[Funland] Hà Nội chuyển 100% sang bus điện

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Do bản chất xe Vin không thể không lỗ. Một là giá đầu vào cao hơn xe xăng, hai là tần suất chạy thấp hơn, ba là lương cao hơn. Nếu Vin nhận được các tuyến cao điểm thì còn lỗ nặng nữa vì để đảm bảo chất lượng phục vụ tương đương thì lượng xe Vin đưa vào phải gấp 3 lần. Vin không mặn mà đâu.
Vụ này muốn không lỗ thì chỉ có chạy xe điện Tàu. Bên Tàu giờ xe điện cạnh tranh ác liệt, nhiều nhà sản xuất to hơn Vin còn dặt dẹo sắp chết. Bọn này đang xả hàng giá rẻ như cho. Mua về chạy bus thì quá đỉnh.
giá rẻ như cho là bao nhiêu cụ ơi ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,103
Động cơ
220,258 Mã lực
Xe điện của Vin có giá thành sản phẩm gấp 3 lần giá bán đó cụ. ..
Không phải thế, báo cáo tài chính không phải là nơi để tính toán giá thành, giá bán.. Bán cái nào cũng có lời cả, muốn cả công ty lãi thì bán nhiều hơn thôi.


Giá bus điện trên Alibaba chỉ 1 tỉ 3, mua 1.000 cái chắc rẻ hơn!

1704942439611.png
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,833
Động cơ
500,951 Mã lực
Bao nhiêu năm trời trợ giá với cả ưu đãi cơ sở vật chất, hạ tầng, bến bãi... mà hệ thống xe bus công cộng ở HN thì ngày càng bị chuồng gà hóa.
Giờ đấu thầu công khai,hồ sơ kỹ thuật rõ ràng, hợp đồng chuẩn chỉ thì các ANH liên quan lại tâm tư.
Vậy nên em và các cụ mợ mộng mơ ít thôi, chưa chuyển sang Bus điện được đâu, có ai đang ăn no giờ lại giở chứng ra tự bớt bát cơm của mình đi không?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Xe điện của Vin có giá thành sản phẩm gấp 3 lần giá bán đó cụ. Báo cáo tài chính của họ có công khai. Chi phí khấu hao cao hơn, lương cao hơn, tần suất khai thác thấp hơn. Em nghĩ trợ giá phải tăng ít nhất gấp 5 lần thì Vin mới mở rộng được.
Cụ xem bên thị trường Mỹ xem xe điện Tesla cùng công suất, cùng hạng nó đắt hơn xe xăng mấy lần là biết. Còn giá sx thì nó vô cùng vì đầu tư dây chuyền ban đầu lớn, số lượng nhỏ thì giá cao thôi, nhưng đấy không phản ánh giá sx thực sự.

Xe điện ngoài giá đắt hơn không nhiều thì bù lại chi phí bảo dưỡng ít hơn, chi phí năng lượng ít hơn (cái này bỏ qua vì các cụ tính giá pin vào thì coi như huề), ... còn lái vận hành y như xe dầu bình thường, lái như nào chất lượng như nào là do con người thôi.

Như hiện tại đi xe điện đang tốn ít hơn xe xăng, chả có lý gì bảo bus điện tốn hơn bus xăng dầu cả.
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,370
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Vật chất quyết định ý thức hết.
- Xe bus truyền thống: Lương thấp, áp lực chạy đúng giờ nên nhiều lái xe và phụ xe thái độ rất bố láo, coi thường hành khách đi xe vì họ không nghĩ chính hành khách là người trả lương cho mình. Chạy xe ẩu, dừng sai làn, chèn ép khách đi đường,.....
Chưa kể xe cũ, chạy xăng/dầu gây ô nhiễm môi trường.

- Xe Vinbus điện: Lương cao, không áp lực giờ giấc nên chạy xe từ tốn cẩn thận, tôn trọng hành khách vì biết họ là người trả lương cho mình. Xe điện sạch, gia tốc lớn nên không khói bụi mù mịt như bus truyền thống khi tăng tốc.
Quản lý của Vinbus rất chặt nên lái/phụ xe không dám láo nháo. Có lần em đi chuyến cuối ngày tuyến 08, lái xe đi nhanh, nhiều đoạn vào cua gấp (chắc nhanh về sớm trả xe), nhưng khi em góp ý thì đi cẩn thận, từ tốn ngay.
 

titit2023

Xe tải
Biển số
OF-840072
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
480
Động cơ
73,103 Mã lực
E thấy nhiều cụ đang nhầm giữa xe bus điện và xe điện của vinbus. Mục đích của Hà Nội là làm xe bus điện, còn nhà cung cấp là ai thì còn tùy.
(Về vingroup: vinfast, xanh sm và vinbus hoạt động độc lập kg liên quan đến nhau.)
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải thế, báo cáo tài chính không phải là nơi để tính toán giá thành, giá bán.. Bán cái nào cũng có lời cả, muốn cả công ty lãi thì bán nhiều hơn thôi.


Giá bus điện trên Alibaba chỉ 1 tỉ 3, mua 1.000 cái chắc rẻ hơn!

View attachment 8309817
còn phải xem cấu hình xe như nào mới nói đắt rẻ đc chứ cụ. riêng về hình thức em thấy con này ko có cửa so với Bus điện của Vin rồi. cùng là xe điện nhưng giá gấp 2 gấp 3 nhau là bình thường mà. em ví dụ như cùng là xe máy điện nhưng giá con Theon với con Evo thì chênh mấy lần
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,103
Động cơ
220,258 Mã lực
còn phải xem cấu hình xe như nào mới nói đắt rẻ đc chứ cụ. riêng về hình thức em thấy con này ko có cửa so với Bus điện của Vin rồi. cùng là xe điện nhưng giá gấp 2 gấp 3 nhau là bình thường mà. em ví dụ như cùng là xe máy điện nhưng giá con Theon với con Evo thì chênh mấy lần
biết chứ, nhưng vấn đề là ông VIN cứ chơi sang, hồi xưa mê xe Bim cứ tưởng ai cũng mê như mình! :D

Con bus Vin cụ nào nói giá 8 tỉ !
 

dinhson221

Xe tải
Biển số
OF-98983
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
297
Động cơ
400,406 Mã lực
Các công ty xe buýt sẽ phải bán xe chạy dầu về các tỉnh, rồi mua buýt điện để chạy ở HN.
Không biết mua buýt điện của tàu có được không nhỉ? Nếu không thì chỉ có một lựa chọn duy nhất.
Nhiều con cũng sắp hết niên hạn rồi đó cụ. hoặc giờ đăng kiểm ko đạt tiêu chuẩn khí thải.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,590
Động cơ
180,845 Mã lực
Các cụ đừng làm như anh BRT là nhà chúng cháu mừng lắm lắm

Nhà cháu ủng hộ giao thông xanh
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,482
Động cơ
537,767 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Xe buýt điện chạy trung bình bao nhiêu km thì phải sạc các cụ nhỉ.
Sợ với các tuyến dài thì hiện nay sạc một lần/ngày chưa đủ điện để bus chạy được từ sáng đến tối
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,103
Động cơ
220,258 Mã lực
Xe buýt điện chạy trung bình bao nhiêu km thì phải sạc các cụ nhỉ.
Sợ với các tuyến dài thì hiện nay sạc một lần/ngày chưa đủ điện để bus chạy được từ sáng đến tối
hình như pin nó để trên mui, cẩu ra thay pin khác thôi.
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,445
Động cơ
-47,301 Mã lực
em ủng hộ, cái này thì đóng thuế cũng đỡ xót
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Xe buýt điện chạy trung bình bao nhiêu km thì phải sạc các cụ nhỉ.
Sợ với các tuyến dài thì hiện nay sạc một lần/ngày chưa đủ điện để bus chạy được từ sáng đến tối
Thoải mái cụ ạ. Xe buýt thì ngày chạy 200km là cùng. Được cái cốp mấy con này rất to. Nên dung lượng pin sẽ setup theo từng tuyến. Sao cho vừa đủ là đẹp. Đêm về cắm sạc.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,759
Động cơ
629,550 Mã lực
Các tuyến cố định thì dùng bus điện là chuẩn bài, giảm được tiếng ồn, khói bụi, khí thải.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,207
Động cơ
165,708 Mã lực
Xe buýt điện chạy trung bình bao nhiêu km thì phải sạc các cụ nhỉ.
Sợ với các tuyến dài thì hiện nay sạc một lần/ngày chưa đủ điện để bus chạy được từ sáng đến tối
Em sử dụng bus khá thường xuyên, tiếc là lộ trình em đi lại không có xe điện. Nhưng thi thoảng hoặc những hôm rảnh cũng nhảy lên đi thử xe điện và thấy sạc cũng nhanh cụ ạ, tương đương với sạc điện thoại (tầm 3 phút tăng 2% tại trạm của họ). Còn trung bình đi được bao nhiêu km/lần sạc thì em chưa rõ.
 

titit2023

Xe tải
Biển số
OF-840072
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
480
Động cơ
73,103 Mã lực
Xe buýt điện chạy trung bình bao nhiêu km thì phải sạc các cụ nhỉ.
Sợ với các tuyến dài thì hiện nay sạc một lần/ngày chưa đủ điện để bus chạy được từ sáng đến tối
Ít nhất hơn 200km, 1 lần sạc đủ chạy 1 ca 8 tiếng. vd E07 chạy tầm 8-9 lượt từ smartcity ra long biên.
hình như pin nó để trên mui, cẩu ra thay pin khác thôi.
Cẩu sao dc bác ơi, có phải như xe đạp điện nhấc ra sạc đâu. Pin nằm ở nóc và đuôi xe. E nghe bà bán nước gầm cầu bảo thế.
 

Tiengmuadem

Xe hơi
Biển số
OF-845383
Ngày cấp bằng
20/12/23
Số km
137
Động cơ
112,941 Mã lực
E nghĩ chuyển thì cũng sẽ có lộ trình thôi chứ chưa chuyển hết ngay đâu, giờ tất cả bus chạy dầu đắp chiếu thì lãng phí tiền của quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top