[Funland] Hà Nội chuyển 100% sang bus điện

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Do cơ chế quản lý quyết định ý thức phục vụ của tài xế xe Bus thôi cụ, nếu Vinbus mà bắt tài xế chạy KPI theo số lượt chuyến xe hoàn thành trên 1 đơn vị thời gian như Bus truyền thống thì cũng như nhau hết.
Khác nhau ở cơ chế giám sát !! Cụ cứ gọi điện đến hot line của Bảo Yến Bus, Hanoi Bus ... xem có được tiếp nhận ko ?/ :)) . Vin Bus hử ? cụ lia cái điện thoại qua QR Code dán trên vách kính xe là anh em tài xế, phụ xe tái mặt rồi
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,608
Động cơ
402,543 Mã lực
Thôi, kế hoạch 1-3 năm em còn hi vọng. Chứ kế hoạch hơn chục năm nữa thì khả năng lúc đấy không phải xe điện nữa mà chạy bằng nước rồi.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,509
Động cơ
597,735 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Khác nhau ở cơ chế giám sát !! Cụ cứ gọi điện đến hot line của Bảo Yến Bus, Hanoi Bus ... xem có được tiếp nhận ko ?/ :)) . Vin Bus hử ? cụ lia cái điện thoại qua QR Code dán trên vách kính xe là anh em tài xế, phụ xe tái mặt rồi
Giám sát chỉ là 1 khâu trong quản lý thôi cụ
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,197
Động cơ
127,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cài chứ, chuyển đổi năng lượng xanh thì giờ có buýt chạy ga, chạy hydro sắp có.
Tại sao phải là điện, nếu yêu tiên điện thì phải có hệ số giá để so sánh với xe chạy dầu truyền thống
Bus chạy CNG thì cũng giảm ô nhiễm nhưng chưa ngon bằng bus điện. Bus chạy CNG vẫn đốt O2 và thải CO2. cơ mà em nghĩ doanh nghiệp vẫn sẽ ưu tiên đầu tư Bus chạy CNG nhiều vì chi phí đầu tư rẻ hơn Bus chạy điện nhiều. còn Bus chạy hydro thì khó mà rẻ hơn Bus chạy điện nên khả năng là chưa có đâu
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Theo em nên gọi anh V lên, giao toàn bộ ngân sách trợ giá xe bus và hệ thống bus Hn- đảm bảo ngon gấp 2 mấy cái bus đời tống chuyên vỉa trên phố ngay!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,472
Động cơ
221,886 Mã lực
Bus chạy CNG thì cũng giảm ô nhiễm nhưng chưa ngon bằng bus điện. Bus chạy CNG vẫn đốt O2 và thải CO2. cơ mà em nghĩ doanh nghiệp vẫn sẽ ưu tiên đầu tư Bus chạy CNG nhiều vì chi phí đầu tư rẻ hơn Bus chạy điện nhiều. còn Bus chạy hydro thì khó mà rẻ hơn Bus chạy điện nên khả năng là chưa có đâu
bus CNG phải đầu tư trạm nạp và giá ga cao lắm. Buýt điện mà tương đương bus thường thì chắc không đến nỗi cao đâu, chỉ có ông VIN bị tật gì không làm được giá rẻ thôi, rất bực mình với ông này về vụ giá cao!

 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,502
Động cơ
300,647 Mã lực
Tuổi
39
Theo em nên gọi anh V lên, giao toàn bộ ngân sách trợ giá xe bus và hệ thống bus Hn- đảm bảo ngon gấp 2 mấy cái bus đời tống chuyên vỉa trên phố ngay!
Tiền trợ giá hiện tại không đủ bù lỗ cho xe điện. Muốn dư tiền để bù lỗ đủ bus chạy hết HN thì phải hy sinh bỏ VF. Mà bỏ VF thì làm gì còn xe điện. Nên vụ này không phải là ưu đãi cho Vin đâu. Khéo là mấy ông Tàu chạy chính sách.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,579
Động cơ
506,817 Mã lực
Thay luôn cả xe BRT bằng xe điện thì tốt. Xe BRT giờ cũng khói mù rồi
 

titit2023

Xe tải
Biển số
OF-840072
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
477
Động cơ
73,180 Mã lực
Theo em nên gọi anh V lên, giao toàn bộ ngân sách trợ giá xe bus và hệ thống bus Hn- đảm bảo ngon gấp 2 mấy cái bus đời tống chuyên vỉa trên phố ngay!
E thấy a V toàn xuất hiện trên ti vi với anh mỳ chính, anh chủ tiệm nước cũ. Mấy bác ubnd này sợ chưa đủ tầm để "gọi lên"!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,472
Động cơ
221,886 Mã lực
Tiền trợ giá hiện tại không đủ bù lỗ cho xe điện. Muốn dư tiền để bù lỗ đủ bus chạy hết HN thì phải hy sinh bỏ VF. Mà bỏ VF thì làm gì còn xe điện. Nên vụ này không phải là ưu đãi cho Vin đâu. Khéo là mấy ông Tàu chạy chính sách.
Trong kia có ý kiến là xe buýt điện VIN lỗ là vì ít khách, chỉ chạy tuyến từ khu nhà giàu Vin ra trung tâm, bỏ qua nhiều điểm đông dân như trường học, bệnh viện.. Những tuyến đông khách thì lại có nhà thầu cũ sẵn.
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,297
Động cơ
265,242 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Áp dụng 100% Bus điện và Taxi điện trong các TP lớn thì tốt nữa.
Ủng hộ mạnh, xe điện rất phù hợp sử dụng định kỳ với các tuyến đường cố định.
Dù gì thì cũng mừng vì đỡ khói đen khi chạy sau các bố bus cuốc doanh :D
Em mong anh Vin thầu được chạy bus chứ không chỉ là bán xe điện. Bởi trong đám tài bus, tài cùa bác Vin lái xe điềm đạm nhất.
Quá tốt, làm sớm hơn còn tốt nữa.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,504
Động cơ
113,368 Mã lực
Tuổi
40
Mang mịa tiền sang Tàu mà mua cho rẻ.
 

titit2023

Xe tải
Biển số
OF-840072
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
477
Động cơ
73,180 Mã lực
Hà nội muốn có xe điện chạy 100%, thì chỉ có cách tự bỏ tiền mà xây depot xe điện. Các cty vận tải tự mua xe đấu thầu tuyến chạy. Còn không thì chờ đến mùa quýt chín.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,604
Động cơ
351,980 Mã lực
Theo kinh nghiệm xe ô tô con, kể cả so ngang mức thuế phí thì giá gồm pin cũng chỉ gấp 2 xe xăng là cùng, vậy thì xe bus chắc cũng vậy thôi. Chẳng qua VF sx số lượng ít và chất lượng 5* nên mới đắt thôi.

Như vậy nếu HN muốn chuyển sang bus điện có lẽ mức trợ giá có thể chỉ cần nhiều hơn gấp 2 là cùng thôi. Thế thì cũng đáng đầu tư cho thành phố xanh sạch hơn.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,502
Động cơ
300,647 Mã lực
Tuổi
39
Trong kia có ý kiến là xe buýt điện VIN lỗ là vì ít khách, chỉ chạy tuyến từ khu nhà giàu Vin ra trung tâm, bỏ qua nhiều điểm đông dân như trường học, bệnh viện.. Những tuyến đông khách thì lại có nhà thầu cũ sẵn.
Do bản chất xe Vin không thể không lỗ. Một là giá đầu vào cao hơn xe xăng, hai là tần suất chạy thấp hơn, ba là lương cao hơn. Nếu Vin nhận được các tuyến cao điểm thì còn lỗ nặng nữa vì để đảm bảo chất lượng phục vụ tương đương thì lượng xe Vin đưa vào phải gấp 3 lần. Vin không mặn mà đâu.
Vụ này muốn không lỗ thì chỉ có chạy xe điện Tàu. Bên Tàu giờ xe điện cạnh tranh ác liệt, nhiều nhà sản xuất to hơn Vin còn dặt dẹo sắp chết. Bọn này đang xả hàng giá rẻ như cho. Mua về chạy bus thì quá đỉnh.
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,989
Động cơ
534,200 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Cái này là cài thầu à?
Ok. Buyt điện văn minh sạch, nhưng trước mắt phải cho cạnh tranh buyt điện và buyt chạy xăng dầu với điều kiện buýt điện không đắt quá 1.2-1.5 lần giá buýt truyền thống chứ
đã là công nghệ: điện, xanh .... thì yếu tố đắt rẻ nó k phải là tiêu chí đánh giá cụ nhé, các phương tiện vận tải nhất là công cộng thì tiêu chí về môi trường, văn minh.......sẽ được đưa lên vị trí ưu tiên chứ k chỉ có tiền đâu cụ
 

titit2023

Xe tải
Biển số
OF-840072
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
477
Động cơ
73,180 Mã lực
Trong kia có ý kiến là xe buýt điện VIN lỗ là vì ít khách, chỉ chạy tuyến từ khu nhà giàu Vin ra trung tâm, bỏ qua nhiều điểm đông dân như trường học, bệnh viện.. Những tuyến đông khách thì lại có nhà thầu cũ sẵn.
Vinbus giống như xe riêng của cụ, mục đích chính không phải là làm bus. Có bus, di chuyển tiện, họ mới bán dc căn hộ chứ cụ.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,502
Động cơ
300,647 Mã lực
Tuổi
39
Theo kinh nghiệm xe ô tô con, kể cả so ngang mức thuế phí thì giá gồm pin cũng chỉ gấp 2 xe xăng là cùng, vậy thì xe bus chắc cũng vậy thôi. Chẳng qua VF sx số lượng ít và chất lượng 5* nên mới đắt thôi.

Như vậy nếu HN muốn chuyển sang bus điện có lẽ mức trợ giá có thể chỉ cần nhiều hơn gấp 2 là cùng thôi.
Xe điện của Vin có giá thành sản phẩm gấp 3 lần giá bán đó cụ. Báo cáo tài chính của họ có công khai. Chi phí khấu hao cao hơn, lương cao hơn, tần suất khai thác thấp hơn. Em nghĩ trợ giá phải tăng ít nhất gấp 5 lần thì Vin mới mở rộng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top