[Funland] Hà Nội chuyển 100% sang bus điện

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
683
Động cơ
172,785 Mã lực
Nơi ở
Juve
Êm ủng hộ.
Điều kiện là phải có đủ 3 báo giá của 3 nhà sản xuất khác nhau.
ý cụ ấy là áp đặt chủ quan duy ý chí á mít ;))
hãy để người tiêu dùng tự chọn, và tất nhiên phải có trên 1 phương án cho người ta lựa chọn hehe
bài hãy chọn ra 1 đáp án đúng trong số.... 1 đáp án rưỡi sau đây, nghe quen quen ;))
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
683
Động cơ
172,785 Mã lực
Nơi ở
Juve
Cài cái cuần cè gì vậy cụ ;))
ý cụ ấy là áp đặt chủ quan duy ý chí á mít ;))
hãy để người tiêu dùng tự chọn, và tất nhiên phải có trên 1 phương án cho người ta lựa chọn hehe
bài hãy chọn ra 1 đáp án đúng trong số.... 1 đáp án rưỡi sau đây, nghe quen quen ;))
và hãy xem còm này:
Êm ủng hộ.
Điều kiện là phải có đủ 3 báo giá của 3 nhà sản xuất khác nhau.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,426
Động cơ
257,959 Mã lực
Tất nhiên, để đối phó với mức ô nhiễm không khí nguy hại như hiện nay cần chuyển đổi sang xe điện để giảm khí thải từ phương tiện giao thông nhưng đó chỉ là 1 phần của vấn đề. 1) Ô nhiễm không khí không chỉ do người thải tại chỗ hay lân cận mà còn bị chi phối mạnh bởi yếu tố địa lý, khí hậu và thời tiết. Không phải chỗ mình thải ít mà không khí giảm ô nhiễm tương ứng. Hàn Quốc có những thời gian bụi mịn vàng trời do bị gom từ đại lục rồi thổi sang. 2) Việc sử dụng xe điện không thực sự bền vững vì nguồn cung điện vẫn tạo ra khí thải. Cụ nhìn vào tỷ lệ cung điện từ nhà máy nhiệt điện chạy than hoặc dầu ở VN thì rõ. 3) Rủi ro ô nhiễm pin, các nước phát triển vẫn tìm cách thải loại sang các quốc gia đang phát triển vì việc xử lý và tái chế tốn kém và phức tạp. Cảng VN vẫn còn nhiều container rác do công ty ma nhập về rồi bỏ lại. 4) Rủi ro về công nghệ, hiện TQ đang phát triển rất mạnh về xe điện, PT có dấu hiệu bắt đầu quay sang tập trung cho Hydrogen để loại bỏ lợi thế của TQ.
Đồng thời với việc phát triển xe điện, hiện cũng có xu hướng phát triển cả công nghệ chủ động gom bụi và ô nhiễm không khí.
(với lĩnh vực giao thông) không khí sạch hơn=xe điện+điện sạch. Vậy ít nhất tìm được 1 biến thì biến còn lại sẽ thay đổi từ từ để nâng tỉ lệ điện ít phát thải. Như vậy tương lai sẽ sạch. Còn không làm gì thì mãi vẫn vậy. Kể cả điện than cũng có công nghệ xử lý giảm thiểu ô nhiễm không khí. Và cũng dễ xử lý phát thải hơn so với hàng triệu cái xe lông nhông khắp nơi rồi cụ.
Câu chuyện xe hydro vẫn còn rất rất xa mới phổ biến và đắt đỏ. Riêng xây trạm nạp hydro ở khắp nơi đã rất tốn kém và tốn diện tích lớn. Yêu cầu an toàn rất cao bởi nó như quả bom khổng lồ. Không may cháy nổ thì rất là căng, sẽ khó khăn để đặt trạm nạp hydro ở các trục đường đông đúc. À mà để tạo ra Hydro lại phải dùng lượng điện khổng lồ đó cụ. Tự dưng thêm 1 công đoạn chuyển từ điện sang hydro. Rồi dùng hydro chạy xe. Thay vì vậy có thể dùng lượng điện đó chạy xe luôn cho đơn giản.
Công nghệ gom bụi, khói cụ nói về mặt kỹ thuật là khả thi. Nhưng về mặt kinh tế thì em e là chỉ mấy thằng giàu sụ mới làm nổi. Chỉ việc xây dựng thôi chắc 20m phải có 1 trạm thu gom. Rồi chi phí để duy trì và xử lý chỗ thu gom đó thường xuyên để nó có thể hoạt động tốt sẽ rất lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
529
Động cơ
45,940 Mã lực
(với lĩnh vực giao thông) không khí sạch hơn=xe điện+điện sạch. Vậy ít nhất tìm được 1 biến thì biến còn lại sẽ thay đổi từ từ để nâng tỉ lệ điện ít phát thải. Như vậy tương lai sẽ sạch. Còn không làm gì thì mãi vẫn vậy. Kể cả điện than cũng có công nghệ xử lý giảm thiểu ô nhiễm không khí. Và cũng dễ xử lý phát thải hơn so với hàng triệu cái xe lông nhông khắp nơi rồi cụ.
Câu chuyện xe hydro vẫn còn rất rất xa mới phổ biến và đắt đỏ. Riêng xây trạm nạp hydro ở khắp nơi đã rất tốn kém và tốn diện tích lớn. Yêu cầu an toàn rất cao bởi nó như quả bom khổng lồ. Không may cháy nổ thì rất là căng, sẽ khó khăn để đặt trạm nạp hydro ở các trục đường đông đúc.
Vâng, chuyển đổi là việc chắc chắn phải làm. Trong ngắn hạn thì xe điện là lựa chọn chấp nhận được. Ý của tôi là không nên dồn tất cả cho lựa chọn này, chỉ thay thế những gì có khả năng quản lý tập trung như phương tiện công. Cả thế giới cũng đang trong giai đoạn chuyển giao hậu động cơ đốt trong, tuy nhiên chưa rõ ràng là công nghệ nào trong dài hạn sẽ thay thế nó.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,391
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
40
(với lĩnh vực giao thông) không khí sạch hơn=xe điện+điện sạch. Vậy ít nhất tìm được 1 biến thì biến còn lại sẽ thay đổi từ từ để nâng tỉ lệ điện ít phát thải. Như vậy tương lai sẽ sạch. Còn không làm gì thì mãi vẫn vậy. Kể cả điện than cũng có công nghệ xử lý giảm thiểu ô nhiễm không khí. Và cũng dễ xử lý phát thải hơn so với hàng triệu cái xe lông nhông khắp nơi rồi cụ.
Câu chuyện xe hydro vẫn còn rất rất xa mới phổ biến và đắt đỏ. Riêng xây trạm nạp hydro ở khắp nơi đã rất tốn kém và tốn diện tích lớn. Yêu cầu an toàn rất cao bởi nó như quả bom khổng lồ. Không may cháy nổ thì rất là căng, sẽ khó khăn để đặt trạm nạp hydro ở các trục đường đông đúc. À mà để tạo ra Hydro lại phải dùng lượng điện khổng lồ đó cụ. Tự dưng thêm 1 công đoạn chuyển từ điện sang hydro. Rồi dùng hydro chạy xe. Thay vì vậy có thể dùng lượng điện đó chạy xe luôn cho đơn giản.
Công nghệ gom bụi, khói cụ nói về mặt kỹ thuật là khả thi. Nhưng về mặt kinh tế thì em e là chỉ mấy thằng giàu sụ mới làm nổi. Chỉ việc xây dựng thôi chắc 20m phải có 1 trạm thu gom. Rồi chi phí để duy trì và xử lý chỗ thu gom đó thường xuyên để nó có thể hoạt động tốt sẽ rất lớn.
Điện thì có điện sạch, điện bẩn.
Còn xăng dầu thì 100% bẩn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,759
Động cơ
315,613 Mã lực
Sắp thoát cảnh hít khói mù mịt của xe bus rồi các cụ. Tóm tắt với các cụ lộ trình như sau:
Các tuyến mới, đấu thầu lại phải là bus điện
2030:65% xe bus điện
2035: 100% xe bus điện
Làm được như vậy thì đúng là 1 đột phá về chất lượng cuộc sống. Hàng ngày hàng chục ngàn xe bus xả khói diesel cũng góp phần không nhỏ vào việc ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí.
Trước mắt 9 tuyến hết hạn thầu sẽ có điều kiện thầu là bus điện. Trong quý 1/2024, 9 tuyến buýt sẽ hết hạn thầu, gồm: Tuyến số 05 lộ trình đi Khu đô thị Linh Đàm-Phú Diễn; tuyến 15 Bến xe Gia Lâm-Phố Ni; tuyến 17 Long Biên-Nội Bài; tuyến 36 Yên Phụ-Khu đô thị Linh Đàm; tuyến 39 Công viên Nghĩa Đô-Tứ Hiệp; tuyến 43 Công viên Thống Nhất-thị trấn Đông Anh; tuyến 54 Long Biên-Bắc Ninh; tuyến 47A Đại học kinh tế Quốc dân-Kiêu Kỵ (Gia Lâm); tuyến 59 thị trấn Đông Anh-Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Em đọc báo thì ko tổ chức thầu, mà cho thí điểm mấy tuyến này.
Thí điểm thì nhanh hơn, chứ thầu thì vẫn vướng cơ chế. Và tạm tính giá vẫn như bus thường, nhà đầu tư chịu thiệt thôi.
Sang năm 2025 thì có đến 65 tuyến hết hạn, và Transerco đang xin cơ chế ưu đãi để chuyển sang bus điện.
Còn 9 tuyến hết hạn trong quý 1, chắc Vinbus lại xung phong nhận thôi.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,374
Động cơ
418,947 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Chắc chắn là HN với HCM đổi sang xe điện nhé cụ thủ kí cam kết khi đi dự cop26 rồi
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,025
Động cơ
37,263 Mã lực
Tuổi
37
Em đọc báo thì ko tổ chức thầu, mà cho thí điểm mấy tuyến này.
Thí điểm thì nhanh hơn, chứ thầu thì vẫn vướng cơ chế. Và tạm tính giá vẫn như bus thường, nhà đầu tư chịu thiệt thôi.
Sang năm 2025 thì có đến 65 tuyến hết hạn, và Transerco đang xin cơ chế ưu đãi để chuyển sang bus điện.
Còn 9 tuyến hết hạn trong quý 1, chắc Vinbus lại xung phong nhận thôi.
Không rõ khi có quyết định cho phép vinbus thí điểm thì vinbus có dùng cái đó để làm căn cứ vay tiền bank không.

Nếu vay được, thế chấp bằng chính cái xe buýt thì ông vinfast bán được xe, vinbus chả mất gì, tiền thì của bank.

Nhưng theo logic cách hiểu của em nếu chưa trúng thầu thì không thể thế chấp xe vay bank đc.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,895
Động cơ
663,887 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Lâu quá, 6 năm nữa mới đc 2/3. Và 11 năm mới phủ 100%.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,759
Động cơ
315,613 Mã lực
Không rõ khi có quyết định cho phép vinbus thí điểm thì vinbus có dùng cái đó để làm căn cứ vay tiền bank không.

Nếu vay được, thế chấp bằng chính cái xe buýt thì ông vinfast bán được xe, vinbus chả mất gì, tiền thì của bank.

Nhưng theo logic cách hiểu của em nếu chưa trúng thầu thì không thể thế chấp xe vay bank đc.
Chỉ cần xe chạy hoạt động là có thể thế chấp đc rồi, các cty bus giờ cũng làm vậy cả.
Với người dân, chỉ mong thành phố có chính sách ưu đãi để sớm chuyển 100% xe bus chạy dầu diesel sang dùng xe điện là ngon.
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
379
Động cơ
20,029 Mã lực
Tuổi
34
CHáu mở công ty lắp ráp xe điện đây các cụy
mời các cụ góp vốn bằng tiền mặt
lãi suất 20% năm
tài khoản 000000000000000 ngân hàng XXX
 

aladanh2000

Xe hơi
Biển số
OF-364473
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
190
Động cơ
271,295 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không rõ khi có quyết định cho phép vinbus thí điểm thì vinbus có dùng cái đó để làm căn cứ vay tiền bank không.

Nếu vay được, thế chấp bằng chính cái xe buýt thì ông vinfast bán được xe, vinbus chả mất gì, tiền thì của bank.

Nhưng theo logic cách hiểu của em nếu chưa trúng thầu thì không thể thế chấp xe vay bank đc.
Món này cách tính trợ giá của nhà nước có gồm chi phí tài chính không?
Chứ không chi phí tài chính đẩy vào thì lỗ chứ hoà thế nào được.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,025
Động cơ
37,263 Mã lực
Tuổi
37
Món này cách tính trợ giá của nhà nước có gồm chi phí tài chính không?
Chứ không chi phí tài chính đẩy vào thì lỗ chứ hoà thế nào được.
Nhà nước họ sẽ lên định mức, tiêu chuẩn kỹ thuật, sau đó cho đấu thấu xem ông nào bỏ thầu thấp nhất thôi.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,076
Động cơ
96,928 Mã lực
Tôi thấy lạ là các bác không nhắc tới buýt gas nhỉ? Nó tồn tại và chạy khá khá lâu rồi. Nhưng cứ điện là các bác tung hô với ủng hộ. Không sợ tụi EVN nó nhấc ngược giá lên à? Rồi sao không tính tới vụ xử lý pin cho khỏi ô nhiễm?
Thật thiếu công bằng.
Bus gas nó không khai khống dc nhiên liệu nên không hạp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top