tóm lại loanh quanh các loại luật lá vẫn là để ủng hộ cho anh V xe điện.

Tự nhiên cấm thì nó kỳ quá thế là năm nay rùm beng lên vụ ô nhiễm không khí để làm lý do, cho dù năm nào tháng 11 cũng ô nhiễm như vậy, (lưu ý nếu ô nhiễm là do phương tiện giao thông thì trên thế giới nhiều thành phố lượng phương tiện còn hơn HN rất nhiều nhưng đâu có ô nhiễm như HN nên đổ lỗi hoàn toàn cho phương tiện giao thông k hợp lý lắm. )
Dân trong khu vực cấm sẽ được hỗ trợ đổi sang xe điện, còn những đối tượng khác như shiper hay người dân đi làm ở khu vực cấm thì tự bán xe xăng mua xe điện mà đi thôi. Ko thì đi xe bus xe đạp
Từ mấy chục năm nay toàn quốc gia mua xe ủng hộ cho mấy anh cúi đầu rồi bây giờ có cơ hội thì ủng hộ cho doanh nghiệp trong nước thì tại sao lại ko nhỉ
Xe điện ở VN đâu chỉ có VF là cty nội địa đâu còn datbike HKbike mà người Nhật cũng có sp xe điện mà, ai làm tốt thì có nhiều khách hàng thôi
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,829
Động cơ
546,953 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Kiểm định xe máy là đúng, nhiều xe nát trên 10 năm lưu thông trên đường không đảm bảo an toàn chứ chưa nói đến việc phát thải quá mức gây ô nhiễm
 

FECO_X3

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
267
Động cơ
653,005 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.thuanduong.vn
Kkk hay thế, vậy các cụ dùng gp giảm khí thải thoai. All in one giảm khí thải, bảo vệ sk môi trường, tk nhiên liệu, tăng mô men xoắn nữa…😁😁😁
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,176
Động cơ
82,905 Mã lực
Kiểm định xe máy là đúng, nhiều xe nát trên 10 năm lưu thông trên đường không đảm bảo an toàn chứ chưa nói đến việc phát thải quá mức gây ô nhiễm
Hà nội-SG nên có hạn lưu hành cho oto và xe máy (ít nhất là nội thành). Chứ em cho rằng cấm tuyệt đối là ko nên, khi có hạn lưu hành thị trường sẽ tự điều tiết từ xe xăng dầu qua xe điện.
Nếu bây giờ hạn chế phương tiện cá nhân, để giảm tắc đường, để khuyến khích dân đi pt công cộng thì e cho là ok. Chứ chơi bài cấm xe xăng dầu, ưu tiên cho ông điện lưu thông thì chơi ko đẹp lắm. Vd Nhà e ở hoàn kiếm, e chạy bán tải, chắc giờ phải bán xe cắn răng mua xe anh V rồi, chưa kể vợ con bán hết Sh lx mua xe máy điện, cay.
Cái luật này thông qua mà ko có bàn tay lông lá của a v nào đó thì hơi bị lạ
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,982
Động cơ
1,252,270 Mã lực
Chắc cụ lại đọc tiêu đề thôi à? Cấm xe không đạt tiêu chuẩn khí thải thôi mà.
Hà Nội cấm lưu thông các xe tải hạng nặng chạy bằng dầu diesel trong vùng phát thải thấp.
Có gì lạ đâu.
giật chốt để mấy cụ sợ mà mua xe không khí thải thôi. Cũng là phải trả giá về sự nhanh nhảu đoảng thôi.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,982
Động cơ
1,252,270 Mã lực
Tại Hội nghị COP27 diễn ra tại Ai Cập vào tháng 11/2022, Việt Nam một lần nữa tái khẳng định cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 và thể hiện rõ nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống BĐKH. Tại đây, Việt Nam đã nộp Báo cáo Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) cập nhật lần thứ 2, trong đó phản ánh các hành động cụ thể cần thực hiện từ nay tới năm 2030 phù hợp với lộ trình đạt phát thải ròng bằng “0”.

Đặc biệt, trong năm 2022, dấu ấn quan trọng nhất của Việt Nam trong hành trình chống BĐKH, thực hiện cam kết giảm phát thải KNK là việc đàm phán và thông qua Tuyên bố chính trị thiết lập quan hệ Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) cùng với Nhóm các đối tác quốc tế (IPG) (bao gồm: Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Đan Mạch và Na Uy).
Nhà nghèo nhưng mà chơi trội quá.
hôm nọ học nq thì em được các cụ to to thông báo là cần cỡ 500 tỉ để thực hiện các cam kêt của cop27
.
.
500 tỉ tiền mã 37 chứ không phải mã 00 ah
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,598 Mã lực
Tuổi
24
Hà nội-SG nên có hạn lưu hành cho oto và xe máy (ít nhất là nội thành). Chứ em cho rằng cấm tuyệt đối là ko nên, khi có hạn lưu hành thị trường sẽ tự điều tiết từ xe xăng dầu qua xe điện.
Hạn lưu hành nếu chỉ nhắm vào cái Khí thải thì sẽ không ổn bác ạ, vì sẽ sinh ra cái Đăng kiểm để kiểm soát cái đó và nhiều cái khác.
Và, Xe điện cũng sẽ phải vô Đăng kiểm.

Tôi vừa đọc đâu đó, thông tư 47/2024/TT-BGTVT, các ảnh quyết định: Xe mái sau 5 năm sẽ phải làm Đăng kiểm khí thải định kỳ.

Và, tại sao chỉ là Khí thải mà không phải là Đèn đóm hay Phanh xe hay Mấy thứ nguyên bản huyền thoại, thì các ảnh cũng lờ cmn đi mất.

Xe máy có thời gian sản xuất trên 5 năm phải kiểm định khí thải - Tuổi Trẻ Online
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,176
Động cơ
82,905 Mã lực
Hạn lưu hành nếu chỉ nhắm vào cái Khí thải thì sẽ không ổn bác ạ, vì sẽ sinh ra cái Đăng kiểm để kiểm soát cái đó và nhiều cái khác.
Và, Xe điện cũng sẽ phải vô Đăng kiểm.

Tôi vừa đọc đâu đó, thông tư 47/2024/TT-BGTVT, các ảnh quyết định: Xe mái sau 5 năm sẽ phải làm Đăng kiểm khí thải định kỳ.

Và, tại sao chỉ là Khí thải mà không phải là Đèn đóm hay Phanh xe hay Mấy thứ nguyên bản huyền thoại, thì các ảnh cũng lờ cmn đi mất.

Xe máy có thời gian sản xuất trên 5 năm phải kiểm định khí thải - Tuổi Trẻ Online
Em đang nói xe nội đô, cần có hạn lưu hành hoặc cho kiểm định 3-6 tháng lần với xe quá 5 năm, tự khắc người dân sẽ cân nhắc chuyển đổi, còn nhiều xe của người dân đôi khi là kỷ niệm họ không muốn bán thì mời đi đăng kiểm thường xuyên.
Dự thảo đăng kiểm xe máy áp dụng cho cả nước làm áp lực lên người nghèo lớn hơn. nhưng dân nội đô phải khác
 

tuongvt

Xe buýt
Biển số
OF-182466
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
746
Động cơ
347,112 Mã lực
Em đang nói xe nội đô, cần có hạn lưu hành hoặc cho kiểm định 3-6 tháng lần với xe quá 5 năm, tự khắc người dân sẽ cân nhắc chuyển đổi, còn nhiều xe của người dân đôi khi là kỷ niệm họ không muốn bán thì mời đi đăng kiểm thường xuyên.
Dự thảo đăng kiểm xe máy áp dụng cho cả nước làm áp lực lên người nghèo lớn hơn. nhưng dân nội đô phải khác
Vấn đề họ muốn ép/ định hướng cho dân mua xe điện. Chứ làm như cụ thì ngta bán xe cũ, mua xe mới ngta vấn mua xe xăng mới. Như vậy có lẽ ko đạt được mục đích của ai đó. Mục đích để bán xe k phát thải chứ môi trường là cái cớ thôi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,253
Động cơ
646,704 Mã lực
Nếu bây giờ hạn chế phương tiện cá nhân, để giảm tắc đường, để khuyến khích dân đi pt công cộng thì e cho là ok. Chứ chơi bài cấm xe xăng dầu, ưu tiên cho ông điện lưu thông thì chơi ko đẹp lắm. Vd Nhà e ở hoàn kiếm, e chạy bán tải, chắc giờ phải bán xe cắn răng mua xe anh V rồi, chưa kể vợ con bán hết Sh lx mua xe máy điện, cay.
Cái luật này thông qua mà ko có bàn tay lông lá của a v nào đó thì hơi bị lạ
Để ủng hộ sản phẩm tự sản xuất trong nước thì dĩ nhiên phải như thế rồi. Xét trên tổng thể như thế là có lợi. Kiểu gì cũng phải bảo hộ SX trong nước, không cách này thì cách khác. Mạnh được như Mỹ thì có khi ép Toy, Huyndai... phải bán mình cho DN Việt vì lý do bla bla...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top