[Funland] Hà Nội chuyển 100% sang bus điện

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,261
Động cơ
271,193 Mã lực
Quan chánh sở xe bút năm nao lói rằng: Xe của chúng tôi chỉ ra khói khi tăng tốc, còn chạy bình thường hoàn toàn không gây ô nhiễm....
Đang ăn ... mồm thì nói khác sao đc :D
Em thắc mắc ống khói bus HN thế mà sao đăng kiểm khí thải vẫn pass nhỉ? Có sự thiên vị gì ở đây không, trong khi xe gđ chạy 5-7 năm mấy cụ đi đk sợ bị tạch khí thải :D
 

Grapeseed

Xe hơi
Biển số
OF-556165
Ngày cấp bằng
1/3/18
Số km
123
Động cơ
153,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu chuyển sang bus điện thì tốt quá, em ủng hộ mạnh. Nhưng em mong đừng cắt bỏ tuyến vì mỗi tuyến dù sao cũng có lượng khách có nhu cầu cố định tuyến đấy, đương nhiên liên quan đến bài toán kinh tế nhưng bus là phương tiện công cộng nên mong sẽ được ưu tiên cho mọi người.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,002
Động cơ
527,904 Mã lực
Thay đc đám lái xe bus xăng bằng bus điện thì tốt, lái nội đô mà cướp dường chèn xe vô văn hóa kinh
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Chuẩn ạ! Hiệu quả tổng thể phải có đánh giá theo các thông số, từ nhiều góc nhìn, quyền lợi các bên liên quan, lợi ích ngắn hạn, dài hạn.
Nhưng dễ nhìn thấy, trong phạm vi địa lý của nơi sử dụng phương tiện, thì nơi nào dùng xe điện, cho cảm giác bảo vệ môi trường hơn so với nơi xử dụng xe xăng/ dầu.
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,240
Động cơ
244,247 Mã lực
Tuổi
48
Sắp thoát cảnh hít khói mù mịt của xe bus rồi các cụ. Tóm tắt với các cụ lộ trình như sau:
Các tuyến mới, đấu thầu lại phải là bus điện
2030:65% xe bus điện
2035: 100% xe bus điện
Làm được như vậy thì đúng là 1 đột phá về chất lượng cuộc sống. Hàng ngày hàng chục ngàn xe bus xả khói diesel cũng góp phần không nhỏ vào việc ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí.
Trước mắt 9 tuyến hết hạn thầu sẽ có điều kiện thầu là bus điện. Trong quý 1/2024, 9 tuyến buýt sẽ hết hạn thầu, gồm: Tuyến số 05 lộ trình đi Khu đô thị Linh Đàm-Phú Diễn; tuyến 15 Bến xe Gia Lâm-Phố Ni; tuyến 17 Long Biên-Nội Bài; tuyến 36 Yên Phụ-Khu đô thị Linh Đàm; tuyến 39 Công viên Nghĩa Đô-Tứ Hiệp; tuyến 43 Công viên Thống Nhất-thị trấn Đông Anh; tuyến 54 Long Biên-Bắc Ninh; tuyến 47A Đại học kinh tế Quốc dân-Kiêu Kỵ (Gia Lâm); tuyến 59 thị trấn Đông Anh-Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Lịch trình quá chậm!
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,287
Động cơ
285,689 Mã lực
Quan trọng nhất là văn hoá của nhà xe thôi; xe bus bên nước ngoài tuổi đời lâu hơn mình nhưng sạch sẽ thơm tho, lái xe lịch sự. Xe bus của mình đều mới được vài năm nhưng hôi hám bẩn thỉu là do con người chứ ko phải do cái xe. Ngày nào đi làm em cũng đi sau xe bus của Vin và của thành phố thì thấy rõ sự khác biệt về văn hoá, bên có bên không (bên nào có bên nào không chắc em ko cần phải nêu cụ thể nữa). Em cho rằng xe điện mới 1 thời gian lại bẩn thỉu, chạy lộn xộn vì cái văn hoá doanh nghiệp nó quyết định tất cả.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,786
Động cơ
538,210 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Hình như còn bus chạy gas nữa, cũng sơn màu xanh, hôm em gặp có xe chạy ở Nguyễn Khánh Toàn.
Loại này cũng có thể coi là xe xanh được nhỉ
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
632
Động cơ
122,689 Mã lực
Sắp thoát cảnh hít khói mù mịt của xe bus rồi các cụ. Tóm tắt với các cụ lộ trình như sau:
Các tuyến mới, đấu thầu lại phải là bus điện
2030:65% xe bus điện
2035: 100% xe bus điện
Làm được như vậy thì đúng là 1 đột phá về chất lượng cuộc sống. Hàng ngày hàng chục ngàn xe bus xả khói diesel cũng góp phần không nhỏ vào việc ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí.
Trước mắt 9 tuyến hết hạn thầu sẽ có điều kiện thầu là bus điện. Trong quý 1/2024, 9 tuyến buýt sẽ hết hạn thầu, gồm: Tuyến số 05 lộ trình đi Khu đô thị Linh Đàm-Phú Diễn; tuyến 15 Bến xe Gia Lâm-Phố Ni; tuyến 17 Long Biên-Nội Bài; tuyến 36 Yên Phụ-Khu đô thị Linh Đàm; tuyến 39 Công viên Nghĩa Đô-Tứ Hiệp; tuyến 43 Công viên Thống Nhất-thị trấn Đông Anh; tuyến 54 Long Biên-Bắc Ninh; tuyến 47A Đại học kinh tế Quốc dân-Kiêu Kỵ (Gia Lâm); tuyến 59 thị trấn Đông Anh-Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Riêng phương tiện công cộng e ủng hộ xài điện hết, vì nó có lộ trình nhất định, tần suất sử dụng đều …
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,577
Động cơ
351,958 Mã lực
Hình như còn bus chạy gas nữa, cũng sơn màu xanh, hôm em gặp có xe chạy ở Nguyễn Khánh Toàn.
Loại này cũng có thể coi là xe xanh được nhỉ
Hình như ngày trước mấy tuyến chạy gas có tên là CNG, ví dụ em hay đi Times City bằng CNG03. Sau đó đổi tên thành 159
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,501
Động cơ
300,643 Mã lực
Tuổi
39
Trừ khi có chỉ định thầu chứ xe bus của Vin không có cửa gì cạnh tranh với xe bus của TQ.
- Giá thành sản xuất xe Vin quá cao, dẫn đến chi phí vốn, chi phí khấu hao cực lớn, vận hành sẽ lỗ. Nghe nói giá xe bus điện của Vin khoảng 10 tỷ, trong khi xe tương đương của TQ giá chưa đến 1/3 mức đó. Điều này không trách Vin được vì công suất sản xuất của họ quá nhỏ so với TQ nên giá thành đắt gấp đôi gấp ba là bình thường (đã được thể hiện trong báo cáo tài chính). Sản xuất 50.000 xe/năm mà phải gánh chi phí của nhà máy công suất thiết kế cho 500.000 xe/năm mà chi phí chưa gấp 10 đã là quá giỏi rồi.
- Lợi thế hạ tầng sạc không có tác dụng gì vì xe bus chỉ sạc tập trung ở bến. Xe bus Vin hết điện cũng phải lùa khách xuống, gọi xe kéo về bến (cụ nào hay đi bus Vin thì cũng ít nhất gặp cảnh này 1 lần).


Em nghĩ đây là quà mà bên ta dành cho TQ nhân chuỗi hoạt động ngoại giao vừa rồi.
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,186
Động cơ
121,227 Mã lực
Tuổi
54
Em ngồi xe bus phụ xe bảo, chạy 1 lượt TP trả 500k. Từ Long Biên sang Tây Hồ Tây.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,577
Động cơ
351,958 Mã lực
Trừ khi có chỉ định thầu chứ xe bus của Vin không có cửa gì cạnh tranh với xe bus của TQ.
- Giá thành sản xuất xe Vin quá cao, dẫn đến chi phí vốn, chi phí khấu hao cực lớn, vận hành sẽ lỗ. Nghe nói giá xe bus điện của Vin khoảng 10 tỷ, trong khi xe tương đương của TQ giá chưa đến 1/3 mức đó. Điều này không trách Vin được vì công suất sản xuất của họ quá nhỏ so với TQ nên giá thành đắt gấp đôi gấp ba là bình thường (đã được thể hiện trong báo cáo tài chính). Sản xuất 50.000 xe/năm mà phải gánh chi phí của nhà máy công suất thiết kế cho 500.000 xe/năm mà chi phí chưa gấp 10 đã là quá giỏi rồi.
- Lợi thế hạ tầng sạc không có tác dụng gì vì xe bus chỉ sạc tập trung ở bến. Xe bus Vin hết điện cũng phải lùa khách xuống, gọi xe kéo về bến (cụ nào hay đi bus Vin thì cũng ít nhất gặp cảnh này 1 lần).


Em nghĩ đây là quà mà bên ta dành cho TQ nhân chuỗi hoạt động ngoại giao vừa rồi.
Nếu Vinbus giá cao do sản lượng ít thì dễ thôi. Giờ có 10 tuyến, Vin trúng thầu thêm 20 tuyến nữa nâng công suất lên gấp 3 là giá bằng xe Tàu ngay, lúc đó dễ thấy tp sẽ chọn xe nào :))
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,264
Động cơ
140,716 Mã lực
Tuổi
22
Quan trọng nhất là văn hoá của nhà xe thôi; xe bus bên nước ngoài tuổi đời lâu hơn mình nhưng sạch sẽ thơm tho, lái xe lịch sự. Xe bus của mình đều mới được vài năm nhưng hôi hám bẩn thỉu là do con người chứ ko phải do cái xe. Ngày nào đi làm em cũng đi sau xe bus của Vin và của thành phố thì thấy rõ sự khác biệt về văn hoá, bên có bên không (bên nào có bên nào không chắc em ko cần phải nêu cụ thể nữa). Em cho rằng xe điện mới 1 thời gian lại bẩn thỉu, chạy lộn xộn vì cái văn hoá doanh nghiệp nó quyết định tất cả.
Tốt quá bác ạ.
Để tui bẩu các cậu ấy bổ sung thêm vô Hồ sơ mời thầu:
Văn hóa doanh nghiệp bắt buộc phải giống Vinh Phát hoặc tương đương.

Phải thế mới oánh được cậu Tập, bác ạ.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,501
Động cơ
300,643 Mã lực
Tuổi
39
Nếu Vinbus giá cao do sản lượng ít thì dễ thôi. Giờ có 10 tuyến, Vin trúng thầu thêm 20 tuyến nữa nâng công suất lên gấp 3 là giá bằng xe Tàu ngay, lúc đó dễ thấy tp sẽ chọn xe nào :))
Mỗi năm phải thay toàn bộ xe bus của Hà Nội 50 lần thì nhà máy của Vin mới chạy đủ công suất thiết kế. Hoặc nhà nước có thể xây thêm 50 thủ đô mỗi năm. Em e rằng hơi khó. Mỗi năm không biết đẻ đâu được thêm 500 triệu người để lấp đầy 50 cái Hà Nội mới.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực
Đa số đều hiểu được bản chất vấn đề như cụ nói, nhưng cứ thích luồn thằng Vin vào đấy, cụ banmotnucuoi nhỉ :D
Đôi lúc rảnh ném tý xương xem cắn nhau cũng vui mà.
Nhà nước chỉ cần có giá đủ để có lời thì các DN chuyển đổi phút mốt. Xe tàu 2 tỷ chạy bét tè nhè,nhưng đống xe cũ chưa hết khấu hao vứt đâu?
Nên cứ đấu tự do, hỗ trợ buýt điện bằng 1.2-1.5 lần xem thằng nào giá rẻ thì chọn, em sợ anh làm xe 5-8 tỷ ko vào đc tuyến nào luôn
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,245
Động cơ
163,611 Mã lực
Xe điện kèm theo cách vận hành văn minh lịch sự như Vinbus là ổn
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,128
Động cơ
356,251 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trừ khi có chỉ định thầu chứ xe bus của Vin không có cửa gì cạnh tranh với xe bus của TQ.
- Giá thành sản xuất xe Vin quá cao, dẫn đến chi phí vốn, chi phí khấu hao cực lớn, vận hành sẽ lỗ. Nghe nói giá xe bus điện của Vin khoảng 10 tỷ, trong khi xe tương đương của TQ giá chưa đến 1/3 mức đó. Điều này không trách Vin được vì công suất sản xuất của họ quá nhỏ so với TQ nên giá thành đắt gấp đôi gấp ba là bình thường (đã được thể hiện trong báo cáo tài chính). Sản xuất 50.000 xe/năm mà phải gánh chi phí của nhà máy công suất thiết kế cho 500.000 xe/năm mà chi phí chưa gấp 10 đã là quá giỏi rồi.
- Lợi thế hạ tầng sạc không có tác dụng gì vì xe bus chỉ sạc tập trung ở bến. Xe bus Vin hết điện cũng phải lùa khách xuống, gọi xe kéo về bến (cụ nào hay đi bus Vin thì cũng ít nhất gặp cảnh này 1 lần).


Em nghĩ đây là quà mà bên ta dành cho TQ nhân chuỗi hoạt động ngoại giao vừa rồi.
Tạm bỏ gánh nặng tài chính sang 1 bên. Công cuộc chuyển đổi này như từ bếp than tổ ong nhảy thẳng sang bếp từ. Em ủng hộ :D
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,501
Động cơ
300,643 Mã lực
Tuổi
39
Tạm bỏ gánh nặng tài chính sang 1 bên. Công cuộc chuyển đổi này như từ bếp than tổ ong nhảy thẳng sang bếp từ. Em ủng hộ :D
Thực ra nếu bỏ được gánh nặng tài chính sang một bên thì xây luôn 5000 tuyến metro thay toàn bộ tuyến phố thì tiện hơn nhiều.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,665
Động cơ
113,024 Mã lực
Tuổi
40
Đám xe buýt này nên để Thaco sản xuất hợp lý hơn.
À hợp tác với Vinfast nữa để làm động cơ và pin.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top