[Funland] Hà Nội chuyển 100% sang bus điện

Grey Wolf

Xe buýt
Biển số
OF-710498
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
613
Động cơ
102,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải thế, báo cáo tài chính không phải là nơi để tính toán giá thành, giá bán.. Bán cái nào cũng có lời cả, muốn cả công ty lãi thì bán nhiều hơn thôi.


Giá bus điện trên Alibaba chỉ 1 tỉ 3, mua 1.000 cái chắc rẻ hơn!

View attachment 8309817
Lên alibaba để tìm giá tham chiếu xe bus điện thì chịu cụ rồi. Kakakaka
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,309
Động cơ
941,877 Mã lực
Lương thấp lại chạy ép giờ. Nhiều tuyến xuyên tâm/đường nhỏ hẹp tắc liên tục, thoát tắc cái là cong mông chạy chứ có thư thả như mấy tuyến vin vùng ven đâu mà các cụ mong.
Đây chỉ là 1 lý do nhỏ, quan trọng là khâu đào tạo quản lý, phụ xe các hãng khác thái độ kém hơn của Vin nhiều.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,799
Động cơ
475,345 Mã lực
Lương thấp lại chạy ép giờ. Nhiều tuyến xuyên tâm/đường nhỏ hẹp tắc liên tục, thoát tắc cái là cong mông chạy chứ có thư thả như mấy tuyến vin vùng ven đâu mà các cụ mong.
Vin E04 chay Minh Khai, Nguyễn Trãi, ra Tố Hữu, LTT hà đông, thì có như cụ bảo ko
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,413
Động cơ
1,114,128 Mã lực
Tuổi
46
E thấy nhiều cụ đang nhầm giữa xe bus điện và xe điện của vinbus. Mục đích của Hà Nội là làm xe bus điện, còn nhà cung cấp là ai thì còn tùy.
(Về vingroup: vinfast, xanh sm và vinbus hoạt động độc lập kg liên quan đến nhau.)
Đa số đều hiểu được bản chất vấn đề như cụ nói, nhưng cứ thích luồn thằng Vin vào đấy, cụ banmotnucuoi nhỉ :D
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,237
Động cơ
1,663,371 Mã lực
Có xe buýt cng của Bảo Yến cũng không ô nhiễm chuyển đổi xe dầu hiện tại sang xe gas cũng không mất mấy tiền, không thấy các hãng làm nhỉ.
Xe buýt nên để cửa Thu vé tự động bán vé từ rồi thu thì đỡ được tiền nhân viên, sẽ giảm được giá thành bên Nga hồi xưa cũng có soát vé sau chuyển sang soát vé tự động.
Vé tự động thì học Sing nhanh hơn cụ ạ.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Sắp thoát cảnh hít khói mù mịt của xe bus rồi các cụ. Tóm tắt với các cụ lộ trình như sau:
Các tuyến mới, đấu thầu lại phải là bus điện
2030:65% xe bus điện
2035: 100% xe bus điện
Làm được như vậy thì đúng là 1 đột phá về chất lượng cuộc sống. Hàng ngày hàng chục ngàn xe bus xả khói diesel cũng góp phần không nhỏ vào việc ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí.
Trước mắt 9 tuyến hết hạn thầu sẽ có điều kiện thầu là bus điện. Trong quý 1/2024, 9 tuyến buýt sẽ hết hạn thầu, gồm: Tuyến số 05 lộ trình đi Khu đô thị Linh Đàm-Phú Diễn; tuyến 15 Bến xe Gia Lâm-Phố Ni; tuyến 17 Long Biên-Nội Bài; tuyến 36 Yên Phụ-Khu đô thị Linh Đàm; tuyến 39 Công viên Nghĩa Đô-Tứ Hiệp; tuyến 43 Công viên Thống Nhất-thị trấn Đông Anh; tuyến 54 Long Biên-Bắc Ninh; tuyến 47A Đại học kinh tế Quốc dân-Kiêu Kỵ (Gia Lâm); tuyến 59 thị trấn Đông Anh-Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Em ủng hộ xe bus điện! Ít nhất là thay thế dàn xe bus cũ - chạy khói mùi mịt vẫn còn tồn tại 1 số tuyến!
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,159
Động cơ
297,797 Mã lực
Em ủng hộ xe bus điện! Ít nhất là thay thế dàn xe bus cũ - chạy khói mùi mịt vẫn còn tồn tại 1 số tuyến!
Vấn đề là ko có tiền để chuyển ý chứ, nếu dùng mệnh lệnh hành chính yêu cầu phải chuyển, đấu thầu mới phải dùng buýt điện như hiện nay thì các công ty ko đấu thầu được, vì mua xe về tiền khấu hao chạy bao năm cho hoàn lại được. Mà các công ty ko đấu thầu thì ước mơ chuyển sang buýt điện chưa thành, hiện hữu về việc bỏ các tuyến buýt (9 tuyến hết hợp đồng) là có thật.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,845
Động cơ
379,399 Mã lực
Buýt điện muôn năm...ủng hộ nhiệt liệt...lợi ích tích cực cho cộng đồng là rất to lớn và rõ ràng. Lợi ích đen của cá nhân nếu có thì đành chờ các cơ quan cá nhân lên tiếng
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,237
Động cơ
1,663,371 Mã lực
Em ko hiểu sao mà bên bus ko bán vé cả 2, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm? Mà cứ tháng nào dán tem tháng đó( có đc 2 tháng).
Em nghĩ cái vé tháng nó có khung giá nên không lời như vé ngày, nên họ không khuyến khích dài hạn và bán nhiều.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
Vật chất quyết định ý thức hết.
- Xe bus truyền thống: Lương thấp, áp lực chạy đúng giờ nên nhiều lái xe và phụ xe thái độ rất bố láo, coi thường hành khách đi xe vì họ không nghĩ chính hành khách là người trả lương cho mình. Chạy xe ẩu, dừng sai làn, chèn ép khách đi đường,.....
Chưa kể xe cũ, chạy xăng/dầu gây ô nhiễm môi trường.

- Xe Vinbus điện: Lương cao, không áp lực giờ giấc nên chạy xe từ tốn cẩn thận, tôn trọng hành khách vì biết họ là người trả lương cho mình. Xe điện sạch, gia tốc lớn nên không khói bụi mù mịt như bus truyền thống khi tăng tốc.
Quản lý của Vinbus rất chặt nên lái/phụ xe không dám láo nháo. Có lần em đi chuyến cuối ngày tuyến 08, lái xe đi nhanh, nhiều đoạn vào cua gấp (chắc nhanh về sớm trả xe), nhưng khi em góp ý thì đi cẩn thận, từ tốn ngay.
Do công ty quản lý ko chịu bỏ công sức ra thôi cụ. Làm chặt thì cán bộ quản lý mệt nên cứ kệ chả ảnh hưởng đến ai. Mấy bác Tài và phụ xe thì quản lý lỏng thì lâu dần họ oách xà lách mắng khách như con thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,686
Động cơ
113,163 Mã lực
Tuổi
40
Quan chánh sở xe bút năm nao lói rằng: Xe của chúng tôi chỉ ra khói khi tăng tốc, còn chạy bình thường hoàn toàn không gây ô nhiễm....
Mấy ông ấy ngồi xe sang mát rượi. Phải bắt đi xe máy sau xe buýt cho thấm
 

ducdaide

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822167
Ngày cấp bằng
8/11/22
Số km
429
Động cơ
13,355 Mã lực
Sắp thoát cảnh hít khói mù mịt của xe bus rồi các cụ. Tóm tắt với các cụ lộ trình như sau:
Các tuyến mới, đấu thầu lại phải là bus điện
2030:65% xe bus điện
2035: 100% xe bus điện
Làm được như vậy thì đúng là 1 đột phá về chất lượng cuộc sống. Hàng ngày hàng chục ngàn xe bus xả khói diesel cũng góp phần không nhỏ vào việc ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí.
Trước mắt 9 tuyến hết hạn thầu sẽ có điều kiện thầu là bus điện. Trong quý 1/2024, 9 tuyến buýt sẽ hết hạn thầu, gồm: Tuyến số 05 lộ trình đi Khu đô thị Linh Đàm-Phú Diễn; tuyến 15 Bến xe Gia Lâm-Phố Ni; tuyến 17 Long Biên-Nội Bài; tuyến 36 Yên Phụ-Khu đô thị Linh Đàm; tuyến 39 Công viên Nghĩa Đô-Tứ Hiệp; tuyến 43 Công viên Thống Nhất-thị trấn Đông Anh; tuyến 54 Long Biên-Bắc Ninh; tuyến 47A Đại học kinh tế Quốc dân-Kiêu Kỵ (Gia Lâm); tuyến 59 thị trấn Đông Anh-Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Càng nhiều xe bus càng tắc đường.... tốt nhất là dẹp, vì giừ người Việt mỗi cá nhân đều có xe rồi, đi từ nhà ra đầu ngõ cũng leo lên cái xe máy thì xe bus bỏ đi cho đỡ tắc đường
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
e tin xe buýt điện sẽ bền hơn xe xăng , động cơ điện dừng đỗ liên tục không ảnh hưởng đến độ bền động cơ , chỉ có phanh là hao mòn như nhau , độ ồn sẽ thấp hơn xe xăng hay xe gas ( xe gas vẫn là động cơ đốt trong ) .

E bỏ phiếu thuận thay thế dần xe buýt sang chạy điện .
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,446
Động cơ
395,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ủng hộ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,579
Động cơ
351,979 Mã lực
e tin xe buýt điện sẽ bền hơn xe xăng , động cơ điện dừng đỗ liên tục không ảnh hưởng đến độ bền động cơ , chỉ có phanh là hao mòn như nhau , độ ồn sẽ thấp hơn xe xăng hay xe gas ( xe gas vẫn là động cơ đốt trong ) .

E bỏ phiếu thuận thay thế dần xe buýt sang chạy điện .
Xe điện có phanh tái sinh nên phanh hao mòn rất ít, như e đi xe điện hầu như không dùng đến bàn chân phanh. Còn mòn như nhau chắc phải là lốp, có điều xe điện phanh tái sinh đều hơn nên chắc mòn ít hơn chút.

Đi phố tăng giảm tốc liên tục thì xe điện càng hiệu quả về năng lượng do mỗi khi giảm tốc là nạp lại pin (phanh tái sinh).
 

Tonydo

Xe buýt
Biển số
OF-397067
Ngày cấp bằng
16/12/15
Số km
731
Động cơ
244,429 Mã lực
Nói thật giờ e có đi taxi cũng đi xe điện của bác V, sau này các trạm sạc điện tiện lợi hơn nhà e cũng chuyển sang xe điện cá nhân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top